Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kịch bản "lừa" người yêu

Thứ hai, 09:07 21/05/2007

Giadinh.net - Năm tôi lên 5, 6 tuổi, một lần ở nhà với bà nội, do sơ ý bà đã sao nhãng để tôi ra chơi ở bờ ao, chẳng may ngã xuống nước. Đúng lúc đó có một anh chàng chẳng hiểu ở đâu đi qua, lao xuống ao cứu tôi lên.

Lần đó, tôi thoát chết. Đang lúc mừng quýnh, bà tôi đã không kịp hỏi han người cứu tôi tên gì, ở đâu. Nghe mọi người nói anh này chừng 15, 16 tuổi, không phải người cùng làng, vì chẳng ai biết.

Có lẽ anh ấy là người ở vùng khác, có việc gì qua đây. Anh ấy đã cứu tôi một cách vô tư, không nghĩ tới sự đền đáp, trả ơn gì. Đến tối, mẹ tôi về thấy vậy đã trách bà tôi sơ ý để ân nhân đi mất, không sao có thể tìm lại được.

Sau khi bà và mẹ tôi qua đời, bố thường xuyên đi làm xa, thấy tôi sống một mình lại cũng khá xinh xắn nên cũng có nhiều người theo đuổi. Nhưng trái tim tôi không rung động trước ai, mặc dù có nhiều chàng trai tốt, có học, có công việc ổn lại sinh trưởng trong gia đình nền nếp ngỏ lời.

Cứ tưởng trái tim mình vẫn đóng cửa im ỉm, nào ngờ một ngày kia, tôi không sao tin được là mình đang sống giữa đời thực hay là mơ. Công việc của tôi là tiếp thị quảng cáo cho một công ty, nên thường xuyên quan hệ với nhiều người. Một ngày kia đang ở văn phòng, tôi bỗng nhận được cú điện thoại của một người đàn ông xa lạ:

- Xin lỗi, em có phải là Tú Anh, làm việc ở công ty...?

- Vâng, anh cần quảng cáo ạ? Mời anh đến văn phòng em, ta trực tiếp trao đổi.

- Không, mục đích chính của tôi tìm em không phải để ký hợp đồng quảng cáo mà là việc khác. Nhưng nếu em cần quảng cáo, tôi cũng có thể giúp em.

- Vậy anh là ai? Xin cho biết quý danh được không ạ?

Sau cú điện thoại ngắn gọn trên, lòng tôi thật mông lung. Tôi không thể ngờ đó chính là người ân nhân đã cứu sống tôi ngày trước. Câu chuyện vì sao anh biết tôi đang làm việc ở đây và tìm ra tôi như thế nào, cùng lý do cả một thời gian dài bẵng đi, anh mất hút ở tận đâu quả là vô cùng ly kỳ, có thể viết thành cả một cuốn tiểu thuyết, không thể kể hết tường tận ra đây.

Chỉ biết rằng sau đó, tôi đã yêu anh - một tình yêu tôi tự cho là rất đẹp vì ngoài tình cảm khác giới như bao lứa đôi ở trên đời, tôi còn có lòng biết ơn rộng lớn trời biển.

Tôi cũng không tự hiểu là vì sao lại có thể yêu anh nhanh đến thế, ngay từ những phút giây đầu tiên mới gặp, khi anh giới thiệu chính là người cứu tôi ngày trước. Không hiểu vì lòng biết ơn quá lớn hay vì ở con người anh toát ra một vẻ hấp dẫn đặc biệt phù hợp với “gu” của tôi.

Ở phút đầu tiên ấy, tôi nhớ rõ là anh khá tự nhiên và lịch sự. Anh nói là tìm kiếm tôi không hề có ý chờ đợi một sự trả ơn nào, mà đơn giản chỉ vì tò mò muốn biết cô bé chết hụt năm xưa giờ đã lớn như thế nào mà thôi.

Và đúng là tôi thấy rõ anh đã từ chối tất cả mọi khoản đãi tôi dành cho anh. Thời gian mới gặp lại, sau này tôi mới biết là mẹ anh ốm nặng trong bệnh viện, gia đình phải bán tất cả mọi thứ, tốn tới dăm bảy trăm triệu, đã khánh kiệt để lo chạy chữa. Vậy mà anh không hề cho tôi biết, sợ làm phiền tôi.

Câu chuyện của tôi như vậy là rất có hậu, chắc hẳn tất cả mọi người sẽ mừng cho tôi, yêu đúng người là ân nhân lớn của mình. Nếu như vậy thì tôi cũng không nghĩ tới việc kể cho các anh chị nghe. Bởi vì sau đó, tôi lại rơi vào bất hạnh và bi kịch, tưởng không gì có thể cứu vãn.

Sau khi yêu nhau được gần 2 năm, khi chúng tôi đã bàn định tới ngày cưới thì tình cờ tôi biết rõ Hưng - tên của anh - không phải là ân nhân đã cứu tôi mà chỉ là bạn của Hữu (mới chính là người tôi mang ơn). Nhưng Hữu đã có vợ con từ lâu, đang sống đàng hoàng trong Sài Gòn.

