Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách hàng bị hủy hợp đồng vì công ty bảo hiểm quên số điện thoại: Prudential hoàn trả hơn 200 triệu đồng

Thứ hai, 19:00 05/06/2017 | Xã hội

GiadinhNet – Bức xúc trước cách làm việc của công ty Prudential, bà Tạ Như Hoa đã yêu cầu hủy tất cả các hợp đồng đã tham gia và buộc phía Bảo hiểm phải hoàn trả lại toàn bộ tiền.

Sáng 5/6, theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, tại trụ sở của công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Cty Prudential) – địa chỉ tầng 29, tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa đại diện công ty Prudential và khách hàng Tạ Như Hoa.

Phía Công ty Prudential bao gồm: Bà Nguyễn Thị Giang - Phó Tổng Giám đốc giao dịch bảo hiểm, bà Đỗ Thị Thùy Dương - đại diện phòng quản lý chất lượng dịch vụ, ông Vũ Hùng - trưởng bộ phận Chăm sóc khách hàng phía bắc, bà Nguyễn Thu Hà - nhân viên phòng Chăm sóc khách hàng.

Đại diện phía khách hàng có mặt bà Tạ Như Hoa, chủ của 4 hợp đồng bảo hiểm tại Prudential (3 hợp đồng thuộc diện khôi phục). Bà Hoa là người đã tố cáo nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Công ty Prudential nhiều ngày trước gây xôn xao dư luận.

Lý giải về sự vắng mặt của ông Đoàn Văn Hạnh - đại lý bảo hiểm trực tiếp bán bảo hiểm cho bà Tạ Như Hoa, phía Công ty Prudential cho rằng không cần thiết vì mọi khúc mắc khách hàng có thể trực tiếp làm việc với công ty bảo hiểm.

Đại diện Cty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam làm việc với khách hàng Tạ Thị Hoa. Ảnh: T.G

Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam làm việc với khách hàng Tạ Như Hoa. Ảnh: T.G

Qua những trao đổi ban đầu, đại diện phía khách hàng là bà Tạ Như Hoa mong muốn được phía công ty giải đáp toàn bộ những khúc mắc đã không được giải đáp thỏa đáng trong thời gian trước (những đơn từ, khiếu nại được gửi đến công ty từ năm 2014 đến nay).

Giải thích về việc tại sao sau 2 năm đại lý bảo hiểm là ông Đoàn Văn Hạnh không đến nhà bà Tạ Thị Hoa thu tiền như thường lệ và cũng đồng thời trong suốt thời gian đó phía Công ty Prudential không có bất kỳ thông báo gì, ông Vũ Hùng - Trưởng phòng CSKH miền Bắc cho biết: "Phía công ty xin nhận lỗi vì đã không cập nhật đúng số điện thoại của khách hàng Tạ Như Hoa".

Bà Đỗ Thị Thùy Dương, đại diện phòng quản lý chất lượng – dịch vụ, cho biết về việc thu phí, phía Công ty Prudential có một số hình thức như sau: Đóng trực tiếp tại quầy, đóng qua tư vấn viên, đại lý bán hàng, qua ngân hàng, chuyển khoản và một số hính thức khác.

Về vấn đề này, bà Tạ Như Hoa cho biết khi tham gia hợp đồng bảo hiểm qua đại lý bảo hiểm, ông Đoàn Văn Hạnh không hề phổ biến về những hình thức thu phí này cho khách hàng.

Trụ sở công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tại tầng 29, tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, Hà Nội.

Trụ sở Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tại tầng 29, tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, Hà Nội.

“Sau khi không thấy bà Tạ Như Hoa đóng tiền theo hạn, công ty có tiến hành nhắn tin qua số điện thoại di động. Do khâu lấy thông tin khách hàng nhầm số điện thoại nên không có phản hồi. Sau đó đó công ty cũng đã tiến hành gửi thư qua bưu điện”, bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng giám đốc nói thêm.

Tuy nhiên, bà Tạ Như Hoa khẳng định gia đình không hề nhận được bất kỳ thư báo nào và yêu cầu phía công ty cho xem lại hóa đơn từ công ty chuyển phát thư báo. Dù vậy, phía Công ty Prudential không chứng minh được các chứng từ liên quan đến việc này.

Về vấn đề sau khi bà Tạ Như Hoa yêu cầu muốn chấm dứt hợp đồng vào năm 2014 thì nhận được câu trả lời từ phía ông Vũ Hùng, Trưởng phòng CSKH, trả lời: “Khách hàng chỉ nhận về được vài trăm ngàn thôi”. Bà Hoa yêu cầu phía công ty làm rõ, theo cách tính toán ghi rõ trong hợp đồng thì bà sẽ nhận về cụ thể là bao nhiều?

