Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 7): Sau nâng mũi ở Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon khách hàng chịu cảnh 84 ngày bị đau nhức mưng mủ
GĐXH - Mặc dù nỗi đau ở khu vực vùng mũi đã tan dần nhưng mỗi khi nhắc đến nâng mũi và hai chữ "Changwon", chị N.B.H (53 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) vẫn chưa hết ám ảnh. Bởi sau khi nâng mũi (ngày 28/1/2024), chị H có hơn 3 tháng phải chống chọi với nỗi đau thể xác bằng các loại thuốc liều cao.
Từ quảng cáo nâng mũi 10 triệu đồng, khách hàng bị ép đóng thành 38 triệu đồng
Trong thời gian thực hiện tuyến bài "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ", chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp tục nhận thêm nhiều phản ánh của bạn đọc sau nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội), thông qua đường dây nóng. Chúng tôi sẽ lần lượt thông tin để độc giả nắm được.
Trong số đó, có chị N.B.H (ở quận Ba Đình, Hà Nội). Trong đơn phản ánh gửi đến Tòa soạn, chị N.B.H cho biết, vào thời điểm giữa tháng 01/2024, thông qua những quảng cáo trên mạng xã hội, chị H biết đến hoạt động nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (Changwon).

Cận cảnh tình trạng mũi của chị H được ghi lại vào thời điểm cuối tháng 4/2024. Ảnh: NVCC
Chị H đã được hẹn đến Changwon tư vấn nâng mũi và được hứa hẹn nâng mũi bằng sụn sinh học lạnh nhiều "không" như quảng cáo, đó là: "Nâng mũi không đau đớn, không phẫu thuật, không mổ xẻ, không cần nẹp mũi, không cần nghỉ ngơi, không tăng giá", với chi phí nâng mũi sụn sinh học lạnh Seogsun giá chỉ 10 triệu đồng.
Với những cam kết trên được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, chị H đã quyết định đặt cọc 2 triệu đồng để tiến tới thực hiện nâng mũi sụn sinh học lạnh Seogsun trị giá 10 triệu đồng tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt).
Đến ngày 18/1/2024, khi vừa được thực hiện nâng mũi sụn sinh học lạnh Seogsun tại Changwon, chị H lại được các "bác sĩ" tại Changwon tư vấn rằng, phải tháo sụn cũ với chi phí đóng thêm cho hạng mục này là 2 triệu đồng mới có thể thực hiện nâng mũi; phải đổi sụn platinum mới bền đẹp hơn sụn Seogsun với phí đóng thêm là 25 triệu đồng; đồng thời, vì phần da đầu mũi mỏng nên phần mũi chị H phải được bọc bằng sụn tai, với chị phí đóng thêm là 15 triệu đồng là "bao đẹp". Như vậy tổng số tiền chị H được yêu cầu phải tra cho ca nâng mũi của mình là 38 triệu đồng.
Chị H ấm ức: "Khi tôi đồng ý làm mũi bằng sụn platinum với chi phí đóng thêm là 25 triệu đồng để đẹp hơn, bền hơn sụn sinh học lạnh Seogsun như Changwon tư vấn thì phía Changwon lại yêu cầu tôi đóng thêm 15 triệu đồng để thực hiện lấy sụn ở tai đưa bổ sung vào phần đầu mũi, vì đầu mũi tôi mỏng. Tôi không đồng ý".

