Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hotgirl 8x gốc Việt kiếm 500 triệu USD trên đất Mỹ

Thứ tư, 14:00 07/10/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

Michelle Phan có một khởi đầu khá khiêm tốn trên YouTube nhưng cô đã thành công trên con đường chèo lái “con thuyền” trị giá một tỷ USD của mình.

Công việc kinh doanh hướng dẫn làm đẹp, Ipsy của Michelle Phan, tháng trước đã thu được 100 triệu USD, nâng tổng giá trị công ty lên trên mức 500 triệu USD.

Tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho những triệu phú trẻ dưới 30 tuổi của Forbes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ), Michelle Phan, 28 tuổi, phát biểu trước hội trường 1.500 người: “Tôi không hề có một chiến lược cụ thể nào, tôi làm công việc này chỉ vì nó có ý nghĩa đối với tôi và tôi muốn thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp”.

Michelle Phan bắt đầu đăng những video dạy kỹ thuật trang điểm lên YouTube từ 8 năm trước và nhanh chóng đạt được con số người đăng ký “theo đuôi” là 8 triệu. Cô đăng tải video dạy cách trang điểm tự nhiên đầu tiên lên mạng bằng một chiếc webcam bình thường vào năm 2007.

Michelle Phan, gốc Việt, YouTube, trang điểm, làm đẹp, Mỹ, Forbes, tỷ phú, Michelle-Phan, trang-điểm

“Tôi nghĩ rằng, nếu như YouTube có thể trở thành một kênh truyền hình toàn cầu trong tương lai thì tôi cần xây dựng thương hiệu cho mình tại đây. Chỉ trong tuần đầu tiên, 40.000 người đã xem video của tôi và hàng trăm người vào bình luận. Đến lúc đó tôi nhận ra rằng tôi đã tìm ra được tiếng gọi của lòng mình”, Phan nói.

Phan đã nhận được sự quan tâm với những bài hướng dẫn cách trang điểm, bao gồm làm thế nào để trông giống ca sĩ Lady Gaga. Ngay lập tức, cô ký hợp đồng với hãng mỹ phẩm Lancome, trở thành chuyên viên dạy trang điểm video chính thức đầu tiên của công ty. Sau đó, Phan bắt đầu chuỗi video có tên gọi “Em with L’Oreal”, tất cả nhờ có sức mạnh của nền tảng người hâm mộ Michelle Phan. “Sự ảnh hưởng là một nguồn sức mạnh mới, nếu bạn có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể tạo ra một thương hiệu riêng”, Phan chia sẻ.

Trong buổi nói chuyện với người dẫn chương trình và là nhà thiết kế thời trang Kelly Osbourne, cả hai đã giải thích chi tiết việc chia sẻ có thể cân bằng sự thành công như thế nào. Kelly và Phan đều trở nên nổi tiếng và nhận được sự chú ý trong mắt công chúng, đối với Phan là thông qua kênh YouTube, còn đối với Osbourne là thông qua chương trình thực tế gia đình The Osbournes.

Đối với Phan, công việc kinh doanh sinh lời nhất cho đến nay của cô là việc thành lập Ipsy năm 2012. Khi đó, những người hoài nghi không cho rằng đây là một “món ăn ngon” trên thị trường video trực tuyến thế giới, nếu so với các đối thủ khác như BirchBox hay Dollar Shave Club. Nhưng ngày nay, Ipsy đã thu về 1,5 triêụ USD hàng tháng từ các thành viên đăng ký nhận “glam bag” (thông tin sản phẩm dùng thử phù hợp với thuê bao đăng ký) chỉ ở Canada và Mỹ nói riêng.

“Cái hay của internet là đây là một thị trường thích hợp cho tất cả mọi thứ và nếu bạn có thể tập trung vào đó thì bạn sẽ xây dựng được một công việc kinh doanh lớn và vững chắc”, Phan giải thích.

