Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chăm sóc khách hàng dựa trên công nghệ 4.0 của EVN Hà Nội

Thứ năm, 20:30 18/10/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.


Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.

Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN HANOI đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.

Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.


Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.

Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.

Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN HANOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website http://cskh.evnhanoi.com.vn/ Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.

Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 phút trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại ‘đất vàng’ 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà

Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại ‘đất vàng’ 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà

Giá cả thị trường - 34 phút trước

GĐXH - Khi giá nhà luôn ở mức cao tại Hà Nội thì chung cư mini dưới 3 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn sáng giá cho người thu nhập trung bình và thấp, đặc biệt tại khu vực 3 phường Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà, khu vực trung tâm vừa được sáp nhập với quy hoạch đồng bộ, tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 13/12: Vàng SJC, PNJ, DOJI, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu ở mức bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giá vàng miếng SJC trong nước ở mức 155,6 triệu đồng/lượng.

Sedan hạng C hybrid giá 372 triệu đồng siêu tiết kiệm nhiên liệu, trang bị sánh ngang Toyota Camry, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10

Sedan hạng C hybrid giá 372 triệu đồng siêu tiết kiệm nhiên liệu, trang bị sánh ngang Toyota Camry, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Sedan hạng C hybrid giá chỉ hơn 370 triệu đồng, gây chú ý nhờ hiệu năng 211 mã lực, chạy điện 180 km và mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp chỉ 2,79L/100 km.

Xe số Honda Super Cup 110cc huyền thoại giá 46 triệu đồng có ABS, màn hình hiện đại liệu có về Việt Nam?

Xe số Honda Super Cup 110cc huyền thoại giá 46 triệu đồng có ABS, màn hình hiện đại liệu có về Việt Nam?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Xe số Honda Super Cup 110cc giá khoảng 45 triệu đồng, thiết kế cổ điển nâng cấp, có ABS, màn hình analog–LCD hiện đại, vừa mới tái xuất ở Nhật Bản.

Đại gia Hà Nội chi hơn 100 triệu đồng mua thông tươi nhập khẩu đón Giáng sinh

Đại gia Hà Nội chi hơn 100 triệu đồng mua thông tươi nhập khẩu đón Giáng sinh

Xu hướng - 6 giờ trước

Thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch có giá rất cao, từ hàng chục đến trăm triệu đồng nhưng vẫn hút khách nhà giàu trong mùa Giáng sinh 2025.

Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam

Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Trong hơn một thập kỷ qua, nhu cầu sử dụng vách ngăn vệ sinh đã trở thành xu hướng tất yếu tại các công trình hiện đại: từ trung tâm thương mại, văn phòng, trường học đến bệnh viện và khu công nghiệp. Sự chuyển dịch này không chỉ đến từ yêu cầu thẩm mỹ mà còn từ đòi hỏi về tiến độ, độ bền và chi phí.

LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!

LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Đón mùa lễ hội, LocknLock phối hợp cùng Điện Máy Xanh chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất tháng 12 mang tên “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”, mang đến không khí mua sắm tưng bừng cùng loạt sản phẩm chính hãng giá tốt, quà tặng hấp dẫn và deal độc quyền.

Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?

Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Nhiều siêu thị điện máy bắt đầu “tung” các chương trình khuyến mãi cuối năm để kích cầu tiều dùng, trong đó mặt hàng đang được quan tâm nhất phải kể tới máy lọc không khí.

Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Những dòng bỉm nội địa Hàn Quốc như Elprairie Air-Wing, Air-Thin hay OLOLA Skin Fit đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh Việt. Nhờ thiết kế siêu mỏng, thấm hút cực nhanh các sản phẩm này không chỉ giúp bé luôn khô ráo mà còn giảm hẳn tình trạng hăm bí, điều mà nhiều mẹ bỉm quan tâm.

Top