Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sữa tươi: Hơn cả mỹ phẩm

Thứ ba, 16:35 08/01/2008 | Đẹp

Sữa là loại nước uống bổ dưỡng, mọi người nên uống sữa mỗi ngày để tăng cường sinh lực. Sữa còn có tác dụng diệu kỳ với sắc đẹp của phụ nữ.

Các chuyên gia khuyên bạn thay bằng việc sử dụng mỹ phẩm, hãy tự chăm sóc sắc đẹp của mình bằng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, mà sữa là loại nguyên liệu rất quý.

Từ ngàn xưa, con người đã biết dùng sữa để làm đẹp. Những giọt sữa trắng ngần chứa protein, enzyme, axit lactic... giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp, giữ ẩm và làm mịn da, chống lão hóa,giúp làn da kháng lại sự ô nhiễm và những tổn hại từ môi trường bên ngoài. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn.

Trước đây, các mỹ nữ trong cung đình thường được ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi khoảng 2 lần trong một tuần. Cách tắm này cho làn da mịn màng, có độ ẩm cần thiết. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài, lấy cánh hoa giã nhuyễn hòa với sữa để tắm. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của nữ hoàng sắc đẹp Cleopatra. Tuy nhiên cách này tốn kém nên người ta thường dùng sữa để chế thành các sản phẩm làm đẹp khác nhau:

Giúp thư giãn mắt

Dùng miếng vải mềm hoặc bông gòn nhúng vào cốc sữa tươi lạnh, rồi đắp lên mắt khoảng 10-15 phút. Thực hiện mỗi ngày có thể làm giảm quầng thâm dưới mắt.

Làm trắng da

Vắt nửa quả chanh tươi lọc lấy nửa thìa cà phê nước cốt hòa vào cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng 10 phút. Hoặc lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần làm khoảng 2 lần. Bạn có thể sử dụng sữa chua đắp lên mặtvào các buổi sáng, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Tẩy tế bào chết

Lấy nửa thìa cà phê muối, 1 thìa  cà phê dầu dừa, 100 ml sữa chua. Hòa muối và dầu dừa thành hỗn hợp nhuyễn, dùng tay thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên cơ thể sau đó tráng người bằng nước ấm. Lấy bông gòn thấm sữa tươi rồi xoa lên vùng da vừa tẩy. Mỗi tuần làm một lần bạn sẽ có làn da mềm mại.

Bạn cũng có thể trộn một thìa bột gạo vào hai thìa sữa béo rồi khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để tẩy trang, chúng rất tốt cho việc làm sạch lỗ chân lông. Cách khác, đổ một chén sữa bột vào bồn tắm, đánh tan rồi ngâm mình trong bồn trong vòng 10 phút. Acid lactic có trong sữa sẽ lấy đi những tế bào da chết, đem đến sự mịn màng cho làn da.

Làm mặt nạ sữa

Dành cho da thường: 1 chén bùn hoặc cám gạo, 1 chén nước, 3 thìa cà phê sữa bột, 1 thìa cà phê sữa chua hoặc kem tươi. Trộn tất cả thành hỗn hợp mịn và thoa lên mặt, nằm thư giãn và đợi mặt nạ khô, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Dành cho da khô: 1 thìa cà phê sữa tươi, 2 thìa cà phê mật ong, trộn lại thành hỗn hợp mịn thoa lên mặt, nằm thư giãn 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Tái tạo làn da mới

Dùng 2-4 chén sữa, 1 thìa cà phê dầu dừa, 1 nắm cánh hoa hồng, 3 giọt dầu gừng, 6 giọt dầu gỗ giáng hương, 6 giọt dầu cam. Trộn thành hỗn hợp, pha thêm nước ấm và thoa lên da lưu lại chừng 15 phút sau đó tắm sạch.

Làm lành sẹo, vết rỗ

Chế biến hỗn hợp gồm: một nắm lá hạnh đào tán nhỏ, 2 thìa cà phê sữa tươi, 1 thìa cà phê nước cà rốt, 1 thìa cà phê nước cam, hoà đều trong chén rồi đắp lên vùng da bị tổn thương. Rửa sạch lại trong 30 phút. Mỗi tuần làm một lần.

