Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?

Thứ hai, 14:23 27/05/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Sau 3 ngày nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (Changwon), chị N.T.T.H (SN 1981, ở Thái Nguyên) đã xuất hiện các dấu hiệu biến chứng, sốt kéo dài. Chị H được bác sĩ chỉ định tháo sụn để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn từ vùng mũi bị viêm nhiễm.

Nhập viện cấp cứu vì sốt cao không ngừng sau nâng mũi ở Changwon

Sau loạt 8 bài viết phản ánh về các  "thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ", Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp tục nhận được thêm 6 phản ánh của bạn đọc là nạn nhân của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A -22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nâng tổng số nạn nhân đã phản ánh đến tòa soạn lên 16 người. Bài viết này sẽ thông tin đến độc giả về trường hợp nạn nhân thứ 8 của Changwon gặp biến chứng kéo dài sau nâng mũi.

Trong đơn phản ánh, chị N.T.T.H (SN 1981, quê ở Ba Vì, sinh sống tại Thái Nguyên) cho biết, thông qua những quảng cáo trên mạng xã hội, ngày 13/5/2024, chị H được một người xưng tên là Anh, tự giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế  Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt) tư vấn về dịch vụ nâng mũi công nghệ sụn sinh học lạnh Seogsun với cam kết không phẫu thuật, không sưng, không đau, không cần ăn kiêng, không biến chứng, không phải nghỉ làm và quan trọng là chi phí không đổi, chỉ 10 triệu đồng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 2.

Chị H cho biết, vài ngày sau phẫu thuật tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon, vùng mũi của chị H bắt đầu đau nhức kéo dài, chảy máu. Ảnh: NVCC

Với khẳng định chắc nịch từ phía Changwon rằng "không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào", cùng ngày 13/5, chị H đã di chuyển từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để thực hiện nâng mũi tại Changwon (tòa nhà 22A - 22B Đại Cồ Việt).

Chị H cho biết: "Mũi của tôi đã nâng trước đó nhưng vì không thẩm mỹ nên khi vừa có khoản vay ngân hàng gần 30 triệu, tôi quyết định dành 10 triệu để rút sụn cũ, làm sụn mới để mũi đẹp hơn. Tôi được hứa hẹn rằng sẽ có bác sĩ Hàn Quốc khám và thực hiện nâng mũi. Thế nhưng, khi đến khám, tôi không thấy bất kỳ người Hàn Quốc nào. Tôi cũng không được xem sản phẩm sụn mũi sinh học lạnh Seogsun có cấu trúc, hình dáng như thế nào. Khi lên bàn phẫu thuật, họ bịt mắt tôi lại. Sau khi rạch phía bên trong vách ngăn mũi ra, những người làm cho tôi bảo rằng mũi của tôi bị bao sơ nặng, mũi bị gồ, sống mũi và đầu mũi mỏng, dễ rách phần màng da mũi, phải thêm tiền để nâng cấp sụn, cải thiện căn cơ mũi thì mới "bao đẹp"".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 3.

Mặc dù thực hiện nâng mũi bằng sụn sinh học lạnh Seogsun và thêm các dịch vụ khác tại Changwon nhưng chị H không được không được cung cấp hợp đồng sử dụng dịch vụ. Chị H chỉ được cung cấp hóa đơn thanh toán như ảnh. Ảnh: NVCC

Khi được báo chi phí tăng thêm, chị H mới ngỡ ngàng và không khỏi lo lắng, bức xúc bởi thời điểm này, chị H đang nợ ngân hàng hơn 1 tỷ đồng. Khoản tiền làm mũi là trích từ khoản vay tín dụng một ngân hàng khác gần 30 triệu đồng, chị chỉ có thể dành cho sửa mũi 10 triệu đồng. Phần còn lại của khoản vay, chị H phải lo chữa trị cho con trai vừa gẫy tay.

"Họ báo cho tôi chi phí tăng thêm là 25 triệu đồng, tôi rất bức xúc với cách báo giá của Changwon, khi tôi tỏ thái độ bất bình thì người đàn ông làm cho tôi đã thể hiện thái độ không vừa ý, vung tay và đá vào chân bàn, làm các đồ vật va vào nhau kêu lẻng xẻng khiến tôi rất sợ. Người này từ chối làm cho tôi và yêu cầu tôi đi về. Vách mũi tôi đang mổ hở ra, không thể đi ra khỏi phòng phẫu thuật, tôi đã van xin họ vì ở nhà còn 3 con thơ đang chờ mẹ. Sau khi tôi van xin, người đàn ông không đeo biển tên hạ giọng báo chi phí phát sinh thêm là 65 triệu đồng, giảm xuống còn 25 triệu đồng. Tuy nhiên, vì không còn tiền nên tôi tiếp tục năn nỉ họ giảm giá, khoản phát sinh 25 triệu đồng được giảm thêm 2 triệu, còn 23 triệu đồng" - chị H kể lại.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 4.

