Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng thu đông giảm giá sốc, ế sớm

Thứ hai, 15:09 30/09/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Tiết trời miền Bắc chớm lạnh cũng là lúc các cửa hàng thời trang rầm rộ treo biển khuyến mại.

Hàng thu đông giảm giá sốc, ế sớm 1

Mới chớm lạnh, quần áo mùa đông đã được rao giảm giá trên các trang mạng.

Trái ngược với cảnh đua bán, chen mua hàng năm, đầu mùa thu đông này, hàng loạt cửa hàng dù đã khuyến mại đến 50% nhưng vẫn ế ẩm. Nguyên nhân là do hàng loạt các chiêu kích cầu... lỗi thời của chủ hàng đã bị khách hàng bóc mẽ.

Giảm giá sớm vẫn “móm”

Dọc các “con phố thời trang” Hà Nội như: Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Khâm Thiên… ngập tràn các biển quảng cáo giảm giá sốc với những chương trình như: “sale giá gốc”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng”, “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”, “giảm giá 15- 50%”… Trong số đó có rất nhiều cửa hàng mới bắt đầu mở bán hàng thời trang thu đông đã trưng biển giảm giá để “hút khách”. Tại shop thời trang Lucky Bạch Mai (Hai Bà Trưng) đang rầm rộ triển khai chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 15- 30% đối với áo phao, áo dạ, len dáng dài… nhưng khách vẫn thưa thớt.

Chị Vũ Diệu Linh, hãng thời trang The One trên phố Bà Triệu than thở: “Ngoài lương, chúng tôi còn có phần trăm khi đạt doanh số. Mọi năm kiếm ăn từ khoản này cũng kha khá nhưng năm nay thì “móm” hẳn. Đầu mùa những năm trước, khách hàng quen tới mua rất đông, còn năm nay thì vắng như “chùa Bà Đanh”. Hàng loạt chương trình giảm giá từ 15- 20% vẫn không hút nổi khách vào mua”.

Ngoài ra trên các website, gian bán hàng online cũng nhan nhản các chương trình giảm giá, khuyến mại sốc. Ngay từ đầu vụ, Zolara đã có chương trình “Bắt nhịp cùng Zolara” giảm 50%. Với chương trình này, rất nhiều mẫu quần áo thu đông được giảm còn một nửa giá nhưng theo thông tin từ người quản lý kinh doanh của trang web này thì doanh thu cũng chỉ bẳng một phần hai cùng kỳ năm ngoái. Trên trang dealvip.vn cũng đang có chương trình giảm giá 34% đối với các mẫu áo khoác thu đông đến hết ngày 27/10. Nhiều sản phẩm thời trang thu đông rao trên trang enbac.vn khá hấp dẫn như: “Bộ đồ thu đông giá tốt nhất tại Hà Nội ”; “Áo dạ cao cấp trẻ đẹp mùa đông giá rẻ, thời trang năm 2013 duy nhất ở shop Ngọc Bích 886”; “Thanh lý nghỉ bán đồng giá tất cả các mẫu váy chỉ có 100.000 đồng” hay “Giá hàng thu đông sốc từ đầu mùa”. Trên website 123.vn cũng treo những quảng cáo như “Giá hót vào thứ 4 hàng tuần” hay “Ngày vàng thứ 6” và “Khách hàng mua hàng giá sock và nhận quà từ chương trình ngày may mắn”… Tuy nhiên, giảm giá rầm rộ là vậy nhưng khách hàng không tỏ ra quan tâm như những năm trước.

Giảm sâu tăng… nghi ngờ

“Mới mở bán hàng thu đông chúng tôi đã phải đề ngay biển giảm giá nhưng tình hình kinh doanh vẫn… ậm ạch. Nhiều người ngó nghiêng mẫu mới rồi lẳng lặng bỏ đi. Chúng tôi chủ động giảm lãi suất hết mức nhưng hàng vẫn tồn nhiều quá”.

Chị Nguyễn Thiên Hoa, chủ cửa hàng thời trang Lucky (Bạch Mai, Hà Nội)

Trước đây, với những con số giảm giá “khủng”, chủ hàng đã “hốt” được lượng lớn khách hàng, doanh số tăng vèo vèo. Vậy nhưng, từ đầu mùa năm nay, theo khảo sát của PV Báo GĐ&XH, khách hàng đã ngán ngẩm kiểu khuyến mại này. Theo họ, các con số “khủng” này phần lớn là số “ảo”, dù giảm sâu nhưng chủ hàng vẫn lãi đậm. Chiêu kích cầu từ siêu khuyến mại không còn là “mồi câu” để hốt bạc bởi khách hàng đã nắm được “thóp” của chủ hàng.

