Ngày đầu nghỉ lễ, người Sài Gòn kéo nhau vào trung tâm thương mại
Sáng 1/9, nhiều trung tâm thương mại ở TP.HCM đã nhanh chóng đông đúc và sầm uất khi các gia đình kéo nhau đến vui chơi, ăn uống, mua sắm.
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày nhưng sáng hôm nay nhiều gia đình đã ùn ùn kéo nhau vào các trung tâm thương mại để vui chơi. Đa phần họ tranh thủ ngày đầu tiên để đến các trung tâm mua sắm, ăn uống gần nhà, 2 ngày còn lại dành cho những địa điểm du lịch xa hơn.
Ăn uống gần nhà ngày đầu nghỉ lễ
Hơn 9h sáng, ngay từ khi mới mở cửa, một trung tâm thương mại ở quận Bình Tân đã đông nghẹt người. Để vào được bãi giữ xe, hàng xe máy phải nối đuôi, xếp hàng dài chờ đợi. Ngay sau đó, bãi giữ xe trên mặt đất với hàng nghìn vị trí đều kín chỗ, bảo vệ tại trung tâm thương mại này phải liên tục nhắc khách hàng chạy xe xuống khu vực hầm.
Ngay từ sớm, khu vực ăn uống tự phục vụ của các trung tâm mua sắm đã đông kín người.
Bên trong trung tâm, các khu vực siêu thị, cửa hàng, mua sắm đều đông đúc, riêng các quầy bán thức ăn tự phục vụ là được lựa chọn dừng chân nhiều nhất.
Anh H.Quang (35 tuổi, quận Bình Tân) cùng vợ và 2 con nhỏ sau khi chọn mua một số thức ăn được chế biến sẵn vội vàng đi tìm chỗ ngồi. Tuy nhiên, bàn ghế tại đây đều kín chỗ, phải mất 15 phút chờ đợi, cả gia đình anh mới có được một vị trí chung với một gia đình khác.
“Để mua được bấy nhiêu đây thức ăn cũng đã đứng xếp hàng trước đó rồi. Trung bình mỗi món ăn cũng mất hơn 10 phút từ lựa chọn đến khi thanh toán hoàn tất, tính ra cũng hơn nửa giờ đồng hồ. Nhưng không sao, hôm nay bắt đầu nghỉ lễ nên trung tâm đông hơn gấp 4-5 lần ngày thường”, anh Quang cười, nói.
Tương tự địa điểm vui chơi, ăn uống này, một trung tâm thương mại lớn khác tại quận Tân Phú cũng kín người trong buổi sáng ngày đầu nghỉ lễ.
Trong khi nhiều khu vực của trung tâm lác đác người thì quầy ăn uống tự phục vụ bao giờ cũng kín bàn ghế. Chị K.Liên (28 tuổi, quận Tân Bình) cho hay dịp lễ này không có quá nhiều chương trình mua sắm hấp dẫn nên chị không mặn mà. Thay vào đó, chị dẫn các con ăn uống vui chơi tại thành phố hôm nay, 2 ngày tiếp theo sẽ dẫn các cháu về thăm ông bà ở Long An.
Tương tự, đại gia đình hơn chục người của chị H.Hương (31 tuổi, quận Tân Phú) quyết định đến trung tâm này để ăn uống, sẵn tiện vui chơi dịp lễ.
“Hôm nay là ngày nghỉ đầu, cả nhà tôi cùng đến đây chơi vì có thể 2 ngày nghỉ tiếp theo khách đông hơn nữa. Đi trung tâm gần nhà để dành sức, ngày mai cả gia đình sẽ có một chuyến đi Vũng Tàu nghỉ lễ”, chị Hương cho hay.
Gia đình có trẻ nhỏ ưu tiên cho bé
Sau ăn uống, các gia đình có con nhỏ đều rất hứng thú với các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho các bé. Tại nhiều trung tâm thương mại, hoạt động vui chơi từ miễn phí đến tính phí được tích hợp để thu hút các bé và phụ huynh.
Ngay tại sảnh trung tâm thương mại tại quận Tân Phú, nhiều em nhỏ thích thú với hoạt động tô tượng, trang trí vật dụng dân gian và làm lồng đèn thủ công. Theo quan sát, các bé rất thích khu vực này, các phụ huynh cũng dành nhiều thời gian hơn để hướng dẫn, chơi đùa cùng con.
Nhiều gia đình có con nhỏ ưu tiên cho trẻ đến các khu vui chơi tổng hợp.
Trong khi đó, các khu vực vui chơi giải trí tính phí cũng rất thu hút các gia đình. Tại một trung tâm giải trí tổng hợp được đặt trong một siêu thị thuộc quận 11, TP.HCM, nhiều phụ huynh phải “rồng rắn” xếp hàng để mua được một tấm vé cho con vào chơi.
