Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chân dung của kẻ sát nhân 16 tuổi

Thứ sáu, 09:14 04/05/2007 | Xã hội

Giadinh.net - Vụ sát hại 5 người tại phố Minh Khai, Hà Nội đã khiến cho dư luận không khỏi bàng hoàng, sợ hãi. Và ai cũng cảm thấy xót xa khi kẻ sát nhân dã man này mới chỉ có 16 tuổi.

>> Lá thư của kẻ giết 5 người tại phố Minh Khai

>> 16 tuổi giết 5 người

Chiều 3/5/2007, chúng tôi  tìm đến Xóm Dâu, thôn Bạch Lão, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Tây (quê của kẻ sát nhân) để tìm hiểu “chân dung” của kẻ giết người.

Bỏ nhà không nguyên cớ

Vợ chồng ông bà Chín khoảng 50 tuổi, sinh được 2 người con, Chung là thứ 2, trên Chung là chị gái đã lấy chồng có con. Gia đình bà thuần nông, rảnh rỗi thì đi chở thuê chăn ga gối đệm cho một đại lí nhỏ kiếm lời.

Trước đây ông bà Chín đã từng kéo nhau ra toà li hôn, được vài năm sau đoàn tụ lại. Những năm cấp II, Chung có học lực khá, từng nhận được nhiều giấy khen của trường. Năm lớp 9 Chung được trường chọn đi thi học sinh giỏi, hôm đi thi, vì đến muộn, nên không được vào, ai cũng tiếc.

Lên  cấp III, Chung học hành sút hẳn.  Bỗng khoảng  gần 1 năm trở lại đây, Chung không hề hứng thú với việc học hành nữa. “Cách đây gần 1 tháng, nó vẫn là học sinh lớp 10A, trường PTTH Thanh Oai A - Hà Tây” – bà Chín đau xót. Bà Chín ngồi đếm ngón tay mà tính cho đến hôm thằng con trai bà gây ra hoạ lớn, tất thảy chẵn 22 ngày, bà không nhìn thấy mặt mũi nó ở đâu?

Bà kể: “Hôm hội làng 10/2 âm lịch vừa rồi, thằng Chung xin bố mẹ làm 2 mâm cơm đãi bạn bè xong, chúng bạn kéo nhau đi học. Chiều cùng ngày, tôi nhận được tin, nó đánh nhau vỡ đầu, đang phải khâu vết thương ở trạm xá xã. Hỏi ra mới biết, nó chửi mẹ của bạn là “ca ve”, nên bị bạn đánh.

Tôi đưa nó về nhà hỏi sự tình, rồi cùng chồng dạy bảo khuyên răn con. Sau đó, hai gia đình đã tự dàn xếp với nhau xong xuôi chuyện đó. Vài hôm sau, nó chở chị gái bằng xe máy, “tông” phải người làng, làm người ấy bị thương. Về nhà bị mẹ mắng, nó xách ghế nhựa chạy lên trần nhà ngồi một mình, ra điều suy nghĩ...

Tôi không nhận thấy bất cứ biểu hiện gì tiêu cực ở  nó. Trước hôm bỏ nhà đi, nó tâm sự với bố rằng: “Con không thi đỗ đại học được, thì sau nay con đi học nghề sửa chữa ti vi luôn bố nhé”! Nhà tôi bảo: “Được đấy, nếu mày làm tốt, bố xây cái nhà ngoài mặt đường cho mày làm cửa hàng”. Duy nhất lần đó, nó bàn đến chuyện ấy với thái độ nghiêm túc nhất với bố.

Bà Chín cũng hơi thắc mắc về chuyện thay đổi tâm tính của Chung những ngày gần đây. Hễ bà vuốt ve âu yếm là Chung tránh ra một bên. Bà Chín hỏi nó: “Sao mẹ cứ chưa động đến, mày đã giãy nảy lên rồi?” Nó bảo: “Con lớn rồi, mẹ đừng quan tâm đến con quá như vậy”. Cho đến bây giờ bà mẹ ấy vẫn không biết vì nguyên nhân gì mà con trai bà lại bỏ nhà đi và gây tội ác khủng khiếp đến như vậy.

