Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bịa tên bệnh nhân, sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo viên nang Amlux Facial Beauty

Thứ năm, 09:03 08/11/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Ngoài việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux Facial Beauty có công dụng như thuốc chữa bệnh, fanpage Obiuty.com còn bị tố cáo đã thay tên và sử dụng hình ảnh cá nhân trái phép nhằm bịa chuyện quảng cáo cho sản phẩm này.

Như trước đó Báo Gia đình và Xã hội đã thông tin, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam (viết tắt: Công ty Obiuty Việt Nam) (địa chỉ: Nhà số 1, ngách 32/101/9/8 Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là nhà phân phối thực phẩm chức năng (TPCN) và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK).

Viên nang Amlux Facial Beauty là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty này trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên thay vì tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, trên fanpage “Obiuty.com” có lượng theo dõi lên tới hơn 42 nghìn người lại đang giới thiệu, quảng cáo rầm rồ TPBVSK viên nang Amlux Facial Beauty có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, sản phẩm viên nang Amlux Facial Beauty được quảng cáo là “sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang, xóa nhăn căng mịn da được nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ…”.

Ở các bài viết trên fanpage liên tục dùng các ngôn từ “thổi phồng” công dụng của sản phẩm. Một trong những bài viết giới thiệu sản phẩm viên nang Amlux Facial Beauty có đoạn: “Chị nào đang bị nám chân sâu, nám mảng, mụn thâm, sẹo rỗ, da thâm, mụn ẩn, da không đều màu, chỉ cần dùng 1 liệu trình viên uống trị nám Mỹ bên em, đảm bảo sạch nám đến già… Ai bị nám nặng, nám nhẹ thì dùng thử đi ạ. Em đảm bảo không bao giờ thất vọng. Không đúng em hoàn tiền 100%...”.

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên nang Amlux Facial Beaty đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Ảnh: TL

Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên nang Amlux Facial Beauty đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh. Ảnh: TL

Bài viết này cũng tiết lộ, thông tin về công dụng của sản phẩm viên nang Amlux Facial Beauty nêu trên đã được chia sẻ tới hơn 1 triệu chị em phụ nữ.

Được biết, hiện Công ty Obiuty Việt Nam bán ra thị trường giá 1 hộp viên nang Amlux Facial Beauty là 650.000 đồng (60 viên).

Theo các chuyên gia, việc quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nhiều tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ gây ra hiểu nhầm rất lớn cho người tiêu dùng. Không ít người bệnh vì tin lời quảng cáo, đã bỏ khá nhiều tiền ra mua thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe để trị bệnh, bỏ lỡ quá trình điều trị, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng. Việc quảng cáo “lập lờ đánh lận con đen” như vậy có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Điều đáng nói, trong quá trình tìm hiểu về vấn đề trên, PV Báo Gia đình và Xã hội đã tiếp nhận được phản ánh của chị Đặng Lan Hương (quê Bắc Giang) về việc quảng cáo viên nang Amlux Facial Beauty.

Cụ thể tại fanpage “Obiuty.com” mà PV đề cập tới ở trên, chị Hương đã bị đổi tên thành chị Yến, hình ảnh của chị Hương chụp cùng cậu con trai cũng bị dựng thành một câu chuyện không có thật để giới thiệu, quảng cáo về công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Amlux Facial Beauty như một loại “thần dược”, có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Nội dung câu chuyện do fanpage “Obiuty.com” bịa đặt về chị Hương có nội dung như sau: “NÁM CHÂN ĐEN XÌ CỦA MÌNH SẠCH RỒI”. Chị Yến - nhân vật khách hàng do fanpage này bịa ra - chia sẻ: “Mình bị nám chân sau sinh đen xì ở gò má. Ban đầu cũng chẳng tin uống sẽ sạch nám đâu, vì bản thân đã thử đủ loại kem trộn, kem bôi nám của thương hiệu danh tiếng cả trong nước lẫn ngoài nước, tốn cả chục triệu ấy chứ mà có sạch nám đâu.

Xong nghe tư vấn từ chuyên gia, lại thêm việc theo dõi page lâu thấy nhiều chị em phản hồi tốt quá đánh liều mua dùng thử. Ai ngờ hết hộp đầu đã thấy mờ 80% rồi, tiếp tục đặt hộp nữa uống tới giờ thì sạch hoàn toàn rồi. Bất ngờ hơn là mình có giới thiệu cho đứa em bị nám sau sinh nó uống cũng hết rồi. Biết thế mình đã dùng sớm hơn, thật lòng cảm ơn công ty!!”.

Gửi kèm nội dụng trên là màn hình tin nhắn chị Yến gửi kèm ảnh mặt mộc chị Yến mà thực chất là hình ảnh mẹ con chị Đặng Lan Hương.

Chị Hương tố cáo fanpage Obiuty.com bịa đặt tên mình, dựng chuyện để quảng cáo viên nang Amlux Facial Beaty công khai. Ảnh: X.Thắng

Chị Hương tố cáo fanpage Obiuty.com bịa đặt tên mình, dựng chuyện để quảng cáo viên nang Amlux Facial Beauty công khai. Ảnh: X.Thắng

Chia sẻ thêm về câu chuyện dở khóc, dở cười trên với PV, chị Hương cho biết: “Lúc đầu tôi cũng không hề hay biết về sự việc trên, cho tới khi có người bạn vô tình đọc thấy trên mạng và thông báo. Khi vào fanpage obiuty.com, thấy hình ảnh, tên mình bị bịa đặt một cách trắng trợn như vậy, tôi đã vô cùng bức xúc.

