Hà Nội
23°C / 22-25°C

Áo phông hàng hiệu 'nhìn như 150.000 đồng' mà giá đến 15 triệu đều có lý do cả

Thứ tư, 15:17 08/02/2017 | Sản phẩm - Dịch vụ

Vì nhiều lý do trong chi phí sản xuất, những chiếc áo phông hàng hiệu trông chẳng khác đồ bình dân là bao nhưng giá gấp đến cả trăm lần.

1. Chi phí sản xuất cao

Các thương hiệu cao cấp thường chọn sản xuất ngay tại những nhà máy chất lượng cao ở châu Âu, vì thế chi phí nhân công sẽ đắt hơn hẳn những quốc gia thứ 3 như Ấn Độ và Việt Nam. Bạn có thể mua một chiếc áo nhìn tưởng như y hệt của Stella McCartney và Gap, tuy nhiên điểm khác biệt là trên áo của Gap, sẽ không đời nào có thể gắn mác "Made in Italy".

Áo Dolce & Gabbana trông thế thôi, để được gắn mác Made in Italy đâu có dễ.
Áo Dolce & Gabbana trông thế thôi, để được gắn mác Made in Italy đâu có dễ.

2. Số lượng hạn chế

Diện một chiếc áo hàng hiệu cao cấp, bạn sẽ không lo là nó nhan nhản, người người nhà nhà mặc như Zara. Vì thế, thay vì sản xuất ra 1.000 cái, họ chỉ làm đúng 100 chiếc. Bên cạnh đó, nhiều nhà mốt cũng không muốn chi trả quá nhiều tiền cho việc sản xuất hàng loạt, trong khi họ có rất nhiều sản phẩm với giá thành cao như áo khoác, túi xách, giày...

Chỉ cần mặc chiếc áo vàng chóe logo DHL này là người ta biết bạn đã chi đến 7,5 triệu đồng để sắm áo phông.
Chỉ cần mặc chiếc áo vàng chóe logo DHL này là người ta biết bạn đã chi đến 7,5 triệu đồng để sắm áo phông.

Hầu hết các nhà xưởng đều tính cùng mức giá thành sản xuất kể cả bạn sản xuất hàng trăm chiếc hay chỉ là một vài chiếc. Do đó, nếu bạn sản xuất 500 chiếc áo T-shirt, giá thành của chúng cũng sẽ rẻ hơn so với sản xuất 10 chiếc. Các nhãn hàng sẽ tính mức giá này vào giá trị của chiếc áo mà người mua phải trả.

3. Chi phí nghiên cứu thị trường, xu hướng

Trong khi đồ bình dân chỉ cần chờ xem các ông lớn ra mẫu mã gì thì copy theo thì các thương hiệu cao cấp lại tốn nhiều chi phí để nghiên cứu thị trường, xu hướng mùa mốt. Giám đốc sản xuất của Lanvin Alber Elbaz cho biết, họ phải tạo ra 6 chiếc váy chỉ để chọn giới thiệu 1. Mỗi một món đồ tạo ra là công sức của cả tập thể thiết kế qua nhiều sự bàn bạc. Họ thậm chí còn phải trả chi phí hợp tác cho nhiều đối tác, nhà thiết kế, đồ họa... để có thể sáng tạo ra những mẫu mã mới lạ, logo, slogan độc quyền...

Mẫu áo phông mới đang gây sốt của Dior.
Mẫu áo phông mới đang gây sốt của Dior.

4. Marketing và các fashion show

Mỗi năm, các nhà mốt có 2 mùa để giới thiệu bộ sưu tập mới. Để từ bản vẽ đến sản phẩm và sau đó lên sàn diễn cho giới mộ điệu ngắm nghía, họ phải bỏ ra chi phí khổng lồ. Điều này chắc chắn phải tốn kém hơn việc chỉ cần cho người mẫu đứng trước phông trắng, chụp hình sản phẩm rồi đưa lên website. Chi phí thuê người mẫu làm gương mặt đại diện, chụp lookbook, quảng cáo trên tạp chí cũng rất đắt đỏ. Khi mua một chiếc áo phông hàng hiệu, bạn đồng thời còn trả cả chi phí cho việc nó xuất hiện trên Vogue.

Chỉ có sắm hàng hiệu, bạn mới được khoác lên mình những món đồ xuất hiện trên sàn diễn.
Chỉ có sắm hàng hiệu, bạn mới được khoác lên mình những món đồ xuất hiện trên sàn diễn.

5. Định vị thương hiệu

Năm 2014, Burberry thông báo họ sẽ tăng giá thành sản phẩm để giúp thương hiệu cao cấp hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ định hướng lại đối tượng khách hàng, giảm bớt những "thượng đế" ít giàu có. Không lâu sau đó, Mulberry lại làm cách ngược lại, đó là giảm giá thành để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Đây là cách để các thương hiệu định vị chỗ đứng của mình. Như vậy, khi bán một chiếc áo phông, Burberry còn bán cả thương hiệu của họ. Bạn có thể vỗ ngực tự hào vì "tôi mặc một chiếc áo hàng hiếm, không phải ai cũng mua được". Nhiều người có thể chi hàng chục triệu để mua một chiếc áo Gucci, nhưng để mặc Zara mấy trăm nghìn thì không đời nào, vì thế là giảm giá trị của họ.

