Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng

Thứ năm, 06:55 25/12/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải vừa phải ra văn bản cảnh báo cấp bách trước những diễn biến bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.

Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng

Bảo Tín Minh  Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng - Ảnh 1.

Trang fanpage giả mạo Bảo Tín Minh Châu - Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Bảo Tín Minh Châu vừa phát đi cảnh báo khẩn về tình trạng lừa đảo thông qua fanpage giả mạo với kịch bản ngày càng tinh vi. Theo doanh nghiệp này, thời gian gần đây, sau khi một số fanpage giả bị Meta gỡ bỏ, các đối tượng lừa đảo đã nhanh chóng quay trở lại, sử dụng thủ đoạn được dàn dựng kỹ lưỡng, dễ gây nhầm lẫn ngay cả với những khách hàng từng mua hàng chính hãng, từ đó gây thiệt hại trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.

Đáng chú ý, các fanpage giả mạo sao chép gần như 100% hình ảnh, nội dung, logo và màu sắc nhận diện của fanpage chính thức, thậm chí còn có tích xanh, khiến việc phân biệt thật – giả trở nên khó khăn hơn. Bảo Tín Minh Châu khẳng định, bài đăng đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung "BTMC mở nhận đặt vàng miếng Kim Gia Bảo – Phú Quý, bộ Tùng – Cúc – Trúc – Mai" không phải do doanh nghiệp phát hành.

Bảo Tín Minh  Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng - Ảnh 2.

Bảo Tín Mạnh Hải thông báo tới khách hàng.

Không chỉ Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải cũng vừa phát đi thông báo về việc xuất hiện fanpage giả mạo với thủ đoạn tương tự. Các fanpage này sao chép gần như toàn bộ hình ảnh, nội dung và nhận diện thương hiệu, đồng thời sử dụng tích xanh nhằm đánh lừa người dùng, gây nhầm lẫn và thiệt hại cho khách hàng.

Khuyến cáo khách hàng từ Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải

Bảo Tín Minh Châu nhấn mạnh không triển khai các chương trình như: miễn phí công, mua 1 tặng 1, đặt vàng online, giảm giá sâu bất thường hay livestream bán hàng không rõ nguồn gốc. Doanh nghiệp khuyến cáo khách hàng tuyệt đối cảnh giác trước các lời mời chào có dấu hiệu bất thường, tránh chuyển tiền khi chưa xác minh rõ nguồn thông tin.

Để giúp người tiêu dùng phân biệt, Bảo Tín Mạnh Hải cho biết fanpage chính thức của doanh nghiệp hiện có khoảng 519.000 lượt theo dõi, trong khi fanpage giả mạo có khoảng 477.000 lượt theo dõi và chỉ khác một ký tự trong tên URL. Doanh nghiệp khẳng định bài đăng lan truyền với nội dung "BẢO TÍN MẠNH HẢI – CHÍNH THỨC NHẬN ĐẶT VÀNG MIẾNG KIM GIA BẢO TỨ QUÝ" không phải do Bảo Tín Mạnh Hải phát hành.

Bảo Tín Mạnh Hải cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp không nhận đặt hàng trước đối với các sản phẩm thuộc bộ sưu tập Tứ Quý Thịnh Vượng và không yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân dưới bất kỳ hình thức nào. Người dân được khuyến cáo chỉ giao dịch qua các kênh chính thức và chủ động kiểm tra thông tin để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Top