Bà con về với Sài thành, qua Tân Sơn Nhất bị 'chặt chém' thẳng tay
Cước xe vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất bị hét giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường. Hành khách phải cắn răng chấp nhận vì không thể có cách nào khác để đi về nhà.
Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, lượng người trở lại TP.HCM sinh sống và làm việc tăng cao đột biến, các dịch vụ vận tải hành khách (taxi, xe công nghệ 4 bánh) sẵn sàng chặt phí cao đối với người dân một cách không thương tiếc.
Dẫu biết rằng đây là giao dịch “thuận mua vừa bán” giữa bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ nhưng nhiều người cho rằng, hành vi hét giá cao trên là “chặt chém” vì khi đã xuống sân bay thì hành khách buộc phải có phương tiện mới có thể di chuyển về nhà.
Ghi nhận của PV. VietNamNet trong chiều ngày 6/2 tức mùng 6 Tết Nguyên đán, lượng hành khách tại ga đến sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Khách dồn từng tốp ra khỏi sảnh ga nhưng việc đặt xe về quả thực không dễ dàng.
Anh Nguyễn Thành Chương (33 tuổi) cho biết, không thể dùng ứng dụng để đặt xe công nghệ grab 4 chỗ. Anh Chương nhiều lần đặt nhưng chờ mà không có xe nhận lệnh.
Chọn taxi truyền thống, anh Chương đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khu vực đường Hai Bà Trưng (Quận 1), quãng đường di chuyển chỉ khoảng hơn 5km nhưng hành khách này buộc phải trả số tiền lên tới 350.000 đồng/lượt.
Cuốc xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) trên ứng dụng gọi xe công nghệ có giá là 139.000 đồng nhưng các tài xế chèo kéo khách ngay trong sân bay lại ra giá từ 300.000-350.000 đồng. Một tài xế khẳng định, sẽ không thể gọi được xe quanh khu vực sân bay vì các lái xe đã tắt ứng dụng.
Trong khi đó, chị Thanh Thúy bay từ sân bay Phú Bài (Huế) vào TP.HCM lúc 20h20 tối 5/2, chị Thúy phải đứng cả tiếng đồng hồ vì không thể đặt được xe công nghệ cũng như gọi taxi.
Khi chị Thúy lúng túng chưa biết làm cách nào để di chuyển về nhà thì có người lạ mặt xuất hiện hỏi địa điểm cần đến và ngã giá. Sau khi khách hàng đồng ý, người này lập tức gọi điện cho tài xế ở bên ngoài di chuyển vào đón khách.
“Họ như tài xế grab không bật máy mà đứng chờ sẵn ở ngoài vậy. Khi môi giới gọi mới vào chở khách. Tôi đi từ Tân Sơn Nhất về Big C (quận 7) bị ‘chặt’ đẹp 500.000 đồng. Mức giá trên là gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường vì mọi khi tôi đi từ nhà ra sân bay chỉ mất từ 170.000- 200.000 đồng/lượt”, Thúy nói.
Chị Tuệ Diễm bay vào TP.HCM trong tối Mùng 4 Tết, hành khách này kể lại trải nghiệm kinh hoàng khi con nhỏ đi cùng bị ốm, phải xếp hàng dài chờ đợi trong khi không thể đặt xe công nghệ. Chị Diễm buộc phải sử dụng xe trong sân bay vì không thể vạ vật hàng giờ đồng hồ trong phi trường.
“Sau 1 tiếng đồng hồ nỗ lực tôi cũng tìm được xe taxi với giá cắt cổ 450.000 đồng cho quãng đường 8km. Con nhỏ đang ốm nên giành được xe là leo lên luôn chứ không trả giá nữa”, Diễm bức xúc.
Chị Lê Xanh từ Vinh vào TP.HCM tối Mùng 3 Tết, dù đã chủ động bay sớm nhưng cô không ngờ gặp tình trạng đông đúc đến như vậy. May mắn hơn những hành khách trên, Xanh có thể đặt xe grab về nhà bình thường nhưng mức giá đặt xe cũng tăng gần gấp đôi, từ gần 200.000 đồng/lượt lên tới 360.000 đồng/lượt từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP. Thủ Đức.
Theo Trần Chung
Vietnamnet.vn
Nhiều người mắc bẫy lừa đảo qua tin nhắn mời vay tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, các hình thức lừa đảo tài chính trực tuyến gia tăng tại Việt Nam. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khuyến cáo, người dân nên hết sức cảnh giác trước những lời mời vay tiền qua tin nhắn không rõ nguồn gốc.
Giận sôi vì tranh mua 'sale sập sàn', hàng rớt giá sau 5 phút
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcCố chờ giờ vàng để săn hàng giảm giá, có người ngậm ngùi ôm món hàng không dùng được vì chất lượng quá lởm; có người chốt đơn với giá cao hơn cả khi không "sale sập sàn"...
Một kho hàng thời trang không rõ nguồn gốc chỉ bán trên Tiktokshop bị 'tóm gọn' sau hơn 1 tháng theo dõi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/11, Tổng cục QLTT cho biết, một kho hàng hóa chuyên chứa và kinh doanh các mặt hàng thời trang trên nền tảng Tiktokshop đã bị "tóm gọn" sau hơn 1 tháng lực lương chức năng tỉnh Nam Định quan sát, theo dõi.
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia: Hàng ngàn khuyến mại sâu kèm giao hàng miễn phí, người tiêu dùng chỉ cần nhanh tay 'chốt đơn'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 19/10, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12 với nhiều voucher khuyến mại sâu, chờ người tiêu dùng nhanh tay "chốt đơn".
Tiểu thương bày bán công khai gần 100 lọ kem trộn nhiều 'không'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 19/10, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ 80 lọ kem trộn không có căn cứ xác định nguồn gốc và nơi sản xuất tại Tiền Giang.
Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT: Người tiêu dùng hưởng lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ đề nghị xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), áp dụng cho các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống còn 8%.
Từ nay đến Tết 2025, chợ đầu mối, điểm kinh doanh gần đường sắt, khu vực đông dân cư sẽ bị kiểm soát hàng hóa chặt chẽ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Tổng cục QLTT, từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng chức năng tập trung kiểm soát thị trường, ngăn hàng lậu tại các chợ đầu mối, các điểm kinh doanh gần đường sắt, đường bộ và khu dân cư đông đúc…
Kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh, phát hiện nhiều lon sữa giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh tại Tiền Giang công khai kinh doanh thực phẩm bổ sung là sữa giả.
Để chống lãng phí, Hà Nội yêu cầu rà soát các dự án, công trình 'đắp chiếu', bỏ hoang
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổng rà soát toàn bộ các dự án, công trình tồn đọng, dừng thi công kéo dài thuộc nhiều lĩnh vực để tìm giải pháp hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí.
Sở Công thương nói gì về kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Sở Công thương Hà Nội, từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, Sở tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn nhằm góp phần đảm bảo an ninh, ATTP trong tình hình mới, đặc biệt là vấn đề ATTP xung quanh trường học.
Đón lõng xe tải đang lưu thông, chặn đứng hơn 300kg đùi gà không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 12/11, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng hơn 300kg đùi gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… tại tỉnh Đắk Nông.