Chế biến dầu tắm

Nhỏ 10 giọt tinh dầu oải hương và mật ong vào bàn tay, trộn 2 thìa sữa vào hỗn hợp rồi miết nhẹ đều bằng đầu ngón tay. Sau khi hỗn hợp đã được trộn đều, bạn có thể dùng chúng như dạng gel tắm thông thường, giúp da luôn mượt mà. Cách khác dùng 1 túi trà thảo mộc, ngâm với nước sôi; 1 tách sữa dê (có thể thay thế bằng sữa đậu nành). Cho hỗn hợp vào bồn nước ấm. Tắm sạch người trước và ngâm người trong bồn khoảng 20 phút. Công thức này còn tuyệt đối an toàn cho những người có làn da nhạy cảm.  

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Diễn viên "Nữ hoàng nước mắt" mặc toàn đồ hiệu, đeo trang sức cả tỷ đồng

Diễn viên "Nữ hoàng nước mắt" mặc toàn đồ hiệu, đeo trang sức cả tỷ đồng

Đẹp - 8 giờ trước

Vào vai nữ thừa kế nhà tài phiệt, Kim Ji Won thu hút sự chú ý của khán giả bởi những bộ trang phục sang trọng, toát lên phong thái đẳng cấp và tinh tế.

4 mẫu váy "dừ" và nóng bức, không nên mặc đi du lịch

4 mẫu váy "dừ" và nóng bức, không nên mặc đi du lịch

Đẹp - 21 giờ trước

Chị em hãy bỏ qua 4 mẫu váy sau đây khi xây dựng phong cách đi du lịch.

Túi xách có quai cầm tre độc đáo, mang tên người phụ nữ nổi tiếng

Túi xách có quai cầm tre độc đáo, mang tên người phụ nữ nổi tiếng

Thời trang - 1 ngày trước

Mẫu túi này từng được Công nương Diana sử dụng nhiều lần lúc sinh thời, nay trở thành biểu tượng phong cách vượt thời gian.

Dù trời nóng đến đâu, chị em cũng không nên mặc 4 mẫu váy tới công sở

Dù trời nóng đến đâu, chị em cũng không nên mặc 4 mẫu váy tới công sở

Thời trang - 1 ngày trước

4 mẫu váy sau đây có thể khiến nàng công sở mất điểm thanh lịch.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Chăm sóc da - 2 ngày trước

Có nhiều yếu tố khiến làn da bạn trở nên khô sần, xỉn màu, lão hóa, vì vậy để có được làn da trắng mịn, bạn cần chú ý đến các bước chăm sóc ngay tại nhà.

Nhan sắc của Hồng Quế giờ ra sao sau nhiều năm ở ẩn?

Nhan sắc của Hồng Quế giờ ra sao sau nhiều năm ở ẩn?

Đẹp - 2 ngày trước

GĐXH - Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng làng thời trang miền Bắc hơn chục năm về trước. Tuy nhiên sau đó, cô sinh con gái rồi ở ẩn và hiện tại nhan sắc của người đẹp thay đổi ra sao?

6 kiểu tóc "tránh nóng" thích hợp để diện trong mùa hè

6 kiểu tóc "tránh nóng" thích hợp để diện trong mùa hè

Đẹp - 2 ngày trước

Những kiểu tóc này vừa đơn giản, tránh nóng và còn giúp bạn trông trẻ trung, xinh tươi hơn đáng kể.

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

Thời trang - 2 ngày trước

Khởi động một mùa hè rực rỡ, Quỳnh Kool giới thiệu đến nàng công sở những thiết kế chỉn chu, tinh tế và cũng không kém phần sang chảnh.

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

Đẹp - 2 ngày trước

GĐXH - Sau 3 năm vào vai "con gái" Việt Anh, Chu Diệp Anh ở tuổi 13 trổ mã sắc vóc, ra dáng một thiếu nữ và được dự đoán mỹ nhân màn ảnh Việt tương lai.

Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Cách khiến kem chống nắng lâu trôi

Chăm sóc da - 3 ngày trước

Đừng quên áp dụng những mẹo dưới đây dể khiến kem chống nắng lâu trôi giúp làn da được bảo vệ tốt hơn.

Top