Tại trung tâm này, giá vé vào cổng dành cho một bé và phụ huynh là 120.000 đồng. Một nhân viên tại đây cho hay, cuối tuần là thời điểm trung tâm hoạt động tốt nhất với khoảng vài trăm bé mỗi ngày. Dịp lễ này rơi đúng vào cuối tuần nên số lượng phụ huynh dẫn bé đến chơi chắc chắn sẽ tăng hơn nhiều.
Anh Q.Hiếu (37 tuổi, quận Tân Phú) cho hay, hôm nay sẽ dẫn con đến chơi tại trung tâm giải trí này, các ngày nghỉ lễ tiếp theo cả nhà sẽ đi du lịch tại các địa điểm gần TP.HCM.
“Bé mới 6 tuổi, trung tâm này có nhiều trò chơi tổng hợp cho bé vận động để khỏe khoắn, nhanh nhạy, ngoài ra cũng có các hoạt động trí tuệ khác. Vài ngày nữa là bé học chính thức nên cho bé nghỉ xả hơi trước”, anh Hiếu cười.
Nhiều gia đình, bạn trẻ sẵn dịp nghỉ lễ tranh thủ đến các địa điểm công cộng cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Phúc Minh.
Trong khi đó, tận dùng ngày nghỉ lễ đầu tiên rơi đúng vào trận bóng tranh huy chương của Olympic Việt Nam và Olympic UAE (các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất), nhiều gia đình đam mê môn thể thao vua đã sẵn sàng đến các khu vực bố trí sẵn màn hình lớn để “cuồng nhiệt cùng bóng đá”.
“Cả nhà chúng tôi đã chuẩn bị áo cờ đỏ sao vàng để ra quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ chiều nay để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nước nhà giành huy chương ở ASIAD nên đã rất tự hào, mặc dù trước đó có không may mắn ở trận gặp Syria đi nữa”, anh Quang Huy (32 tuổi, quận Bình Thạnh) cho hay.
Theo Tri thức trực tuyến
Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới nhất giảm sâu, thấp bất ngờ, xứng danh hatchback rẻ nhất phân khúc, Kia Morning lo ngại doanh số
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 mới nhất đã giảm xuống mức chạm đáy, cạnh tranh doanh số cùng Kia Morning.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 2/12/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 2/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Bánh canh tôm tít Thiên Ân hương vị đặc sản làm say lòng thực khách tại Nha Trang
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcTại Nha Trang, bánh canh tôm tít Thiên Ân là địa chỉ nổi bật nhờ nguyên liệu tươi ngon, nước dùng ngọt thanh tự nhiên, cách chế biến tỉ mỉ. Hương vị đặc trưng này khiến nhiều thực khách ăn một lần là nhớ mãi.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Gạch Luxcasa - Địa chỉ mua gạch men ốp lát nhập khẩu uy tín tại TPHCM
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcGiữa thị trường vật liệu xây dựng TPHCM sôi động, Luxcasa nổi bật là nhà cung cấp gạch men nhập khẩu cao cấp được kiến trúc sư, chủ đầu tư và gia chủ tin tưởng nhờ chất lượng vượt trội và dịch vụ chuyên nghiệp.
Xe ga 125cc của Honda giá 38,5 triệu đồng, trang bị sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Air Blade, chỉ như Vision
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Xe ga Honda Vario 125 2026 mới với thiết kế cá tính hơn ‘những người anh em’ như Air Blade hay SH Mode sẽ được bán với mức giá cực rẻ, hứa hẹn trở thành một ‘món hời’ với khách hàng.
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcSáng 1/12/2025, hệ thống bán lẻ Viettel chính thức khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng chính hãng do Bộ Quốc phòng quản lý chất lượng và nguồn gốc.
Xe ô tô sắp bán ở Việt Nam giá siêu rẻ bằng nửa Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ ngang Honda SH có gì đặc biệt?
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô điện cỡ nhỏ hơn Kia Morning có thể là đối thủ đáng gờm của xe máy Honda SH bởi giá rẻ.
Giá bạc hôm nay 2/12: Thị trường trong nước điều chỉnh tăng giảm rõ rệt
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Thị trường trong nước ghi nhận có sự điều chỉnh nhẹ khi giá giao dịch giữ ở vùng 58 đến trên 59 triệu đồng/kg. Đến trưa nay, giá bạc có dấu hiệu giảm nhẹ.
TH Flower nâng chuẩn ngành hoa bằng quy trình khép kín: Tươi hơn – đẹp hơn – nhanh hơn
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcKhông chỉ là một bó hoa hay chậu cây, mỗi sản phẩm của T&H Flower còn thể hiện sự tinh tế, chuyên nghiệp và cam kết nâng chuẩn ngành hoa, đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho người yêu hoa trên toàn quốc.
Xe ga 125cc của Honda giá 38,5 triệu đồng, trang bị sánh ngang SH Mode, rẻ hơn Air Blade, chỉ như Vision
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga Honda Vario 125 2026 mới với thiết kế cá tính hơn ‘những người anh em’ như Air Blade hay SH Mode sẽ được bán với mức giá cực rẻ, hứa hẹn trở thành một ‘món hời’ với khách hàng.