Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?

Thứ hai, 14:23 27/05/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Sau 3 ngày nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (Changwon), chị N.T.T.H (SN 1981, ở Thái Nguyên) đã xuất hiện các dấu hiệu biến chứng, sốt kéo dài. Chị H được bác sĩ chỉ định tháo sụn để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn từ vùng mũi bị viêm nhiễm.

Nhập viện cấp cứu vì sốt cao không ngừng sau nâng mũi ở Changwon

Sau loạt 8 bài viết phản ánh về các  "thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ", Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp tục nhận được thêm 6 phản ánh của bạn đọc là nạn nhân của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A -22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nâng tổng số nạn nhân đã phản ánh đến tòa soạn lên 16 người. Bài viết này sẽ thông tin đến độc giả về trường hợp nạn nhân thứ 8 của Changwon gặp biến chứng kéo dài sau nâng mũi.

Trong đơn phản ánh, chị N.T.T.H (SN 1981, quê ở Ba Vì, sinh sống tại Thái Nguyên) cho biết, thông qua những quảng cáo trên mạng xã hội, ngày 13/5/2024, chị H được một người xưng tên là Anh, tự giới thiệu là nhân viên chăm sóc khách hàng tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế  Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt) tư vấn về dịch vụ nâng mũi công nghệ sụn sinh học lạnh Seogsun với cam kết không phẫu thuật, không sưng, không đau, không cần ăn kiêng, không biến chứng, không phải nghỉ làm và quan trọng là chi phí không đổi, chỉ 10 triệu đồng.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 2.

Chị H cho biết, vài ngày sau phẫu thuật tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon, vùng mũi của chị H bắt đầu đau nhức kéo dài, chảy máu. Ảnh: NVCC

Với khẳng định chắc nịch từ phía Changwon rằng "không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào", cùng ngày 13/5, chị H đã di chuyển từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để thực hiện nâng mũi tại Changwon (tòa nhà 22A - 22B Đại Cồ Việt).

Chị H cho biết: "Mũi của tôi đã nâng trước đó nhưng vì không thẩm mỹ nên khi vừa có khoản vay ngân hàng gần 30 triệu, tôi quyết định dành 10 triệu để rút sụn cũ, làm sụn mới để mũi đẹp hơn. Tôi được hứa hẹn rằng sẽ có bác sĩ Hàn Quốc khám và thực hiện nâng mũi. Thế nhưng, khi đến khám, tôi không thấy bất kỳ người Hàn Quốc nào. Tôi cũng không được xem sản phẩm sụn mũi sinh học lạnh Seogsun có cấu trúc, hình dáng như thế nào. Khi lên bàn phẫu thuật, họ bịt mắt tôi lại. Sau khi rạch phía bên trong vách ngăn mũi ra, những người làm cho tôi bảo rằng mũi của tôi bị bao sơ nặng, mũi bị gồ, sống mũi và đầu mũi mỏng, dễ rách phần màng da mũi, phải thêm tiền để nâng cấp sụn, cải thiện căn cơ mũi thì mới "bao đẹp"".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 3.

Mặc dù thực hiện nâng mũi bằng sụn sinh học lạnh Seogsun và thêm các dịch vụ khác tại Changwon nhưng chị H không được không được cung cấp hợp đồng sử dụng dịch vụ. Chị H chỉ được cung cấp hóa đơn thanh toán như ảnh. Ảnh: NVCC

Khi được báo chi phí tăng thêm, chị H mới ngỡ ngàng và không khỏi lo lắng, bức xúc bởi thời điểm này, chị H đang nợ ngân hàng hơn 1 tỷ đồng. Khoản tiền làm mũi là trích từ khoản vay tín dụng một ngân hàng khác gần 30 triệu đồng, chị chỉ có thể dành cho sửa mũi 10 triệu đồng. Phần còn lại của khoản vay, chị H phải lo chữa trị cho con trai vừa gẫy tay.

"Họ báo cho tôi chi phí tăng thêm là 25 triệu đồng, tôi rất bức xúc với cách báo giá của Changwon, khi tôi tỏ thái độ bất bình thì người đàn ông làm cho tôi đã thể hiện thái độ không vừa ý, vung tay và đá vào chân bàn, làm các đồ vật va vào nhau kêu lẻng xẻng khiến tôi rất sợ. Người này từ chối làm cho tôi và yêu cầu tôi đi về. Vách mũi tôi đang mổ hở ra, không thể đi ra khỏi phòng phẫu thuật, tôi đã van xin họ vì ở nhà còn 3 con thơ đang chờ mẹ. Sau khi tôi van xin, người đàn ông không đeo biển tên hạ giọng báo chi phí phát sinh thêm là 65 triệu đồng, giảm xuống còn 25 triệu đồng. Tuy nhiên, vì không còn tiền nên tôi tiếp tục năn nỉ họ giảm giá, khoản phát sinh 25 triệu đồng được giảm thêm 2 triệu, còn 23 triệu đồng" - chị H kể lại.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 4.

