Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hữu Nghị - Bước chuyển mình táo bạo cho "cuộc chơi lớn"

Thứ năm, 08:00 17/01/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

Với những thay đổi tích cực trong nhận thức – hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị đang từng bước khẳng định và nâng cao hơn nữa tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa.

Ánh hào quang thập niên 90

Là một trong những thương hiệu bánh kẹo Việt có bề dày lịch sử, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được Hữu Nghị theo đuổi để phát triển bền vững. Cái tên “Hữu Nghị” ở thời điểm đó rất gần gũi với người tiêu dùng khu vực miền Bắc và sản phẩm của Hữu Nghị chuyên dành để biếu tặng cho cán bộ nhà nước cấp cao. Những sản phẩm gắn liền với thương hiệu như “bánh Trung thu Hữu Nghị”, “mứt Tết Hữu Nghị” đã trở thành những thứ không nào tách rời với đời sống tinh thần của người dân khu vực Bắc Bộ lúc bấy giờ. Ánh hào quang về sản phẩm và thương hiệu Hữu Nghị vẫn là một “quá khứ” đầy tự hào trong mỗi giai đoạn phát triển của công ty.

Bước chuyển mình táo bạo chinh phục sân chơi mới

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng nhanh thay đổi kèm theo sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường là một trong những thách thức rất lớn đối với hàng Việt. Đây là bài toán khó cho doanh nghiệp Việt nói chung và Hữu Nghị nói riêng. Trong vòng 5 năm trở lại đây, một loạt những thương vụ sát nhập đã diễn ra như Metro, Big C, Vinamilk, Zalora vào tay đại gia Thái Lan; Tiki, Lazada là hai trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam cũng rơi vào tay Trung Quốc. Trước sức ép đến từ các “ông lớn” và những yêu cầu khắt khe từ phía người tiêu dùng, Hữu Nghị luôn ý thức được việc phải làm mới mình, đưa ra chiến lược dài hơi với phương pháp phù hợp để ứng biến với tình hình.

Sức ép cạnh tranh từ phía thị trường đòi hỏi Hữu Nghị phải làm mới mình để thích ứng với tình hình
Sức ép cạnh tranh từ phía thị trường đòi hỏi Hữu Nghị phải làm mới mình để thích ứng với tình hình

Theo đó, tháng 4 năm 2017, sau khi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) thoái toàn bộ lượng cổ phiếu đang sở hữu, Hữu Nghị chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân 100%. Không còn bị cơ chế Nhà nước “bó chân bó tay”, Hữu Nghị như có một sức sống mới với sự bứt phá và chuyển biến tích cực tư duy nội bộ, thay đổi linh hoạt cách làm để thích nghi với sân chơi mới.

Hữu Nghị bắt đầu đầu tư hơn vào việc cải tiến sản phẩm, trang thiết bị để phục vụ cho sản xuất và tiêu thụ. Nguyên liệu chính để sản xuất đều nhập khẩu từ nước ngoài; sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đồng thời, Hữu Nghị cũng hạ quyết tâm “đánh chiếm” và “chinh phục” thị trường miền Nam với việc đầu tư hơn nữa nhà máy tại Bình Dương và nhân sự tại khu vực này. Bên cạnh đó là chiến lược định hướng xuất khẩu sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với một loạt những bước đi mạnh dạn và quyết liệt, doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Hữu Nghị đạt ngưỡng 732,6 tỷ đồng, lợi nhuận cán mốc 15,5 tỷ đồng. Thương hiệu bánh Tipo cao cấp của Hữu Nghị có tiếng vang lớn và được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới. Giai đoạn 2018 - 2020 tiếp tục được coi là bước ngoặt của doanh nghiệp với mục tiêu củng cố vững chắc vị trí số 2 trên toàn thị trường bánh kẹo và vị thế số 1 trong số các doanh nghiệp nội.


Dòng bánh Tipo cookies cao cấp của Hữu Nghị yêu thích tại thị trường quốc tế

Dòng bánh Tipo cookies cao cấp của Hữu Nghị yêu thích tại thị trường quốc tế

Khởi đầu mới với thông điệp Tết 2019: “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết”

Với thông điệp “Tết vẹn tình” sử dụng 21 năm qua, Hữu Nghị tự hào đã góp mặt trong những giây phút quây quần đầy ý nghĩa với người dân Việt khi Tết đến xuân về. Bước sang năm 2019, cùng với bước chuyển mình táo bạo, Hữu Nghị còn mong muốn có được sự thay đổi trong tâm trí khách hàng về một Hữu Nghị tươi mới hơn, cởi mở hơn, nhiệt thành hơn.

