Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ

Thứ ba, 14:28 18/04/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Vụ việc, quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, cơ sở nơi xảy ra sự việc bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩuHà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu

GĐXH - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện, đôi vợ chồng đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.

Liên quan sự việc quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu, trưa ngày 18/4, trao đổi với PV Gia đình và Xã hội, bà Lê Mai Hương, Phó chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sáng nay (18/4), phường đã xuống kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng nên chúng tôi yêu cầu ngày mai ra phường để làm việc. Hôm nay, phường xuống kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm về bếp, bàn ăn và giấy tờ quán”.

Cùng ngày, đại diện Phòng Y tế quận Ba Đình thông tin, hôm nay phường đã xuống kiểm tra, hiện tại đoàn kiểm tra đang mời chủ cơ sở đến làm việc.

Nóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ - Ảnh 2.

Đoàn kiểm tra quán Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực.

Nguồn tin PV Gia đình và Xã hội cho biết, cơ sở xảy ra sự việc đã bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4, để phục vụ công tác kiểm tra sau phản ánh từ du khách về vi phạm VSATTP.

Trước đó, Gia đình và Xã hội thông tin, ngày 15/4, hai vợ chồng chị Nguyễn T đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.

Theo người đăng tải nội dung cho biết: "Mới đây, hai vợ chồng có đi ăn ở một hàng lẩu ếch ở phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - PV), trước hai người đã ăn ở đây mấy lần, nhưng sau hôm nay thì sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300.000 đồng, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra, mình đã thấy nước hơi ít nhưng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu.

Nóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ - Ảnh 3.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" 'cho' khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.

Trong quá trình ăn, hai vợ chồng mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ không có vị chua. Thế nhưng ăn được mấy miếng, mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà. Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm”. 

Theo bài viết này chia sẻ, lúc phát hiện ra, chồng chị T mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên, chồng chị T đảo nồi lẩu lên, phát hiện ở dưới còn có cả các topping (những loại thức ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác) lẩu khác như thịt bò và ngao. Ban đầu hai vợ chồng chị T đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra. 

"Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra, nhân viên lúc đầu bê nồi nước dùng ra, chạy đến giải thích: “Nồi đó là nồi lẩu Thái, của 1 khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên bê nhầm nồi này ra cho nhà mình" - chị T kể lại ở bài đăng.

Nóng: Sau phản ánh của Gia đình và Xã hội, quán Lẩu ếch Hương Mực bị tạm đình chỉ - Ảnh 4.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...

Chủ tài khoản này phân vân, nhân viên lắp bắp giải thích là đã nói chuyện với chủ, vì bê nhầm nên sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó và xin lỗi hai vợ chồng. Chị T hỏi về việc nhân viên là có phải bên nhà hàng luôn cho nhân lẩu Thái vào trước cho khách lúc bê ra không thì nhân viên khẳng định là đúng. Mọi người hay đi ăn lẩu, có bao giờ thấy nhà hàng cho đồ vào trước cho mình mà toàn là thịt, hải sản với nấm chứ không phải những đồ làm ngọt nước như ngô, củ quả chưa?”,…

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h30 - 21h28 (giờ hiện trên hóa đơn thanh toán - PV) ngày 15/4/2023, tại quán “Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực” (Lẩu ếch Hương Mực) nằm trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Sáng ngày 17/4, quản lý nhà hàng trên xác nhận với PV, sự việc xảy ra là do nhân viên bê nhầm nước lẩu của khách ăn trước để ở ngoài, hôm đấy cũng đông khách quá.

Video đang được quan tâm:

Đồng Diệm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.

Top