Hà Nội
23°C / 22-25°C

5 lợi ích của cà phê đối với sức khỏe tình dục nam giới

Thứ tư, 11:43 27/11/2024 | Dân số và phát triển

Ngoài việc cung cấp năng lượng, cà phê còn mang lại nhiều lợi ích khác như có thể cải thiện tình dục cho nam giới.

Caffeine có trong cà phê, trà, cacao và một số loại đồ uống khác. Caffeine kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng cường sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi bằng cách ngăn chặn chất dẫn truyền thần kinh thúc đẩy giấc ngủ adenosine.

Vì cà phê có nhiều chất chống oxy hóa, uống cà phê có thể giúp nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng bằng cách thúc đẩy lưu lượng máu đến dương vật, bảo vệ mạch máu, thúc đẩy lưu thông và các lợi ích khác.

1. Tiêu thụ cà phê giúp cải thiện rối loạn cương dương

Cà phê có thể là một cách tự nhiên để cải thiện sức khỏe tình dục. Mặc dù cần nghiên cứu thêm để có bằng chứng kết luận nhưng có một số dấu hiệu cho thấy việc tiêu thụ cà phê có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương và tăng ham muốn tình dục.

Theo các nghiên cứu, những người đàn ông uống từ 85 - 170mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương thấp hơn 42% so với những người không uống.

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2015 đã đi sâu vào mối liên hệ giữa việc tiêu thụ caffeine và chứng rối loạn cương dương (ED) trong một nhóm hơn 3.000 nam giới. Các phát hiện cho thấy một xu hướng thú vị là những người uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày đã chứng minh được chức năng cương dương có cải thiện. Sự cải thiện này được quan sát thấy ở nhiều nhóm khác nhau, bao gồm cả những người đàn ông béo phì, thừa cân hoặc đang phải đối mặt với tình trạng tăng huyết áp . Hơn nữa, khả năng giảm lo lắng và căng thẳng của cà phê có thể góp phần mang lại trải nghiệm tình dục tự tin và vui vẻ hơn.

5 lợi ích của cà phê đối với sức khỏe tình dục nam giới- Ảnh 1.

Cà phê không chỉ kích thích cơ thể mà còn cả tâm trí và có thể làm tăng ham muốn tình dục.

2. Uống cà phê ảnh hưởng thế nào đến tình dục?

Một số cách tiềm năng mà việc tiêu thụ cà phê có thể góp phần cải thiện sức bền trong chuyện tình dục của quý ông.

2.1. Cà phê tăng cường ham muốn tình dục

Một số nghiên cứu cho thấy caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương, có khả năng dẫn đến tăng ham muốn tình dục. Ham muốn tình dục tăng lên này tác động đến trải nghiệm mãnh liệt và lâu dài hơn.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Trường Đại học tổng hợp Michigan (Hoa Kỳ) trên tạp chí New England Journal of medicine nhận thấy những người uống điều độ 2-3 ly cà phê mỗi ngày thì ham muốn tình dục tăng lên.

2.2. Mức năng lượng tăng cao

Caffeine được biết đến rộng rãi vì cung cấp năng lượng tăng cường và tăng cường sự chú ý. Năng lượng tăng lên này có thể vượt ra ngoài thói quen của bạn, dẫn đến tăng sức bền và sức chịu đựng trong những khoảnh khắc thân mật.

2.3. Nâng cao tâm trạng

Dopamine và serotonin được giải phóng do tiêu thụ cà phê có thể nâng cao tâm trạng và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng có thể làm tăng mức độ dopamine, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến hệ thống khoái cảm của não. Tâm trạng tích cực đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng chung trong phòng ngủ.

2.4. Giảm căng thẳng

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ cà phê có liên quan đến mức độ căng thẳng thấp hơn. Giảm căng thẳng có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho sự thư giãn và những trải nghiệm thân mật thú vị hơn.

5 lợi ích của cà phê đối với sức khỏe tình dục nam giới- Ảnh 2.