Phan chủ yếu tập trung vào việc tạo ra nội dung cho những người sử dụng thực sự cần thông qua các studio mở của Ipsy, theo đó sẽ cung cấp cho các vlogger làm đẹp các nguồn sản xuất miễn phí với hy vọng tìm ra những “ngôi sao” tiềm năng. Giống như bất kỳ một doanh nhân thành đạt nào, Phan luôn để ý điện thoại di động: “Năm 2014, 50% người đăng ký Ipsy của tôi thực hiện thông qua trang web Ipsy.com trên máy tính. Năm nay hơn 70% người đăng ký qua điện thoại di động”.

Michelle Phan, gốc Việt, YouTube, trang điểm, làm đẹp, Mỹ, Forbes, tỷ phú, Michelle-Phan, trang-điểm

Đối với hai người phụ nữ tạo nên sự nghiệp thông qua các nhãn hiệu cá nhân, cả hai đều thẳng thắn chia sẻ về việc thể hiện bản thân trước con mắt của công chúng mang lại những thách thức như thế nào. Với hơn 8 triệu người theo đuôi, Phan đùa rằng “tất cả những người này đều nhìn thấy bộ mặt thật của tôi khi không trang điểm trông như thế nào”.

Mặc dù những người bình luận ác ý là một thách thức đối với cả Osbourne và Phan nhưng cả hai tin rằng internet đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp kinh doanh của mình. Phan phân tích: “Mạng internet là nơi bạn có thể tìm thấy những người có giá trị. Khoảng 87% phụ nữ ngày nay tin tưởng vào những người có sức ảnh hưởng trên YouTube hơn là các quảng cáo của người nổi tiếng và con số này ngày càng tăng”.

Michelle Phan đã phát hành loại tiền tệ riêng dành cho những người hâm mộ cô. Cô cho rằng làm đẹp là một lĩnh vực rất ý nghĩa và sinh lời. “Ipsy là một nền tảng được xây dựng cho thế hệ những người muốn bộc lộ vẻ đẹp bên trong cũng như bên ngoài của họ. Trang điểm không phải là đeo một lớp mặt nạ bên ngoài vẻ đẹp của bạn, đó là một thứ vũ khí có thể giúp bạn thể hiện được con người thực sự ẩn sâu bên trong”, Phan kết luận.

“Phù thủy make-up” Michelle Phan sinh năm 1987, là người Mỹ gốc Việt. Ban đầu, do kinh tế gia đình khó khăn nên mẹ của Michelle muốn con gái đi theo ngành y. Nhưng cô quyết tâm theo đam mê.

Cô xin vào làm nhân viên bán hàng ở Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. Không thất vọng hay từ bỏ, cô tạm đi làm bồi bàn và bắt đầu tự làm clip hướng dẫn trang điểm qua YouTube.

Bằng đam mê và sáng tạo, cô dần trở thành YouTube Partner, chuyên gia trang điểm online, người phát ngôn của Lancôme, chủ thương hiệu Em Cosmetic... với lời tuyên bố sứ mệnh: “Giúp phái đẹp thay đổi cuộc sống với một cây son”.

Theo Infonet

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt

Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Nho sữa Trung Quốc hiện đang được rao bán tràn ngập thị trường Việt với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25.000 đồng/kg nhưng điều đáng chú ý, loại nho này đang được không ít tiểu thương đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ.

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá đất tại Hà Nội đang ở ngưỡng rất cao, thậm chí có 3 tỷ đồng người mua đất cũng chỉ có thể mua được ở những vị trí khá xa trung tâm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 17/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Nhiều xe đa dụng MPV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đang được hãng giảm giá để kích cầu khách hàng.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9

Xu hướng - 20 giờ trước

Các sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 16/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe gầm cao SUV hạng A giá 215 triệu đồng vừa ra mắt sẽ trở thành ‘ô tô quốc dân’ mới nhờ thiết kế cực đẹp và tiện ích.

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda đang chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam có giá bán siêu rẻ chỉ 13 triệu đồng.

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Sau sáp nhập, giá nhà, đất trên địa bàn phường Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên người có thu nhập vừa và thấp vẫn có hy vọng mua được nhà tại trung tâm với loại hình nhà ở này.

Top