Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu: Nhiều người lo ngại, bức xúc
GĐXH - Sau khi khách hàng đăng tải bài viết về vụ việc quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cộng đồng mạng và nhiều khách hàng đã từng ăn ở đây bức xúc, lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ sở này.
Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội và báo chí, cộng đồng mạng và những khách hàng đã từng ăn ở Lẩu ếch Hương Mực tỏ ra quan ngại về vấn đề VSATTP của quán. Nhiều người cho biết không muốn trở lại quán thêm lần nào nữa.
Nick Phương Anh bình luận: “Nhìn quán thấy quen không ba (chồng), thôi chào vì thái độ bán hàng nữa". Nick này cũng nói với bạn bè là đã ăn ở quán nhiều lần nhưng đọc xong bài này chắc chả ăn nữa.
“Nồi lẩu thập cẩm đồ thừa của khách, may hôm trước mình ăn chỉ là cái nồi nước thôi không có topping" - một khách hàng đã ăn ở quán lo ngại.
Một tài khoản khác chia sẻ: “Ôi! Nghĩ lại mà sợ! Đợt trước mình thỉnh thoảng lại đến làm một nồi, thôi giờ tự nấu ăn ở nhà cho lành".
Cùng quan điểm, một khách hàng khác cho biết, đã từng ăn ở quán này mấy lần. Người này cũng không ngần ngại tuyên bố là cạch mặt quán luôn.
Bạn đọc Lê Xuân Thắng bức xúc, đặt câu hỏi: “Mang nước dùng của bàn khác đã ăn cho bàn mới sử dụng, thật sự mất vệ sinh, quán làm ăn không có tâm. Không biết hàng triệu nồi lẩu ở chuỗi nhà hàng này đã bán ra có thật sự sạch!?”.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" cho khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.
Ở một diễn biến khác, tài khoản Facebook Hương Trần (tự xưng là chủ của chuỗi nhà hàng Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực) phân trần: “Trước tiên, tớ xin lỗi vì sự cố của vợ chồng bạn (vợ chồng chị T) đã gặp phải tối qua ngày 15/4 khi ăn ở quán. Vì hiện tại không có mặt ở nhà nên rất mong bạn thông cảm cho tớ nên không xử lý được sự việc ngay khi xảy ra. Lỗi là do phia quán, còn sự việc do nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu của khách đã ăn xong vào bàn, thực sự đây là lỗi do quán quản lý nhân viên không tốt".

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...
“Nhân viên không thông báo cho quản lý mà đã tự ý xử lý sự việc với khách, thậm chí sợ lại nói là bị trừ lương. Khi bạn thanh toán tại quầy, anh quản lý không được biết sự việc, nên không xử lý được vấn đề. Do nhân viên sợ không nói với quản lý để lên giải quyết sự việc. Tớ rất xin lỗi vợ chồng bạn về sự việc trên. Thực sự làm quán 17 năm nay, phía gia đình tớ chưa bao giờ làm ăn kém chất lượng về sản phẩm phục vụ khách hàng. Đây là sự việc ngoài mong muốn của khách lại xảy ra khi tớ không có mặt ở nhà. Rất mong vợ chồng bạn thông cảm” - tài khoản tự xưng là chủ nhà hàng nói thêm.
Sau phân trần của tài khoản này, nhiều người vẫn không đồng ý với ý kiến nói trên. Cụ thể, tài khoản Thu Trần Hà bức xúc: “Đây là cái sai không thể chấp nhận vì đồ ăn thừa không thể để cùng đồ ăn mới mà bê nhầm được".
“Chị nên kiểm tra lại khâu vệ sinh thực phẩm nữa. Trước vợ chồng em tới quán ăn phát hiện có sâu trong rau. Lúc đó em có gọi nhân viên lại phản ánh nhưng chỉ cười và chả nói gì" - nickname Changg Bôngg bình luận. Tài khoản tự xưng là chủ quán có phản hồi là xin “tiếp thu và rút kinh nghiệm".
Tài khoản Nguyễn Linh Anh phân vân hỏi: “Khi ra thanh toán, ở quẩy là quản lý rồi. Khi vợ chồng bạn này nhắc thì quản lý cũng “ừ trừ nồi lẩu đi" chứ không xin lỗi câu nào. Chẳng lẽ đến lúc đó vẫn không biết sự việc xảy ra?”.

Sáng ngày 18/4, phường Trúc Bạch lập đoàn kiểm tra quán Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực.
Không chỉ riêng các khách hàng đã từng ăn ở đây bất bình, sau khi Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết “Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu”, hàng trăm độc giả của báo đã thể hiện sự bức xúc quanh câu chuyện và quan ngại về vấn đề VSATTP của quán.
Độc giả Phi Hùng (Đông Anh, Hà Nội), cho biết: “Sau khi đọc bài, tôi cảm thấy thái độ của người quản lý cơ sở không có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến. Trái ngược lại là sự thách thức, đưa dẫn chứng nhà hàng khách vẫn đông và không việc gì. Sau khi hai vợ chồng khách hàng xuống thanh toán tiền, phàn nàn về việc còn tính tiền lẩu ếch thì quản lý nói “ừ trừ nồi lẩu ếch đi". Câu nói này khó có thể chấp nhận. Sự việc ở đây không chỉ vì giá trị bằng tiền của một nồi lẩu. Với cách cư xử như vậy, dường như quán không tôn trọng khách hàng”.

