Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời trang hàng hiệu ồ ạt 'Bắc tiến'

Thứ ba, 07:49 23/10/2007 | Đẹp

Nếu trước đó, TP.HCM được "nhắm" đến như một thị trường đầy hứa hẹn của các nhãn hàng thời trang cao cấp thế giới thì nay các hãng đều ồ ạt tiến quân ra Hà Nội.

Phải chăng, họ nhận ra, đây mới là miếng bánh béo bở?

Ngoại trừ các tên tuổi đã có mặt cách đây khoảng 10 năm như Milano, Louis Vuitton, kể từ năm 2006 đến nay, thị trường thời trang cao cấp tại Hà Nội trở nên rất sôi động với sự xuất hiện liên tục của nhiều thương hiệu có tiếng khác.

Ngay trong khu mua sắm của khách sạn Sofitel Metropole trên đường Ngô Quyền, một loạt nhãn hiệu đẳng cấp như Salvatore Ferragamo, Bally, Chopard, Mont Blance, Cartier… đã cùng về làm “láng giềng” với Louis Vuitton.

Trong khi đó, trên các trục đường xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực đường Lý Thái Tổ, đối diện Nhà hát lớn Hà Nội, các nhãn hàng từ Longchamp, Nine West, Clinique, Dunhill... đến những loại hàng hiệu phổ thông hơn như Zara, Esprit, Levi’s, Energie, Miss Sixty... đều đã định vị cho mình một chỗ đứng.

Nếu như Esprit và Nine West - thương hiệu nổi tiếng của Mỹ về giày dép và phụ kiện trang sức - đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội thì thời trang Mango, sau vài năm kinh doanh hiệu quả tại TP.HCM, cũng tìm đường ra Hà Nội ngay từ tháng 2/2007.

Không chịu kém, đầu tháng 8 vừa qua, thời trang Lacoste của Pháp, do Công ty TNHH Danh Giá phân phối, cũng đã ra mắt cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệt, sau nhiều tháng có mặt tại thị trường TP.HCM.

Cuối tháng 8, Boutique của Burberry - nhãn hiệu thời trang cao cấp nước Anh - cũng đã được Công ty Thời trang Duy Anh chính thức khai trương tại Trung tâm Opera, đường Tràng Tiền.

Trong khi đó, C.T Group, nhà phân phối các mặt hàng hiệu Calvin Klein, Tony Wear, Lancel... từ nhiều tháng nay đã gây ấn tượng bằng các tấm băng-rôn: “Opening soon” bao trùm cả mặt trước và sau của toà nhà đoạn đầu phố Đinh Tiên Hoàng, hứa hẹn sự xuất hiện rầm rộ của nhiều “hàng hiệu” nữa sắp tới…

Hà Nội - miếng bánh béo bở!

“Mọi người đánh giá thị trường TP.HCM cao hơn thị trường Hà Nội, nhưng đối với Lacoste thì không phải. Thị trường Hà Nội thực ra rất lớn!”, bà Thanh Hà - Giám đốc Công ty Danh Giá, nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Lacoste tại Việt Nam khẳng định.

Bằng kinh nghiệm qua nhiều năm làm trong lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu và hoạt động kinh doanh từ 2 cửa hàng của Lacoste tại TP.HCM, bà Hà nêu lên thực tế: “Sau 2 tháng, chúng tôi khai trương trong Sài Gòn, thì gần như 70% khách hàng từ miền Bắc, đặc biệt là người Hà Nội vào mua".

Điểm khác biệt khách quan của thị trường Hà Nội so với TP.HCM, theo anh Lê Văn Sơn - Quản lý kinh doanh Salvatore Ferragamo - nhãn hàng nổi tiếng của Ý về da thuộc, đó chính là khí hậu. Hà Nội có 2 mùa thu, đông mà TP.HCM không có, trong khi lượng hàng bán theo mùa lại rất chạy.

Bên cạnh đó, với mức giá dao động từ hơn trăm đến vài nghìn USD cho một sản phẩm, đa số khách thuộc hàng thượng lưu như doanh nhân, quan chức… đều đến từ Hà Nội.

“Lúc trước, họ chỉ cần nghe trong TP.HCM có hàng mới về là sẵn sàng chi 1 khoản tiền máy bay vào mua rồi về. Còn giờ đây, có kênh phân phối trực tiếp tại Hà Nội thì rất tốt, họ mua luôn tại đây”, anh Sơn cho biết.

Trong khi đó, tại TP.HCM, chị Lan, phụ trách kinh doanh một hệ thống công ty chuyên phân phối mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu, cho hay, nếu xét về lượng tiêu thụ thì sức mua trong Nam vẫn chiếm 60%, nhưng lượng tiền mua sắm, chi trả của dân Bắc lại lớn hơn.

Chị lấy ví dụ: “10 người trong Nam vào shop, có thể 8 người mua, song 10 người ngoài Bắc vào, chỉ có 2 người mua thôi nhưng mỗi chuyến họ mua giá trị lớn hơn hẳn số khách trong Nam".

Không chỉ sành điệu, chịu chơi, giới kinh doanh còn nhận định rằng, khách hàng ngoài Bắc thường khắt khe, chọn lọc, “gout” thẩm mỹ ưa phong cách, cá tính chứ không “dễ tính, thoải mái” như khách trong Nam.

