Bà con về với Sài thành, qua Tân Sơn Nhất bị 'chặt chém' thẳng tay
Cước xe vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất bị hét giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường. Hành khách phải cắn răng chấp nhận vì không thể có cách nào khác để đi về nhà.
Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, lượng người trở lại TP.HCM sinh sống và làm việc tăng cao đột biến, các dịch vụ vận tải hành khách (taxi, xe công nghệ 4 bánh) sẵn sàng chặt phí cao đối với người dân một cách không thương tiếc.
Dẫu biết rằng đây là giao dịch “thuận mua vừa bán” giữa bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ nhưng nhiều người cho rằng, hành vi hét giá cao trên là “chặt chém” vì khi đã xuống sân bay thì hành khách buộc phải có phương tiện mới có thể di chuyển về nhà.
Ghi nhận của PV. VietNamNet trong chiều ngày 6/2 tức mùng 6 Tết Nguyên đán, lượng hành khách tại ga đến sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Khách dồn từng tốp ra khỏi sảnh ga nhưng việc đặt xe về quả thực không dễ dàng.
Anh Nguyễn Thành Chương (33 tuổi) cho biết, không thể dùng ứng dụng để đặt xe công nghệ grab 4 chỗ. Anh Chương nhiều lần đặt nhưng chờ mà không có xe nhận lệnh.
Chọn taxi truyền thống, anh Chương đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khu vực đường Hai Bà Trưng (Quận 1), quãng đường di chuyển chỉ khoảng hơn 5km nhưng hành khách này buộc phải trả số tiền lên tới 350.000 đồng/lượt.

Nhiều tài xế lợi dụng lượng khách trở lại TP.HCM tăng đột biến, sẵn sàng hét giá dịch vụ vận chuyển cao (ảnh: Trần Chung)

Rất đông hành khách hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất trong chiều 6/2 (ảnh: Trần Chung)
Cuốc xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) trên ứng dụng gọi xe công nghệ có giá là 139.000 đồng nhưng các tài xế chèo kéo khách ngay trong sân bay lại ra giá từ 300.000-350.000 đồng. Một tài xế khẳng định, sẽ không thể gọi được xe quanh khu vực sân bay vì các lái xe đã tắt ứng dụng.
Trong khi đó, chị Thanh Thúy bay từ sân bay Phú Bài (Huế) vào TP.HCM lúc 20h20 tối 5/2, chị Thúy phải đứng cả tiếng đồng hồ vì không thể đặt được xe công nghệ cũng như gọi taxi.
Khi chị Thúy lúng túng chưa biết làm cách nào để di chuyển về nhà thì có người lạ mặt xuất hiện hỏi địa điểm cần đến và ngã giá. Sau khi khách hàng đồng ý, người này lập tức gọi điện cho tài xế ở bên ngoài di chuyển vào đón khách.
“Họ như tài xế grab không bật máy mà đứng chờ sẵn ở ngoài vậy. Khi môi giới gọi mới vào chở khách. Tôi đi từ Tân Sơn Nhất về Big C (quận 7) bị ‘chặt’ đẹp 500.000 đồng. Mức giá trên là gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường vì mọi khi tôi đi từ nhà ra sân bay chỉ mất từ 170.000- 200.000 đồng/lượt”, Thúy nói.
Chị Tuệ Diễm bay vào TP.HCM trong tối Mùng 4 Tết, hành khách này kể lại trải nghiệm kinh hoàng khi con nhỏ đi cùng bị ốm, phải xếp hàng dài chờ đợi trong khi không thể đặt xe công nghệ. Chị Diễm buộc phải sử dụng xe trong sân bay vì không thể vạ vật hàng giờ đồng hồ trong phi trường.
“Sau 1 tiếng đồng hồ nỗ lực tôi cũng tìm được xe taxi với giá cắt cổ 450.000 đồng cho quãng đường 8km. Con nhỏ đang ốm nên giành được xe là leo lên luôn chứ không trả giá nữa”, Diễm bức xúc.
Chị Lê Xanh từ Vinh vào TP.HCM tối Mùng 3 Tết, dù đã chủ động bay sớm nhưng cô không ngờ gặp tình trạng đông đúc đến như vậy. May mắn hơn những hành khách trên, Xanh có thể đặt xe grab về nhà bình thường nhưng mức giá đặt xe cũng tăng gần gấp đôi, từ gần 200.000 đồng/lượt lên tới 360.000 đồng/lượt từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP. Thủ Đức.
Theo Trần Chung
Vietnamnet.vn
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