Sau khi kiểm tra, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Đồng quan điểm, độc giả Công Minh (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc: "Tôi cảm thấy bức xúc và bất bình giống nhiều người. Rõ ràng hành động của nhân viên và người quản lý thiếu tôn trọng khách hàng. Tôi cảm thấy khách hàng bị xúc phạm nặng nề bởi họ dùng tiền của mình mua một nồi lẩu mới với thực phẩm tươi ngon, chưa qua sử dụng nhưng lại nhận được là một nồi nước dùng thừa của các khách khác".
Trước đó, ngày 18/4, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sáng ngày 18/4, phường đã xuống kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng nên chúng tôi yêu cầu ngày mai ra phường để làm việc. Hôm nay, phường xuống kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm về bếp, bàn ăn và giấy tờ quán”.
Hiện, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm (ATTP) "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023. Theo quyết định, thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP. Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5/2023.
Các đoàn tập trung kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trong "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023.
Ngoài ra, các điểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, thực phẩm, nông sản. Đồng thời, xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định về ATTP.
Video đang được quan tâm:

Kinh hoàng 1,5 tấn chân cánh gà, tràng lợn, đuôi trâu đông lạnh 'suýt' đến bàn ăn của người tiêu dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 2/6, Tổng cục QLTT thông tin, khoảng 1,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Hà Nam.

Xôn xao suất cơm 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn chỉ có 1 miếng sườn, lãnh đạo huyện Hoài Đức nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Nhiều ngày nay, thông tin về suất cơm sườn 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn nhưng chỉ có 1 miếng sườn đang gây xôn xao dư luận. Không ít ý kiến chỉ trích rằng, suất cơm tại Thiên Đường Bảo Sơn quá đắt đỏ.

Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ở ngoại thành
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 01/6, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) và các đơn vị liên quan vừa phát hiện, thu giữ hàng vạn sản phẩm bảo vệ thực phẩm sức khỏe nghi là giả được gia công, đóng gói bằng công nghệ túi – tải, xô chậu.

Chọn mua áo chống nắng màu sáng hay sẫm: Chị em thường mắc sai lầm này nên dù bỏ tiền triệu để mua vẫn không đạt hiệu quả
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Giữa hàng trăm loại áo chống nắng được bày bán với giá cả dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng, nhiều chị em băn khoăn không biết nên chọn loại nào để đạt hiệu quả chống nắng cao mà giá hợp lý.

Doanh nghiệp Việt nhập lậu hàng vạn điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh rồi tập kết kho, đóng gói, phân đi cả nước
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 31/5, Tổng cục QLTT thông tin về kho hàng vừa được phát hiện tại Bắc Ninh chứa hơn 23.000 sản phẩm nhập lậu, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo…

Hàng loạt cửa hàng xăng dầu sử dụng nhân viên bán hàng không qua đào tạo, mua xăng dầu ngoài hệ thống để cung cấp cho người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 30/5, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt cửa hàng xăng dầu tại Bắc Giang, Bắc Kạn vi phạm trong điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Biết mẹo chọn điều hòa này, tiền điện hàng tháng giảm hẳn, tiết kiệm cả triệu đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Điều hòa là cứu cánh cho những ngày thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Để chọn được một chiếc điều hòa vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện năng, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng gia đình thì không phải ai cũng biết.

Những rủi ro khi mua nhà chung cư khách hàng nên tránh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcMua căn hộ chung cư có thể gặp rủi ro, nên người mua và nhà đầu tư cần phải nắm vững để không ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của mình.

Phố thời trang sầm uất nhất TPHCM ế ẩm chưa từng thấy, shop "chết" la liệt
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước19h, dòng xe đông đúc di chuyển qua đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM) vậy mà anh Tí (35 tuổi, nhân viên shop thời trang Kỳ Kỳ) vẫn ngồi ngáp ngắn ngáp dài ngóng mãi không có khách ghé mua hàng.

Kiểm tra xe ô tô tải, bất ngờ phát hiện hàng trăm bánh hamburger, bông lan, trà sữa, nước hoa quả nhập lậu
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 26/5, Tổng cục QLTT cho biết, ông Đ.T.A (xóm Tân Sơn, xã Đào Xá, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) là lái xe kiêm chủ hàng đã bị xử phạt 3 triệu đồng vì kinh doanh, vận chuyển gần 900 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Xôn xao suất cơm 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn chỉ có 1 miếng sườn, lãnh đạo huyện Hoài Đức nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Nhiều ngày nay, thông tin về suất cơm sườn 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn nhưng chỉ có 1 miếng sườn đang gây xôn xao dư luận. Không ít ý kiến chỉ trích rằng, suất cơm tại Thiên Đường Bảo Sơn quá đắt đỏ.