Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chăm sóc khách hàng dựa trên công nghệ 4.0 của EVN Hà Nội

Thứ năm, 20:30 18/10/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.


Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.

Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN HANOI đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.

Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.


Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.

Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.

Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN HANOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website http://cskh.evnhanoi.com.vn/ Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.

Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 20/8/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 20/8/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 20/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'

Từ Quý IV/2025, ngân hàng không có quyền thu giữ nhà ở duy nhất của 'con nợ'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Nhà nước đề xuất, quy định mới về điều kiện tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu được thu giữ không phải là nhà ở duy nhất và là công cụ lao động chủ yếu của bên bảo đảm có hiệu lực từ 15/10/2025, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật số 96/2025/QH15.

2 ngân hàng có lãi suất 12 tháng cao hơn 7,6%: Gửi tiết kiệm 200 triệu đồng nhận tiền lãi bao nhiêu?

2 ngân hàng có lãi suất 12 tháng cao hơn 7,6%: Gửi tiết kiệm 200 triệu đồng nhận tiền lãi bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.

Hàng triệu người mua nhà đón tin vui khi 22 dự án nhà ở xã hội được khởi công xây dựng

Hàng triệu người mua nhà đón tin vui khi 22 dự án nhà ở xã hội được khởi công xây dựng

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà đang liên tục tăng cao, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì việc triển khai và đưa vào hoạt động những dự án nhà ở xã hội, loại hình nhà ở giá rẻ luôn khiến cho người mua nhà cảm thấy phấn khởi, hy vọng sớm được an cư.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 20-24/8/2025: Hàng loạt khách hàng bị cắt điện liên tục trong ngày để sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 20-24/8/2025: Hàng loạt khách hàng bị cắt điện liên tục trong ngày để sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Đồng Tháp từ ngày 20 – 24/8/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường

Lịch cúp điện Đồng Tháp từ ngày 20 – 24/8/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH - Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Đồng Tháp sẽ không có điện để dùng.

Giá vàng hôm nay 20/8: Vàng SJC, vàng nhẫn giảm

Giá vàng hôm nay 20/8: Vàng SJC, vàng nhẫn giảm

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn giảm nhẹ sau ít ngày tăng cao.

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Hậu Giang cũ) từ ngày 20 – 24/8/2025: Những khu dân cư nào sẽ bị mất điện?

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Hậu Giang cũ) từ ngày 20 – 24/8/2025: Những khu dân cư nào sẽ bị mất điện?

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro Max mới nhất giảm không phanh, rẻ chưa từng có dù iPhone 17 chưa xuất hiện

Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro Max mới nhất giảm không phanh, rẻ chưa từng có dù iPhone 17 chưa xuất hiện

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 13, iPhone 13 Pro Max mới nhất đang có mức giá rẻ chưa từng có, giá đập hộp chỉ hơn 11 triệu đồng.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 237 triệu đồng thiết kế đẹp sánh ngang Kia Seltos, Honda CR-V, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Xe gầm cao SUV hạng B giá 237 triệu đồng thiết kế đẹp sánh ngang Kia Seltos, Honda CR-V, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B với trang bị hiện đại cùng mức giá rẻ sẽ khiến cho loạt xe cùng phân khúc lo lắng về doanh số.

Top