Sau khi yêu cầu phía nhân viên công ty tính toán thì khoảng hơn 1h đồng hồ sau đó, khi cuộc gặp kết thúc, nhân viên công ty Prudential vẫn chưa đưa ra được một con số cụ thể. Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Giang cho biết: Hiện tại công ty không thể cung cấp số liệu này?!.

Cách tính bất nhất về số tiền sau khi hủy hợp đồng của bà Tạ Như Hoa không được Cty Prudential giải thích thỏa đáng.

Cách tính bất nhất về số tiền sau khi hủy hợp đồng của bà Tạ Như Hoa không được Công ty Prudential giải thích thỏa đáng.

Tiếp đó, đến tháng 6/2016, phía công ty có đồng ý cho khách hàng Tạ Như Hoa khôi phục hợp đồng nhưng yêu cầu phải nộp số tiền 64.140.000/ hợp đồng (cả 3 hợp đồng là hơn 190.000.000 đồng), bà Nguyễn Thị Giang lý giải: Đây là trường hợp lần đầu tiên trong lịch sử khách hàng tham gia bảo hiểm Prudential được công ty tạo điều kiện khôi phục hợp đồng. Số tiền này chính là số tiền mà công ty đã bỏ ra để đóng thay số tiền khách hàng đã bỏ không đóng cho công ty trong 3 hợp đồng đó trong thời hạn 4 năm. Tuy nhiên số tiền này được tính theo tháng chứ không phải theo năm như trước đó.

“Nếu khách hàng tự đóng tiền theo năm thì một năm chỉ phải đóng tiền 10 tháng, nhưng nếu đóng tiền theo tháng thì một năm phải đóng đủ 12 tháng. Đó chính là lý do giá trị hợp đồng khôi phục tăng cao như vậy”, bà Giang giải thích.

Lý giải việc sau khi khách hàng bức xúc, khiếu kiện, Công ty Prudential đã chấp nhận giảm mức phí khôi phục hợp đồng từ 64.140.000 đồng xuống còn 34.638.000 đồng, đại diện công ty bảo hiểm không đưa ra câu trả lời.

Về việc tại sao khi tham gia bảo hiểm năm 2010 cháu Đào Ái Linh (SN 1993) không phải tiến hành khám sức khỏe mà khi xảy ra sự việc công ty lại yêu cầu dù cháu Linh phải tiến hành khám trực tiếp từ phía công ty (gia đình đã gửi đơn trình bày cháu Linh đang du học ở Úc), bà Nguyễn Thị Giang, cho biết: Thời điểm năm 2010, cháu Linh mới 17 tuổi và giá trị hợp đồng của cháu trị giá 45 triệu đồng nên thuộc diện chỉ cần viết phiếu tình trạng sức khỏe bản thân để các bác sĩ của công ty chẩn đoán không cần phải khám sức khỏe trực tiếp; còn thời điểm hiện tại cháu thuộc diện khôi phục hợp đồng nên cần có mặt trực tiếp để thăm khám sức khỏe tại công ty.

Kết thúc buổi gặp, khách hàng Tạ Như Hoa yêu cầu hủy cả 4 hợp đồng đã tham gia vào công ty và được đại điện công ty là bà Nguyễn Thị Giang đồng ý.

Sau buổi làm việc, phía Cty Prudential đồng ý hủy cả 4 hợp đồng và trả cho chị Tạ Thị Hoa số tiền 202.557.200 đồng.

Sau buổi làm việc, phía công ty Prudential đồng ý hủy cả 4 hợp đồng và trả cho chị Tạ Thị Hoa số tiền 202.557.200 đồng.

4 hợp đồng này gồm 3 hợp đồng đã khôi phục trước đó và 1 hợp đồng vào sau thời điểm năm 2010. Số tiền bà Tạ Như Hoa nhận về từ phía công ty Prudential sau khi hủy cả 4 hợp đồng là 202.557.200 đồng.

Bà Nguyễn Thị Giang cũng cho biết: "Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng do những trải nghiệm không tốt thời gian vừa qua. Sau sự việc này chúng tôi cam kết sẽ rà soát, chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động mua bán, giao dịch bảo hiểm tại công ty, đặc biệt là vấn đề tuyển chọn và đào tạo hệ thống đại lý bán hàng, hệ thống tư vấn viên.

Sau khi bài viết “Khách hàng bị hủy hợp đồng vì Bảo hiểm Prudential quên số điện thoại” được đăng tải, Báo Gia đình và Xã hội đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ rất nhiều bạn đọc trong cả nước.

Nhiều người cung cấp đến báo những tài liệu, chứng từ và thông tin cho thấy cách làm o ép, gây khó khách hàng của đại diện Công ty Prudential và nhân viên bảo hiểm.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ thông tin đến bạn đọc trong bài viết sau!

