Không nghe máy rồi lên mạng tố shipper "cướp trắng", khách hàng bị chỉ trích "lỗi do anh"
Lên mạng tố cáo ứng dụng giao hàng và shipper làm việc chộp giật, khách hàng bị dân mạng lên án ngược.
Mới đây, trên một diễn đàn ăn uống xuất hiện bài viết khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Cụ thể, một khách hàng lên tiếng tố ứng dụng giao hàng và shipper có phong cách làm việc như lừa đảo, không bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Vị khách này cho biết anh đặt 2 con gà nướng và đã thanh toán 100% bằng thẻ trên ứng dụng giao hàng. Thế nhưng do phải trông con nhỏ, không để ý điện thoại nên shipper gọi tới mà không biết. Theo quy định của ứng dụng giao hàng, sau 10 phút không thể liên lạc với khách, shipper có quyền huỷ đơn, phần đồ ăn mà khách đã trả tiền cũng thuộc về shipper.

Khách hàng khiếu nại nhưng không được hỗ trợ.
Vị khách này sau đó đã liên lạc lại với shipper mong muốn nhận lại đồ ăn, đồng thời bày tỏ thiện chí trả thêm tiền nhưng không được đồng ý. Người giao hàng còn cho biết đã bán 2 con gà đó cho người khác. Liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của ứng dụng giao đồ ăn nhưng vị khách cũng không nhận được sự hỗ trợ vì bên này cho rằng shipper đã làm đúng quy định.
Sau một hồi năn nỉ kèm doạ nạt: "Quy định thế nào anh nắm rõ", "Cho anh địa chỉ, em đang ở đâu?" vẫn không được hoàn hàng, vị khách quyết định đem câu chuyện lên mạng xã hội để mọi người cùng phân xử.

Shipper từ chối giao lại hàng, cho biết đã làm đúng quy định
Thế nhưng trái ngược với sự kì vọng sẽ được bênh vực, anh chàng lại bị dân mạng lên án vì lỗi sai rõ ràng lại còn "bóc phốt".
"Anh sử dụng ứng dụng của người ta thì phải đọc rõ quy định, mà quy định đã có từ đầu rồi, họ không hề làm trái. 10 phút không nghe máy người ta huỷ là phải, tiền của anh quý nhưng thời gian của họ cũng là vàng bạc, còn phải ship đơn khác chứ".
"Mỗi ngày ship 10 đơn mà mỗi đơn 30 phút là mất 5 tiếng để chờ à? Bóc phốt có lý tí. Shipper cũng nói chuyện rất lịch sự là chỉ làm theo quy định thôi mà?".
Bên cạnh đó, không ít người đồng tình với ý kiến của vị khách, cho rằng các ứng dụng giao hàng phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của khách. Nếu đã thanh toán tiền và thiện chí nhận lại hàng thì phải hỗ trợ.
Vị khách hàng cũng đã lên tiếng đính chính, cho biết mục đích của anh là lên án chính sách bảo vệ quyền lợi cho khách của ứng dụng giao hàng chứ không phải "bóc phốt" shipper.
"Khách hàng là người sử dụng dịch vụ, nếu bùng hàng thì đáng chê đáng trách, nhưng tiền tự nhiên mất thì các bạn có khó chịu không ạ? Khoan nói về mặt cảm xúc nhưng các bạn đặt thử vị trí vào người bị mất tiền xem tính sao ạ? Và mình cũng không phải người không biết lí lẽ khi rất thiện chí gọi điện cho bạn shipper để xin lại đồ. Bài viết này mình đưa lên đây để thắc mắc về quy định này nhằm mục đích gì khi không bảo vệ được quyền lợi của khách hàng".
Hiện câu chuyện này vẫn đang tạo ra nhiều luồng tranh luận trái chiều trên các diễn đàn mạng.

Ngành Thuế tạm dừng loạt dịch vụ điện tử: Hàng triệu người nộp thuế cần biết ngay
Đời sống - 9 giờ trướcGĐXH - Từ ngày 23/5 đến 15/6/2025, một số hệ thống công nghệ thông tin của ngành Thuế sẽ tạm dừng hoạt động để phục vụ quá trình chuyển đổi Trung tâm dữ liệu chính, nhằm đảm bảo an toàn và vận hành hiệu quả lâu dài.

Điểm danh những con giáp nghênh đón Thần Tài, vận đỏ như son từ tháng 6
Đời sống - 11 giờ trướcGĐXH - Từ tháng 6 chính là cơ hội vàng để những con giáp này gom tiền đầy túi.

Cảnh báo khẩn: Cập nhật mới trên Zalo Web có thể khiến bạn mất sạch tin nhắn
Đời sống - 13 giờ trướcGĐXH - Hàng triệu người dùng Zalo tại Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ mất toàn bộ lịch sử tin nhắn chỉ sau 14 ngày đăng nhập trên trình duyệt web, nếu không kịp thời nắm bắt thông tin cập nhật mới nhất từ nền tảng này.

Vụ sạt lở công trình thủy điện ở Lai Châu: Khẩn trương tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích
Đời sống - 14 giờ trướcGĐXH - Liên quan đến vụ sạt lở ở công trình thủy điện Tả Páo Hồ 1A, huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) làm 5 người mất tích, đến trưa 17/5 lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân và đang khẩn trương tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

Điểm danh những nơi có mưa lớn dồn dập hôm nay ở khu vực miền Bắc
Đời sống - 17 giờ trướcGĐXH - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, miền Bắc có mưa lớn dồn dập với lượng mưa đến 150mm tại nhiều khu vực.

4 trường hợp này được hoàn trả tiền đóng BHYT năm 2025, người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi
Đời sống - 18 giờ trướcGĐXH - Dưới đây là 4 trường hợp được hoàn trả tiền đóng BHYT năm 2025 theo quy định của Luật Bảo hiểm y tế.

5 điểm mới có lợi cho người bị thu hồi đất theo quy định mới nhất của Luật Đất đai
Đời sống - 20 giờ trướcGĐXH - Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 đã mang đến nhiều quy định mới nhằm bảo vệ quyền lợi của người dân bị thu hồi đất. Dưới đây các điểm mới có lợi cho người bị thu hồi đất.

Người sinh ngày Âm lịch này thường có cuộc đời rực rỡ
Đời sống - 1 ngày trướcGĐXH - Người có ngày sinh Âm lịch này là dựa vào phước lành, sự nỗ lực và trí tuệ để sống một cuộc đời rực rỡ như hoa.

Vụ sân pickleball 'mọc' trên đất dự án KĐT mới Cầu Giấy: Ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước đối với công trình vi phạm
Đời sống - 1 ngày trướcGĐXH - Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) mới đây đã ra quyết định ngừng cung cấp điện, nước đối với tổ hợp sân pickleball trên lô đất dự án C/D13 - KĐT mới Cầu Giấy, để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện thi thể người đàn ông dưới sông Tô Lịch
Đời sống - 1 ngày trướcGĐXH - Lực lượng chức năng phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân,TP Hà Nội) đang làm rõ vụ việc một người đàn ông được phát hiện đã tử vong trên sông Tô Lịch sáng 16/5.

Người sinh ngày Âm lịch này thường có cuộc đời rực rỡ
Đời sốngGĐXH - Người có ngày sinh Âm lịch này là dựa vào phước lành, sự nỗ lực và trí tuệ để sống một cuộc đời rực rỡ như hoa.