VTV kiếm 150 tỷ đồng từ ‘Về nhà đi con’ như thế nào?
Giới “agency” nhận định giá quảng cáo “Về nhà đi con” tăng chóng mặt. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn nhiều những phim gây bão khác của VTV.
Với 85 tập phim, Về nhà đi con đã mang lại cho VTV số tiền không nhỏ. Theo tính toán của phóng viên từ các báo giá của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV, nhà đài đã thu được hơn 150 tỷ đồng từ quảng cáo trong thời gian phát sóng Về nhà đi con, chưa tính ngoại truyện và các hình thức quảng cáo khác như chạy banner hay sử dụng nội dung phim.
Lợi nhuận này được đánh giá là kỷ lục do Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng có số tập hơn hẳn các phim Việt thời gian gần đây. Về nhà đi con có tới 85 tập (tăng 18 tập so với dự kiến ban đầu là 68 tập), trong khi Người phán xử kết thúc ở tập 47, Sống chung với mẹ chồng là 34, còn Quỳnh búp bê dừng lại 28 tập.

Về nhà đi con mang lại cho VTV hơn 150 tỷ đồng .
Chênh lệch giá giữa các phim gây bão
Thông thường sức nóng của một bộ phim truyền hình luôn tỉ lệ thuận với giá quảng cáo giờ vàng. Dẫn chứng cụ thể là những phim như Người phán xử hay Sống chung với mẹ chồng đều có giá quảng cáo ngất ngưởng, dù phát sóng trên VTV1 hay VTV3. Tuy nhiên, Về nhà đi con lại là trường hợp khá đặc biệt.
Theo thông báo của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình của VTV, giá quảng cáo từ tập 1-45 của Về nhà đi con ở mức khá thấp, chỉ có 75 triệu đồng cho TVC 30 giây. Bắt đầu từ tập 46, giá quảng cáo tăng lên 100 triệu đồng cho TVC 30 giây.
Cùng với sức nóng của bộ phim, đến tập 55, giá quảng cáo Về nhà đi con tiếp tục tăng, lên tới 120 đồng cho TVC 30 giây.
Như vậy, với 5 phút dành cho quảng cáo trong Về nhà đi con, VTV có thể thu được 1,2 tỷ đồng . Mức thu này chưa kể các hình thức quảng cáo khác như chạy banner hoặc quảng cáo bằng nội dung hình ảnh trong phim. Với 10 phút, VTV thu được 2,4 tỷ đồng . Thực tế, theo quan sát của phóng viên, dù thời lượng phim chỉ có hơn 20 phút, nhà đài luôn ngắt 2 lần, mỗi lần 5 phút cho quảng cáo, tổng là 10 phút.
Nhưng có một thực tế là mức giá 120 triệu đồng/30 giây không phải là mức cao, thậm chí thấp hơn nhiều các bộ phim gây bão khác từng phát trên VTV.
![]() Người phán xử có giá quảng cáo tới 200 triệu đồng/30 giây. |
Giá quảng cáo Người phán xử từng lên đến 200 triệu đồng với một TVC 30 giây, trong khi Sống chung với mẹ chồng cũng có mức quảng cáo 180 triệu đồng với một TVC 30 giây. Sống chung với mẹ chồng cũng là phim phát trên VTV1 tương tự Về nhà đi con.
Dù là phim có hiệu ứng tốt nhất trên sóng VTV ở thời điểm phát sóng, giá quảng cáo trong Về nhà đi con thậm chí còn thấp hơn Nàng dâu order , Mê cung. Nàng dâu order là 150 triệu đồng cho 30 giây, trong khi Mê cung là 180 triệu đồng cũng với 30 giây, theo số liệu từ VTV.
VTV dùng chiêu “chia đều miếng bánh”?
Chia sẻ với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Hội, đại diện Công ty TNHH truyền thông Cuộc sống mới Newlife Media nhận định Về nhà đi con có mức tăng giá quảng cáo “chóng mặt”, khi từ 75 triệu đồng/30 giây ở những tập đầu lên đến 120 triệu đồng/30 giây ở phần cuối. Tuy nhiên, vị đại diện này đồng tình giá quảng cáo phim không cao như các phim gây bão khác.
Là đơn vị thường xuyên mua quảng cáo trên VTV, đại diện Newlife cho rằng có lý do để nhà đài không dám tăng giá quảng cáo Về nhà đi con cao hơn mức 120 triệu/30 giây.
“Tăng giá thì tất nhiên là tối ưu hóa được doanh số, tăng giá vừa thu được nhiều tiền hơn lại không bị quá thời lượng. Nhưng nếu tăng quá cao so với báo giá đầu tiên, các nhãn hàng có thể bất ngờ, không đủ ngân sách, và họ sẽ dừng việc quảng cáo. Như vậy, hoàn toàn không có lợi”, bà Hội lý giải.
Bên cạnh đó, theo vị đại diện này, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình của VTV không phải là đơn vị toàn quyền quyết định giá quảng cáo.
“Có thể nhà sản xuất cũng tham gia ý kiến về việc tăng giá quảng cáo ở khung giờ phát sóng phim trên giờ vàng. Nếu TVAD muốn giá quảng cáo là 130 triệu đồng nhưng bên sản xuất không đồng ý thì bên TVAD cũng không được tự ý tăng giá”, đại diện Newlife Media nhấn mạnh.
![]() Rating của Mê cung tương đương Về nhà đi con. |
Lý giải về việc đơn vị sản xuất đã không tăng giá quảng cáo Về nhà đi con cao hơn Mê cung dù phim gây sốt, bà Hội cho rằng rating của hai phim thực ra tương đương nhau.
“Nhưng nhà sản xuất không dám đẩy mạnh giá quảng cáo Về nhà đi con vì thời điểm đó còn nhiều phim: Nàng dâu Order, Mê cung. Nếu cùng rating mà lại đẩy Về nhà đi con lên quá cao, có thể nhãn hàng sẽ chọn sang Mê cung của VTV3 hoặc sẽ rút ngắn kế hoạch thời lượng quảng cáo. Do vậy, phía nhà sản xuất sẽ muốn san sẻ đều cho các phim, phù hợp với từng kênh sóng”, bà Hội nêu quan điểm.
Chia sẻ với Zing, một nguồn tin của VTV cũng xác nhận thông tin Về nhà đi con và Mê cung có rating tương đương nhau, không có nhiều chênh lệch dù tác phẩm của đạo diễn Danh Dũng có hiệu ứng mạng xã hội tốt hơn.
Theo Khuê Tú
Zing

