iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả
GĐXH - Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán" và liên kết với 4 ngân hàng, nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.
iHanoi được tích hợp hệ sinh thái thanh toán chính thức bằng cách liên kết với 4 ngân hàng lớn (BIDV, VPBank, VietinBank, Sacombank) và một trung gian thanh toán điện tử là Viettel Money.
Việc thanh toán trực tuyến là một trong những mắt xích quan trọng trong quá trình số hóa dịch vụ công. Tuy nhiên, đây cũng là khâu dễ bị tội phạm công nghệ lợi dụng để chiếm đoạt tài sản, đặc biệt đối với nhóm người dùng phổ thông, ít kinh nghiệm hoặc lần đầu sử dụng nền tảng điện tử.
Thực tế thời gian qua cho thấy, hàng loạt vụ lừa đảo tinh vi đã xảy ra, nhắm vào người dân thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán", nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.
Trong bối cảnh đó, sự ra đời của tính năng "Tiện ích thanh toán" trên iHanoi không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng mà còn thiết lập một rào chắn kỹ thuật, giúp người dân phân biệt được ứng dụng chính thống và nền tảng giả mạo. Ứng dụng iHanoi hiện do Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội vận hành, được phân phối chính thức trên App Store và Google Play.
Từ ngày 11/11/2024, iHanoi đã tích hợp thành công tài khoản định danh điện tử VNeID, cho phép xác thực người dùng trực tiếp qua tài khoản cá nhân. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc đồng bộ dữ liệu hành chính, đồng thời thiết lập nền tảng cho việc mở rộng thêm nhiều tiện ích công trong tương lai.
Giữa "ma trận" ứng dụng hành chính công giả mạo, iHanoi đang trở thành một trong những nền tảng được tin dùng tại Hà Nội, mang lại trải nghiệm minh bạch, xác thực và an toàn.
Việc phổ cập thói quen sử dụng ứng dụng hành chính công chính thống như iHanoi không chỉ là chìa khóa giảm thiểu rủi ro an ninh mạng, mà còn góp phần nâng cao nhận thức số cho cộng đồng.


Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.