Hồ sơ tư vấn khách hàng của chị H được chị H ghi lại và phiếu đồng ý thực hiện nâng mũi tại Changwon. Ảnh: NVCC
Theo chị H, trong buổi tư vấn vào giữa tháng 01/2024, chị H đặt cọc 2 triệu đồng. Đến thời điểm trước khi lên bàn phẫu thuật, chị H đóng tiếp 15 triệu đồng. Khoản tiền 20 triệu đồng, chị H dự định đến ngày cắt chỉ sẽ hoàn tất. Theo chị H, hai bên đã thống nhất thỏa thuận này. Tuy nhiên, sau ca nâng mũi, Changwon một nữa yêu cầu chị H đóng phần chi phí còn lại là 20 triệu đồng. Đến khi chị H nhắc lại thỏa thuận trước đó thì những nhân viên tại Changwon đã ngay lập tức bị đưa vào một phòng kín và bị ép phải đóng tiền.
Chia sẻ với phóng viên, chị H bức xúc: "Mũi vừa phẫu thuật, tôi không biết tình trạng mũi những ngày tới sẽ như thế nào nên để đảm bảo cho việc hoàn thành kinh phí, tôi hẹn sẽ thanh toán đủ vào ngày cắt chỉ thì họ ngay lập tức giữ tôi ở trong phòng kín và gọi bảo vệ lên để ép tôi phải thanh toán bằng được số tiền 20 triệu đồng".
"Lúc đó tôi vô cùng sợ hãi, hoang mang. Một mình tôi đến Changwon, vừa trải qua những cơn đau đớn, lại không mang đủ tiền nên tôi có đàm phán với cơ sở về việc đóng khoản 20 triệu đồng vào ngày cắt chỉ. Mặc dù thỏa thuận ban đầu, Changwon đồng ý với phương án này nhưng khi làm mũi xong, ngay lập tức nhân viên bảo vệ xăm trổ đầy người vây quanh tôi, tôi càng hoảng loạn hơn. Tôi buộc phải chấp nhận mọi yêu cầu từ phía cơ sở thẩm mỹ Changwon đưa ra là gọi cho chồng và yêu cầu chồng tôi đóng phần còn lại 20 triệu đồng cho Changwon", chị H cho hay.
Suốt 3 tháng chống lại nỗi đau bằng kháng sinh liều cao
Theo chị H, tổng chi phí chị H đã chuyển khoản cho Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon là 38 triệu đồng (các hóa đơn chuyển khoản lần lượt là: 2 triệu đồng; 10 triệu đồng; 6 triệu đồng và 20 triệu đồng). Tuy nhiên, kể từ ngày 18/1/2024, sau khi được Changwon nâng mũi, chị H cũng chính thức bắt đầu quãng thời gian dài rõng rã 3 tháng với những cơn đau thể xác, tinh thần từ hậu quả của nâng mũi tại Changwon Đại Cồ Việt.
Cụ thể, từ ngày thứ 3 sau khi nâng mũi, vùng mũi của chị H bắt đầu sưng đỏ đầu mũi và sống mũi. Chị H luôn cảm thấy đau vùng đầu, trán. Sau đó, phần mũi bắt đầu chảy nhiều dịch kéo dài. Khoảng 1 tháng sau, đầu mũi của chị H có dấu hiệu lệch sang bên phải.

Những hóa đơn thanh toán chi phí nâng mũi của chị H tại Changwon. Ảnh: NVCC
Chị H bức xúc: "Suốt hơn 3 tháng, vùng mũi của tôi vô cùng đau đớn, sưng đỏ, cơn đau kéo dọc sống mũi lan xuống khu vực môi trên của miệng. Riêng vùng đầu và trán luôn trong tình trạng đau kéo dài. Tôi được chỉ định dùng kháng sinh".
Cũng theo chị H: "Gần 3 tháng uống kháng sinh liều cao (từ ngày 18/1 đến 14/4) là 84 ngày, phần mũi của tôi vẫn bị mưng mủ và đau đớn kéo dài. Cứ 4 giờ đồng hồ là tôi lại uống giảm đau để chống lại cơn đau đầu".
Đến ngày 19/4/2024, do đau quá, chị H đã đến khám tại Phòng Khám phẫu thuật, tạo hình thẩm mỹ và phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu Trung ương) và được chẩn đoán "vùng mũi tổn thương có lớp thượng bì và trung bì dày 1,7mm"; kết luận: "Viêm da và tổ chức dưới da".
Theo chị H, thời gian này, chị được chỉ định truyền kháng sinh để kháng lại viêm nhiễm. Chị H đã nhiều lần liên hệ và đến Changwon đề nghị hỗ trợ chi phí điều trị, tuy nhiên đến nay, chị H vẫn chưa được đáp ứng yêu cầu.

