Chàng nông dân kiếm tiền từ Youtube gấp năm lần làm nông
34 tuổi, Zach Johnson (Mỹ) đã sở hữu một kênh Youtube kể chuyện đồng áng với gần 400.000 lượt theo dõi.
Zach Johnson giơ máy quay lên sau khi bước xuống từ chiếc máy cày John Deere. "Chúng tôi chỉ còn phải thu hoạch 350 mẫu đậu nành cuối cùng và ngô cũng đã thu hoạch xong. Chúng tôi dùng chiếc máy cày 9560", Johnson nói và chỉ vào phía sau lưng, "còn đây là một chiếc mẫu 8360 và Jim đang bị mắc kẹt với nó".
Video "Máy kéo bị kẹt trong bùn" của Johnson đăng tải vào đầu tháng 6 đã có hơn 1,6 triệu lượt xem. Đây cũng là video có nhiều lượt xem nhất của anh và theo anh, nó thành công là nhờ đã áp dụng cách dẫn chuyện theo ba hồi bao gồm "xây dựng bối cảnh, gặp mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn".

Zach Johnson. Ảnh: Millennial Farmer.
Johnson không tiết lộ doanh thu đến từ kênh Youtube nhưng cho biết trong năm nay, thương hiệu MN Millennial Farmer mang về cho anh số tiền gấp 5 lần so với công việc làm nông.
Video đầu tiên của Johnson được đăng lên Youtube vào hồi tháng 4 năm 2016, ghi lại những thăng trầm trong việc làm nông vào mùa xuân ở Minnesota và những vấn đề gặp phải khi trồng ngô. Tuy nhiên phải đến mùa thu năm 2017 hay còn gọi là đầu mua thu hoạch 2017, Johnson mới nhận thấy mọi người bắt đầu quan tâm đến những nội dung của anh.
Video "Chuẩn bị cho mùa vụ" của Johnson là video đầu tiên của anh đạt 100.000 lượt xem chỉ trong 4 ngày. Các video trước chưa bao giờ đạt nhiều lượt xem trong thời gian ngắn như vậy. "Tôi nghĩ mọi người hứng thú khi thấy sự kết hợp máy móc và xem những gì chúng tôi làm khi gần đến vụ thu hoạch. Các loại máy móc lớn thường mang lại nhiều lượt xem", anh nói.
Khi các video của anh đã bắt đầu thành công, Johnson đăng ký Google Adsense cho kênh Youtube.
Không lâu sau đó, anh thấy nó mang lại hiệu ứng tốt và kiếm được 92 USD từ video này. Anh cũng được biết đến nhiều hơn. "Lúc đó, tôi không tin được mình kiếm 92 USD chỉ từ việc quay phim việc đồng áng của mình", Johnson nói.
Còn bây giờ, anh cùng vợ và đối tác kinh doanh là Becky đã có một chiến lược hẳn hoi. Và phần thưởng anh nhận được là rất xứng đáng. Thương hiệu MN Millennial Farmer hiện gồm các video Youtube, các chương trình diễn thuyết, các tour tham quan nông trại và mới đây nhất là việc ra mắt podcast "Off the Husk" với sự tài trợ của công ty Farmers Business Network. Đây cũng là hợp đồng tài trợ lớn nhất của anh cho tới nay.
Phần lớn tiền kiếm được đến từ quảng cáo và tiền tài trợ từ các thương hiệu chi để được xuất hiện trong video.
Joe Gagliese, nhà sáng lập của Viral Nation, đại lý tiếp thị toàn cầu cho biết Youtuber là những người có thu nhập cao nhất so với những người ảnh hưởng trên mạng xã hội, tiếp theo là những người nổi tiếng trên Instagram. Gagliese ước tính Johnson có thể kiếm từ 2.500 đến 5.000 USD một tháng nhờ quảng cáo.
Các thương hiệu tài trợ (Farmers Business Network, John Deere, WD-40, AGCO, Lumax, May Wes và Dakota Micro...) có thể trả từ 5.000 đến 15.000 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo của anh. Johnson từ chối bình luận về những con số này.
Khác với nhiều người kiếm tiền trên Youtube, Johnson không nhờ đến sự trợ giúp của đại lý để phát triển thương hiệu. Hầu hết nhà quảng cáo liên hệ làm việc trực tiếp với Johnson và việc quyết định có đăng hay không là tùy thuộc vào anh và vợ.
"Johnson là một trường hợp mà những người ảnh hưởng trên mạng xã hội nên học tập. Anh gây dựng tiếng tăm một cách tự nhiên, mọi người thực sự yêu thích nội dung trong video của anh". Gagliese nói.
Gagliese nhận định thành công của Johnson một phần bắt nguồn từ sự tò mò của mọi người. Các video của anh ấy thu hút những người chưa bao giờ biết đến cuộc sống làm nông.
"Tôi nghĩ khi bạn đưa mọi người đến với một thế giới mà họ chưa từng trải nghiệm, nó sẽ kích thích và mang lại cảm giác thú vị cho họ", Gagliese lý giải về sự hấp dẫn của một số nội dung thu hút trên mạng xã hội hiện nay.