Trong ngày 23 và 24/5, chị H đã đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H có tiền nhập viện tháo sụn, điều trị vùng mũi viêm theo chỉ định của bác sĩ nhưng chị H không nhận được sự hợp tác. Ảnh: NVCC

Sau đó, chị H buộc phải đóng 23 triệu đồng và buộc quẹt thẻ trả thêm 17 triệu đồng ngay khi đang nằm trên bàn phẫu thuật. Sau khi ra khỏi phòng mổ, chị H tiếp tục chuyển thêm 2 triệu đồng là số tiền cuối cùng có trong thẻ tín dụng.

Với tổng chi phí 33 triệu đồng, chị H đã thanh toán 29 triệu đồng cho dịch vụ nâng mũi tại Changwon. Chị xin nợ lại 4 triệu đồng vì không đủ tiền và phía Changwon đã giữ lại CCCD của chị H để "cầm cố", làm tin. Changwon hẹn trả lại căn cước cho khách hàng này sau khi đóng đủ phần tiền còn lại.

3 ngày sau khi nâng mũi, phần mũi chị H bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu đau đớn không ngừng. Đến ngày thứ 8 sau phẫu thuật, mũi chị H bắt đầu chảy máu, mưng mủ. Quá lo lắng, ngày thứ 9 sau phẫu thuật, chị H đã đến khám tại Bệnh viện C Thái Nguyên. Tại đây, chị H được chẩn đoán "viêm loét niêm mạc mũi, viêm vách ngăn mũi phải". Chị H được chỉ định tháo chỉ, tháo sống mũi, rửa vết thương, uống thuốc và điều trị phục hồi vùng mũi.

Ngày 23/5, chị H tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được chẩn đoán "mũi viêm, có dấu hiệu nhiễm trùng"; chỉ định "tháo mũi, lau rửa sạch khoang đặt sụn".

Đến đêm cùng ngày, chị H sốt kéo dài và được cấp cứu tại Bệnh viện E (Hà Nội).

Changwon phủ nhận kết quả khám bệnh của các bệnh viện

Ngày 25/5, thông tin tới phóng viên, chị H cho biết, bản thân bị sốt không ngừng, vùng mũi đau nhức kéo lên toàn bộ vùng đầu. Phần đầu mũi và bên trong lỗ mũi đều để lại sẹo, vách ngăn mũi bên phải nhìn giống bị hoại tử.

Cũng theo chị H, trong ngày 23 và 24/5, sau nhiều lần đến Changwon để yêu cầu cơ sở này trả lại giấy tờ tùy thân và bồi hoàn chi phí để chị H làm thủ tục nhập viện, tháo sụn, điều trị viêm khoang mũi theo chỉ định của bác sĩ nhưng đến nay, chị H mới chỉ được trả lại giấy tờ tùy thân là CCCD.

Trong hai ngày có mặt tại Changwon, chị H cung cấp các giấy tờ/phiếu khám chữa bệnh của Bệnh viện E Thái Nguyên, Bệnh viện TƯ Quân đội 108 với các chẩn đoán viêm vùng mũi, dấu hiệu nhiễm trùng và chỉ định tháo sụn… cho Changwon nhưng tất cả nhân viên ở đây đều phủ nhận về tính chân thực của các giấy tờ. Điều này khiến chị H vô cùng bức xúc và cho rằng bản thân chưa bao giờ bị bị đối xử coi thường sức khỏe, tính mạng đến vậy.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 6.

Sau nhiều ngày nâng mũi tại Changwon, chị H đã được đến Bệnh viện E Thái Nguyên, Bệnh viện TW Quân đội 108 khám và được chẩn viêm vùng mũi, có dấu hiệu nhiễm trùng. Ảnh: NVCC

Chị H cho biết, những ngày qua, khi có mặt tại Changwon để yêu cầu trả lại giấy tờ tùy thân, chị H yêu cầu Changwon cho tiếp cận khu vực chứa trữ sụn mũi, chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ và Quyết định phê duyệt danh mục kỹ thuật hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có thể hiện danh mục tạo hình/phẫu thuật nâng mũi… Tuy nhiên, chị H không được đáp ứng.

