Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vụ cô gái chết bí ẩn trong phòng trọ: Tên sát nhân và mối tình oan nghiệt

Thứ tư, 08:29 09/07/2008 | Pháp luật

Giadinh.net - Một số người dân sống cùng khu tập thể với Kiên phát hiện có mùi lạ bốc ra từ phòng trọ của Lê Thị T. Họ tò mò nhìn qua khe cửa thì phát hiện chị này đang nằm bất động trên giường trong tư thế không mảnh vải che thân.

>> Bắt hung thủ vụ xác chết lõa thể tại Thụy Khuê

Ngày 7/7/2008, sau hơn 20 ngày tích cực điều tra, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Phòng PC 14 (Công an Hà Nội) đã xác định được hung thủ gây ra cái chết của Lê Thị T SN 1982, quê quán Hoằng Hoá, Thanh Hoá, được phát hiện vào ngày 17/6/2008 tại khu tập thể số 2 Thụy Khuê là Đinh Văn Kiên SN 1986, trú tại Hải Hậu, Nam Định.

Bí mật phía sau cánh cửa

Trước đó, vào ngày 17/6/2008, một số người dân sống tại khu tập thể số 2 Thụy Khuê phát hiện Lê Thị T chết trong phòng trọ với tư thế khoả thân. Theo xác định ban đầu của cơ quan công an tại hiện trường vụ án, T đã chết trước đó vài ngày.

Đinh Văn Kiên thuê trọ tại khu tập thể số 2 Thụy Khuê từ khoảng năm 2006. Đây là dãy nhà nằm sâu trong một con ngõ nhỏ với nhiều phòng trọ cũ kỹ được xây liền nhau. Khi mới đến trọ tại đây, Kiên đang theo học nghề nấu ăn tại một trung tâm dạy nghề ở Hà Nội.

Căn nhà nơi xảy ra án mạng.
Một số người dân xung quanh cho biết, Kiên đi về thất thường và rất ít khi quan hệ với người bên cạnh. Chủ nhà của Kiên cũng xác nhận: Kiên rất sòng phẳng, chưa bao giờ nợ tiền nhà và cũng chưa từng gây gổ hay cãi lộn với ai. Một người bán cơm gần đó cho hay: Kiên lầm lỳ, kiệm lời và ít khi bộc lộ bản thân với người khác. Nói chung, anh ta là một người bình thường, không có gì đặc biệt.

Học xong nghề, Kiên xin vào thử việc tại 1 nhà hàng trên phố Nguyễn Thái Học trong vai trò phụ bếp với mức lương 1 triệu/tháng. Những người làm việc tại nhà hàng này cũng không biết nhiều về Kiên. Chỉ mang máng rằng anh ta đi làm theo ca gẫy (9h - 13h30), đến đúng giờ và ra về cũng đúng giờ, không la cà và chẳng mấy khi tán chuyện với ai.

Tối 17/6/2008, một số người dân sống cùng khu tập thể với Kiên phát hiện có mùi lạ bốc ra từ phòng trọ của  Lê Thị T. Một vài người tò mò nhìn qua khe cửa thì phát hiện chị này đang nằm bất động trên giường trong tư thế không mảnh vải che thân. Tại hiện trường, cơ quan công an xác định nạn nhân chết từ trước, trên cơ thể có vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Cửa phòng được khoá từ bên ngoài. Có người dân cho biết, họ nhìn thấy phòng trọ của T khoá cửa trước đó vài ngày.

Nói về nạn nhân, T đến thuê phòng tại khu tập thể trên từ đầu năm 2008 với giá 150 nghìn đồng/tháng. Cô gái này cũng là người sống khép kín, ít giao thiệp với mọi người. Theo chủ nhà, mới đầu T nói làm nghề bán quần áo. Tuy nhiên, tại bản khai tạm trú, T lại khai làm nghề tự do.

Khi sự việc xảy ra đã có nhiều luồng dư luận xung quanh cái chết đầy thương tâm này. Bởi vì T là người ít giao thiệp nên các mối quan hệ của chị cũng không ai biết rõ. Một số người thấy Kiên và T qua lại với nhau, nhưng họ nghĩ rằng ở cùng khu trọ, qua lại với nhau là chuyện bình thường nên không để ý. Vì vậy, những nghi ngờ, giả thuyết của người dân nơi đây đều mơ hồ. Trong khi vụ án là thách thức và cơ quan điều tra quyết liệt truy tìm thủ phạm thì khu tập thể này lại quay về với nhịp sống thường nhật. Cho đến 1 ngày...

