Chăm sóc khách hàng dựa trên công nghệ 4.0 của EVN Hà Nội
GiadinhNet - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN HANOI đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.
Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.
Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.
Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN HANOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website http://cskh.evnhanoi.com.vn/ Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.
Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.
PV
Ô nhiễm không khí lên mức báo động, máy lọc không khí LG, Sharp, Cuckoo, Coway, Daikin… bất ngờ được ‘săn lùng’
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trướcGĐXH - Nhiều hãng máy lọc không khí đang tung ra thị trường các dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp để phục vụ nhu cầu của người dân trước thực trạng ô nhiễm không khí đang ở mức báo động.
Thị trường giáo dục tiếng Trung tại Việt Nam đón nhận mô hình nhượng quyền từ Hong Kong (Trung Quốc)
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcNgày 6/12/2025, Turtle Learn – chương trình tiếng Trung nhượng quyền từ Hong Kong (Trung Quốc) – khai trương trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, do đơn vị uy tín LingoJia vận hành.
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 9/12/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 9/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Tâm Phát: Địa chỉ cho thuê máy Photocopy uy tín, giá tốt, bảo trì sửa chữa miễn phí
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGiữa áp lực cắt giảm chi phí, nhiều doanh nghiệp ưu tiên thuê hoặc mua máy photocopy đã qua sử dụng thay vì đầu tư thiết bị mới. Tại Hà Nội, Máy Photo Tâm Phát nổi bật nhờ kỹ thuật lành nghề, dịch vụ tận tâm và giá cả hợp lý.
Giá xe ô tô Toyota giảm sốc hàng trăm triệu đồng, giảm mức hiếm thấy, Toyota Vios, Toyota Veloz Cross chưa bao giờ rẻ thế
Giá cả thị trường - 7 giờ trướcGĐXH - Giá xe ô tô Toyota mới nhất đang vô cùng hấp dẫn bởi chương trình ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ, trong đó có loại xe giảm tới 153 triệu đồng.
GREENDO đồng hành xây dựng môi trường sạch đẹp với hệ thống thùng rác đạt chuẩn
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGREENDO cung cấp các giải pháp thu gom rác hiệu quả bằng thùng rác chất lượng, giúp giữ gìn không gian sạch sẽ, an toàn và tiện nghi trong cuộc sống và công việc hàng ngày.
Hà Nội: Diễn biến giá cho thuê chung cư tại 3 phường mới Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ tháng 12/2025
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, mà ngay cả giá cho thuê chung cư tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ được hình thành từ quận Ba Đình cũ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.
Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) tuần này (từ ngày 9 – 14/12/2025): Hàng loạt khu dân cư nằm trong danh sách không có điện để dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.
HD Agency chuyên thiết kế app mobile và thiết kế website cho doanh nghiệp
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcDịch vụ thiết kế website và thiết kế app mobile cho doanh nghiệp của HD Agency mang đến giải pháp toàn diện, giúp thương hiệu kết nối khách hàng hiệu quả, tối ưu trải nghiệm người dùng và nâng cao hiệu suất vận hành.
Xe máy điện giá 42 triệu đồng đẹp cổ điển, pin khỏe, trang bị cao cấp sánh ngang SH Mode, chi phí như Vision
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện đẹp long lanh vừa ra mắt đang khiến Honda Vision phải dè chừng bởi thiết kế đẹp không kém SH Mode và LEAD.