Chị H đã nhiều lần liên hệ và đến Changwon để đề nghị hỗ trợ chi phí điều trị, tuy nhiên đến nay, chị H vẫn chưa được đáp ứng yêu cầu. Ảnh: NVCC
Chị H cho biết, đến nay, mỗi khi nhắc đến phẫu thuật nâng mũi hay mỗi khi nói đến tác động vào vùng mũi, chị không khỏi rùng mình, ớn lạnh. Chị H khẳng định bản thân chưa đủ dũng cảm để tiếp tục thực hiện, tác động vào vùng mũi vì nỗi lo "sợ họ làm mình bị viêm nhiễm nặng hơn".
Theo tài liệu chị H cung cấp, chị H được tư vấn và thực hiện nâng mũi tại Changwon cơ sở 22A-22B Đại Cồ Việt nhưng trong các hóa đơn thanh toán, chuyển khoản phần chi phí nâng mũi, thông tin đơn vị thụ hưởng lại là "VTM Quốc tế Changwon, địa chỉ số 10 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội".
Trong hồ sơ tư vấn khách hàng mà chị H lưu lại, Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon có 3 cơ sở, bao gồm: Cơ sở 1: Tòa nhà số 10 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội); cơ sở 2: Bệnh viện An Việt (số 1C Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội); cơ sở 3: Tòa nhà 22 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
Các số hotline và số chăm sóc khách hàng trên hồ sơ tư vấn của chị H cũng trùng với các số hotline trên website: http://thammychangwon.vn.
Tính đến thời điểm hiện tại, thông qua đường dây nóng và đơn phản ánh, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã đăng tải 6/12 phản ánh của bạn đọc về những tình trạng xấu sau nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon.
Trong số những phản ánh Tòa soạn đã tiếp nhận, có những ca nâng mũi được thực hiện tại cơ sở Changwon số 10 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội). Trong khi đó, theo hồ sơ phóng viên thu thập, cơ sở này đăng ký kinh doanh theo hình thức "hộ kinh doanh thẩm mỹ ChangWon), với ngành nghề chính là: Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao); dịch vụ chăm sóc da (không bao gồm các thủ thuật xuyên qua da gây chảy máu); cắt tóc, gội đầu, làm đầu;…
Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tiếp tục thông tin!
Trong thời gian thực chuyên đề, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, mất tiền vẫn không được đẹp để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.
Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn
Dự án tái định cư ở Hà Nội 'đắp chiếu' nhiều năm, hàng ngàn căn hộ bị bỏ hoang.

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm Demi skin 3 day chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhưng sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo quá công dụng, quảng có như một sản phẩm có thể xử lý được rất nhiều vấn đề về da.

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 17/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông và chặn được rất nhiều sữa bột, thực phẩm chức năng, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bất chấp 'lệnh' thu hồi để tiêu hủy do không đạt chất lượng, dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim trầu không vẫn được bán tràn lan
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) chính thức có thông báo yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc, thu hồi để tiêu hủy đối với dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim kể từ ngày 14/5 nhưng sản phẩm này vẫn được rao bán công khai, bất chấp yêu cầu thu hồi.

Trước khi bị đình chỉ lưu hành, thu hồi dầu gội nhập khẩu từ Tây Ban Nha từng 'nổ' công dụng như thuốc điều trị bệnh lý như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sản phẩm dầu gội Hair Head & Hair Revitalising Oleo-Essence nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Để "đứng" được ở thị trường Việt Nam, đơn vị phân phối sản phẩm này đã quảng cáo sản phẩm với nhiều công dụng giống thuốc.

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/5, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 20 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh, tại điểm tập kết hàng hóa ở khu đất đối diện ngõ 197 Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Bị 'điểm' tên trong danh sách mỹ phẩm giả ở Bắc Giang, serum INOD của Công ty Huyền Phi nổ công dụng như thuốc chữa khỏi bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ giảm mùi nhưng serum INOD được người bán khẳnh định có công dụng khử mùi, chống mùi… có thể "chữa khỏi hoàn toàn" hôi nách, hôi chân sau 1 tới 2 liệu trình sử dụng.

Ngân hàng Nhà nước bị 'đốc' thời hạn ban hành kết luận thanh tra doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng. Trong đó nhấn mạnh Ngân hàng Nhà nước khẩn trương ban hành kết luận thanh tra đối với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng trong tháng 5/2025.

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 13/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi đang trên đường tiêu thụ.

Cục Thuế 'kêu gọi' người kinh doanh online chấp hành đăng ký, khai, nộp thuế
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục Thuế vừa gửi thư ngỏ khuyến nghị người nộp thuế là chủ doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp; người đại diện hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo quy định.

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Hàng loạt tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang mọc lên 'như nấm' khiến cộng đồng mạng không phân biệt được thật - giả. Điều này mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng lẫn doanh nghiệp bị giả mạo.

Công an, ngân hàng cảnh báo nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản khi dùng wifi công cộng để chuyển tiền
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Cơ quan công an và hàng loạt các ngân hàng đã liên tục phát đi cảnh báo đến các chủ tài khoản nâng cao cảnh giác trước các hình thức lừa đảo tinh vi.