Hotgirl 8x gốc Việt kiếm 500 triệu USD trên đất Mỹ
Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.
Công việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp, Ipsy của Michelle Phan, tháng trước đã thu được 100 triệu USD, nâng tổng giá trị công ty lên trên mức 500 triệu USD.
Tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho những triệu phú trẻ dưới 30 tuổi của Forbes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ), Michelle Phan, 28 tuổi, phát biểu trước hội trường 1.500 người: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào, tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.
Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.
“Tôi nghĩ rằng, nếu như YouTube có thể trở thành một kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu cho mình tại đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem video của tôi và hàng trăm người vào bình luận. Đến lúc đó tôi nhận ra rằng tôi đã tìm ra được tiếng gọi của lòng mình”, Phan nói.
Phan đã nhận được sự quan tâm với những bài hướng dẫn cách trang điểm, bao gồm làm thế nào để trông giống ca sĩ Lady Gaga. Ngay lập tức, cô ký hợp đồng với hãng mỹ phẩm Lancome, trở thành chuyên viên dạy trang điểm video chính thức đầu tiên của công ty. Sau đó, Phan bắt đầu chuỗi video có tên gọi “Em with L’Oreal”, tất cả nhờ có sức mạnh của nền tảng người hâm mộ Michelle Phan. “Sự ảnh hưởng là một nguồn sức mạnh mới, nếu bạn có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể tạo ra một thương hiệu riêng”, Phan chia sẻ.
Trong buổi nói chuyện với người dẫn chương trình và là nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã giải thích chi tiết việc chia sẻ có thể cân bằng sự thành công như thế nào. Kelly và Phan đều trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý trong mắt công chúng, đối với Phan là thông qua kênh YouTube, còn đối với Osbourne là thông qua chương trình thực tế gia đình The Osbournes.
Đối với Phan, công việc kinh doanh sinh lời nhất cho đến nay của cô là việc thành lập Ipsy năm 2012. Khi đó, những người hoài nghi không cho rằng đây là một “món ăn ngon” trên thị trường video trực tuyến thế giới, nếu so với các đối thủ khác như BirchBox hay Dollar Shave Club. Nhưng ngày nay, Ipsy đã thu về 1,5 triêụ USD hàng tháng từ các thành viên đăng ký nhận “glam bag” (thông tin sản phẩm dùng thử phù hợp với thuê bao đăng ký) chỉ ở Canada và Mỹ nói riêng.
“Cái hay của internet là đây là một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào đó thì bạn sẽ xây dựng được một công việc kinh doanh lớn và vững chắc”, Phan giải thích.
Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng. Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”.
Đối với hai người phụ nữ tạo nên sự nghiệp thông qua các nhãn hiệu cá nhân, cả hai đều thẳng thắn chia sẻ về việc thể hiện bản thân trước con mắt của công chúng mang lại những thách thức như thế nào. Với hơn 8 triệu người theo đuôi, Phan đùa rằng “tất cả những người này đều nhìn thấy bộ mặt thật của tôi khi không trang điểm trông như thế nào”.
Mặc dù những người bình luận ác ý là một thách thức đối với cả Osbourne và Phan nhưng cả hai tin rằng internet đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình. Phan phân tích: “Mạng internet là nơi bạn có thể tìm thấy những người có giá trị. Khoảng 87% phụ nữ ngày nay tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên YouTube hơn là các quảng cáo của người nổi tiếng và con số này ngày càng tăng”.
Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời. “Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của họ. Trang điểm không phải là đeo một lớp mặt nạ bên ngoài vẻ đẹp của bạn, đó là một thứ vũ khí có thể giúp bạn thể hiện được con người thực sự ẩn sâu bên trong”, Phan kết luận.
“Phù thủy make-up” Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ của Michelle muốn con gái đi theo ngành y. Nhưng cô quyết tâm theo đam mê.
Cô xin vào làm nhân viên bán hàng ở Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. Không thất vọng hay từ bỏ, cô tạm đi làm bồi bàn và bắt đầu tự làm clip hướng dẫn trang điểm qua YouTube.
Bằng đam mê và sáng tạo, cô dần trở thành YouTube Partner, chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của Lancôme, chủ thương hiệu Em Cosmetic... với lời tuyên bố sứ mệnh: “Giúp phái đẹp thay đổi cuộc sống với một cây son”.
Theo Infonet
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 21/12/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 21/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Bỉm Nhật cho bé giá từ hơn 200.000 đồng/bịch: Goldgi, Bobby, Megumi, chọn sao cho ‘đáng tiền’?
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Trên thị trường bỉm Nhật tại Việt Nam, Goldgi, Bobby và Megumi đang được nhiều phụ huynh quan tâm nhờ khả năng thấm hút tốt, độ mềm nhẹ và mức giá trải dài từ phổ thông đến cao cấp. Mỗi dòng bỉm mang lại trải nghiệm khác nhau cho bé, phù hợp với từng giai đoạn phát triển và điều kiện sử dụng của gia đình.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Hà Nội: Giá cho thuê không ngờ tới loạt chung cư tại 4 xã mới Hoài Đức, An Khánh, Dương Hoà và Sơn Đồng
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, mà ngay cả giá cho thuê chung cư tại 4 xã mới: Hoài Đức, An Khánh, Dương Hoà và Sơn Đồng được hình thành từ huyện Hoài Đức cũ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.
Hà Nội: Khó tin trước giá bán biệt thự, liền kề tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Thị trường biệt thự, liền kề tại 4 xã mới: Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hoà được hình thành từ huyện Hoài Đức cũ khiến không ít người mua nhà cảm thấy bất ngờ.
Xe ga 115cc giá 33 triệu đồng trang bị hiện đại, đẹp chẳng kém SH Mode, rẻ ngang Vision
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Xe ga 115cc giá chỉ 33 triệu đồng, sẵn sàng cho Honda Vision ra rìa vì có thiết kế thể thao như Air Blade và Vario.
Giá vàng hôm nay 21/12: Nhà đầu tư có lãi nhẹ
Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trướcGĐXH - Kết thúc tuần giao dịch ngày 21/12/2025, thị trường vàng nội địa có dấu hiệu hạ nhiệt sau chuỗi ngày tăng mạnh và liên tục thiết lập mức giá cao mới. Dù đà tăng đã chậm lại, giá vàng vẫn giữ ở vùng cao, phổ biến quanh mốc 156,6 triệu đồng/lượng tại nhiều doanh nghiệp lớn.
Sedan hạng B siêu tiết kiệm xăng giảm sốc, rẻ chỉ ngang xe hạng A: KIA Soluto, Mitsubishi Attrage còn bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 20 giờ trướcGĐXH - 3 mẫu sedan hạng B được mệnh danh 'uống xăng như ngửi' hiện đang có giá ưu đãi vô cùng hấp dẫn khiến người tiêu dùng xôn xao.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Tiểu thương bật mí bí kíp chọn cam canh chuẩn hàng Việt, nhìn đặc điểm này là biết ngay
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Cam canh đang vào mùa nên được bày bán tràn ngập thị trường với giá tương đối rẻ. Tuy nhiên, để chọn được hàng ngon thì không phải ai cũng biết, vậy người tiêu dùng khi mua cam cần dựa vào những đặc điểm nào?
Xe máy điện giá 25 triệu đồng đẹp sang trọng sánh ngang SH Mode, cốp rộng, pin khỏe, trang bị hiện đại, rẻ hơn Vision, chỉ như Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện đẹp long lanh sắp ra mắt tới đây đang được dân tình săn đón bởi thiết kế đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode, giá khởi điểm siêu rẻ chỉ khoảng 25 triệu đồng.