Tôi sụp đổ hoàn toàn. Đến khi vụ việc vỡ lở thì Hưng đã thú thực và “khai báo” tất cả: Anh là bạn của Hữu và được Hữu đã bày cách cho anh vào “vai kịch”, để mong chiếm được trái tim tôi.

Thú thực là trong quá trình yêu, Hưng khiến tôi mãn nguyện và hạnh phúc, không có điều gì phải chê trách. Nhưng tôi vẫn cảm thấy bị “sốc” khi có mặc cảm mình bị lừa.

Vậy tôi nên thế nào? Có nên tiếp tục tình yêu với Hưng không, khi mà trong đầu cứ ám ảnh mình bị lừa? Rất mong một lời khuyên của các anh, chị.          

Đặng Tú Anh (Khu tập thể Đồng Xa, Hà Nội)

Lời khuyên của chuyên gia tâm lý

Vấn đề là bạn còn yêu anh ấy không? Bởi chỉ vì quá yêu bạn mà anh ấy mới phải “diễn kịch”. Lẽ nào bạn lại quá nặng nề, nhất là mọi thứ liên quan đến anh ta đều rõ ràng (hoàn cảnh, công việc, danh tính...).

Và điều quan trọng là chính bạn cũng thú nhận rằng trong quan hệ tình yêu với Hưng, thấy “rất mãn nguyện và hạnh phúc”. Thế thì còn gì bằng nữa. Đó là cái đích cao cả nhất mà bất cứ một tình yêu nào cũng muốn vươn tới.

Vả lại còn một điều nữa: Hưng là bạn “ân nhân” của bạn kia mà. Chính vị ân nhân kia đã bật đèn xanh và lại “đạo diễn” cho anh ta đến với bạn.

Lẽ nào bạn khăng khăng phản ứng, không đếm xỉa đến tình bạn của họ. Theo tôi, bạn hãy mau chóng tìm gặp lại Hữu và tiếp tục yêu Hưng. Vậy là trọn vẹn tất cả. Quá tốt đẹp, đúng không?

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Đình San

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Từ năm 2024, người làm hộ chiếu (passport) sẽ được hưởng một quyền lợi đặc biệt trong thời gian quy định

Từ năm 2024, người làm hộ chiếu (passport) sẽ được hưởng một quyền lợi đặc biệt trong thời gian quy định

Xã hội - 7 phút trước

GĐXH - Từ năm 2024 người làm hộ chiếu (passport) sẽ chính thức được hưởng quyền lợi đặc biệt này, người dân cần nắm rõ thông tin để không bị thiệt.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đảm bảo đề thi tốt nghiệp THPT chất lượng, chính xác

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đảm bảo đề thi tốt nghiệp THPT chất lượng, chính xác

Giáo dục - 8 phút trước

Thủ tướng vừa ban hành chỉ thị về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

10 thảo dược trị ho hiệu quả

10 thảo dược trị ho hiệu quả

Bệnh thường gặp - 18 phút trước

Ho có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến cơ thể mệt mỏi, học tập, làm việc giảm sút. Sử dụng thảo dược trị ho là một trong những biện pháp hiệu quả và an toàn.

Cụ bà 94 tuổi được thay khớp hàng sau 3 ngày ngã mới đưa vào viện

Cụ bà 94 tuổi được thay khớp hàng sau 3 ngày ngã mới đưa vào viện

Y tế - 41 phút trước

GĐXH - Cụ bà 94 tuổi ngã chân biến dạng và bất lực vận động, xuất hiện nhiều vết loét vùng mông và lưng đã được các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Giao thông vận tải vừa thay khớp háng nhân tạo.

Dự kiến 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà từ tháng 8/2024

Dự kiến 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà từ tháng 8/2024

Đời sống - 41 phút trước

GĐXH - Theo Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà của Bộ Xây dựng yêu cầu nhiều trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà. Dự kiến Thông tư có hiệu lực từ tháng 8/2024.

5 chòm sao nổi tiếng hiền lành nhất hệ hoàng đạo

5 chòm sao nổi tiếng hiền lành nhất hệ hoàng đạo

Gia đình - 42 phút trước

GĐXH - Đối với những chòm sao không thích tranh đấu này, họ mong muốn sống một cuộc sống đầy bình yên và tận hưởng những điều thú vị.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 42 phút trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 42 phút trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Vừa đồng ý ly hôn chồng đã mở tiệc ăn mừng, tôi tiết lộ một điều khiến anh ta vội vã 'quay xe'

Vừa đồng ý ly hôn chồng đã mở tiệc ăn mừng, tôi tiết lộ một điều khiến anh ta vội vã 'quay xe'

Tâm sự - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi vừa đồng ý ly hôn, chồng đã thông báo khắp nơi và tổ chức ăn mừng.

Người phụ nữ ở Phú Thọ phải cắt 1 bên thận vì chủ quan với chứng bệnh này

Người phụ nữ ở Phú Thọ phải cắt 1 bên thận vì chủ quan với chứng bệnh này

Bệnh thường gặp - 1 giờ trước

GĐXH - Người phụ nữ phát hiện có sỏi nhỏ trong niệu quản nhưng vì chủ quan, không điều trị dứt điểm dẫn đến thận bị mất chức năng, phải phẫu thuật cắt bỏ thận một cách đáng tiếc.

Top