VVOB Việt Nam thực hiện chiến dịch “Chơi vui Học tốt” gây quỹ cho trẻ em vùng khó khăn
Ngày 19 tháng 10 năm 2020, Tổ chức VVOB Việt Nam chính thức thực hiện chiến dịch Chơi vui Học tốt. Chiến dịch nhằm khuyến khích các bậc phụ huynh, giáo viên có con trẻ đang học mầm non và tiểu học nhận biết, hiểu và ứng dụng phương pháp tiếp cận Học thông qua Chơi (Learning through Play), từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện về 5 lĩnh vực: nhận thức, xã hội, cảm xúc, sáng tạo và thể chất.
Chiến dịch được thực hiện trong khuôn khổ dự án iPlay – Lồng ghép các hoạt động học thông qua chơi cho học sinh tiểu học tại Việt Nam, với sự phối hợp của Bộ Giáo dục, các đối tác phát triển và sự tài trợ của Quỹ LEGO.
Trong bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, quá trình phát triển của trẻ em, nhất là trẻ em trong lứa tuổi chuyển tiếp từ bậc học mầm non lên cấp 1, cũng bị gián đoạn và chịu những tác động không nhỏ. Việc trường học phải đóng cửa, các hoạt động ngoại khóa tạm ngưng, vv, là những thách thức đối với các bậc phụ huynh và giáo viên trong việc chuẩn bị đi học lại của con. Chiến dịch "Chơi vui Học tốt" ra đời nhằm giải quyết những thách thức trên, đồng thời đẩy mạnh thực hiện, tạo không gian cho cha mẹ, thầy cô. Phương pháp tiếp cận "Học thông qua Chơi" đã được chứng minh là giúp trẻ học được các kỹ năng đa dạng, thúc đẩy tư duy, khả năng giao tiếp cũng như giải quyết vấn đề, giúp trẻ thích ứng tốt hơn trong xã hội thế kỉ 21.
Chiến dịch Chơi vui Học tốt sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 19/10/2020, diễn ra đến hết ngày 18/11/2020, trên nền tảng mạng xã hội. Thông qua việc truyền tải các lợi ích cùng cách thức thực hiện phương pháp tiếp cận Học thông qua Chơi đến với các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non đến tiểu học và những người quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
Với mỗi người tham gia hợp lệ, Tổ chức VVOB Việt Nam cam kết sẽ đóng góp 200.000 đồng vào quỹ hỗ trợ vật liệu, học liệu cho các trường ở vùng khó khăn tại Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Kontum, Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP.HCM. Chiến dịch bao gồm các thử thách ở 5 chủ đề theo từng tuần, tương ứng với 5 lĩnh vực phát triển gồm thể chất, nhận thức, sáng tạo, xã hội, tình cảm. Từ đó sẽ gợi ý những phương pháp tiếp cận Học thông qua Chơi cụ thể giúp phụ huynh và giáo viên tiếp cận và ứng dụng dễ dàng hơn.
Ông Wouter Boseman, Quản lý Chương trình quốc gia, Tổ chức VVOB tại Việt Nam nhận định "Chúng ta không nên ép trẻ em chơi ít hơn hay học nhiều hơn, chính người lớn là giáo viên và phụ huynh mới là người cần thay đổi để trẻ có thể chơi nhiều hơn. Vì chơi cũng chính là một phần của việc học".
Về Tổ chức VVOB Việt Nam:
Tổ chức VVOB – Education for Development là một tổ chức có trụ sở tại Bỉ, với hơn 35 năm kinh nghiệm trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục bền vững tại các nước trên thế giới. Tại mỗi địa phương, thông qua nghiên cứu, đánh giá và chính sách ủng hộ của quốc gia, Tổ chức sẽ đề xuất và thực hiện các hoạt động giáo dục phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
- Chị Nguyễn Bích Phương - Điều phối viên dự án
- Số điện thoại: 0236 3923 332
- Email: phuong.nb@vvob.org
- Địa chỉ: Phòng 403, Nhà E3, Khu ngoại giao đoàn Trung Tự, số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
- Facebook chính thức của chiến dịch: fanpage .
- Thể lệ tham gia tại đây .
PV
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcMăng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.
Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcCơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt
Xu hướng - 12 giờ trướcSo với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.
Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.
Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.
Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.
Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.
Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?
Xu hướng - 16 giờ trướcDù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.
Nghỉ lễ dài ngày, nhà nghỉ tăng giá gấp đôi, dòng người xếp hàng 5 tiếng vẫn chưa vào được điểm du lịch
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Nếu nhiều điểm lưu trú bình dân tại Hà Giang tăng giá nghỉ một gấp đôi thì ở Sa Pa (Lào Cai), dòng người xếp hàng 5 giờ đồng hồ vẫn chưa đến lượt được vào cabin cáp treo, để lên đỉnh Fansipan.
Khách đổ xô đi ‘đổi gió’, resort gần Hà Nội hết nhẵn phòng
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcSát kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thay vì đi máy bay do giá vé đắt đỏ, khách du lịch chọn đi gần nên các resort, biệt thự quanh Hà Nội kín phòng. Hành trình bằng đường bộ cũng trở nên sôi động.
Hàng nghìn mặt hàng giảm giá đến 50%, người Hà Nội tranh thủ nghỉ lễ, ùn ùn đến siêu thị mua sắm
Giá cả thị trườngGĐXH - Từ nay đến hết ngày 01/5, các "ông lớn" bán lẻ đồng loạt giảm giá đến 50% với hàng ngàn sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát giải nhiệt mùa hè, hàng thời trang…