Thông điệp ý nghĩa từ chiến dịch "Mùa hè yêu thương" của Bibo Mart
"Tuổi thơ con chỉ có một lần. Hãy cho con một tuổi thơ đẹp nhất, ngọt ngào nhất!" – đó là thông điệp được Bibo gửi gắm trong chiến dịch mang tên "Mùa hè yêu thương".
Tháng 6, khi trẻ em bắt đầu được nghỉ hè cũng là lúc câu chuyện trông con ngày hè được chia sẻ, bàn luận rôm rả trên mạng xã hội. Nên cho con về quê nghỉ xả hơi hay cho con ở lại thành phố học hè luôn là chủ đề đến hẹn lại lên. Trước "cuộc chiến" học hành căng thẳng hiện nay, nhiều phụ huynh lựa chọn "học kỳ 3" cho con mà quên đi rằng, mùa hè là mùa vui chơi của trẻ thơ.
Là thương hiệu Mẹ & Bé tiên phong tại Việt Nam, với sứ mệnh tận tâm phục vụ vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, Bibo Mart đã phát động chiến dịch "Mùa hè yêu thương" với chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa. Chiến dịch có sự đồng hành của các nhãn hàng: Oldenburger, LiveSpo, Aoi, Meiji.
Cuộc thi ảnh "Chốn về"
Khởi đầu là cuộc thi ảnh online trên fanpage Bibo Mart với chủ đề "Chốn về", diễn ra từ 19/06 – 06/07/2024. Cuộc thi khuyến khích các bậc phụ huynh đưa bé về quê và chụp lại những khoảnh khắc vui chơi đáng nhớ của con nơi miền quê dung dị. Những bức ảnh nhận được nhiều lượt yêu thích nhất và có thông điệp ý nghĩa nhất sẽ nhận được những phần quà giá trị từ Ban tổ chức, với tổng giải thưởng lên tới 10.000.000 đồng.

Những khoảnh khắc đáng yêu của các bé tại "Chốn về"
Chia sẻ về cuộc thi, bà Lê Hương – Trưởng phòng Thương hiệu Bibo Mart cho biết, quê hương là nơi chứa đựng cả một bầu trời ký ức tuổi thơ của mỗi người. Trong đó, ký ức về những ngày hè rong ruổi cùng chúng bạn thả diều, bắt ve, đánh cù..., không cần lo nghĩ bài vở luôn là những kỷ niệm đẹp nhất. Người lớn vẫn luôn ước có một tấm vé để trở về tuổi thơ, vậy thì tại sao lại không cố gắng cho con những ký ức tuổi thơ tươi đẹp như ta đã từng?
"Về quê nghỉ hè không chỉ giúp con được hòa mình vào thiên nhiên, được thư giãn thật sự sau một năm học vất vả mà còn giúp con có thêm vốn sống, thêm gắn bó tình cảm với quê hương, ông bà. Tuổi thơ con chỉ có một lần, bởi vậy, hãy cho con một tuổi thơ đẹp nhất, ngọt ngào nhất. Đó là thông điệp mà Bibo muốn lan tỏa trong chiến dịch lần này", bà Hương nhấn mạnh.
Tourday trải nghiệm cuộc sống làng quê
Hiểu rằng cuộc sống mưu sinh bận rộn có thể khiến nhiều cha mẹ dù rất muốn đưa con về quê nhưng không thể sắp xếp thời gian, Bibo Mart đã tổ chức một chuyến tourday trải nghiệm cuộc sống làng quê hoàn toàn miễn phí cho các gia đình vào ngày Chủ nhật cuối tuần qua (30/06/2024). Địa điểm trải nghiệm là Nông trại Hải Đăng nằm cách trung tâm Hà Nội 15 km, thuộc xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì) - miền nông nghiệp xanh mướt mắt của thủ đô.

Các bé trải nghiệm thu hoạch ngô tại Nông trại Hải Đăng
Rời xa những ồn ào khói bụi của phố phường nóng bức, các ba mẹ và bé đã có một ngày hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động dân dã nơi đồng quê như: bẻ ngô, bắt cá, cho dê ăn,... Các bé cũng được tận tay chế biến và thưởng thức những món ăn tuổi thơ gồm: bỏng gạo, kẹo bông gòn, bánh đa quế,...; được thử sức làm diều, nặn tò he và thỏa thích chơi các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, kéo co, nhảy dây…
"So với việc xem tivi, chơi các trò chơi điện tử hay những đồ chơi mô phỏng bằng nhựa,.., chúng tôi tin rằng những hoạt động và trò chơi ngoài đời thực sẽ mang đến sự cứng cáp và niềm vui trong trẻo nhất cho ngày hè của con. Đây sẽ là hạt mầm nuôi dưỡng tâm hồn giàu xúc cảm cho các bé, là hành trang quý giá cho con bước vào đời và là ký ức tuổi thơ tuyệt vời của con", bà Hương chia sẻ về sự kiện.