Điều này phần nào lý giải tại sao, những thương hiệu thời trang càng cao cấp càng “nhắm” tới thị trường Hà Nội. Bởi, hàng trung cấp, giá bán trung bình yêu cầu về số lượng hơn, còn cao cấp, lượng bán ra tuy ít nhưng doanh thu cũng sẽ gấp 3, 4 lần mức bình thường - một nhà kinh doanh chia sẻ.

Cuộc đổ bộ còn tiếp diễn

 

Giám đốc Kinh doanh của Công ty An Trần, nhà nhập khẩu và phân phối kính mắt của nhiều thương hiệu từ hơn chục năm nay, anh Lê Văn Dứt, dự đoán: “Từ năm 2005, lượng tiêu thụ mắt kính hàng hiệu đã tăng gấp đôi so với trước đó, nhưng sắp tới, thị trường này vẫn sẽ phát triển thêm 25 - 30% nữa. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nhiều thương hiệu mới như Byblos, Prada… vào Việt Nam.”

Còn nhiều thương hiệu sắp đổ bộ vào VN thời gian tới. Ảnh: VietNamNet.

Đại diện các nhà phân phối mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu như: Danh Giá, Phương Phát, C.T Group, Duy Anh, Thanh Bắc Đông Dương… cũng không che giấu dự định phân phối tiếp nhiều nhãn hàng thời trang thế giới vào Việt Nam.

Song, bên cạnh những triển vọng và dự báo tốt đẹp của thị trường, một số nhà phân phối hiện còn khá dè dặt vì thực tế, ngoài các vị trí “đắc địa” đã khá đông đúc hiện nay, Hà Nội vẫn chưa phong phú các trung tâm thương mại, các toà building sang trọng để đáp ứng được bước chân rộn rã cũng như các tiêu chuẩn theo đúng nghĩa “hàng hiệu” của thời trang cao cấp.

Theo Nguyễn Nga
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng có thể giúp bạn giảm cân thần kỳ

6 hoạt động tưởng không liên quan nhưng có thể giúp bạn giảm cân thần kỳ

Giảm cân - 9 giờ trước

Dưới đây là một số hoạt động tưởng không liên quan mà lại có tác dụng giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên lưu tâm.

Diễn viên "Nữ hoàng nước mắt" mặc toàn đồ hiệu, đeo trang sức cả tỷ đồng

Diễn viên "Nữ hoàng nước mắt" mặc toàn đồ hiệu, đeo trang sức cả tỷ đồng

Đẹp - 20 giờ trước

Vào vai nữ thừa kế nhà tài phiệt, Kim Ji Won thu hút sự chú ý của khán giả bởi những bộ trang phục sang trọng, toát lên phong thái đẳng cấp và tinh tế.

4 mẫu váy "dừ" và nóng bức, không nên mặc đi du lịch

4 mẫu váy "dừ" và nóng bức, không nên mặc đi du lịch

Đẹp - 1 ngày trước

Chị em hãy bỏ qua 4 mẫu váy sau đây khi xây dựng phong cách đi du lịch.

Túi xách có quai cầm tre độc đáo, mang tên người phụ nữ nổi tiếng

Túi xách có quai cầm tre độc đáo, mang tên người phụ nữ nổi tiếng

Thời trang - 1 ngày trước

Mẫu túi này từng được Công nương Diana sử dụng nhiều lần lúc sinh thời, nay trở thành biểu tượng phong cách vượt thời gian.

Dù trời nóng đến đâu, chị em cũng không nên mặc 4 mẫu váy tới công sở

Dù trời nóng đến đâu, chị em cũng không nên mặc 4 mẫu váy tới công sở

Thời trang - 2 ngày trước

4 mẫu váy sau đây có thể khiến nàng công sở mất điểm thanh lịch.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Chăm sóc da - 2 ngày trước

Có nhiều yếu tố khiến làn da bạn trở nên khô sần, xỉn màu, lão hóa, vì vậy để có được làn da trắng mịn, bạn cần chú ý đến các bước chăm sóc ngay tại nhà.

Nhan sắc của Hồng Quế giờ ra sao sau nhiều năm ở ẩn?

Nhan sắc của Hồng Quế giờ ra sao sau nhiều năm ở ẩn?

Đẹp - 2 ngày trước

GĐXH - Hồng Quế từng là người mẫu nổi tiếng làng thời trang miền Bắc hơn chục năm về trước. Tuy nhiên sau đó, cô sinh con gái rồi ở ẩn và hiện tại nhan sắc của người đẹp thay đổi ra sao?

6 kiểu tóc "tránh nóng" thích hợp để diện trong mùa hè

6 kiểu tóc "tránh nóng" thích hợp để diện trong mùa hè

Đẹp - 2 ngày trước

Những kiểu tóc này vừa đơn giản, tránh nóng và còn giúp bạn trông trẻ trung, xinh tươi hơn đáng kể.

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

"Nữ chính VTV" Quỳnh Kool gợi ý những mẫu váy liền thanh lịch, sang chảnh từ công sở đến tiệc tùng trong hè này

Thời trang - 3 ngày trước

Khởi động một mùa hè rực rỡ, Quỳnh Kool giới thiệu đến nàng công sở những thiết kế chỉn chu, tinh tế và cũng không kém phần sang chảnh.

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

'Con gái' Việt Anh khoe vẻ thiếu nữ ở tuổi 13

Đẹp - 3 ngày trước

GĐXH - Sau 3 năm vào vai "con gái" Việt Anh, Chu Diệp Anh ở tuổi 13 trổ mã sắc vóc, ra dáng một thiếu nữ và được dự đoán mỹ nhân màn ảnh Việt tương lai.

Top