Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu: Nhiều người lo ngại, bức xúc

Thứ tư, 11:21 19/04/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Sau khi khách hàng đăng tải bài viết về vụ việc quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cộng đồng mạng và nhiều khách hàng đã từng ăn ở đây bức xúc, lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ sở này.

Nóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉNóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ

GĐXH - Vụ việc, quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cơ sở nơi xảy ra sự việc bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội và báo chí, cộng đồng mạng và những khách hàng đã từng ăn ở Lẩu ếch Hương Mực tỏ ra quan ngại về vấn đề VSATTP của quán. Nhiều người cho biết không muốn trở lại quán thêm lần nào nữa. 

Nick Phương Anh bình luận: “Nhìn quán thấy quen không ba (chồng), thôi chào vì thái độ bán hàng nữa". Nick này cũng nói với bạn bè là đã ăn ở quán nhiều lần nhưng đọc xong bài này chắc chả ăn nữa.

“Nồi lẩu thập cẩm đồ thừa của khách, may hôm trước mình ăn chỉ là cái nồi nước thôi không có topping" - một khách hàng đã ăn ở quán lo ngại. 

Một tài khoản khác chia sẻ: “Ôi! Nghĩ lại mà sợ! Đợt trước mình thỉnh thoảng lại đến làm một nồi, thôi giờ tự nấu ăn ở nhà cho lành". 

Cùng quan điểm, một khách hàng khác cho biết, đã từng ăn ở quán này mấy lần. Người này cũng không ngần ngại tuyên bố là cạch mặt quán luôn.

Bạn đọc Lê Xuân Thắng bức xúc, đặt câu hỏi: “Mang nước dùng của bàn khác đã ăn cho bàn mới sử dụng, thật sự mất vệ sinh, quán làm ăn không có tâm. Không biết hàng triệu nồi lẩu ở chuỗi nhà hàng này đã bán ra có thật sự sạch!?”.

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 2.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" cho khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.

Ở một diễn biến khác, tài khoản Facebook Hương Trần (tự xưng là chủ của chuỗi nhà hàng Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực) phân trần: “Trước tiên, tớ xin lỗi vì sự cố của vợ chồng bạn (vợ chồng chị T) đã gặp phải tối qua ngày 15/4 khi ăn ở quán. Vì hiện tại không có mặt ở nhà nên rất mong bạn thông cảm cho tớ nên không xử lý được sự việc ngay khi xảy ra. Lỗi là do phia quán, còn sự việc do nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu của khách đã ăn xong vào bàn, thực sự đây là lỗi do quán quản lý nhân viên không tốt".

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 3.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...

“Nhân viên không thông báo cho quản lý mà đã tự ý xử lý sự việc với khách, thậm chí sợ lại nói là bị trừ lương. Khi bạn thanh toán tại quầy, anh quản lý không được biết sự việc, nên không xử lý được vấn đề. Do nhân viên sợ không nói với quản lý để lên giải quyết sự việc. Tớ rất xin lỗi vợ chồng bạn về sự việc trên. Thực sự làm quán 17 năm nay, phía gia đình tớ chưa bao giờ làm ăn kém chất lượng về sản phẩm phục vụ khách hàng. Đây là sự việc ngoài mong muốn của khách lại xảy ra khi tớ không có mặt ở nhà. Rất mong vợ chồng bạn thông cảm” - tài khoản tự xưng là chủ nhà hàng nói thêm.

Sau phân trần của tài khoản này, nhiều người vẫn không đồng ý với ý kiến nói trên. Cụ thể, tài khoản Thu Trần Hà bức xúc: “Đây là cái sai không thể chấp nhận vì đồ ăn thừa không thể để cùng đồ ăn mới mà bê nhầm được". 

“Chị nên kiểm tra lại khâu vệ sinh thực phẩm nữa. Trước vợ chồng em tới quán ăn phát hiện có sâu trong rau. Lúc đó em có gọi nhân viên lại phản ánh nhưng chỉ cười và chả nói gì" - nickname Changg Bôngg bình luận. Tài khoản tự xưng là chủ quán có phản hồi là xin “tiếp thu và rút kinh nghiệm".

Tài khoản Nguyễn Linh Anh phân vân hỏi: “Khi ra thanh toán, ở quẩy là quản lý rồi. Khi vợ chồng bạn này nhắc thì quản lý cũng “ừ trừ nồi lẩu đi" chứ không xin lỗi câu nào. Chẳng lẽ đến lúc đó vẫn không biết sự việc xảy ra?”.

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 4.

Sáng ngày 18/4, phường Trúc Bạch lập đoàn kiểm tra quán Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực.

Không chỉ riêng các khách hàng đã từng ăn ở đây bất bình, sau khi Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết “Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu”, hàng trăm độc giả của báo đã thể hiện sự bức xúc quanh câu chuyện và quan ngại về vấn đề VSATTP của quán.

Độc giả Phi Hùng (Đông Anh, Hà Nội), cho biết: “Sau khi đọc bài, tôi cảm thấy thái độ của người quản lý cơ sở không có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến. Trái ngược lại là sự thách thức, đưa dẫn chứng nhà hàng khách vẫn đông và không việc gì. Sau khi hai vợ chồng khách hàng xuống thanh toán tiền, phàn nàn về việc còn tính tiền lẩu ếch thì quản lý nói “ừ trừ nồi lẩu ếch đi". Câu nói này khó có thể chấp nhận. Sự việc ở đây không chỉ vì giá trị bằng tiền của một nồi lẩu. Với cách cư xử như vậy, dường như quán không tôn trọng khách hàng”.

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 5.

