Uống cà phê mỗi ngày, không lo ung thư vú

| Sống khỏe

Một nghiên cứu mới đây cho biết, uống 5 tách cà phê mỗi ngày giúp phụ nữ ngoài 50 tuổi giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Các nhà khoa học ở Karolinska Institutet, Thụy Điển đã tiến hành nghiên cứu đối với 5.929 phụ nữ (trong đó hơn 50% mắc bệnh ung thư) ở độ tuổi từ 50 - 74 về chế độ ăn uống, chỉ số cơ thể, trình độ học vấn, bệnh sử gia đình, tình trạng hút thuốc, uống rượu, lượng cà phê mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người uống 5 tách cà phê mỗi ngày giảm từ 33 - 57% nguy cơ mắc ung thư vú so với những người khác. Tiến sĩ Per Hal, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, việc uống cà phê hàng ngày giúp chống lại estrogen (ER âm tính), được coi là nguyên nhân gây ung thư vú.

Các nhà khoa học cho biết thêm, chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên giúp giảm tối đa các tác nhân gây ung thư vú.
 
Theo SK&ĐS
thuhuyen
Ý kiến của bạn
Hà Nội quyết tâm kiểm soát dịch bệnh từ động vật, gia cầm, ngăn chặn lây sang người theo tiếp cận 'Một sức khỏe'

Hà Nội quyết tâm kiểm soát dịch bệnh từ động vật, gia cầm, ngăn chặn lây sang người theo tiếp cận 'Một sức khỏe'

Y tế -

GĐXH - Nhằm kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên đàn vật nuôi và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm sang người, UBND TP. Hà Nội có Kế hoạch số 313/KH-UBND với nhiều giải pháp trọng tâm về an toàn sinh học, tiêm phòng và kiểm soát giết mổ.

Hà Nội mở rộng điểm tiêm vắc xin dại đến tận xã, phường, hỗ trợ kinh phí điều trị cho người dân sau phơi nhiễm bệnh dại

Hà Nội mở rộng điểm tiêm vắc xin dại đến tận xã, phường, hỗ trợ kinh phí điều trị cho người dân sau phơi nhiễm bệnh dại

Y tế -

GĐXH - UBND TP. Hà Nội vừa có Kế hoạch số 314/KH-UBND về thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2026 - 2030. Kế hoạch tập trung đồng bộ các giải pháp từ quản lý đàn chó, mèo, tiêm vắc xin cho vật nuôi đến mở rộng mạng lưới y tế dự phòng, hỗ trợ điều trị dự phòng sau phơi nhiễm cho các nhóm yếu thế, với mục tiêu hướng tới không còn người tử vong vì bệnh dại vào năm 2030.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.