Chăm sóc khách hàng dựa trên công nghệ 4.0 của EVN Hà Nội
GiadinhNet - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN HANOI đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.
Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.

Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.
Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN HANOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website http://cskh.evnhanoi.com.vn/ Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.
Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.
PV

Vớt loài bé tí nổi tiếng đắt đỏ, ngư dân kiếm bạc triệu mỗi chuyến đi săn
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 phút trướcMỗi con tôm hùm giống nhỏ bằng đầu đũa có giá gần 100.000 đồng, ngư dân Quảng Nam có thể kiếm tiền triệu trong một ngày khai thác.

Hoa loa kèn đầu mùa, giá cao vẫn nhiều chị em tấp nập đặt mua
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcGĐXH – Hoa loa kèn hiện đang vào thời điểm đầu mùa vẫn còn khá ít người bán. Giá so với năm trước có tăng hơn, nhưng nhiều chị em vẫn tấp nập đặt mua.

Trung Quốc "thu lợi" 35 tỷ NDT/năm nhờ một loại thực phẩm đặc biệt: Được người Mỹ ''săn đón'' trong khi dân bản địa chẳng mặn mà
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcTrong quá khứ, loại thực phẩm này được xem là thức ăn xa xỉ ở đất nước tỷ dân, giá cao hơn nhiều so với giá thịt ngoài thị trường.

Giá vàng hôm nay 26/3: Vàng đang có những diễn biến trái chiều
Giá cả thị trường - 20 giờ trướcGĐXH - Chốt phiên giao dịch cuối tuần (26/3), giá vàng thế giới và trong nước cùng quay đầu giảm.

Vì sao dâu tây Hàn Quốc, Nhật Bản giá bạc triệu vẫn bán chạy?
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcTrong khi dâu tây Trung Quốc có 30.000 - 40.000 đồng/kg, gắn mác Đà Lạt, Sơn La mới bán được hàng thì dâu tây Hàn Quốc, Nhật Bản giá cao gấp 4-5 lần vẫn cháy hàng

Làm thêm dịch vụ lái xe hộ, người đàn ông ở Hà Nội kiếm nhiều tiền hơn thu nhập của nhân viên văn phòng
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Ngoài công việc chính làm theo giờ hành chính, anh Trần Hoàng Mạnh làm thêm dịch vụ lái xe hộ vào mỗi tối và các ngày cuối tuần. Với 499.000 đồng/3 giờ, tối thiểu 1 chuyến 1 ngày, anh Mạnh có thêm khoản thu nhập đáng kể.

Lạ đời loại nho mọc chi chít dọc thân cây, nhiều người tò mò muốn đặt mua cũng khó
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH – Khác với những loại nho thân leo thường thấy là quả mọc trên cây thân leo, trên giàn. Loại nho thân gỗ, quả lại mọc trực tiếp ở trên thân cây và cành cây. Loại nho mọc chi chít dọc thân cây đang được nhiều người tìm mua.

Về thăm "thủ phủ" trồng nhót ở Hà Nội: Người dân than "được mùa nhưng mất giá"
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcMặc dù giá nhót chín đầu mùa tại Hà Nội được các tiểu thương bán lên tới hơn 100.000 đồng/kg. Tuy nhiên, tại các vùng được coi là “thủ phủ” của loại quả này, người nông dân lại cho biết “nhót được mùa nhưng mất giá”.

Bóc giá món quà xa xỉ mà Linh Rin và Phillip Nguyễn dành tặng bố mẹ đỡ đầu con tương lai trong đám cưới bạc tỷ
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Theo chia sẻ từ Huyền Baby, vợ chồng cô được Linh Rin - Phillip Nguyễn tặng khăn lụa Burberry và ví da Ferragamo khi dự hôn lễ của họ tại Philippines.

Giá vé máy bay nội địa 'neo cao', nhiều người chọn du lịch nước ngoài trong dịp nghỉ lễ sắp tới
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Theo khảo sát của phóng viên, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, giá vé máy bay nhiều chặng nội địa tăng cao, nhiều người lựa chọn các chặng bay quốc tế cho dịp nghỉ lễ và mùa du lịch sắp tới.

Làm thêm dịch vụ lái xe hộ, người đàn ông ở Hà Nội kiếm nhiều tiền hơn thu nhập của nhân viên văn phòng
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Ngoài công việc chính làm theo giờ hành chính, anh Trần Hoàng Mạnh làm thêm dịch vụ lái xe hộ vào mỗi tối và các ngày cuối tuần. Với 499.000 đồng/3 giờ, tối thiểu 1 chuyến 1 ngày, anh Mạnh có thêm khoản thu nhập đáng kể.