Bà con về với Sài thành, qua Tân Sơn Nhất bị 'chặt chém' thẳng tay
Cước xe vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất bị hét giá cao gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường. Hành khách phải cắn răng chấp nhận vì không thể có cách nào khác để đi về nhà.
Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, lượng người trở lại TP.HCM sinh sống và làm việc tăng cao đột biến, các dịch vụ vận tải hành khách (taxi, xe công nghệ 4 bánh) sẵn sàng chặt phí cao đối với người dân một cách không thương tiếc.
Dẫu biết rằng đây là giao dịch “thuận mua vừa bán” giữa bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ nhưng nhiều người cho rằng, hành vi hét giá cao trên là “chặt chém” vì khi đã xuống sân bay thì hành khách buộc phải có phương tiện mới có thể di chuyển về nhà.
Ghi nhận của PV. VietNamNet trong chiều ngày 6/2 tức mùng 6 Tết Nguyên đán, lượng hành khách tại ga đến sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Khách dồn từng tốp ra khỏi sảnh ga nhưng việc đặt xe về quả thực không dễ dàng.
Anh Nguyễn Thành Chương (33 tuổi) cho biết, không thể dùng ứng dụng để đặt xe công nghệ grab 4 chỗ. Anh Chương nhiều lần đặt nhưng chờ mà không có xe nhận lệnh.
Chọn taxi truyền thống, anh Chương đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khu vực đường Hai Bà Trưng (Quận 1), quãng đường di chuyển chỉ khoảng hơn 5km nhưng hành khách này buộc phải trả số tiền lên tới 350.000 đồng/lượt.

Nhiều tài xế lợi dụng lượng khách trở lại TP.HCM tăng đột biến, sẵn sàng hét giá dịch vụ vận chuyển cao (ảnh: Trần Chung)

Rất đông hành khách hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất trong chiều 6/2 (ảnh: Trần Chung)
Cuốc xe từ sân bay Tân Sơn Nhất về chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) trên ứng dụng gọi xe công nghệ có giá là 139.000 đồng nhưng các tài xế chèo kéo khách ngay trong sân bay lại ra giá từ 300.000-350.000 đồng. Một tài xế khẳng định, sẽ không thể gọi được xe quanh khu vực sân bay vì các lái xe đã tắt ứng dụng.
Trong khi đó, chị Thanh Thúy bay từ sân bay Phú Bài (Huế) vào TP.HCM lúc 20h20 tối 5/2, chị Thúy phải đứng cả tiếng đồng hồ vì không thể đặt được xe công nghệ cũng như gọi taxi.
Khi chị Thúy lúng túng chưa biết làm cách nào để di chuyển về nhà thì có người lạ mặt xuất hiện hỏi địa điểm cần đến và ngã giá. Sau khi khách hàng đồng ý, người này lập tức gọi điện cho tài xế ở bên ngoài di chuyển vào đón khách.
“Họ như tài xế grab không bật máy mà đứng chờ sẵn ở ngoài vậy. Khi môi giới gọi mới vào chở khách. Tôi đi từ Tân Sơn Nhất về Big C (quận 7) bị ‘chặt’ đẹp 500.000 đồng. Mức giá trên là gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường vì mọi khi tôi đi từ nhà ra sân bay chỉ mất từ 170.000- 200.000 đồng/lượt”, Thúy nói.
Chị Tuệ Diễm bay vào TP.HCM trong tối Mùng 4 Tết, hành khách này kể lại trải nghiệm kinh hoàng khi con nhỏ đi cùng bị ốm, phải xếp hàng dài chờ đợi trong khi không thể đặt xe công nghệ. Chị Diễm buộc phải sử dụng xe trong sân bay vì không thể vạ vật hàng giờ đồng hồ trong phi trường.
“Sau 1 tiếng đồng hồ nỗ lực tôi cũng tìm được xe taxi với giá cắt cổ 450.000 đồng cho quãng đường 8km. Con nhỏ đang ốm nên giành được xe là leo lên luôn chứ không trả giá nữa”, Diễm bức xúc.
Chị Lê Xanh từ Vinh vào TP.HCM tối Mùng 3 Tết, dù đã chủ động bay sớm nhưng cô không ngờ gặp tình trạng đông đúc đến như vậy. May mắn hơn những hành khách trên, Xanh có thể đặt xe grab về nhà bình thường nhưng mức giá đặt xe cũng tăng gần gấp đôi, từ gần 200.000 đồng/lượt lên tới 360.000 đồng/lượt từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP. Thủ Đức.
Theo Trần Chung
Vietnamnet.vn
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