Theo Quỳnh Trang
CNBC/VnExpress

Nhân giống húng Láng quý hiếm, cả làng xây nhà lầu, sắm xế hộp
Xu hướng - 1 giờ trướcXã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội nổi tiếng khắp nơi với nghề trồng rau gia vị đã có trăm năm tuổi, mang lại đời sống khấm khá và mở ra cơ hội làm giàu cho người dân nơi đây.

Hà Nội: Bạt ngàn bánh trung thu mini ghi nhãn chữ Trung Quốc, giá bán "chui" chỉ 2.500 đồng/chiếc
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGiadinhNet - Bên cạnh những thương hiệu bánh Việt vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng thì bánh trung thu mini có giá bán rất rẻ, chỉ từ 2.500 đồng/chiếc cũng đang được bán công khai.

Chiếc Iphone 13 Pro đã tìm được chủ nhân may mắn
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcNgày 12/8/2022, tại trụ sở chi nhánh SCTV Quảng Ngãi, truyền hình cáp SCTV đã trao chiếc điện thoại Iphone 13 Pro 128GB cho khách hàng trúng giải Nhì của chương trình khuyến mại "SCTV – 30 năm đồng hành cùng gia đình Việt".

Chợ đồ chơi Trung thu ở Hà Nội tấp nập khách tối cuối tuần
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcCòn hơn 3 tuần mới đến Tết Trung Thu nhưng thời điểm này nhiều gia đình và bạn trẻ đã đổ về phố Hàng Mã (Hà Nội) đi dạo và chọn mua đồ chơi.

Giá vàng hôm nay 15/8: Tụt dốc sau tăng dựng đứng
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGiadinhNet - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước giảm trở lại đối với vàng SJC, vàng trang sức và cả giá vàng thế giới.

CHARLES & KEITH ra mắt trang web mua sắm trực tuyến riêng tại thị trường Việt Nam
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcViệt Nam 15/08/2022 – Mới đây, CHARLES & KEITH, thương hiệu thời trang được yêu thích với những thiết kế vừa độc đáo vừa có tính ứng dụng cao, đã nâng tầm trải nghiệm mua sắm tại Việt Nam khi trang web mua sắm trực tuyến mới, CHARLESKEITH.VN chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15 tháng 8.

Công khai xuất xứ, trái cây Trung Quốc thôi 'đội lốt' hàng Úc, hàng Mỹ
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcKhông còn “núp bóng” hàng Việt Nam hay “khoác mác' hàng Mỹ, Úc,... như trước, dân buôn nay mạnh tay chi tiền mua trái cây Trung Quốc rồi thừa nhận nguồn gốc khi bán cho người tiêu dùng.

Những loại bánh Trung thu độc lạ, bắt mắt thu hút năm 2022 không thể bỏ qua
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGiadinhNet – Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bánh trung thu độc lạ, bắt mắt thu hút nhiều khách hàng.

Những chú gà quý hiếm, độc nhất thế giới của Việt Nam
Xu hướng - 1 ngày trướcỞ Việt Nam, có những loại gà cảnh tí hon hay những loại gà tiến vua cực kỳ quý hiếm, thu hút người tiêu dùng bởi sự độc đáo, có giá đắt đỏ.

Giá vàng hôm nay: Vàng tăng yếu ớt, đe dọa lao dốc!
Xu hướng - 1 ngày trướcGiadinhNet - Tuần này, giá vàng trong nước trải qua nhiều phiên tăng - giảm trái chiều, kết thúc 6 phiên giao dịch trong tuần khi ghi nhận mức tăng giá nhẹ.

Hà Nội: Bạt ngàn bánh trung thu mini ghi nhãn chữ Trung Quốc, giá bán "chui" chỉ 2.500 đồng/chiếc
Sản phẩm - Dịch vụGiadinhNet - Bên cạnh những thương hiệu bánh Việt vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng thì bánh trung thu mini có giá bán rất rẻ, chỉ từ 2.500 đồng/chiếc cũng đang được bán công khai.