Tăng trợ cấp, phụ cấp cho người có công

| Xã hội

GiadinhNet - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 35/ 2010/NĐ-CP quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Theo đó, từ ngày 1/5/2010, mức chuẩn để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp đối với người có công với cách mạng sẽ tăng từ 685.000 đồng/tháng (hiện đang áp dụng) lên thành 770.000 đồng/tháng.
 
Mức trợ cấp ưu đãi 1 lần đối với các đối tượng có công vẫn giữ nguyên như quy định cũ, nhưng do mức chuẩn tăng, nên mức trợ cấp cụ thể cũng tăng tương ứng. Nghị định mới cũng quy định tăng mức trợ cấp thương tật đối với thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Tùy theo tỷ lệ suy giảm khả năng lao động, mức trợ cấp tối thiểu là 519.000đ, cao nhất là 2.471.000đ. 
 
Q.H
kimvan
Bình luận (0)
Ý kiến của bạn

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Điểm check-in bên vực sâu, hiểm họa 'tử thần' trên cung đường đến hồ Ba Bể

Thái Nguyên: Điểm check-in bên vực sâu, hiểm họa 'tử thần' trên cung đường đến hồ Ba Bể

Đời sống -

GĐXH - Công trình check-in được xây dựng ngay sát tuyến đường đến hồ Ba Bể (Thái Nguyên), nằm bên mỏm đá có địa hình dốc, phía dưới là vực sâu. Đáng chú ý, cơ quan chức năng cho biết đã nhiều lần lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ nhưng chủ đất vẫn tiếp tục xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.