Chị H cho rằng, phản ứng từ chối cung cấp giấy tờ đến cách hành xử của Changwon với khách hàng có nhiều điểm ngờ vực, cộng thêm những tổn hại về sức khỏe nên chị H càng tin rằng, sản phẩm sụn sinh học lạnh Seogsun mà Changwon quảng cáo là sai sự thật và nghi ngờ về năng lực, trình độ chuyên môn của những người hành nghề tại Changwon.

Bởi vậy, chị H đã gửi đơn đến Chuyên trang Gia đình và Xã hội để tố cáo những dấu hiệu gian dối, lợi dụng niềm tin của khách hàng để lừa tiền bằng các hoạt động tạo hình, thẩm mỹ chưa được cấp phép để xâm hại, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác tại Changwon. Đồng thời, đề nghị Tòa soạn vào cuộc xác minh, phản ánh đa chiều, khách quan để cảnh tỉnh những chị em có nhu cầu làm đẹp khác.

Vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn im lặng trước hàng chục biến chứng của khách hàng nâng mũi tại Changwon?

Từ tháng 04/2024, khi Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp nhận hàng loạt phản ánh của độc giả là khách hàng của Changwon gặp nhiều biến chứng sau nâng mũi, ngày 19/4, phóng viên Báo đã đặt lịch, liên hệ Sở Y tế Hà Nội để phối hợp cung cấp thông tin Báo đã tiếp nhận, đồng thời, ghi nhận vai trò quản lý nhà nước của Sở Y tế này.

Ngày 25/5, đại diện Văn phòng Sở Y tế cho biết, hiện nội dung làm việc của Báo đã được giao đến Phòng Quản lý Hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế) để phòng này phối hợp, cung cấp thông tin. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, PV dù đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân để làm việc nhưng vẫn chưa nhận được sự phản hồi. Trong khi đó, hàng ngày vẫn nhiều người đến Changwon làm đẹp và thêm nhiều người mới lại trở thành nạn nhân của Changwon, bị biến chứng sau nâng mũi phản ánh đến Báo. 

Để có bằng được câu trả lời, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Cao Cương – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Cương đề nghị phóng viên trao đổi với Thanh tra Sở Y tế.

Cùng ngày 25/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Thanh tra Sở Y tế cho biết: "Đầu mối quản lý các cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ là phòng quản lý hành nghề của Sở Y tế và cấp quận … UBND quận Hai Bà Trưng đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính cơ sở này về lĩnh vực quảng cáo…, còn việc giải quyết những phản ánh về mặt chất lượng dịch vụ, hiện theo Luật Khám bệnh, chữa bệnh mới, phải lập hội đồng chuyên môn đánh giá…".

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 9): Nạn nhân thứ 8 của Changwon cấp cứu sau nâng mũi, vì sao Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa lên tiếng?- Ảnh 7.


Được biết, trước đây, theo Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC ngày 01/4/2024 của UBND quận Hai Bà Trưng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon bị xử phạt 22,5 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi: "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định"; biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo; đồng thời, giao bà Trần Thị Thu - chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ quốc tế Changwon phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. UBND phường Lê Đại Hành theo dõi, đôn đốc, quản lý.

Cùng thời điểm, tại địa chỉ số 22A-22B Đại Cồ Việt, UBND phường Lê Đại Hành cũng đã ban hành quyết định số 97 xử phạt Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ - Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu.Group số tiền 4.000.000 đồng vì Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ thuộc công ty không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Đây là địa chỉ khám và thực hiện nâng mũi mà rất nhiều nạn nhân gặp biến chứng.

Ở diễn biến khác, trong buổi làm việc với phóng viên vào ngày 4/5/2024, dù phóng viên đã cung cấp các bài viết đăng tải, phản ánh về nâng mũi tại Changwon và website http://thammychangwon.vn đang thực hiện quảng cáo, thu hút khách hàng nâng mũi bằng công nghệ sụn sinh học lạnh Seogsun và các dịch vụ can thiệp khác như nâng ngực, tạo hình mông…, tuy nhiên, bà Đào Thị Thu Hoàn – Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành khẳng định: "Về chuyên môn phải là bên y tế. Về mặt quản lý nhà nước thì phường kiểm tra và người ta có đầy đủ giấy tờ. Phường chỉ quản lý về mặt giấy tờ thôi".

Trong thời gian thực chuyên đề này, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, tiền mất tật mang, để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn

Khoảnh khắc đám cháy lớn bất ngờ bùng phát trong đêm ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhóm Phóng viên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nỗi lòng nhà đầu tư ôm đất nền phía Nam: Đã lỗ còn ế!