Cà phê sẽ tốt đối với ham muốn tình dục khi thử nghiệm với liều 1 ly cho mỗi buổi sáng hàng ngày.

2.5. Tăng cường lưu lượng máu

Cà phê giàu chất chống oxy hóa, có liên quan đến việc thúc đẩy mạch máu khỏe mạnh hơn và cải thiện lưu thông máu. Khi máu lưu thông hiệu quả, nó hỗ trợ đạt được và duy trì sự cương cứng, có khả năng dẫn đến trải nghiệm thân mật kéo dài hơn.

Theo một nghiên cứu được trình bày cho Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất caffeine trong cà phê có thể giúp các mạch máu nhỏ hoạt động tốt hơn. Lưu lượng máu tốt là cần thiết để kích thích tình dục và hỗ trợ hoạt động tình dục.

Uống 1 cốc cà phê 45 phút trước thời gian hoạt động tình dục có thể giúp cải thiện rối loạn cương do căng thẳng, mệt mỏi và cung cấp năng lượng cần thiết để kéo dài "cuộc yêu". Bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được tác dụng của caffeine khoảng 30 phút sau khi tiêu thụ và những tác dụng này có thể kéo dài tới 5 giờ hoặc thậm chí lâu hơn.

3. Tác dụng phụ của việc uống nhiều cà phê

Mặc dù cà phê có những lợi ích tiềm tàng cho sức khỏe nhưng điều quan trọng là phải thưởng thức ở mức độ vừa phải. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn đến một loạt các tác dụng không mong muốn, chẳng hạn như:

  • Sự bồn chồn và lo lắng;
  • Các vấn đề tiêu hóa;
  • Đau đầu;
  • Mất nước..

Tiêu thụ cà phê đúng cách là một cách tiếp cận tự nhiên để thúc đẩy đời sống tình dục. Tuy cần nhiều nghiên cứu hơn để chắc chắn nhưng đã có những đánh giá về việc uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương đồng thời tăng ham muốn tình dục.

Lưu ý, uống quá nhiều cà phê sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ như mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không đủ giấc… Điều này sẽ làm suy giảm nồng độ testosterone - loại hormone duy trì bản lĩnh của nam giới, dẫn tới giảm khả năng tình dục.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (CDC) Hoa Kỳ khuyến cáo rằng việc duy trì lượng caffeine tiêu thụ hàng ngày dưới 400 mg, tương đương với khoảng 4-5 tách cà phê có thể giúp tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Thiên Châu
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 lý do để thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp ngừa thai yêu thích của nhiều cô nàng

3 lý do để thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp ngừa thai yêu thích của nhiều cô nàng

Dân số và phát triển - 14 giờ trước

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn giữa muôn vàn biện pháp ngừa thai, hãy cùng khám phá một lựa chọn đang được nhiều bạn gái tin dùng và yêu thích nhờ 3 lý do sau đây tại bài viết này nhé!

Đau bụng 10 ngày tưởng rối loạn tiêu hóa, người phụ nữ 43 tuổi phải cắt buồng trứng

Đau bụng 10 ngày tưởng rối loạn tiêu hóa, người phụ nữ 43 tuổi phải cắt buồng trứng

Dân số và phát triển - 15 giờ trước

GĐXH - Khối áp xe phần phụ lớn vùng chậu chèn ép niệu quản trái, gây nhiễm trùng nặng. Bác sĩ buộc phải cắt buồng trứng và vòi trứng trái để loại bỏ ổ bệnh.

Dân số châu Á - Thái Bình Dương: Người trẻ ngày càng sinh ít con hơn, châu Á đang thay đổi theo cách chưa từng có

Dân số châu Á - Thái Bình Dương: Người trẻ ngày càng sinh ít con hơn, châu Á đang thay đổi theo cách chưa từng có

Dân số và phát triển - 18 giờ trước

GĐXH - Dân số châu Á - Thái Bình Dương đã đạt hơn 4,8 tỷ người nhưng tốc độ tăng đang chậm lại rõ rệt. Việt Nam chính thức vượt mốc 100 triệu dân song cũng bước vào giai đoạn mức sinh thấp và già hóa dân số nhanh hơn dự báo.

