Hà Nội
23°C / 22-25°C

Làm gì khi bạn trở thành..."vợ bé" của chồng?

Thứ tư, 08:44 13/06/2007

Giadinh.net - Với lý do mua nhà cho con riêng của mình, Tú Như “cuỗm” một số tiền lớn của chồng, mua một căn hộ để ra ở riêng tại tầng 9, khu cao tầng 5, Mỹ Đình I và sống ly thân với chồng. Cũng từ đó, căn hộ này trở thành “tổ tò vò” cho mối quan hệ giữa chồng chị với Tố Như.

Chị Nguyễn Thị Yên (tên do chúng tôi đặt lại) là thiếu tá cảnh sát khu vực của quận Đống Đa (Hà Nội) gửi tới chúng tôi bức thư tâm sự, cùng với lời cầu cứu giúp chị “toa thuốc nào” để có thể cứu vớt được mái ấm hạnh phúc gia đình chị trước nguy cơ tan vỡ.

Như một bệnh nhân không giấu bệnh mình, chị Yên viết: “Tôi không muốn như một trung tá công an đã làm đơn tố cáo chồng có vợ bé. Bởi vì, tôi không muốn vạch áo cho người xem lưng, rồi xấu chàng thì hổ ai... Nhưng nếu không nói ra thì chuyện của gia đình tôi chẳng khác gì cái ung nhọt, sẽ có ngày ung vỡ. Chuyện vui, việc tốt, ví như quả thị thơm, khi chín thì hương lan xa, còn chuyện xấu một khi đã vỡ lở, chẳng khác gì “chĩnh mắm thối”. Vợ con, anh chị em trong gia đình có dang tay che chắn, cũng chẳng thể che chắn nổi”.

Vậy lời cầu cứu của chị Yên là toa thuốc gì? Xin các thầy thuốc cuộc đời sẽ nghe lời bệnh nhân để giúp tìm cho chị Yên một toa thuốc hữu hiệu. Sau rất nhiều đắn đo, cuối cùng chị Yên cũng mạnh dạn nói ra, như bệnh nhân trước thầy thuốc.

Vợ chồng chị cưới nhau gần 27 năm, hiện chồng chị người có trọng trách cao của viện nghiên cứu nọ, còn chị cũng đã mang quân hàm thiếu tá công an. Hai người có hai con, một trai một gái. Họ đã qua đám cưới bạc, gia đình có nhà lầu, xe hơi, bên ngoài ai nhìn vào cũng mơ ước.

Nhưng từ 2 năm nay, chị Yên phát hiện người chồng chị hết sức tin cậy và yêu thương ấy, có mối quan hệ không lành mạnh với một người phụ nữ mà chị không ngờ tới (là bạn của gia đình chị).

Theo lời chị Yên kể, người phụ nữ ấy tên là Nguyễn Thị Tú Như (Như là tên chúng tôi đặt lại) sinh năm 1953, đã li dị chồng. Năm 2000, Tú Như bước đi bước nữa. Mặc dù hơn vợ chục tuổi, không còn phong độ nữa, nhưng bù lại chồng chị Như lại nhiều tiền. Những năm đầu, Tú Như và chồng sống với nhau êm ả. Chính trong những năm tháng này, gia đình chị Yên quen biết chồng chị Như và họ đã đến nhà nhờ phụ đạo cho cả hai đứa con đỗ đại học. Vì thế, vợ chồng chị Yên coi Tú Như như chị em trong nhà. Tú Như hơn chị Yên 5 tuổi, đó là điều chị Yên không ngờ người đàn bà ấy lại có thể quyến rũ được chồng mình.

Từ năm 2005, với lý do mua một căn hộ cho con riêng của mình ở, Tú Như đã “cuỗm” một số tiền lớn của chồng, mua một căn hộ để ra ở riêng tại tầng 9, khu cao tầng 5, Mỹ Đình I và từ đó sống ly thân với chồng. Cũng từ đó, căn hộ này trở thành “tổ tò vò” cho mối quan hệ giữa chồng chị với Tố Như.

Nhờ cậu con trai học công nghệ thông tin, mà chị biết những tin nhắn của chồng chị và chủ nhân của 2 số máy điện thoại với 4 bí danh A A, A T, A V, N T chính là của Tố Như. Tưởng chị không biết gì, những buổi trưa chồng chị ít về nhà, buổi tối họp hành về muộn hơn. Những cuộc hò hẹn ấy, bằng nghiệp vụ của một cảnh sát khu vực, chị đã có đầy đủ chứng cứ. Nhưng khi chị Yên phản đối thì bị chồng đe dọa sẽ trừng phạt và chị cũng đã bị nếm đủ đòn. Trước Tết vừa qua, gia đình chị Yên đã gửi một lá thư và đến tận nhà Tú Như đề nghị Tú Như không quan hệ lén lút với chồng chị nữa.

Nhưng chị Yên càng phản kháng bao nhiêu, mối tình của chồng chị với Tú Như càng phức tạp bấy nhiêu. Chồng chị thách thức vợ: “Giờ đây chính quyền nào, đoàn thể nào giúp cô giải quyết việc này? Cô làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi thì sẽ phải chịu hậu quả”. Chị Yên đã nhờ anh em nhà chồng một lần nữa (vào ngày 1/5/2007 vừa qua), đến nhà Tú Như đề nghị chấm dứt quan hệ với chồng chị. Nhưng Tú Như khẳng định “họ là bạn tốt của nhau, không ai có thể ngăn cấm được tình bạn này”.