Trong ngày 23 và 24/5, chị H đã đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H có tiền nhập viện tháo sụn, điều trị vùng mũi viêm theo chỉ định của bác sĩ nhưng chị H không nhận được sự hợp tác. Ảnh: NVCC

Sau đó, chị H buộc phải đóng 23 triệu đồng và buộc quẹt thẻ trả thêm 17 triệu đồng ngay khi đang nằm trên bàn phẫu thuật. Sau khi ra khỏi phòng mổ, chị H tiếp tục chuyển thêm 2 triệu đồng là số tiền cuối cùng có trong thẻ tín dụng.

Với tổng chi phí 33 triệu đồng, chị H đã thanh toán 29 triệu đồng cho dịch vụ nâng mũi tại Changwon. Chị xin nợ lại 4 triệu đồng vì không đủ tiền và phía Changwon đã giữ lại CCCD của chị H để "cầm cố", làm tin. Changwon hẹn trả lại căn cước cho khách hàng này sau khi đóng đủ phần tiền còn lại.

3 ngày sau khi nâng mũi, phần mũi chị H bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu đau đớn không ngừng. Đến ngày thứ 8 sau phẫu thuật, mũi chị H bắt đầu chảy máu, mưng mủ. Quá lo lắng, ngày thứ 9 sau phẫu thuật, chị H đã đến khám tại Bệnh viện C Thái Nguyên. Tại đây, chị H được chẩn đoán "viêm loét niêm mạc mũi, viêm vách ngăn mũi phải". Chị H được chỉ định tháo chỉ, tháo sống mũi, rửa vết thương, uống thuốc và điều trị phục hồi vùng mũi.

Ngày 23/5, chị H tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được chẩn đoán "mũi viêm, có dấu hiệu nhiễm trùng"; chỉ định "tháo mũi, lau rửa sạch khoang đặt sụn".

Đến đêm cùng ngày, chị H sốt kéo dài và được cấp cứu tại Bệnh viện E (Hà Nội).

Changwon phủ nhận kết quả khám bệnh của các bệnh viện

Ngày 25/5, thông tin tới phóng viên, chị H cho biết, bản thân bị sốt không ngừng, vùng mũi đau nhức kéo lên toàn bộ vùng đầu. Phần đầu mũi và bên trong lỗ mũi đều để lại sẹo, vách ngăn mũi bên phải nhìn giống bị hoại tử.

Cũng theo chị H, trong ngày 23 và 24/5, sau nhiều lần đến Changwon để yêu cầu cơ sở này trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H làm thủ tục nhập viện, tháo sụn, điều trị viêm khoang mũi theo chỉ định của bác sĩ nhưng đến nay, chị H mới chỉ được trả lại giấy tờ tùy thân là CCCD.

Trong hai ngày có mặt tại Changwon, chị H cung cấp các giấy tờ/phiếu khám chữa bệnh của Bệnh viện E Thái Nguyên, Bệnh viện TƯ Quân đội 108 với các chẩn đoán viêm vùng mũi, dấu hiệu nhiễm trùng và chỉ định tháo sụn… cho Changwon nhưng tất cả nhân viên ở đây đều phủ nhận về tính chân thực của các giấy tờ. Điều này khiến chị H vô cùng bức xúc và cho rằng bản thân chưa bao giờ bị bị đối xử coi thường sức khỏe, tính mạng đến vậy.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 6.

Sau nhiều ngày nâng mũi tại Changwon, chị H đã được đến Bệnh viện E Thái Nguyên, Bệnh viện TW Quân đội 108 khám và được chẩn viêm vùng mũi, có dấu hiệu nhiễm trùng. Ảnh: NVCC

Chị H cho biết, những ngày qua, khi có mặt tại Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân, chị H yêu cầu Changwon cho tiếp cận khu vực chứa trữ sụn mũi, chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ và Quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có thể hiện danh mục tạo hình/phẫu thuật nâng mũi… Tuy nhiên, chị H không được đáp ứng.