Áo phông Tommy Hilfiger năm này qua năm khác không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn đắt hàng.
Áo phông Tommy Hilfiger năm này qua năm khác không thay đổi mẫu mã nhưng vẫn đắt hàng.

Một chiếc áo polo đặc trưng của Hermes, họ có thể tái sản xuất từ năm này qua năm khác, không mất chi phí thiết kế nhưng họ có thể tăng giá từ 500 bảng lên 700 bảng cũng vì điều này.

6. Chất lượng

Cùng là áo phông với logo đơn giản trước ngực, tại sao YSL bán đến gần 400 USD còn Zara chỉ có 15 USD? Ngoài việc sản xuất ở châu Âu với chi phí nhân công cao, chiếc áo YSL còn được làm từ 100% cotton, khác với áo 55% cotton, còn lại là polyester và các phụ gia khác. Tương tự, áo Zara cũng sẽ khác hẳn một chiếc áo "hàng chợ" không thấm hút mồ hôi, dễ bay màu, nhàu, dão...

Cùng kiểu mẫu mã, áo Saint Laurent (trái) đắt gấp hàng chục lần áo Forever21 vì chất lượng có sự khác biệt.
Cùng kiểu mẫu mã, áo Saint Laurent (trái) đắt gấp hàng chục lần áo Forever21 vì chất lượng có sự khác biệt.

Theo Ione

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn

Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 phút trước

Ngày 20/5, Viện Phát triển Văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Kim về phát triển đầu tư du lịch, đón đầu nhu cầu ngày càng cao của người dân về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, tinh thần.

Vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối

Vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 phút trước

GĐXH - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa phát hiện một xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật không có giấy tờ hợp lệ và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giá vàng ngày 21/5: Vàng SJC và vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji hôm nay ra sao?

Giá vàng ngày 21/5: Vàng SJC và vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji hôm nay ra sao?

Giá cả thị trường - 22 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng theo khi thị trường thế giới khi mở cửa phiên giao dịch mới.

Áo da bọc ghế ô tô – Nâng tầm đẳng cấp, bảo vệ toàn diện cho nội thất xe

Áo da bọc ghế ô tô – Nâng tầm đẳng cấp, bảo vệ toàn diện cho nội thất xe

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 phút trước

Bạn có biết rằng nội thất ô tô chính là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và sự tinh tế của chủ xe? Và trong đó, ghế ngồi chính là chi tiết được sử dụng nhiều nhất, dễ xuống cấp nhất. Đó là lý do vì sao áo da bọc ghế ô tô ngày càng trở thành lựa chọn thông minh và cần thiết cho mọi chủ xe hiện đại.

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 26 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe ga 125cc giá 32 triệu đồng của Honda đẹp, xịn ngang SH Mode, rẻ như Vision

Xe ga 125cc giá 32 triệu đồng của Honda đẹp, xịn ngang SH Mode, rẻ như Vision

Giá cả thị trường - 51 phút trước

GĐXH - Xe ga 125cc của Honda sở hữu những trang bị không kém cạnh SH Mode, trong khi giá bán chỉ ngang ngửa Vision.

Đồng Hới đón vận hội trở thành trung tâm hành chính mới sau sáp nhập

Đồng Hới đón vận hội trở thành trung tâm hành chính mới sau sáp nhập

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Thành phố Đồng Hới vốn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú. Sau khi sáp nhập với tỉnh Quảng Trị, nơi đây vẫn được lựa chọn là thủ phủ hành chính của tỉnh, điều này đang mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, xã hội và bất động sản.

Rèm che nắng ô tô – 'Lá chắn' bảo vệ cho chiếc xe của bạn

Rèm che nắng ô tô – 'Lá chắn' bảo vệ cho chiếc xe của bạn

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Mùa hè là lúc ánh nắng và nhiệt độ trở thành "kẻ thù" của mọi chủ xe. Rèm che nắng ô tô là món phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ xe và mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn trong mỗi hành trình.

Giá lăn bánh Kia K3 mới nhất giảm siêu khủng, thấp chưa từng thấy, chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Mazda3 và Hyundai Elantra lo thua doanh số

Giá lăn bánh Kia K3 mới nhất giảm siêu khủng, thấp chưa từng thấy, chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Mazda3 và Hyundai Elantra lo thua doanh số

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Kia K3 mới nhất đang rất hấp dẫn sẽ đem đến cho Mazda3 và Hyundai Elantra sự lo lắng về doanh số.

Loại rau được ví như ‘nhân sâm’ trước mọc dại nay thành đặc sản không đủ bán

Loại rau được ví như ‘nhân sâm’ trước mọc dại nay thành đặc sản không đủ bán

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Loại rau này được trồng nhiều tại Việt Nam, mang hương vị riêng biệt, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Top