Vậy chị Yên biết làm gì? Im lặng chấp nhận hay dũng cảm đấu tranh bảo vệ hạnh phúc của mình. Chị Yên tâm sự: “Không hiểu bây giờ còn có chính quyền hay đoàn thể nào giúp chị được đây?”. Chị tâm sự và cầu xin những lời khuyên của người ngoài cuộc sáng suốt, như xin những toa thuốc cứu mình.

Tôi mang lời tâm sự và cũng là lời cầu xin của chị Yên, gặp một đồng nghiệp nữ của Tú Như, người bạn này nói: Ở cơ quan nhà xuất bản X, ai cũng biết tiếng Tú Như, ít người chơi với chị ta. Nhưng chưa ai biết chị ta đã ly thân chồng và làm tan nát hạnh phúc gia đình chị Yên. Nhưng nếu chuyện đó là đúng, thì chị Yên phải dũng cảm trình bày với tổ chức cơ quan X, để cơ quan này có ý kiến, không thể để tình trạng này xảy ra. Một “tình bạn” của Tú Như, mà làm tan nát gia đình chị Yên, đấy là tình bạn gì?

Chúng tôi cũng nhờ một giáo sư, tiến sĩ của một trường đại học giúp chị Yên một lời khuyên. Vị giáo sư nọ trả lời: Nếu chồng chị Yên đã “mua danh ba vạn, thì cũng có thể vì chuyện này bán danh chỉ có 3 xu”. Nếu giúp và kéo được chồng ra khỏi chuyện này, chính là chị Yên đã giữ lại cái danh cho chồng. Hãy để cho anh chồng một thời gian để suy nghĩ, có nên đổi danh dự, hạnh phúc gia đình mình lấy một tình bạn “tốt” như thế chăng?

Một điều chị Yên băn khoăn nhất là, không hiểu có cơ quan đoàn thể nào đứng ra bênh vực chị? Câu hỏi này khi chúng tôi làm việc với ban lãnh đạo công đoàn và nữ công cơ quan X, nơi Tú Như công tác, đã nhận được câu trả lời thiện chí.

Hãy gửi tới chị Yên những cách giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất. Chị Yên đang rất mong chờ...

Thanh Hằng

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Từ năm 2024, người làm hộ chiếu (passport) sẽ được hưởng một quyền lợi đặc biệt trong thời gian quy định

Từ năm 2024, người làm hộ chiếu (passport) sẽ được hưởng một quyền lợi đặc biệt trong thời gian quy định

Xã hội - 7 phút trước

GĐXH - Từ năm 2024 người làm hộ chiếu (passport) sẽ chính thức được hưởng quyền lợi đặc biệt này, người dân cần nắm rõ thông tin để không bị thiệt.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đảm bảo đề thi tốt nghiệp THPT chất lượng, chính xác

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT đảm bảo đề thi tốt nghiệp THPT chất lượng, chính xác

Giáo dục - 8 phút trước

Thủ tướng vừa ban hành chỉ thị về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

10 thảo dược trị ho hiệu quả

10 thảo dược trị ho hiệu quả

Bệnh thường gặp - 18 phút trước

Ho có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến cơ thể mệt mỏi, học tập, làm việc giảm sút. Sử dụng thảo dược trị ho là một trong những biện pháp hiệu quả và an toàn.

Cụ bà 94 tuổi được thay khớp hàng sau 3 ngày ngã mới đưa vào viện

Cụ bà 94 tuổi được thay khớp hàng sau 3 ngày ngã mới đưa vào viện

Y tế - 41 phút trước

GĐXH - Cụ bà 94 tuổi ngã chân biến dạng và bất lực vận động, xuất hiện nhiều vết loét vùng mông và lưng đã được các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Giao thông vận tải vừa thay khớp háng nhân tạo.

Dự kiến 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà từ tháng 8/2024

Dự kiến 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà từ tháng 8/2024

Đời sống - 41 phút trước

GĐXH - Theo Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà của Bộ Xây dựng yêu cầu nhiều trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà. Dự kiến Thông tư có hiệu lực từ tháng 8/2024.

5 chòm sao nổi tiếng hiền lành nhất hệ hoàng đạo

5 chòm sao nổi tiếng hiền lành nhất hệ hoàng đạo

Gia đình - 42 phút trước

GĐXH - Đối với những chòm sao không thích tranh đấu này, họ mong muốn sống một cuộc sống đầy bình yên và tận hưởng những điều thú vị.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 42 phút trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 42 phút trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Vừa đồng ý ly hôn chồng đã mở tiệc ăn mừng, tôi tiết lộ một điều khiến anh ta vội vã 'quay xe'

Vừa đồng ý ly hôn chồng đã mở tiệc ăn mừng, tôi tiết lộ một điều khiến anh ta vội vã 'quay xe'

Tâm sự - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi vừa đồng ý ly hôn, chồng đã thông báo khắp nơi và tổ chức ăn mừng.

Người phụ nữ ở Phú Thọ phải cắt 1 bên thận vì chủ quan với chứng bệnh này

Người phụ nữ ở Phú Thọ phải cắt 1 bên thận vì chủ quan với chứng bệnh này

Bệnh thường gặp - 1 giờ trước

GĐXH - Người phụ nữ phát hiện có sỏi nhỏ trong niệu quản nhưng vì chủ quan, không điều trị dứt điểm dẫn đến thận bị mất chức năng, phải phẫu thuật cắt bỏ thận một cách đáng tiếc.

Top