Nỗi lòng nhà đầu tư ôm đất nền phía Nam: Đã lỗ còn ế!

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

Đến nay, dù thị trường đất nền phía Nam đã phục hồi sức cầu so với cùng kì năm ngoái, song không ít nhà đầu tư vẫn “miệt mài” rao bán lỗ và chưa thể tìm được người mua.

Sau 2 tháng áp dụng sinh trắc học chuyển khoản, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn

Sau 2 tháng áp dụng sinh trắc học chuyển khoản, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo NNHH, thanh toán, chuyển tiền qua Internet, điện thoại di động, QR Code tiếp tục đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Đặc biệt, sau 2 tháng triển khai áp dụng sinh trắc học trong thanh toán, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn...

'Cò' mua chung cư cũ, tân trang lại bán giá hời: Căn nhà 3,2 tỷ sau 3 tháng sơn sửa rao bán 4 tỷ

'Cò' mua chung cư cũ, tân trang lại bán giá hời: Căn nhà 3,2 tỷ sau 3 tháng sơn sửa rao bán 4 tỷ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Trước tình trạng nguồn cung mới mở bán chung cư khan hiếm, giá tăng cao khiến nhiều người có nhu cầu về nhà ở tìm đến với thị trường thứ cấp. Nhu cầu này đã mở đường cho các nhà đầu tư hay môi giới có tiềm lực tài chính nhảy vào đầu tư phân khúc chung cư.

Khẩn trương khoanh nợ cho khách hàng bị thiệt hại nặng nề về vốn vay, tài sản hình thành từ vốn vay do hậu quả bão lũ

Khẩn trương khoanh nợ cho khách hàng bị thiệt hại nặng nề về vốn vay, tài sản hình thành từ vốn vay do hậu quả bão lũ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Chỉ thị số 04/CT-NHNN yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt: TCTD), Hiệp hội trong ngành Ngân hàng thực hiện khẩn trương, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.

Hà Nội: Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức nói gì về thông tin nhiều học sinh nghi bị rối loạn tiêu hóa do sữa?

Hà Nội: Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức nói gì về thông tin nhiều học sinh nghi bị rối loạn tiêu hóa do sữa?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Trưởng phòng Y tế huyện Hoài Đức cho biết: "Qua báo cáo từ các trạm y tế và các trường, đến nay, không có cháu nào bị ngộ độc, bị rối loạn tiêu hóa và điều trị rối loạn tiêu hóa do nghi vấn sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì".

Giấc mơ mua nhà đang 'vắt kiệt' sức lực và tài chính của nhiều người trẻ

Giấc mơ mua nhà đang 'vắt kiệt' sức lực và tài chính của nhiều người trẻ

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Nhìn chung giá nhà tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang ở mức cao kỷ lục, vượt xa khả năng chi trả của nhiều người lao động dựa trên thu nhập bình quân. Việc sở hữu nhà đã trở thành một giấc mơ xa vời đối với nhiều người trẻ.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng E5RON92 dưới mức 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng E5RON92 dưới mức 20.000 đồng/lít

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa công bố giá bán lẻ xăng dầu mới có hiệu lực từ 15h hôm nay (26/9). Kỳ điều hành này, xăng dầu đồng loạt tăng giá, mức tăng mạnh nhất là 756 đồng/lít đối với xăng RON95-III.

Cách nhận biết bồn chứa nước giả mạo, người tiêu dùng nào cũng nên 'nằm lòng'

Cách nhận biết bồn chứa nước giả mạo, người tiêu dùng nào cũng nên 'nằm lòng'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 26/9, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, tạm giữ nhiều bồn chứa nước giả mạo nhãn hiệu tại Lâm Đồng.

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Dấu hiệu đảo chiều của thị trường bất động sản

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Hiện thị trường bất động sản đã xuất hiện các dấu hiệu đảo chiều, nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ bất động sản bán cũng đang dần cải thiện.

Từ nay đến hết 2024, người kinh doanh bị thiệt hại do bão số 3 được hưởng những hỗ trợ nào từ các ngân hàng

Từ nay đến hết 2024, người kinh doanh bị thiệt hại do bão số 3 được hưởng những hỗ trợ nào từ các ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Ngân hàng Nhà nước, đến nay, đã có hơn 30 ngân hàng đăng ký triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3 bằng hình thức giảm lãi suất từ 0,5 – 2%/năm, một số ngân hàng còn giảm thêm 50 – 100% tiền lãi cho khách.

Top