Trải nghiệm làm kẹo bông tại tourday Mùa hè yêu thương
Là một trong những "hành khách" của chuyến tourday, chị Giáng Ly (Hà Nội) cho biết, gia đình chị rất tận hưởng chuyến đi và đã thu về vô vàn kỷ niệm đáng nhớ.
"Bé nhà mình năm nay 4.5 tuổi nhưng thực sự 2 vợ chồng chưa có cơ hội cho bé trải nghiệm những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của bố mẹ. Thế nên hôm nay nhìn con say mê trượt cỏ, làm kẹo bông, thả diều… mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Cảm ơn Bibo đã có một chương trình rất ý nghĩa".
Tiếp nối hành trình "Thương!"
Theo đại diện của Bibo, "Mùa hè yêu thương" là chiến dịch nằm trong chuỗi hoạt động "Thương!" được Bibo triển khai từ tháng 5/2024, với mong muốn lan tỏa yêu thương, ươm mầm cho hạnh phúc và những giá trị tốt đẹp của xã hội.
Trên hành trình này, Bibo không hướng đến một nhóm đối tượng nhất định mà hướng tới cả cộng đồng, với chuỗi sự kiện đa dạng sẽ được tổ chức trong suốt chiều dài phát triển của Bibo.
Trước chiến dịch "Mùa hè yêu thương" dành cho các bé, Bibo đã tổ chức thành công sự kiện "Làm cha mẹ: Hành trình hiểu để thương", giúp các cặp vợ chồng học cách duy trì và bồi đắp tình thương, sự thấu hiểu trước muôn vàn thử thách của cuộc sống để cùng nhau xây đắp hạnh phúc cho tổ ấm của mình.
Trong thời gian tới, Bibo sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác, lan tỏa "Thương!" tới ông bà, anh chị, những lao động nghèo khó, trẻ em lang thang cơ nhỡ... Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tin rằng hành trình "Thương!" của Bibo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.
PV
Cô gái Đồng Tháp 130kg làm dâu, mẹ chồng đặt riêng váy cưới, thuê xe mui trần
Gia đình - 2 giờ trướcNhờ sự quan tâm sâu sắc của mẹ chồng, cô gái 130kg ở Đồng Tháp đã có một hôn lễ trọn vẹn.
Chi hơn nửa tỷ để cưới 'con gái quan chức', người đàn ông nhận kết đắng
Gia đình - 2 giờ trướcTin tưởng bạn gái có xuất thân quyền quý, là con gái quan chức, người đàn ông họ Thẩm nhiều lần chuyển tiền, gửi sính lễ cho gia đình cô. Nhưng khi sự thật liên quan đến “cô vợ hờ” được phơi bày, anh Thẩm mới ngã ngửa.
Tại sao họp lớp không còn vui? 5 sự thật khiến ai cũng chạnh lòng khi gặp lại bạn cũ
Gia đình - 13 giờ trướcGĐXH - Buổi họp lớp tưởng chừng đầy tiếng cười và kỷ niệm, nhưng thực tế lại khiến nhiều người chạnh lòng với 5 sự thật trưởng thành đầy đau xót.
Top cung hoàng đạo nam không thích phụ nữ quá chủ động: Càng nhiệt tình càng mất hứng thú
Gia đình - 22 giờ trướcGĐXH - Có những chàng trai thích được theo đuổi, thích sự chủ động của phái đẹp. Nhưng cũng có những cung hoàng đạo nam lại không hề hợp với kiểu tình cảm "vồ vập", càng bị chủ động bao nhiêu lại càng muốn rút lui bấy nhiêu.
Vì sao người nghèo hiếm khi gặp được quý nhân giúp đỡ: 3 sự thật đau nhưng đúng
Gia đình - 1 ngày trướcGĐXH - Người nghèo hiếm khi gặp được quý nhân giúp đỡ không phải do số phận, mà do ba sai lầm khiến họ đánh mất cơ hội. Hiểu lý do và cách thay đổi để quý nhân tự tìm đến cuộc đời bạn.
Chuyện cảm động sau khoảnh khắc chú rể 1 chân ở Lâm Đồng rạng rỡ đi đón dâu
Gia đình - 1 ngày trướcPhía sau khoảnh khắc hạnh phúc là hành trình đầy nghị lực vượt qua biến cố cuộc đời, tìm thấy động lực sống của chú rể không may mất 1 chân.
4 câu cha mẹ thông mình và trí tuệ sẽ nói khi con mắc lỗi
Nuôi dạy con - 1 ngày trướcGĐXH - Cha mẹ luôn nghĩ rằng giáo dục con cái phải nghiêm khắc. Thực ra, cách giáo dục tốt nhất là để con cảm nhận được tình yêu ngay cả khi bị phê bình.
5 câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc nhưng vô cùng giá trị: Tiết lộ tầm nhìn và EQ của một người
Gia đình - 1 ngày trướcGĐXH - Khám phá 5 câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc nhưng đầy ẩn ý, giúp nhà tuyển dụng đánh giá tầm nhìn, EQ và khả năng sáng tạo của bạn. Bạn trả lời được bao nhiêu?
Hoa phong thủy của 12 cung hoàng đạo: Bí mật giúp cuộc sống may mắn, thịnh vượng
Gia đình - 1 ngày trướcGĐXH - Mỗi cung hoàng đạo gắn liền với một loài hoa biểu trưng giúp thu hút tình yêu, tài lộc, bình an và thịnh vượng trong cuộc sống.
Cách sử dụng 2 ngày cuối tuần xác lập ranh giới giữa người giàu và người nghèo
Gia đình - 1 ngày trướcGĐXH - Cách sử dụng thời gian nghỉ quyết định sự khác biệt trong tư duy, lối sống và mức độ thành công giữa người giàu và người nghèo.
Lấy người đàn ông góa vợ để trừ nợ 2 tỷ, đêm tân hôn cô gái ngơ ngẩn vì màn "lột xác" của "ông chú"
Chuyện vợ chồngLời nói ấy khiến cô bất ngờ.