Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sony Ericsson W660i: Nhạc và hoa

Thứ tư, 15:35 30/05/2007 | Sản phẩm - Dịch vụ

Bản hòa tấu Walkman serie lại một lần nữa cất lên đón chào thành viên thứ 16 của “đại gia đình” W660i. Như một bữa đại tiệc âm nhạc, Sony Ericsson muốn chứng tỏ bản lĩnh “quản ca” của mình trên “sàn diễn” của những “đại gia” công nghệ số của “bản nhạc Walkman”.

Thiết kế

Tưởng như gam màu cam kết hợp với màu trắng (hoặc đen) sẽ là gam chủ đạo và xuyên suốt các đời máy thuộc dòng điện thoại nghe nhạc Walkman, thế nhưng, thành viên mới xuất hiện trong “gia đình nhạc số”- W660i lại có sự thay đổi khá đặc biệt về màu sắc.

Đó là một sự lột xác hoàn toàn! Màu cam quyến rũ trên đường viền xung quanh máy được thay thế bằng màu vàng đồng độc đáo và hấp dẫn không kém. Vỏ máy cũng không giữ lại màu trắng truyền thống mà sở hữu hai màu đỏ của hoa hồng và đen sang trọng. Hai màu mới này phối hợp khá hoàn hảo với vàng đồng ở đường viền, tạo cảm giác mới lạ - một sự phá cách trong thiết kế.

 

Một điểm đáng chú ý nữa trong thiết kế của W660i, đó là những hoa văn ở phía sau lưng máy. Những hoa văn với đường nét sắc sảo có lẽ sẽ làm ta nghĩ đến bộ sưu tập L’Amour của Nokia. Với vỏ máy đỏ hoa hồng, màu dành cho nữ giới, hoa văn là những bông hoa được vẽ cách điệu, nhẹ nhàng mềm mại và đầy nữ tính. Hoa văn ở các máy màu đen lại rất đơn giản, chỉ là những đường vân tròn, tựa như những dao động của mặt nước khi bạn thả một viên đá xuống.

Bàn phím được thiết kế nổi với kích thước khá lớn, chắc chắn sẽ không làm bạn mất nhiều thời gian để soạn tin nhắn. Đặc biệt, ba phím ứng dụng nhanh được thiết kế bằng kim loại và cũng được trang trí với màu vàng đồng như trên sườn máy, giúp các phím này trông nổi bật hẳn lên. Kích thước của máy cũng khá gọn gàng.

Công nghệ chế tạo mới của Sony Ericsson khiến W660i có một thân hình khá “người mẫu” với “số đo” 102 x 46 x 14,5 mm và 93 g. Kích thước của máy chưa phải là siêu mỏng, nhưng vẫn quá đẹp và đảm bảo thời trang cho một mẫu điện thoại Walkman. Bên cạnh đó, các phím hỗ trợ nhanh như điều chỉnh âm lượng, phím chụp ảnh và đặc biệt là khe cắm thẻ nhớ vẫn được nhà sản xuất sắp xếp đầy đủ ở hai bên sườn của nó tạo cho người dùng điều kiện sử dụng tốt nhất.

Tính năng

Thật đáng buồn, camera của W660i còn khá nhiều điểm yếu cần khắc phục. Mặc dù độ phân giải của camera đạt điểm khá với 2 MP, nhưng nó lại không có đèn flash, và thậm chí không có khả năng tự canh nét – những ưu điểm thường thấy ở camera của hãng Sony Ericsson. Vì vậy, sẽ rất khó để bạn chụp được những bức ảnh đẹp với W660i nếu không có một tay nghề chụp ảnh kha khá.

 

Bù lại, chức năng nghe nhạc của máy vẫn làm cho những đối thủ khác phải nể phục. Phần mềm nghe nhạc Walkman Player phiên bản 2.0 cho âm thanh mượt mà với bảng điều khiển equalizer chuyên nghiệp, đem lại cho khách hàng những giai điệu tuyệt vời nhất. Ngay cả khi nghe bằng loa ngoài, W660i vẫn tỏ ra mình là một tay chơi nhạc chuyên nghiệp và không chịu thua kém bất kì sản phẩm nào.

Loa ngoài của máy không to lắm, có lẽ chỉ ngang với sản phẩm N72 của Nokia, nhưng chất lượng âm thanh chắc chắn sẽ chuẩn, rõ và sâu sắc hơn. Tuy nhiên, tuyệt vời nhất vẫn là khi bạn kết hợp W660i với một tai nghe 3,5 mm chuyên nghiệp. Thưởng thức âm nhạc theo phong cách hiện đại với hỗ trợ tai nghe không dây Bluetooth A2DP của máy cũng đem lại cho bạn nhiều cảm giác thú vị.

Ngoài ra, chức năng nhận diện bài hát và ca sĩ từ một giai điệu ngắn cũng rất hay và hữu dụng. Nhưng tiếc rằng, chức năng này chỉ hoạt động tốt khi máy được kết nối mạng 3G. Bộ nhớ trong của máy đạt mức trung bình khá với 16 MB.

Khe cắm thẻ nhớ Memory Stick Micro có dung lượng cực đại 1 GB được đặt ở bên sườn trái của máy, rất dễ khi tháo ra hay đưa vào máy. Ngoài ra, khách hàng cũng được tặng ngay một thẻ 512 MB đi kèm khi mua máy. Ngoài tính năng giải trí chính là nghe nhạc, bạn có thể tải thêm các game Java cho máy hay nghe đài radio FM. Chức năng xem các video clip trên máy cũng không tồi với màn hình 2 inches, độ phân giải 176 x 220 pixels, và 262 K màu.