Tôi mong rằng, đối với những doanh nghiệp làm ăn kiểu gian dối như trên, các cơ quan quản lý nhà nước cần có những biện pháp thật mạnh tay để xử lý. Mặt khác người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm để trị bệnh cũng nên cảnh giác, tránh bị lừa gạt”.

Liên quan tới 2 nội dung trên, PV Báo Gia đình và Xã hội đã liên hệ tới số hotline của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam. Tuy nhiên vừa nghe PV trình bày nội dung, nhân viên trực hotline của công ty này đã vội vàng cáo bận rồi dập máy.

Vài phút sau đó, một nhân viên tên Hằng xưng là làm việc tại công ty trên liên hệ lại với PV, đề nghị PV để lại nội dung và sẽ báo cáo lãnh đạo sắp xếp một buổi làm việc trực tiếp.

Tuy nhiên, kể từ ngày PV gửi nội dung làm việc tới nhân viên Hằng (ngày 25/10) tới nay, chúng tôi vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Obiuty Việt Nam.

Báo Gia đình và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Viên nang Amlux Facial Beaty của Công ty Obiuty Việt Nam được quảng cáo như thuốc chữa bệnh Viên nang Amlux Facial Beaty của Công ty Obiuty Việt Nam được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

GiadinhNet - Mặc dù viên nang Amlux Facial Beaty chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng trên fanpage Obiuty.com có hàng chục nghìn người tiêu dùng theo dõi, sản phẩm này lại đang được quảng cáo là có công dụng chẳng khác nào thuốc chữa bệnh.

Xuân Thắng

xuân thắng
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuối tuần đã có một người may mắn trúng hơn 18 tỷ Vietlott

Cuối tuần đã có một người may mắn trúng hơn 18 tỷ Vietlott

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 phút trước

GĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/55 với giá trị giải thưởng lên tới hơn 18 tỷ đồng.

Thông tươi giá rẻ được chị em ‘săn đón’ trang trí dịp Giáng sinh 2025

Thông tươi giá rẻ được chị em ‘săn đón’ trang trí dịp Giáng sinh 2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Bên cạnh những dòng thông nhựa truyền thống, mặt hàng thông tươi được nhiều người săn đón và trở thành mặt hàng ‘hót’ trong dịp Giáng sinh 2025.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 7/12/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 7/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 7/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe ga 150cc giá 20,8 triệu đồng trang bị hiện đại ngang Air Blade, SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Xe ga 150cc giá 20,8 triệu đồng trang bị hiện đại ngang Air Blade, SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ga 150cc có thể khiến cả Honda Air Blade và SH Mode cũng phải e ngại khi sở hữu hàng loạt trang bị cực kỳ hiện đại nhưng giá bán rẻ hơn cả Vision.

Điểm mặt các dự án nhà ở xã hội tại 4 phường mới Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi

Điểm mặt các dự án nhà ở xã hội tại 4 phường mới Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Nhu cầu mua nhà ở xã hội tại Hà Nội tiếp tục tăng cao, đặc biệt tại khu vực Long Biên sau sáp nhập hành chính. Năm 2025, khu vực này đón thêm nhiều dự án mới, trong khi giá căn hộ đã qua sử dụng ở các phường Long Biên, Việt Hưng, Bồ Đề và Phúc Lợi đang leo thang, có nơi vượt 50-60 triệu đồng/m².

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Xe máy điện thương hiệu lớn đồng loạt giảm sốc, rẻ nhất chỉ 16,5 triệu đồng, cơ hội hiếm cho người mua

Xe máy điện thương hiệu lớn đồng loạt giảm sốc, rẻ nhất chỉ 16,5 triệu đồng, cơ hội hiếm cho người mua

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Nhiều mẫu xe máy điện của các thương hiệu đang được giảm giá mạnh trên thị trường, tạo cơ hội cho người có nhu cầu.

Giá vàng hôm nay 7/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 7/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước đồng loạt giảm, tuy nhiên vẫn ở mức cao. Trong khi giá vàng thế giới ổn định so với hôm qua.

Buộc tiêu huỷ 1,23 triệu con lợn, Tết Nguyên đán giá thịt lợn có thể tăng mạnh

Buộc tiêu huỷ 1,23 triệu con lợn, Tết Nguyên đán giá thịt lợn có thể tăng mạnh

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

Chỉ trong 11 tháng, nước ta đã phải tiêu hủy hơn 1,23 triệu con lợn do dịch tả lợn châu Phi, chưa kể thiệt hại do mưa lũ. Vậy, nguồn cung cho Tết Nguyên đán 2026 có thiếu hụt đẩy giá thịt lợn tăng mạnh?

Ô tô MPV 7 chỗ giá 170 triệu đồng nội thất sang chảnh, trang bị hiện đại, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai i10, chỉ ngang Honda SH ra mắt tại Ấn Độ

Ô tô MPV 7 chỗ giá 170 triệu đồng nội thất sang chảnh, trang bị hiện đại, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai i10, chỉ ngang Honda SH ra mắt tại Ấn Độ

Giá cả thị trường - 14 giờ trước

GĐXH - Ô tô MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Triber hứa hẹn tạo cơn sốt mới trong phân khúc xe giá rẻ, nơi ngày càng nhiều người dùng lần đầu “lên đời” từ xe máy sang ô tô.

Top