Người phụ nữ 25 tuổi mắc hội chứng buồng trứng đa nang vẫn sinh con khỏe mạnh nhờ làm điều này

Người phụ nữ 25 tuổi mắc hội chứng buồng trứng đa nang vẫn sinh con khỏe mạnh nhờ làm điều này

Dân số và phát triển - 1 ngày trước

GĐXH - Mắc hội chứng buồng trứng đa nang, tiền tiểu đường, tăng men gan và tăng huyết áp, người phụ nữ 25 tuổi đã mang thai và sinh con khỏe mạnh nhờ được kiểm soát bệnh lý nền trước IVF.

4 việc nên làm buổi tối để ngủ sâu, ít thức giấc giữa đêm

4 việc nên làm buổi tối để ngủ sâu, ít thức giấc giữa đêm

Dân số và phát triển - 3 ngày trước

Mệt mỏi cả ngày nhưng đêm đến vẫn trằn trọc, tâm trí luôn suy nghĩ miên man khó ngủ hoặc liên tục thức giấc giữa đêm là tình trạng nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, khi thực hiện những thay đổi đơn giản trong lối sống có thể giúp cơ thể thư giãn, ngủ sâu hơn.

Khai trương cơ sở chăm sóc sức khỏe ban ngày cho người cao tuổi đầu tiên tại Hà Nội

Khai trương cơ sở chăm sóc sức khỏe ban ngày cho người cao tuổi đầu tiên tại Hà Nội

Dân số và phát triển - 3 ngày trước

Ngày 6/6, phường Long Biên (thành phố Hà Nội) đã tổ chức khai trương Cơ sở chăm sóc sức khỏe ban ngày cho người cao tuổi.

3 cách giảm mỡ bụng an toàn cho chị em tuổi tiền mãn kinh

3 cách giảm mỡ bụng an toàn cho chị em tuổi tiền mãn kinh

Dân số và phát triển - 4 ngày trước

Bước vào độ tuổi trung niên, nhiều phụ nữ đối mặt với một nghịch lý: dù chế độ ăn uống không thay đổi, thậm chí có phần kiêng khem hơn trước nhưng vẫn tăng cân và mỡ bụng nhiều hơn.

5 thói quen giúp nam giới duy trì nồng độ testosterone sau tuổi 30

5 thói quen giúp nam giới duy trì nồng độ testosterone sau tuổi 30

Dân số và phát triển - 5 ngày trước

Nồng độ testosterone thường đạt đỉnh ở độ tuổi 20, sau đó, mức độ testosterone sẽ giảm dần. Thông thường, sau tuổi 30 - 40, mức testosterone sẽ giảm khoảng 1% mỗi năm.

Tưởng rong kinh, người phụ nữ suýt mất mạng vì vỡ thai ngoài tử cung

Tưởng rong kinh, người phụ nữ suýt mất mạng vì vỡ thai ngoài tử cung

Dân số và phát triển - 6 ngày trước

GĐXH - Ra máu âm đạo kéo dài nhiều ngày nhưng không đi khám, người phụ nữ 33 tuổi suýt mất mạng vì thai ngoài tử cung vỡ, gây mất gần 3 lít máu trong ổ bụng.

12 dấu hiệu giúp chị em nhận biết mình đang rụng trứng

12 dấu hiệu giúp chị em nhận biết mình đang rụng trứng

Dân số và phát triển - 1 tuần trước

Nhận biết thời điểm rụng trứng giúp chị em chủ động thụ thai hoặc ngừa thai. Cơ thể sẽ luôn phát ra một số tín hiệu nhất định, chỉ cần tinh ý chị em sẽ nhận ra thời điểm này sắp đến.

Top