Nhật Tân – Trần Tuấn

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
50 ngành Sư phạm lấy điểm chuẩn từ 28 trở lên năm 2025

50 ngành Sư phạm lấy điểm chuẩn từ 28 trở lên năm 2025

Giáo dục - 11 phút trước

Mùa tuyển sinh năm 2025, trong số 74 ngành có điểm chuẩn xét tốt nghiệp THPT từ 28 trở lên, có tới 50 ngành thuộc Sư phạm.

Vừa tốt nghiệp đại học, chàng trai viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Vừa tốt nghiệp đại học, chàng trai viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Xã hội - 2 giờ trước

GĐXH - Với mong muốn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều thanh niên vừa tốt nghiệp đại học không ngần ngại nộp đơn tình nguyện xin nhập ngũ năm 2026.

Động thái mới của 'tổng tài' vụ nhân viên quán cà phê bị hành hung vì nhắc khách không hút thuốc

Động thái mới của 'tổng tài' vụ nhân viên quán cà phê bị hành hung vì nhắc khách không hút thuốc

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Nam thanh niên được cho là ra hiệu để người thân hành hung nhân viên quán cà phê ở phường Vĩnh Tuy (TP Hà Nội) mới đây đã lên tiếng, cho rằng nhân viên quán xúc phạm, có ý định tấn công trước, sự việc bị cắt ghép, khiến dư luận hiểu lầm...

Công an bắt hàng loạt đối tượng mang dao kiếm rượt đuổi nhau trên đường

Công an bắt hàng loạt đối tượng mang dao kiếm rượt đuổi nhau trên đường

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Chỉ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục thiếu niên từ Nghệ An và Hà Tĩnh đã tụ tập, mang theo dao kiếm đuổi đánh nhau trong đêm, gây náo loạn đường phố.

Quảng Trị: Giây phút kinh hoàng xe tải tông vào chợ chuối qua lời kể của nạn nhân sống sót

Quảng Trị: Giây phút kinh hoàng xe tải tông vào chợ chuối qua lời kể của nạn nhân sống sót

Thời sự - 3 giờ trước

GĐXH - Ông Hồ Văn Lát (SN 1949, trú xã Lìa, Quảng Trị) kể lại: “Chưa kịp dừng xe, bất ngờ tôi thấy xe tải lớn lao nhanh hướng thẳng vào vị trí mình đang đứng và quệt mạnh vào xe máy của tôi khiến tôi cùng nhiều người khác ngã sấp xuống đường”.

Hà Nội: Nam nhân viên bị 'tổng tài' sai người hành hung khi nhắc khách không hút thuốc trong quán cà phê

Hà Nội: Nam nhân viên bị 'tổng tài' sai người hành hung khi nhắc khách không hút thuốc trong quán cà phê

Pháp luật - 3 giờ trước

GĐXH - Sau 3 lần nhắc khách không hút thuốc lá trong quán cà phê tại phường Vĩnh Tuy (TP. Hà Nội), nam thu ngân bị người đàn ông đấm vào mặt, choáng váng, ngã xuống sàn nhà.

Sắp tới sẽ bỏ xét học bạ vào đại học?

Sắp tới sẽ bỏ xét học bạ vào đại học?

Giáo dục - 4 giờ trước

GĐXH - Với xét tuyển bằng học bạ THPT, Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến đại diện các trường về việc nên bỏ hoặc tiếp tục sử dụng phương thức này.

Tháng sinh Âm lịch của người cuốn hút, đi đâu cũng có bạn

Tháng sinh Âm lịch của người cuốn hút, đi đâu cũng có bạn

Đời sống - 6 giờ trước

GĐXH - Những người sinh vào các tháng Âm lịch này có các mối quan hệ tốt và nhận được sự giúp đỡ kịp thời giúp họ đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Hà Nội: Cô gái bị kẻ lạ mặt 'sàm sỡ', lấy trộm túi xách lúc rạng sáng

Hà Nội: Cô gái bị kẻ lạ mặt 'sàm sỡ', lấy trộm túi xách lúc rạng sáng

Pháp luật - 7 giờ trước

GĐXH - Trong lúc đi xe máy vào khu vực để xe của chung cư mini ở phố Đội Cấn (phường Ngọc Hà, TP Hà Nội), cô gái bất ngờ bị một kẻ lạ mặt từ bên ngoài lao vào sàm sỡ và lấy mất túi xách...

Từ 2026, hai nhóm giáo viên này vui mừng khi được hưởng phụ cấp lên đến 150% lương

Từ 2026, hai nhóm giáo viên này vui mừng khi được hưởng phụ cấp lên đến 150% lương

Giáo dục - 7 giờ trước

GĐXH - Từ năm 2026, giáo viên có thể được hưởng mức phụ cấp 150% mức lương theo đề xuất dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, phụ cấp, chế độ hỗ trợ, thu hút đối với nhà giáo. Đó là nhóm đối tượng giáo viên nào?

Top