Ngày10/4/2007, Chung bỏ nhà ra đi vào lúc rạng sáng, để lại 2 bức thư trên bàn. Một bức gửi cho các bạn học cùng lớp,  bức kia gửi cho bố mẹ. Nó lấy toàn bộ số tiền mặt gia đình dành dụm được là 1 triệu đồng và chiếc xe máy Best (Trung Quốc sản xuất), mang BKS 33K – 3344. Ngay sáng hôm đó, bà Chín làm đơn trình báo gửi lên Công an xã Thanh Văn và đơn gửi Công an huyện Thanh Oai, nhờ tìm con giúp bà.

Nghe nói mẹ tự tử, cũng không đoái hoài

Chiều 3/5/07, trao đổi với PV, ông Trần Văn Khiển, Trưởng Công an xã Thanh Văn cho biết: “Cách đây khoảng nửa tháng, ông thấy bà Chín đến Công an xã khóc lóc, trình bày về việc con trai bà bỏ nhà đi, mang theo 1 triệu đồng và 1 xe máy.

Khi đó tôi không biết bà ấy khóc về tiếc của hay khóc vì con bỏ nhà đi? Tôi có hướng dẫn bà ấy, nên mang đơn trình báo lên Công an huyện Thanh Oai”. Trả lời câu hỏi về ngày tháng nhận đơn có được ghi trong sổ công tác hay không? Ông Khiển cho biết: “Công an xã đã không ghi sổ, sau đó gia đình bà Chín lấy lại đơn đem lên công an huyện để nộp”.

Bà Chín kể tiếp: “Suốt 23 ngày nay, gia đình bà đã gửi mấy chục lá đơn đi các ngả, với đặc điểm nhận dạng của Chung, nhờ các cơ quan Công an tìm giúp, nhưng vẫn bặt vô âm tín. Thậm chí đã có lần bạn học cùng trường với Chung lên mạng chát, tình cờ gặp nó.

Bạn Chung đánh liều bảo: “Mẹ bạn tự tử vì thương nhớ bạn rồi đấy, bạn mau về đi”, nhưng Chung vẫn không xuất hiện”. Ngày 2/5/2007, bà Chín nhận được 1 cuộc điện thoại của Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) mời ông bà đến  trụ sở Công an để làm rõ về chiếc xe mang biển kiểm soát trên.

Nhưng khi đến, ông bà cũng chỉ được biết thông tin rằng con mình đã gây ra một vụ ẩu đả, chứ không hề biết tin con ông bà đã giết người dã man như thế nào? Chiều cùng ngày, bà Chín được biết thông tin về vụ án mạng dã man do chính con mình gây ra, đăng trên vài tờ  báo... bà ngã quỵ xuống!

Bao nhiêu  ngày đi tìm con trong vô vọng, giờ bà Chín vẫn chưa biết gần 1 tháng qua nó đã sống lang bạt ở đâu? Ai xin việc cho nó? Tại sao nó lại có những hành động cuồng loạn đến vậy? Chiều cùng ngày, chúng tôi tìm đến trường THPT Thanh Oai A, nhưng  trường đóng cửa .

Người gác cổng cho biết, vì khối 12 thi, nên các khối khác được nghỉ học. Chúng tôi muốn biết các bạn học của Chung nghĩ gì về một người bạn đã từng thân thiết, bỗng chốc trở thành kẻ sát nhân  tàn ác? Có điều gì uẩn khúc cần được làm rõ nữa hay không?

Thu Trang

hoaianh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe mất lái, vợ chồng du khách Đức lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình

Xe mất lái, vợ chồng du khách Đức lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình

Đời sống - 2 giờ trước

Đi du lịch bằng xe máy, hai vợ chồng quốc tịch Đức không may lao xuống vực ở tỉnh Hòa Bình. Tai nạn khiến người chồng tử vong, vợ bị thương nặng đi cấp cứu.