Chị Hà Thanh Bình (Khu đô thị Mỹ Đình II, Từ Liêm) nhận xét: “Tôi đã nhiều lần mua hàng thanh lý, giảm giá rồi, đa phần đều là cách bán hàng thiếu minh bạch. Nhiều cửa hàng vẫn áp dụng phương thức cổ hủ  tự đẩy giá lên cao rồi tung ra chiêu khuyến mại đến 50, thậm chí 70% làm mất lòng tin ở khách hàng”.

Một số khách hàng được hỏi thì cho rằng, trước đây họ cũng thường bị hấp dẫn bởi các tấm biển giảm giá, khuyến mại sâu nhưng bây giờ đi đâu cũng nhìn thấy biển này nên thấy nhàm, thậm chí nhiều cửa hàng gần nhà họ treo biển giảm giá quanh năm. Điều này khiến người tiêu dùng phải đặt câu hỏi giảm giá thật hay chỉ là chiêu dụ khách. Hơn nữa, nhiều hàng giảm giá là hàng cũ, lỗi mốt, hàng tồn, mua được cũng phải chọn mất nhiều công sức.

Nhiều chủ cửa hàng tiết lộ, chiêu khuyến mại hiện nay dường như đã “nhờn thuốc”. Chị Nguyễn Thị Nụ (quê ở Tiền Hải, Thái Bình, mới tốt nghiệp chuyên khoa Thiết kế thời trang, hệ cao đẳng Viện đại học Mở Hà Nội) cho biết: “Sinh viên thường có thói quen dạo qua các cửa hàng thời trang để tìm hiểu mẫu mới và săn hàng giảm giá. Hiện có khá nhiều cửa hàng giảm giá hàng thu đông ngay từ đầu vụ, chủ yếu là những mẫu hàng cũ, không phải mốt của năm nay. Có thể đó là hàng tồn kho từ năm ngoái được các chủ kinh doanh bán tống bán tháo từ đầu vụ để nhập mẫu hàng mới”.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội, các chủ kinh doanh Việt Nam vẫn “treo đầu dê bán thịt chó” nhiều. Muốn lấy lại niềm tin của người tiêu dùng theo ông, họ nên dừng những chiêu bán hàng thiếu trung thực. Không cần phải đề biển giảm giá hay khuyến mại mà chỉ cần lấy sản phẩm chất lượng, lấy lãi ít để bán với giá hợp lý thì địa chỉ đó sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của người tiêu dùng.
 
Mai Hạnh
baoin
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng không ngừng

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tăng không ngừng

Giá cả thị trường - 46 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng theo đà tăng.

Xe ô tô giá rẻ: Hyundai Accent giảm giá siêu sốc, nhỉnh hơn Grand i10 khiến dân tình 'quên luôn' Toyota Vios và Honda City

Xe ô tô giá rẻ: Hyundai Accent giảm giá siêu sốc, nhỉnh hơn Grand i10 khiến dân tình 'quên luôn' Toyota Vios và Honda City

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá xe Hyundai Accent bản cao cấp nhất đang được đại lý bán ra với mức giá chỉ ngang ngửa Toyota Vios bản số sàn.

Xe ga 37 triệu có cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision bị lãng quên

Xe ga 37 triệu có cốp rộng như Lead, phanh CBS khiến Honda Vision bị lãng quên

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc vừa ra mắt dễ thế chân Honda Vision nhờ thiết kế cực đẹp, trang bị hiện đại cùng mức giá chỉ 37 triệu đồng.

Giá nhà tăng chóng mặt, vượt xa thu nhập, người nghèo cả đời không mua nổi

Giá nhà tăng chóng mặt, vượt xa thu nhập, người nghèo cả đời không mua nổi

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

Giá nhà ở các thành phố lớn ngày càng vượt xa thu nhập người dân, khiến giấc mơ có chốn an cư của người nghèo ngày càng xa vời, khó thành hiện thực.

Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá vàng SJC, DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ cuối ngày tăng chóng mặt sau một thông báo mới

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Thông báo của Ngân hàng Nhà nước vào trưa nay khiến giá vàng trong nước cuối ngày vụt tăng mạnh bất chấp giá vàng thế giới chỉ tăng nhẹ.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh là thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều không rõ nguồn gốc xuất xứ được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”

Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Xuyên suốt tháng 4/2024, siêu quần thể Phú Quốc United Center tưng bừng các hoạt động, sự kiện đón mừng dấu mốc 3 năm khai trương điểm đến, cùng loạt trải nghiệm giải trí, khám phá mới và đêm nhạc hội với màn pháo hoa thăng hoa bên bờ biển.

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH -Trước các biến động của thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh các mặt hàng vàng, bạc vi phạm.

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường hiện nay đang có sự đảo chiều về độ tuổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, nhóm khách hàng trẻ độ tuổi từ 22-39 đang trở thành nhóm khách hàng mua nhà chủ lực trên thị trường.

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Top