Giá thuê gây bất ngờ của nhiều căn nhà riêng trong ngõ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Giá cả thị trường - 34 phút trướcGĐXH - Từng được xem là lựa chọn tiết kiệm dành cho người thu nhập trung bình, nhiều căn nhà riêng trong ngõ tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) giờ đây đang khiến người thuê phải "ngỡ ngàng" vì giá nhà tăng vọt.

Giá vàng hôm nay (14/6): Tăng vọt, cao nhất trong 5 tuần qua
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay đồng loạt tăng vọt, mỗi lượng vàng tăng thêm 1 triệu đồng/lượng so với rạng sáng qua.

Vượt xa Campuchia, Thái Lan, một mặt hàng của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, chiếm tới 97%
Xu hướng - 2 giờ trướcMặt hàng này của Việt Nam hiện rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Thực hư về nước ép dưa hấu giá ‘siêu rẻ’ bán đầy thị trường
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcGĐXH - Nước ép dưa hấu đang được rao bán trên thị trường với mức giá siêu rẻ, 1 lít nước ép nguyên chất chỉ vài chục nghìn.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 13/6/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 13/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bất ngờ gửi tiền nhận lãi suất trên 9%/năm: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.

Mua bán vàng từ 20 triệu đồng sắp buộc phải chuyển khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Điểm nhấn của Dự thảo bổ sung là quy định việc thanh toán giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải được thực hiện thông qua chuyển khoản ngân hàng.

Chung cư mini dưới 2 tỷ đồng tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội hút khách mua nhà
Giá cả thị trường - 22 giờ trướcGĐXH - Chung cư mini dưới 2 tỷ đồng tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người thu nhập trung bình và thấp nhờ giá hợp lý và khung pháp lý được điều chỉnh, nổi bật giữa bối cảnh giá nhà tăng cao ở Hà Nội.

Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max mới nhất giảm thấp chưa từng có, rẻ sập sàn vẫn xịn chẳng kém iPhone 16
Giá cả thị trường - 22 giờ trướcGĐXH - Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max mới nhất rẻ bất ngờ, trong khi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn đang là những chiếc iPhone mới cực kỳ đỉnh nóc, kịch trần.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 13 – 15/6/2025: Nhiều khu dân cư 13 tiếng/ngày không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.