Sau khi kiểm tra, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Đồng quan điểm, độc giả Công Minh (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc: "Tôi cảm thấy bức xúc và bất bình giống nhiều người. Rõ ràng hành động của nhân viên và người quản lý thiếu tôn trọng khách hàng. Tôi cảm thấy khách hàng bị xúc phạm nặng nề bởi họ dùng tiền của mình mua một nồi lẩu mới với thực phẩm tươi ngon, chưa qua sử dụng nhưng lại nhận được là một nồi nước dùng thừa của các khách khác".

Trước đó, ngày 18/4, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sáng ngày 18/4, phường đã xuống kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng nên chúng tôi yêu cầu ngày mai ra phường để làm việc. Hôm nay, phường xuống kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm về bếp, bàn ăn và giấy tờ quán”.

Hiện, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm (ATTP) "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023. Theo quyết định, thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP. Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5/2023.

Các đoàn tập trung kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trong "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023.

Ngoài ra, các điểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, thực phẩm, nông sản. Đồng thời, xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định về ATTP.


Video đang được quan tâm:

Đồng Diệm
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội sẽ có loạt chung cư trong KĐT đầy biệt thự, liền kề giá 400 triệu đồng/m2

Hà Nội sẽ có loạt chung cư trong KĐT đầy biệt thự, liền kề giá 400 triệu đồng/m2

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

CTCP Bitexco được tiếp tục thực hiện phần đất còn lại (khoảng 6,6ha) ở dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Nam đường vành đai 3 (tên thương mại The Manor Central Park). Quỹ đất này theo quy hoạch sẽ xây dựng các khối nhà chung cư cao tầng.

9 tháng năm 2025, Bộ Công thương bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, phát triển thị trường trong nước như thế nào?

9 tháng năm 2025, Bộ Công thương bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, phát triển thị trường trong nước như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/4, tại buổi họp báo thường kỳ Quý I/2025 của Bộ Công thương, lãnh đạo Bộ cho biết, trong những tháng tiếp theo, ngành Công thương sẽ bảo đảm nguồn cung hàng hóa bằng nhiều giải pháp.

Vụ kẹo rau củ Kera: Xử phạt hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt

Vụ kẹo rau củ Kera: Xử phạt hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc kẹo rau củ Kera.

Chỉ 3 tháng đầu năm 2025, hàng chục tấn thực phẩm bẩn 'suýt' đến tay người tiêu dùng Hà Nội

Chỉ 3 tháng đầu năm 2025, hàng chục tấn thực phẩm bẩn 'suýt' đến tay người tiêu dùng Hà Nội

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/4, Bộ Công thương cho biết, tính từ ngày 16/12/2024 đến ngày 31/3/2025, lực lượng chức năng cả nước đã kiểm tra 6.222 vụ, xử lý 5.648 hành vi vi phạm; thu nộp NSNN trên 90 tỷ đồng. Trong đó, hàng chục tấn thực phẩm bẩn, hàng hóa không rõ nguồn gốc đã kịp thời được ngăn chặn.

Hà Nội: Nam thanh niên nhập trái phép 1.500 điếu xì gà, thuốc lá ngoại để tiêu thụ

Hà Nội: Nam thanh niên nhập trái phép 1.500 điếu xì gà, thuốc lá ngoại để tiêu thụ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 4/4, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh tại quận Long Biên và phát hiện cơ sở này đang tiêu thụ khoảng 1.500 điếu xì gà cùng thuốc lá ngoại nhập lậu, có dấu hiệu trái phép.

Mua mảnh đất quê 200-300m2, nhà đầu tư tách lô nhỏ, rao bán với cam kết ra sổ đỏ, lời ngay 300-500 triệu đồng/lô

Mua mảnh đất quê 200-300m2, nhà đầu tư tách lô nhỏ, rao bán với cam kết ra sổ đỏ, lời ngay 300-500 triệu đồng/lô

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Nhà đầu tư săn tìm mua những lô đất có diện tích lớn từ 200m2 trở lên. Sau đó, họ sẽ chia lô, rao bán với cam kết ra sổ đỏ cho người mua. Mỗi lô rao bán, các nhà đầu tư lời ngay 300 triệu đồng/lô, thậm chí với lô có vị trí đẹp lãi đến cả nửa tỷ đồng.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt mang lại nguồn thu ngân sách nhưng nhu cầu tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp suy giảm?

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt mang lại nguồn thu ngân sách nhưng nhu cầu tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp suy giảm?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngay sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục tham vấn, thu thập ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), các đơn vị liên quan đã kiến nghị áp dụng lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý thay vì tăng đột ngột.

Tã bỉm trẻ em gắn mác Hàn, Nhật, mập mờ về xuất xứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Tã bỉm trẻ em gắn mác Hàn, Nhật, mập mờ về xuất xứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Thị trường tã bỉm trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Hà Nội: Hậu kiểm an toàn thực phẩm toàn thành phố, tăng cường kiểm soát trong và ngoài trường học

Hà Nội: Hậu kiểm an toàn thực phẩm toàn thành phố, tăng cường kiểm soát trong và ngoài trường học

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có các kế hoạch về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm trên toàn địa bàn thành phố năm 2025 và kế hoạch về tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học trên địa bàn.

Nhiều loại mỳ chính của Công ty TNHH Liên Sen buộc tạm dừng lưu thông

Nhiều loại mỳ chính của Công ty TNHH Liên Sen buộc tạm dừng lưu thông

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông về việc đề nghị tạm dừng lưu thông nhiều hàng hóa do Công ty TNHH Liên Sen nhập khẩu, do vi phạm quy định về ghi nhãn. Hàng hóa sẽ chỉ tiếp tục được lưu thông khi khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo.

Top