Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chăm sóc khách hàng dựa trên công nghệ 4.0 của EVN Hà Nội

Thứ năm, 20:30 18/10/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.


Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.

Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Nắm bắt được xu thế đang phát triển mạnh mẽ này, EVN HANOI đã cho ra đời Chatbot phiên bản 2.0 bao gồm 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực CSKH ngành Điện.

Với tốc độ giải đáp thông tin thắc mắc của khách hàng chưa tới 5 giây cùng các khả năng kể trên, Chatbot đã hỗ trợ song hành cho nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn các thủ tục thông tin về điện, trở thành “tư vấn viên” mọi lúc, mọi nơi; thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của khách hàng.


Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.

Chatbot hỗ trợ khách hàng qua Facebook EVN HANOI.

Để tương tác với Chatbot, khách hàng sử dụng điện có thể sử dụng tại Fanpage EVN HANOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn, hoặc tra cứu thông tin tại website http://cskh.evnhanoi.com.vn/ Chatbot sẽ hiện lên trong bảng chat “Hỗ trợ trực tuyến”.

Tổng công ty đã áp dụng trí tuệ nhân tạo Chatbot phiên bản 1.0 từ tháng 12/2017 và đến tháng 9/2018 ra đời Chatbot phiên bản 2.0 với tất cả các tính năng mới, tiếp nhận tất cả các thông tin về tình hình sử dụng điện của khách hàng, cung cấp được các thủ tục, dịch vụ về cấp điện, hợp đồng đo đếm, thanh toán, ngoài ra còn tiếp nhận trực tiếp yêu cầu mua điện mới qua hệ thống Chatbot.

Ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe ga 150cc giá 48,5 triệu đồng của Honda đẹp cổ điển, trang bị đẳng cấp hơn SH Mode, rẻ như Air Blade, Lead

Xe ga 150cc giá 48,5 triệu đồng của Honda đẹp cổ điển, trang bị đẳng cấp hơn SH Mode, rẻ như Air Blade, Lead

Giá cả thị trường - 8 phút trước

GĐXH - Xe ga 150cc mới thế chân SH Mode, trang bị xịn xò hơn Vision và LEAD, giá bán dự kiến cực mềm.

Người trúng hơn 60 tỷ đồng Vietlott chia sẻ ‘bí kíp’ giúp tiền tỷ về tay

Người trúng hơn 60 tỷ đồng Vietlott chia sẻ ‘bí kíp’ giúp tiền tỷ về tay

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) tiến hành trao giải Jackpot của xổ số Mega 6/45 trị giá hơn 61 tỷ đồng cho người chơi may mắn.

Delta POS – Giải pháp quản lý tối ưu về thuế cho nhà hàng, quán ăn, tạp hóa

Delta POS – Giải pháp quản lý tối ưu về thuế cho nhà hàng, quán ăn, tạp hóa

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Trong thời kỳ chuyển đổi số mạnh mẽ, khi mà hàng loạt các chính sách quản lý, nhất là lĩnh vực thuế đang trở nên chặt chẽ hơn, Công ty Việt Vang tự hào là đơn vị đồng hành và tiên phong hỗ trợ các đối tác kinh doanh.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 11/12/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 11/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 11/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bỏ việc lương nghìn đô ở nước ngoài, chàng trai về quê ủ rượu hồng và bất ngờ gây ‘sốt

Bỏ việc lương nghìn đô ở nước ngoài, chàng trai về quê ủ rượu hồng và bất ngờ gây ‘sốt

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Trong khi nhiều bạn trẻ rời quê để tìm cơ hội nơi phố thị, một chàng trai ở Nghệ An lại lựa chọn con đường ngược lại. Khởi nghiệp tại quê hương từ nông sản địa phương, hướng sản phẩm rượu hồng đạt sao OCOP.

Bosch Tech Tour 2025 tại Hà Nội: Trung Chính Audio giới thiệu hệ thống âm thanh mới

Bosch Tech Tour 2025 tại Hà Nội: Trung Chính Audio giới thiệu hệ thống âm thanh mới

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Tại Bosch Tech Tour 2025, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp hệ sinh thái Bosch, gồm thiết bị xe, gia dụng và khu âm thanh hội thảo – biểu diễn do TCA – Trung Chính Audio phối hợp triển khai.

Hatchback hybrid của Toyota giá 290 triệu đồng, có 8 túi khí, siêu tiết kiệm xăng, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có về Việt Nam?

Hatchback hybrid của Toyota giá 290 triệu đồng, có 8 túi khí, siêu tiết kiệm xăng, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có về Việt Nam?

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Hatchback cỡ nhỏ của Nhật Bản tiếp tục ghi dấu trên thị trường nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và loạt công nghệ an toàn nổi bật.

Yoosun Rau Má - Thương hiệu uy tín, hơn 20 năm đồng hành cùng gia đình Việt

Yoosun Rau Má - Thương hiệu uy tín, hơn 20 năm đồng hành cùng gia đình Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Trong bối cảnh ngành hàng chăm sóc cá nhân tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Giá bạc hôm nay (11/12): Giá giao dịch thị trường trong nước tiệm cận 65 triệu đồng/kg

Giá bạc hôm nay (11/12): Giá giao dịch thị trường trong nước tiệm cận 65 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Thị trường quốc tế đêm qua ghi nhận tiếp tục tăng trưởng, kéo theo thị trường trong nước tiếp tục phục hồi khi mở phiên sáng nay, vùng giá giao dịch mới trên 64 triệu đồng/kg đã được thiết lập.

In Bảo Ngọc - Xưởng in bao bì giấy trọn gói cho các thương hiệu Việt

In Bảo Ngọc - Xưởng in bao bì giấy trọn gói cho các thương hiệu Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Các doanh nghiệp sản xuất có nhu cầu đặt in bao bì giấy trọn gói từ khâu tư vấn, thiết kế đến khi nhận sản phẩm hoàn thiện thì In Bảo Ngọc là một lựa chọn đáng tin cậy.

Top