VFF đình chỉ thi đấu 5 cầu thủ Hà Tĩnh nghi sử dụng chất cấm

VFF đình chỉ thi đấu 5 cầu thủ Hà Tĩnh nghi sử dụng chất cấm

Đời sống - 2 giờ trước

Ban kỷ luật VFF công bố án kỷ luật đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh liên quan tới việc sử dụng chất cấm.

Nam diễn viên ở Hà Nội ‘diễn xuất’ để lừa đảo tiền tỷ

Nam diễn viên ở Hà Nội ‘diễn xuất’ để lừa đảo tiền tỷ

Pháp luật - 2 giờ trước

Vốn là diễn viên, Nguyễn Duy Hưng dễ dàng dùng ‘diễn xuất’ khiến 3 người đàn ông tin rằng anh ta làm ở VKSND tối cao, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ.

Mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, từ 9/5, miền Bắc tiếp tục mưa rào và dông cục bộ, có mưa to.

Tài xế xe ôm công nghệ ở TPHCM mất tích bí ẩn 2 ngày

Tài xế xe ôm công nghệ ở TPHCM mất tích bí ẩn 2 ngày

Đời sống - 3 giờ trước

Phát hiện anh trai lái xe ôm công nghệ mất tích, chị Lợi đã đến cơ quan chức năng ở TPHCM, Long An, Đồng Tháp trình báo.

Dũng cảm cứu sống 4 người trên biển, ngư dân được Chủ tịch tỉnh tặng Bằng khen

Dũng cảm cứu sống 4 người trên biển, ngư dân được Chủ tịch tỉnh tặng Bằng khen

Xã hội - 3 giờ trước

GĐXH - Khi phát hiện sự việc tàu đánh bắt thủy sản gặp nạn trên biển, anh Quý đã dũng cảm dùng phương tiện của mình tiếp cận hiện trường và cứu sống được 4 ngư dân.

Hà Nội: Nghi vấn khách sạn đổ dầu thải trên phố Trích Sài để ngăn người dân tập thể dục

Hà Nội: Nghi vấn khách sạn đổ dầu thải trên phố Trích Sài để ngăn người dân tập thể dục

Đời sống - 6 giờ trước

GĐXH - Trước thông tin phản ánh một khách sạn đổ dầu thải ra đường đi bộ vườn hoa phố Trích Sài để "ngăn người dân tập thể dục", hiện các đơn vị chức năng phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc.

Nhiều đề xuất mới về đăng ký thường trú, tạm trú mà hàng triệu người Việt nên biết

Nhiều đề xuất mới về đăng ký thường trú, tạm trú mà hàng triệu người Việt nên biết

Pháp luật - 6 giờ trước

GĐXH - Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú, Bộ Công an đã đề xuất nhiều điểm mới liên quan tới các loại giấy tờ người dân cần chứng minh chỗ ở hợp pháp khi đăng ký thường trú, tạm trú.

Từ cuộc gọi lạ, người đàn ông mất hơn 1 tỉ đồng khi tham gia sàn giao dịch chứng khoán

Từ cuộc gọi lạ, người đàn ông mất hơn 1 tỉ đồng khi tham gia sàn giao dịch chứng khoán

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Từ cuộc gọi của người phụ nữ lạ không quen biết, một người đàn ông ở Quảng Ninh đồng ý tham gia đầu tư vào sàn chứng khoán qua mạng xã hội. Đến khi biết bản thân sập bẫy thì nạn nhân đã bị lừa số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Hà Tĩnh: 5 cầu thủ bóng đá bị công an tạm giữ vì liên quan đến ma túy

Hà Tĩnh: 5 cầu thủ bóng đá bị công an tạm giữ vì liên quan đến ma túy

Pháp luật - 8 giờ trước

GĐXH - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, trong số những người bị bắt giữ có 5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Top