Chủ đề KHỞI ĐẦU MỚI được lựa chọn cho Tết Kỷ Hợi 2019, song hành với đó là thông điệp “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” gửi gắm trong từng sản phẩm. Đây là thông điệp vô cùng ý nghĩa cho bước ngoặt phát triển thương hiệu Hữu Nghị. Thông qua đó, Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi, nhiệt huyết và hy vọng vào một khởi đầu mới, một năm mới của doanh nghiệp cũng như cầu chúc cho người tiêu dùng luôn nhiều may mắn, thành công. Tất cả chúng ta hãy cởi bỏ mọi lo toan vất vả của một năm đã cũ, cùng ngồi bên nhau thưởng thức sản phẩm của Hữu Nghị và hân hoan đón Tết an khang.

Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” được chọn để truyền tải định hướng của công ty trong năm 2019
Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” được chọn để truyền tải định hướng của công ty trong năm 2019

Với những thay đổi tích cực trong nhận thức – hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị đang từng bước khẳng định và nâng cao hơn nữa tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa. Giai đoạn sắp tới, chúng ta có quyền hy vọng vào một thương hiệu Việt nâng tầm người Việt bằng những sản phẩm Việt vươn ra thị trường quốc tế.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 2/10/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 2/10/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 2/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Ngân hàng tung lãi suất 6,1% khi gửi 10 triệu đồng

Ngân hàng tung lãi suất 6,1% khi gửi 10 triệu đồng

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Lãi suất trên 6%/năm đang được một số ngân hàng niêm yết cho các kỳ hạn tiền gửi dài, không yêu cầu về số tiền gửi tối thiểu.

OREO ra mắt bộ sưu tập OREO BABYMONSTER in đậm dấu ấn độc đáo

OREO ra mắt bộ sưu tập OREO BABYMONSTER in đậm dấu ấn độc đáo

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

OREO chính thức tung màn hợp tác đầy bất ngờ với nhóm nhạc K-pop đình đám BABYMONSTER.

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 2 – 5/10/2025: Cúp điện từ sáng sớm, kéo dài hơn 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 2 – 5/10/2025: Cúp điện từ sáng sớm, kéo dài hơn 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ kỷ lục, thấp chưa từng có, chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ kỷ lục, thấp chưa từng có, chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang vô cùng hấp dẫn ở thời điểm đầu tháng 10/2025 sau khi nhận ưu đãi giảm 100% phí trước bạ.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo

Xu hướng - 14 giờ trước

GĐXH - Ngày 2/10, trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh, không ít người dân bắt đầu tìm đến bạc như một kênh tiết kiệm mới, vừa túi tiền, phóng viên Gia đình & Xã hội đã có cuộc phỏng vấn TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài chính - Ngân hàng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & BĐS Toàn Cầu, để làm rõ hơn về xu hướng này.

Giá nhà riêng tại quận Nam Từ Liêm cũ: Phường Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ hay Đại Mỗ có giá tốt hơn?

Giá nhà riêng tại quận Nam Từ Liêm cũ: Phường Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ hay Đại Mỗ có giá tốt hơn?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, thị trường nhà riêng tại 4 phường mới: Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ và Đại Mỗ được hình thành từ quận Nam Từ Liêm cũ tiếp tục ấm nóng.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 2-5/10/2025: Những khu dân cư nào sẽ bị mất điện?

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 2-5/10/2025: Những khu dân cư nào sẽ bị mất điện?

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bình Thuận cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá bạc ngày 2/10: Giá bạc thế giới tăng, trong nước mở phiên là 1,868 triệu đồng/lượng

Giá bạc ngày 2/10: Giá bạc thế giới tăng, trong nước mở phiên là 1,868 triệu đồng/lượng

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá bạc trong nước đầu phiên sáng nay (2/10) neo ở mức 1,868 triệu đồng/lượng bán ra và 49.813.209 đồng/kg. Trong khi đó, sáng nay, giá bạc thế giới đã tăng từ 47,22 USD/oz lên 47,39USD/oz.

Giá vàng hôm nay 2/10: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 2/10: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji quay đầu giảm

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn giảm nhẹ sau khi vượt xa ngưỡng 138 triệu đồng vào hôm qua.

Top