Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Núi đôi" nhỏ vì uống nhiều cà phê

Thứ bảy, 09:30 21/05/2011 | Sống khỏe

Bạn thường uống 3 ly cà phê mỗi ngày? Hãy cẩn thận, bởi vì cà phê có thể giảm kích thước núi đôi của bạn.

Điều này càng có nguy cơ cao đối với những người có bộ ngực lớn.
 
Các nhà nghiên cứu tin rằng quá nhiều caffeine trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và dẫn đến kích thước ngực của phụ nữ ngày càng nhỏ hơn. Đã có đến gần 300 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu này. Họ được hỏi để trả lời câu hỏi về lượng cà phê họ tiêu thụ mỗi ngày và sau đó, họ được đo kích thước ngực.
 

Sẽ không có vấn đề nếu bạn uống cà phê mỗi ngày, miễn là không quá nhiều


Dựa trên các nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Ung thư Anh, uống 3 cốc cà phê trở lên mỗi ngày có thể làm giảm kích thước ngực. Có đến một nửa số người được hỏi có đột biến gen phát sinh do uống cà phê. Điều này cũng ảnh hưởng đến kích thước của ngực.

"Uống cà phê có tác động lớn đến kích thước ngực," Helena Jernstrom từ Đại học Lund ở Thụy Điển, người đứng đầu nghiên cứu trên cho biết. Tuy nhiên, "Ngực của bạn chỉ bị thu nhỏ, và không có khả năng biến mất," Helena nói.

Kích thước ngực của những phụ nữ uống hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày giảm 17%. Điều này được so sánh với những người uống ít hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ này tăng lên ở những phụ nữ có đôi gò bồng đảo thuộc dạng lớn. Nhưng nghiên cứu này không thể kết luận rằng uống với một lượng lớn mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến độ săn chắc của núi đôi  - những điều mà có thể nhiều người rất quan tâm.

Có một thông tin vui là việc tiêu thụ cà phê hóa ra có tác động tích cực đến sức khỏe bầu ngực, làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những tác động của cà phê có tác động đối với các hormone estrogen và có thể ảnh hưởng đến mức testosterone. Thực tế, sẽ không có vấn đề nếu bạn uống cà phê mỗi ngày, miễn là không quá nhiều.
Theo Lyli
Bee
hoahue
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Sống khỏe - 9 giờ trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở chế độ ăn uống hay tập luyện mà còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng giấc ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Bệnh thường gặp - 11 giờ trước

GĐXH - Bước sang tuổi trung niên, cơ thể không còn hoạt động với hiệu suất như thời trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra âm thầm khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính gia tăng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học dựa trên nguyên tắc "5 đủ, 3 giảm" có thể góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì thể lực và nâng cao chất lượng cuộc sống khi tuổi tác ngày càng tăng.

6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày

6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày

Sống khỏe - 14 giờ trước

GĐXH - Nhiều người cho rằng điện thoại là "thủ phạm số một" khiến mắt khô, mỏi và giảm thị lực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa cho biết có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây tổn thương mắt nghiêm trọng hơn, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt nếu kéo dài.

Vinmec lập 'hat-trick' lần thứ ba nhận chứng nhận Trung tâm Xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng

Vinmec lập 'hat-trick' lần thứ ba nhận chứng nhận Trung tâm Xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng

Sống khỏe - 15 giờ trước

Ngày 4/6/2026, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Vinmec Times City chính thức nhận chứng nhận AirwaysCARE Center of Excellence (Trung tâm Xuất sắc trong điều trị Hen phế quản và Dị ứng đường thở), đánh dấu cột mốc lần thứ ba liên tiếp được các mạng lưới chuyên môn quốc tế hàng đầu thế giới trao chứng nhận là Trung tâm Xuất sắc.

Người phụ nữ 63 tuổi phát hiện ung thư dạ dày từ dấu hiệu nhiều người Việt thường bỏ qua

Người phụ nữ 63 tuổi phát hiện ung thư dạ dày từ dấu hiệu nhiều người Việt thường bỏ qua

Sống khỏe - 18 giờ trước

GĐXH - Chỉ với dấu hiệu rối loạn đại tiện nhẹ kéo dài, bà P.T.R. (63 tuổi) đi khám và bất ngờ phát hiện mắc ung thư dạ dày dạng biểu mô tế bào nhẫn, một thể bệnh nguy hiểm thường diễn tiến âm thầm.

Tại sao viêm họng dễ tái phát và biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Tại sao viêm họng dễ tái phát và biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Sống khỏe - 18 giờ trước

Viêm họng là tình trạng phổ biến, có thể gặp ở nhiều độ tuổi và thường có xu hướng tái phát nhiều lần. Nếu không nhận diện đúng nguyên nhân và chủ động phòng ngừa, tình trạng này có thể kéo dài, ảnh hưởng đến giọng nói và sinh hoạt hằng ngày.

Vì sao nắng nóng kéo dài làm tăng nguy cơ suy thận cấp?

Vì sao nắng nóng kéo dài làm tăng nguy cơ suy thận cấp?

Bệnh thường gặp - 21 giờ trước

GĐXH - Nắng nóng kéo dài không chỉ gây mệt mỏi, kiệt sức mà còn có thể dẫn đến suy thận cấp - một tình trạng nguy hiểm đe dọa sức khỏe và tính mạng. Các chuyên gia khuyến cáo người lao động ngoài trời cần đặc biệt chú ý bổ sung nước, điện giải và nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo của cơ thể.

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Dưa hấu là loại trái cây quen thuộc giúp giải khát trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học cổ truyền, không chỉ phần ruột mà ngay cả vỏ dưa hấu - bộ phận thường bị bỏ đi - cũng có nhiều giá trị dược liệu, hỗ trợ thanh nhiệt, lợi tiểu và cải thiện một số vấn đề sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách.

Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết

Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Từ việc tráng bát quá nhanh, bỏ qua các góc khuất cho đến cất bát đũa khi còn ẩm ướt, những sai lầm phổ biến trong căn bếp có thể khiến dụng cụ ăn uống trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Nhiều gia đình đang mắc phải mà không hề hay biết.

Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.

Top