Lộ mặt

Cái chết đầy bí ẩn của  T tưởng như “im lặng” sau hơn 20 ngày. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận Tây Hồ cùng phòng PC 14 (Công an Hà Nội) đã xác định được hung thủ chính là Đinh Văn Kiên.

Cho đến khi Kiên bị bắt, nhiều người sống tại khu tập thể số 2 Thụy Khuê mới biết được mối quan hệ của anh ta và nạn nhân.

Tại Cơ quan công an, Kiên khai nhận: Anh ta và T quen biết nhau trước đó. Đêm 14/6/2008, sau khi đi làm về Kiên vào phòng T. Tại đây, 2 người có “quan hệ” với nhau. Trong lúc nằm tâm sự, anh ta nói với T là hãy tìm một công việc ổn định mà làm. T cự lại, cho rằng Kiên cũng có việc làm tử tế đâu mà khuyên người khác, nên hai người nổ ra cãi vã, xô xát. Kiên vớ lấy chiếc tô vít đâm nhiều nhát khiến T bất tỉnh. Khi nạn nhân tử vong, Kiên đã lấy tiền, điện thoại di động, khoá cửa rồi bỏ trốn.

Hiện vụ án vẫn đang được Công an quận Tây Hồ phối hợp với phòng PC 14 (Công an Hà Nội) tiếp tục làm rõ.

Thanh Sơn

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hàng triệu người Việt cần đáp ứng điều kiện này để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Hàng triệu người Việt cần đáp ứng điều kiện này để được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Sở hữu nhà ở là giấc mơ của hàng triệu người Việt. Luật Nhà ở 2023 (sắp có hiệu lực) đã mở ra “cơ hội vàng” cho nhiều đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội.

Vụ đánh con gái ruột 9 tháng tuổi tử vong: Mức hình phạt cao nhất là tử hình

Vụ đánh con gái ruột 9 tháng tuổi tử vong: Mức hình phạt cao nhất là tử hình

Pháp luật - 2 giờ trước

Với cáo buộc ban đầu của Viện kiểm sát, việc đánh con gái ruột 9 tháng tuổi dẫn đến tử vong, người bố có thể bị xử lý hình sự về tội giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 123 của Bộ luật hình sự với tình tiết định khung là giết người dưới 16 tuổi. Mức hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Công an truy tìm con gái của Lê Tùng Vân, điều tra tội loạn luân

Công an truy tìm con gái của Lê Tùng Vân, điều tra tội loạn luân

Pháp luật - 2 giờ trước

Công an tỉnh Long An phát thông báo truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên, để làm rõ nghi vấn người phụ nữ này liên quan hành vi loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex

Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex

Pháp luật - 3 giờ trước

Nhóm đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều bị hại tại nhiều tỉnh, thành phố với số tiền chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng.

Dùng thủ đoạn huy động vốn để lừa gần 8 tỉ đồng

Dùng thủ đoạn huy động vốn để lừa gần 8 tỉ đồng

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Để lừa các nạn nhân, Huệ đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân ký được hợp đồng với đại lý mua hàng hóa của 1 tập đoàn lớn và được chiết khấu phần trăm cao. Do tin tưởng đối tượng, nhiều người đã sập bẫy với số tiền hàng tỉ đồng.

Làm rõ nguyên nhân ô tô bị tạt sơn ở Định Công, bắt 4 đối tượng

Làm rõ nguyên nhân ô tô bị tạt sơn ở Định Công, bắt 4 đối tượng

Pháp luật - 20 giờ trước

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra vụ việc 6 xe ô tô bị tạt sơn tại chung cư Nơ 14C và CT16 (khu đô thị Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông Mai Tiến Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan vụ án xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng

Ông Mai Tiến Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan vụ án xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng

Pháp luật - 22 giờ trước

GĐXH - Ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Những đối tượng nào được hưởng hỗ trợ về nhà ở xã hội? Thông tin mà mọi người dân nên biết để không bỏ lỡ ‘cơ hội vàng’

Những đối tượng nào được hưởng hỗ trợ về nhà ở xã hội? Thông tin mà mọi người dân nên biết để không bỏ lỡ ‘cơ hội vàng’

Pháp luật - 23 giờ trước

GĐXH - Nhà ở xã hội có ý nghĩa nhân văn rất lớn trong việc giúp đỡ các gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn có được một căn nhà ổn định để sinh sống...

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Pháp luật - 1 ngày trước

Sau khi được các giáo viên can ngăn, Trần Duy Tâm đến công an đầu thú và khai nhận hành vi cố ý gây thương tích xuất phát từ việc ghen tuông.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Pháp luật - 1 ngày trước

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Top