Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu: Nhiều người lo ngại, bức xúc

Thứ tư, 11:21 19/04/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Sau khi khách hàng đăng tải bài viết về vụ việc quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cộng đồng mạng và nhiều khách hàng đã từng ăn ở đây bức xúc, lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ sở này.

Nóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉNóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ

GĐXH - Vụ việc, quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cơ sở nơi xảy ra sự việc bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội và báo chí, cộng đồng mạng và những khách hàng đã từng ăn ở Lẩu ếch Hương Mực tỏ ra quan ngại về vấn đề VSATTP của quán. Nhiều người cho biết không muốn trở lại quán thêm lần nào nữa. 

Nick Phương Anh bình luận: “Nhìn quán thấy quen không ba (chồng), thôi chào vì thái độ bán hàng nữa". Nick này cũng nói với bạn bè là đã ăn ở quán nhiều lần nhưng đọc xong bài này chắc chả ăn nữa.

“Nồi lẩu thập cẩm đồ thừa của khách, may hôm trước mình ăn chỉ là cái nồi nước thôi không có topping" - một khách hàng đã ăn ở quán lo ngại. 

Một tài khoản khác chia sẻ: “Ôi! Nghĩ lại mà sợ! Đợt trước mình thỉnh thoảng lại đến làm một nồi, thôi giờ tự nấu ăn ở nhà cho lành". 

Cùng quan điểm, một khách hàng khác cho biết, đã từng ăn ở quán này mấy lần. Người này cũng không ngần ngại tuyên bố là cạch mặt quán luôn.

Bạn đọc Lê Xuân Thắng bức xúc, đặt câu hỏi: “Mang nước dùng của bàn khác đã ăn cho bàn mới sử dụng, thật sự mất vệ sinh, quán làm ăn không có tâm. Không biết hàng triệu nồi lẩu ở chuỗi nhà hàng này đã bán ra có thật sự sạch!?”.

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 2.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" cho khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.

Ở một diễn biến khác, tài khoản Facebook Hương Trần (tự xưng là chủ của chuỗi nhà hàng Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực) phân trần: “Trước tiên, tớ xin lỗi vì sự cố của vợ chồng bạn (vợ chồng chị T) đã gặp phải tối qua ngày 15/4 khi ăn ở quán. Vì hiện tại không có mặt ở nhà nên rất mong bạn thông cảm cho tớ nên không xử lý được sự việc ngay khi xảy ra. Lỗi là do phia quán, còn sự việc do nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu của khách đã ăn xong vào bàn, thực sự đây là lỗi do quán quản lý nhân viên không tốt".

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 3.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...

“Nhân viên không thông báo cho quản lý mà đã tự ý xử lý sự việc với khách, thậm chí sợ lại nói là bị trừ lương. Khi bạn thanh toán tại quầy, anh quản lý không được biết sự việc, nên không xử lý được vấn đề. Do nhân viên sợ không nói với quản lý để lên giải quyết sự việc. Tớ rất xin lỗi vợ chồng bạn về sự việc trên. Thực sự làm quán 17 năm nay, phía gia đình tớ chưa bao giờ làm ăn kém chất lượng về sản phẩm phục vụ khách hàng. Đây là sự việc ngoài mong muốn của khách lại xảy ra khi tớ không có mặt ở nhà. Rất mong vợ chồng bạn thông cảm” - tài khoản tự xưng là chủ nhà hàng nói thêm.

Sau phân trần của tài khoản này, nhiều người vẫn không đồng ý với ý kiến nói trên. Cụ thể, tài khoản Thu Trần Hà bức xúc: “Đây là cái sai không thể chấp nhận vì đồ ăn thừa không thể để cùng đồ ăn mới mà bê nhầm được". 

“Chị nên kiểm tra lại khâu vệ sinh thực phẩm nữa. Trước vợ chồng em tới quán ăn phát hiện có sâu trong rau. Lúc đó em có gọi nhân viên lại phản ánh nhưng chỉ cười và chả nói gì" - nickname Changg Bôngg bình luận. Tài khoản tự xưng là chủ quán có phản hồi là xin “tiếp thu và rút kinh nghiệm".

Tài khoản Nguyễn Linh Anh phân vân hỏi: “Khi ra thanh toán, ở quẩy là quản lý rồi. Khi vợ chồng bạn này nhắc thì quản lý cũng “ừ trừ nồi lẩu đi" chứ không xin lỗi câu nào. Chẳng lẽ đến lúc đó vẫn không biết sự việc xảy ra?”.

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 4.

Sáng ngày 18/4, phường Trúc Bạch lập đoàn kiểm tra quán Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực.

Không chỉ riêng các khách hàng đã từng ăn ở đây bất bình, sau khi Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết “Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu”, hàng trăm độc giả của báo đã thể hiện sự bức xúc quanh câu chuyện và quan ngại về vấn đề VSATTP của quán.

Độc giả Phi Hùng (Đông Anh, Hà Nội), cho biết: “Sau khi đọc bài, tôi cảm thấy thái độ của người quản lý cơ sở không có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến. Trái ngược lại là sự thách thức, đưa dẫn chứng nhà hàng khách vẫn đông và không việc gì. Sau khi hai vợ chồng khách hàng xuống thanh toán tiền, phàn nàn về việc còn tính tiền lẩu ếch thì quản lý nói “ừ trừ nồi lẩu ếch đi". Câu nói này khó có thể chấp nhận. Sự việc ở đây không chỉ vì giá trị bằng tiền của một nồi lẩu. Với cách cư xử như vậy, dường như quán không tôn trọng khách hàng”.

Vụ việc ở quán Lẩu ếch Hương Mực, nhiều người muốn tẩy chay - Ảnh 5.

Sau khi kiểm tra, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Đồng quan điểm, độc giả Công Minh (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc: "Tôi cảm thấy bức xúc và bất bình giống nhiều người. Rõ ràng hành động của nhân viên và người quản lý thiếu tôn trọng khách hàng. Tôi cảm thấy khách hàng bị xúc phạm nặng nề bởi họ dùng tiền của mình mua một nồi lẩu mới với thực phẩm tươi ngon, chưa qua sử dụng nhưng lại nhận được là một nồi nước dùng thừa của các khách khác".

Trước đó, ngày 18/4, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sáng ngày 18/4, phường đã xuống kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng nên chúng tôi yêu cầu ngày mai ra phường để làm việc. Hôm nay, phường xuống kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm về bếp, bàn ăn và giấy tờ quán”.

Hiện, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm (ATTP) "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023. Theo quyết định, thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP. Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5/2023.

Các đoàn tập trung kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trong "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023.

Ngoài ra, các điểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, thực phẩm, nông sản. Đồng thời, xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định về ATTP.


Video đang được quan tâm:

Đồng Diệm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 33 phút trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Top