Giao tiếp

 

Vẫn giữ lại hỗ trợ GPRS truyền thống nhưng W660i bỏ qua EDGE, bù lại hỗ trợ 3G với tốc độ cao và HSCSD chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều. Đáng tiếc, cả hai hỗ trợ này đều chưa phát triển ở Việt Nam, do vậy thật tiếc cho người sử dụng W600i! Để đưa nhạc vào máy, chắc chắn cổng USB và Bluetooth của máy sẽ được bạn dùng thường xuyên. Cả hai cổng này đều đạt chuẩn 2.0, cho tốc độ truyền dữ liệu khá tốt, ngoài ra, Bluetooth của máy còn có khả năng hỗ trợ A2DP.

Sử dụng

Với pin BTS – 33, (Li-Po 950mAh), máy có khả năng đàm thoại trong 7 h, 350 h trong chế độ chờ và 25 h chơi nhạc liên tục. Sử dụng thực tế cho thấy, W660i sẽ chạy tốt trong vòng 3 ngày với 3 h đàm thoại và gần 5 h nghe nhạc. Danh bạ của máy cũng khá ổn với khả năng lưu 1.000 số.

Ưu điểm: Thiết kế thời trang, phần mềm nghe nhạc chuyên nghiệp, tai nghe Bluetooth A2DP

Nhược điểm: Camera không có khả năng canh nét tự động

Nhận xét: Với thiết kế mới, có thể nói Sony Ericsson đã rất sáng tạo kết hợp máy với phần mềm nghe nhạc chuyên nghiệp. W660i sẽ đủ sức thu hút những khách hàng khó tính nhất. Sản phẩm tiếp tục khẳng định vị trí của hãng điện thoại lớn thứ hai trên thế giới

Thông số kỹ thuật:

Mạng: UMTS 2100 MHz - GSM 900/1800/1900 MHz
Kích thước: 102 x 46 x 14,5 mm
Trọng lượng: 93 g
Màn hình: TFT 262 K màu, 176 x 220 pixels, 2 inches

Bộ nhớ: 16 MB bộ nhớ trong, khe cắm thẻ nhớ M2 (thẻ 512 MB đi kèm)
Hỗ trợ: Chương trình chơi nhạc Walkman 2.0, Camera 2.0 MP
Kết nối
USB 2.0, Bluetooth 2.0 với A2DP
Pin: Li-Po 950 mAh BST-33

Theo eCHIP Mobile

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giao dịch đất nền 'loé sáng' hay 'thị trường giả' của môi giới?

Giao dịch đất nền 'loé sáng' hay 'thị trường giả' của môi giới?

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

Nhiều môi giới cho biết, những ngày gần đây đất nền đang có sức nóng cả về giá và giao dịch khiến nhà đầu tư tìm kiếm nhiều.

"Cháy" vé máy bay ngày 1/5 ở nhiều chặng nóng dù giá đắt như vàng

"Cháy" vé máy bay ngày 1/5 ở nhiều chặng nóng dù giá đắt như vàng

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Nhiều chuyến bay về từ các địa điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đều đã "cháy" vé vào ngày 1/5 dù giá vé chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4, gửi tiền đâu lãi cao nhất?

15 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tháng 4, gửi tiền đâu lãi cao nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Lần đầu tiên trong vòng một năm qua, lãi suất huy động ngân hàng đã quay đầu tăng tại nhiều nhà băng. Số lượng ngân hàng tăng lãi suất đã nhiều hơn so với số ngân hàng giảm lãi suất.

Khuyến cáo những loại iPhone dù có rẻ như cho cũng không nên mua thời điểm này

Khuyến cáo những loại iPhone dù có rẻ như cho cũng không nên mua thời điểm này

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Những mẫu iPhone này dù có mức giá hấp dẫn đến đâu cũng không nên mua lúc này.

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng SJC vượt 85 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đua nhau tăng giá

Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng SJC vượt 85 triệu, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Doji đua nhau tăng giá

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 27/4 bật tăng với giá cao trong bối cảnh nhiều triển vọng tích cực của kim loại quý.

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Nghỉ lễ 30/4, đường bay nội địa từ Hà Nội và TP HCM đi hoạt động hết công suất

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Đến cuối tháng 4, trước tình hình một số đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.HCM đi, đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5, Cục Hàng không Việt Nam đã phải yêu cầu tăng chuyến bay nội địa.

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Thương lái bất ngờ thu mua xác ve sầu giá hơn 2 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

Những ngày gần đây, các thương lái liên tục săn mua xác ve sầu, với giá cao nhất lên đến 2,2 triệu đồng/kg.

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá vé máy bay cao 'ngất', người dân lựa chọn 'chữa lành' bằng tàu hỏa, ô tô, chi phí rất rẻ

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

GĐXH - Thay vì "săn" vé máy bay đến các điểm du lịch nội địa dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người đã lựa chọn "chữa lành" bằng các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe ô tô.

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Những loại thực phẩm rẻ đến mấy cũng đừng ăn, hại cả gan và đường ruột

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

GĐXH - Chất béo bão hòa, đường bổ sung và thịt đã qua chế biến... là những thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng bởi chúng gây hại cho cả gan lẫn đường ruột. Giá rẻ đến mấy cũng đừng ăn.

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.

Top