Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu: Nhiều người lo ngại, bức xúc
GĐXH - Sau khi khách hàng đăng tải bài viết về vụ việc quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cộng đồng mạng và nhiều khách hàng đã từng ăn ở đây bức xúc, lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của cơ sở này.
Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội và báo chí, cộng đồng mạng và những khách hàng đã từng ăn ở Lẩu ếch Hương Mực tỏ ra quan ngại về vấn đề VSATTP của quán. Nhiều người cho biết không muốn trở lại quán thêm lần nào nữa.
Nick Phương Anh bình luận: “Nhìn quán thấy quen không ba (chồng), thôi chào vì thái độ bán hàng nữa". Nick này cũng nói với bạn bè là đã ăn ở quán nhiều lần nhưng đọc xong bài này chắc chả ăn nữa.
“Nồi lẩu thập cẩm đồ thừa của khách, may hôm trước mình ăn chỉ là cái nồi nước thôi không có topping" - một khách hàng đã ăn ở quán lo ngại.
Một tài khoản khác chia sẻ: “Ôi! Nghĩ lại mà sợ! Đợt trước mình thỉnh thoảng lại đến làm một nồi, thôi giờ tự nấu ăn ở nhà cho lành".
Cùng quan điểm, một khách hàng khác cho biết, đã từng ăn ở quán này mấy lần. Người này cũng không ngần ngại tuyên bố là cạch mặt quán luôn.
Bạn đọc Lê Xuân Thắng bức xúc, đặt câu hỏi: “Mang nước dùng của bàn khác đã ăn cho bàn mới sử dụng, thật sự mất vệ sinh, quán làm ăn không có tâm. Không biết hàng triệu nồi lẩu ở chuỗi nhà hàng này đã bán ra có thật sự sạch!?”.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" cho khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.
Ở một diễn biến khác, tài khoản Facebook Hương Trần (tự xưng là chủ của chuỗi nhà hàng Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực) phân trần: “Trước tiên, tớ xin lỗi vì sự cố của vợ chồng bạn (vợ chồng chị T) đã gặp phải tối qua ngày 15/4 khi ăn ở quán. Vì hiện tại không có mặt ở nhà nên rất mong bạn thông cảm cho tớ nên không xử lý được sự việc ngay khi xảy ra. Lỗi là do phia quán, còn sự việc do nhân viên đã bê nhầm nồi lẩu của khách đã ăn xong vào bàn, thực sự đây là lỗi do quán quản lý nhân viên không tốt".

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...
“Nhân viên không thông báo cho quản lý mà đã tự ý xử lý sự việc với khách, thậm chí sợ lại nói là bị trừ lương. Khi bạn thanh toán tại quầy, anh quản lý không được biết sự việc, nên không xử lý được vấn đề. Do nhân viên sợ không nói với quản lý để lên giải quyết sự việc. Tớ rất xin lỗi vợ chồng bạn về sự việc trên. Thực sự làm quán 17 năm nay, phía gia đình tớ chưa bao giờ làm ăn kém chất lượng về sản phẩm phục vụ khách hàng. Đây là sự việc ngoài mong muốn của khách lại xảy ra khi tớ không có mặt ở nhà. Rất mong vợ chồng bạn thông cảm” - tài khoản tự xưng là chủ nhà hàng nói thêm.
Sau phân trần của tài khoản này, nhiều người vẫn không đồng ý với ý kiến nói trên. Cụ thể, tài khoản Thu Trần Hà bức xúc: “Đây là cái sai không thể chấp nhận vì đồ ăn thừa không thể để cùng đồ ăn mới mà bê nhầm được".
“Chị nên kiểm tra lại khâu vệ sinh thực phẩm nữa. Trước vợ chồng em tới quán ăn phát hiện có sâu trong rau. Lúc đó em có gọi nhân viên lại phản ánh nhưng chỉ cười và chả nói gì" - nickname Changg Bôngg bình luận. Tài khoản tự xưng là chủ quán có phản hồi là xin “tiếp thu và rút kinh nghiệm".
Tài khoản Nguyễn Linh Anh phân vân hỏi: “Khi ra thanh toán, ở quẩy là quản lý rồi. Khi vợ chồng bạn này nhắc thì quản lý cũng “ừ trừ nồi lẩu đi" chứ không xin lỗi câu nào. Chẳng lẽ đến lúc đó vẫn không biết sự việc xảy ra?”.

Sáng ngày 18/4, phường Trúc Bạch lập đoàn kiểm tra quán Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực.
Không chỉ riêng các khách hàng đã từng ăn ở đây bất bình, sau khi Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết “Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu”, hàng trăm độc giả của báo đã thể hiện sự bức xúc quanh câu chuyện và quan ngại về vấn đề VSATTP của quán.
Độc giả Phi Hùng (Đông Anh, Hà Nội), cho biết: “Sau khi đọc bài, tôi cảm thấy thái độ của người quản lý cơ sở không có tinh thần cầu thị, tiếp thu ý kiến. Trái ngược lại là sự thách thức, đưa dẫn chứng nhà hàng khách vẫn đông và không việc gì. Sau khi hai vợ chồng khách hàng xuống thanh toán tiền, phàn nàn về việc còn tính tiền lẩu ếch thì quản lý nói “ừ trừ nồi lẩu ếch đi". Câu nói này khó có thể chấp nhận. Sự việc ở đây không chỉ vì giá trị bằng tiền của một nồi lẩu. Với cách cư xử như vậy, dường như quán không tôn trọng khách hàng”.

Sau khi kiểm tra, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Đồng quan điểm, độc giả Công Minh (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc: "Tôi cảm thấy bức xúc và bất bình giống nhiều người. Rõ ràng hành động của nhân viên và người quản lý thiếu tôn trọng khách hàng. Tôi cảm thấy khách hàng bị xúc phạm nặng nề bởi họ dùng tiền của mình mua một nồi lẩu mới với thực phẩm tươi ngon, chưa qua sử dụng nhưng lại nhận được là một nồi nước dùng thừa của các khách khác".
Trước đó, ngày 18/4, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sáng ngày 18/4, phường đã xuống kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng nên chúng tôi yêu cầu ngày mai ra phường để làm việc. Hôm nay, phường xuống kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm về bếp, bàn ăn và giấy tờ quán”.
Hiện, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1983/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm (ATTP) "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023. Theo quyết định, thành lập 4 đoàn kiểm tra liên ngành công tác ATTP. Thời gian các đoàn tiến hành kiểm tra từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/5/2023.
Các đoàn tập trung kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm ATTP trong "Tháng hành động vì ATTP" năm 2023.
Ngoài ra, các điểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, thực phẩm, nông sản. Đồng thời, xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định về ATTP.
Video đang được quan tâm:
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