Chị H cho rằng, phản ứng từ chối cung cấp giấy tờ đến cách hành xử của Changwon với khách hàng có nhiều điểm ngờ vực, cộng thêm những tổn hại về sức khỏe nên chị H càng tin rằng, sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun mà Changwon quảng cáo là sai sự thật và nghi ngờ về năng lực, trình độ chuyên môn của những người hành nghề tại Changwon.

Bởi vậy, chị H đã gửi đơn đến Chuyên trang Gia đình và Xã hội để tố cáo những dấu hiệu gian dối, lợi dụng niềm tin của khách hàng để lừa tiền bằng các hoạt động tạo hình, thẩm mỹ chưa được cấp phép để xâm hại, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác tại Changwon. Đồng thời, đề nghị Tòa soạn vào cuộc xác minh, phản ánh đa chiều, khách quan để cảnh tỉnh những chị em có nhu cầu làm đẹp khác.

Vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn im lặng trước hàng chục biến chứng của khách hàng nâng mũi tại Changwon?

Từ tháng 04/2024, khi Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp nhận hàng loạt phản ánh của độc giả là khách hàng của Changwon gặp nhiều biến chứng sau nâng mũi, ngày 19/4, phóng viên Báo đã đặt lịch, liên hệ Sở Y tế Hà Nội để phối hợp cung cấp thông tin Báo đã tiếp nhận, đồng thời, ghi nhận vai trò quản lý nhà nước của Sở Y tế này.

Ngày 25/5, đại diện Văn phòng Sở Y tế cho biết, hiện nội dung làm việc của Báo đã được giao đến Phòng Quản lý Hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế) để phòng này phối hợp, cung cấp thông tin. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, PV dù đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân để làm việc nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi. Trong khi đó, hàng ngày vẫn nhiều người đến Changwon làm đẹp và thêm nhiều người mới lại trở thành nạn nhân của Changwon, bị biến chứng sau nâng mũi phản ánh đến Báo. 

Để có bằng được câu trả lời, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Cao Cương – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Cương đề nghị phóng viên trao đổi với Thanh tra Sở Y tế.

Cùng ngày 25/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Thanh tra Sở Y tế cho biết: "Đầu mối quản lý các cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ là phòng quản lý hành nghề của Sở Y tế và cấp quận … UBND quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này về lĩnh vực quảng cáo…, còn việc giải quyết những phản ánh về mặt chất lượng dịch vụ, hiện theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh mới, phải lập hội đồng chuyên môn đánh giá…".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 7.


Được biết, trước đây, theo Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC ngày 01/4/2024 của UBND quận Hai Bà Trưng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon bị xử phạt 22,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi: "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định"; biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo; đồng thời, giao bà Trần Thị Thu - chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. UBND phường Lê Đại Hành theo dõi, đôn đốc, quản lý.

Cùng thời điểm, tại địa chỉ số 22A-22B Đại Cồ Việt, UBND phường Lê Đại Hành cũng đã ban hành quyết định số 97 xử phạt Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ - Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu.Group số tiền 4.000.000 đồng vì Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ thuộc công ty không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Đây là địa chỉ khám và thực hiện nâng mũi mà rất nhiều nạn nhân gặp biến chứng.

Ở diễn biến khác, trong buổi làm việc với phóng viên vào ngày 4/5/2024, dù phóng viên đã cung cấp các bài viết đăng tải, phản ánh về nâng mũi tại Changwon và website http://thammychangwon.vn đang thực hiện quảng cáo, thu hút khách hàng nâng mũi bằng công nghệ sụn sinh học lạnh Seogsun và các dịch vụ can thiệp khác như nâng ngực, tạo hình mông…, tuy nhiên, bà Đào Thị Thu Hoàn – Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành khẳng định: "Về chuyên môn phải là bên y tế. Về mặt quản lý nhà nước thì phường kiểm tra và người ta có đầy đủ giấy tờ. Phường chỉ quản lý về mặt giấy tờ thôi".

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

Khoảnh khắc đám cháy lớn bất ngờ bùng phát trong đêm ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhóm Phóng viên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trước

GĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin, hơn 5,3 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu vừa được tiêu hủy tại Quảng Trị.

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước ngày 15/12, Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm Chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, danh mục hàng hóa được bán sẽ không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm.

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Một trong những điểm mới của dự Luật Thương mại điện tử được nhiều người dân mong chờ sớm thực thi là chủ nền tảng bán lẻ trực tuyến có thể phải định danh người bán hàng trên mạng trong nước qua VNeID.

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 22/9/2025 về Chuyên đề "tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Liên Anh (thôn Tiền Lệ, xã Sơn Đồng, TP Hà Nội) với 5 hành vi vi phạm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Top