Hơn 3 tấn khí nghi là khí cười bị tạm giữ để điều tra nguồn gốc
GĐXH - Ngày 26/4, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện và tạm giữ hơn 3 tấn nghi chứa khí cười (N2O), tương đương 190 chai kim loại.
Cụ thể, từ nguồn tin tiếp nhận, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra 2 địa điểm kinh doanh, bao gồm: Cơ sở kinh doanh của ông T.T.H tại thôn Chè, xã Liên Bão, huyện Tiên Du và cơ sở kinh doanh của ông N.M.C tại đường Lý Thường Kiệt, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, hai cơ sở này đang kinh doanh tổng cộng 3.025kg khí nghi là khí N2O (thường gọi là "khí cười"), được chứa trong 190 chai kim loại. Ước tính trị giá lô hàng vi phạm lên tới hơn 600 triệu đồng.

Cận cảnh hơn 3 tấn nghi chứa khí cười (N2O), tương đương 190 chai kim loại tại Bắc Ninh.
Đáng chú ý, cả hai chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa nêu trên.
Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên để đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.
Cùng thời điểm, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An cũng tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện vụ việc về an toàn thực phẩm, tiêu hủy gần 1 tấn thực phẩm bao gồm các loại như giò me, thịt gà đông lạnh… không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cận cảnh thực phẩm bẩn vừa được thu giữ tại Nghệ An.
Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh H.T.L có địa chỉ tại phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở này kinh doanh 215 kg giò me không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Tại địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh L.T.D, địa chỉ tại đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân, thành phố Vinh, lực lượng chức năng ghi nhận có khoảng 600kg sản phẩm động vật thịt gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính, nộp ngân sách nhà nước 60 triệu đồng đối với 2 hộ kinh doanh, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định.
Những dự án nhà ở được triển khai tại Hoàng Mai, Hà Nội năm 2025

iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán" và liên kết với 4 ngân hàng, nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo chuyên gia, người tiêu dùng có thể quan sát trên bề mặt thịt để nhận diện thịt nhiễm dịch tả lợn châu Phi, như màu thịt, da bì xuất huyết li ti, thịt rỉ nước hoặc có nhớt và xuất hiện mùi hôi tanh bất thường ở thịt…

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thị trường bất động sản đang có nhiều hoạt động quảng cáo dự án trên đa nền tảng nhưng không ít nội dung có dấu hiệu thổi phồng tiện ích, cam kết lợi nhuận phi thực tế, nguy cơ đẩy người tiêu dùng vào 'bẫy' kỳ vọng, đối diện nguy cơ mất trắng tiền đặt cọc.

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, trong đó có một đề xuất đáng chú ý như áp dụng mức thuế 20% trên giá trị chênh lệch giữa giá mua và bán bất động sản mỗi lần chuyển nhượng. Điều này khác biệt hoàn toàn so với mức 2% trên giá bán đang áp dụng hiện nay.

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Hà Nội chuẩn bị bùng nổ với sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" năm 2025, thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia, chính thức mở màn cho mùa khuyến mại lớn của thành phố. Đây là cơ hội vàng để người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm thông minh với ưu đãi hấp dẫn.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3-GTvì chứa nhiều thành phần như dầu cọ, chất bảo quản, chất tạo màu… nhưng không công bố.

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Từ thông tin dự báo thời tiết những ngày cuối tháng 7, nắng nóng tại Hà Nội tăng với nền nhiệt ngoài trời có thể lên tới 39°C. EVN Hà Nội khuyến cáo người dùng điện chủ động thực hành tiết kiệm điện và theo dõi sát sao chỉ số tiêu thụ điện để tránh "giật mình" khi nhận hóa đơn.

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị tạm dừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.