Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng nông dân kiếm tiền từ Youtube gấp năm lần làm nông

Thứ năm, 19:26 05/12/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

34 tuổi, Zach Johnson (Mỹ) đã sở hữu một kênh Youtube kể chuyện đồng áng với gần 400.000 lượt theo dõi.

Zach Johnson giơ máy quay lên sau khi bước xuống từ chiếc máy cày John Deere. "Chúng tôi chỉ còn phải thu hoạch 350 mẫu đậu nành cuối cùng và ngô cũng đã thu hoạch xong. Chúng tôi dùng chiếc máy cày 9560", Johnson nói và chỉ vào phía sau lưng, "còn đây là một chiếc mẫu 8360 và Jim đang bị mắc kẹt với nó".

Video "Máy kéo bị kẹt trong bùn" của Johnson đăng tải vào đầu tháng 6 đã có hơn 1,6 triệu lượt xem. Đây cũng là video có nhiều lượt xem nhất của anh và theo anh, nó thành công là nhờ đã áp dụng cách dẫn chuyện theo ba hồi bao gồm "xây dựng bối cảnh, gặp mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn".

Chàng nông dân kiếm tiền từ Youtube gấp năm lần làm nông - Ảnh 1.

Zach Johnson. Ảnh: Millennial Farmer.


Johnson dành cả ngày để trồng ngô và đậu nành cho trang trại đã qua 5 đời của gia đình. Ông cố của Johnson đã di cư từ Thuỵ Điển và bắt đầu làm nông từ năm 1876. Từ đó, gia đình anh kế thừa nghiệp làm nông cho đến bây giờ.

Johnson không tiết lộ doanh thu đến từ kênh Youtube nhưng cho biết trong năm nay, thương hiệu MN Millennial Farmer mang về cho anh số tiền gấp 5 lần so với công việc làm nông.

Video đầu tiên của Johnson được đăng lên Youtube vào hồi tháng 4 năm 2016, ghi lại những thăng trầm trong việc làm nông vào mùa xuân ở Minnesota và những vấn đề gặp phải khi trồng ngô. Tuy nhiên phải đến mùa thu năm 2017 hay còn gọi là đầu mua thu hoạch 2017, Johnson mới nhận thấy mọi người bắt đầu quan tâm đến những nội dung của anh.

Video "Chuẩn bị cho mùa vụ" của Johnson là video đầu tiên của anh đạt 100.000 lượt xem chỉ trong 4 ngày. Các video trước chưa bao giờ đạt nhiều lượt xem trong thời gian ngắn như vậy. "Tôi nghĩ mọi người hứng thú khi thấy sự kết hợp máy móc và xem những gì chúng tôi làm khi gần đến vụ thu hoạch. Các loại máy móc lớn thường mang lại nhiều lượt xem", anh nói.

Khi các video của anh đã bắt đầu thành công, Johnson đăng ký Google Adsense cho kênh Youtube.

Không lâu sau đó, anh thấy nó mang lại hiệu ứng tốt và kiếm được 92 USD từ video này. Anh cũng được biết đến nhiều hơn. "Lúc đó, tôi không tin được mình kiếm 92 USD chỉ từ việc quay phim việc đồng áng của mình", Johnson nói.

Còn bây giờ, anh cùng vợ và đối tác kinh doanh là Becky đã có một chiến lược hẳn hoi. Và phần thưởng anh nhận được là rất xứng đáng. Thương hiệu MN Millennial Farmer hiện gồm các video Youtube, các chương trình diễn thuyết, các tour tham quan nông trại và mới đây nhất là việc ra mắt podcast "Off the Husk" với sự tài trợ của công ty Farmers Business Network. Đây cũng là hợp đồng tài trợ lớn nhất của anh cho tới nay.

Phần lớn tiền kiếm được đến từ quảng cáo và tiền tài trợ từ các thương hiệu chi để được xuất hiện trong video.

Joe Gagliese, nhà sáng lập của Viral Nation, đại lý tiếp thị toàn cầu cho biết Youtuber là những người có thu nhập cao nhất so với những người ảnh hưởng trên mạng xã hội, tiếp theo là những người nổi tiếng trên Instagram. Gagliese ước tính Johnson có thể kiếm từ 2.500 đến 5.000 USD một tháng nhờ quảng cáo.

Các thương hiệu tài trợ (Farmers Business Network, John Deere, WD-40, AGCO, Lumax, May Wes và Dakota Micro...) có thể trả từ 5.000 đến 15.000 USD cho mỗi bài đăng quảng cáo của anh. Johnson từ chối bình luận về những con số này.

Khác với nhiều người kiếm tiền trên Youtube, Johnson không nhờ đến sự trợ giúp của đại lý để phát triển thương hiệu. Hầu hết nhà quảng cáo liên hệ làm việc trực tiếp với Johnson và việc quyết định có đăng hay không là tùy thuộc vào anh và vợ.

"Johnson là một trường hợp mà những người ảnh hưởng trên mạng xã hội nên học tập. Anh gây dựng tiếng tăm một cách tự nhiên, mọi người thực sự yêu thích nội dung trong video của anh". Gagliese nói.

Gagliese nhận định thành công của Johnson một phần bắt nguồn từ sự tò mò của mọi người. Các video của anh ấy thu hút những người chưa bao giờ biết đến cuộc sống làm nông.

"Tôi nghĩ khi bạn đưa mọi người đến với một thế giới mà họ chưa từng trải nghiệm, nó sẽ kích thích và mang lại cảm giác thú vị cho họ", Gagliese lý giải về sự hấp dẫn của một số nội dung thu hút trên mạng xã hội hiện nay.

Theo Quỳnh Trang 

CNBC/VnExpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Giá vàng hôm nay 19/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao?

Giá vàng hôm nay 19/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và nhẫn trơn có thể sớm hồi phục theo thế giới.

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

SUV cỡ C giá 258 triệu đồng rộng như Mazda CX-5, đẹp tối giản, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Trung Quốc?

SUV cỡ C giá 258 triệu đồng rộng như Mazda CX-5, đẹp tối giản, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Trung Quốc?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - SUV hạng C hoàn toàn mới vừa trình làng, nổi bật với thiết kế hầm hố, động cơ tăng áp 1.5L, nội thất hiện đại và mức giá chỉ bằng một phần ba Mazda CX-5.

Giá bạc hôm nay 19/11: Thị trường quốc tế phục hồi nhẹ, kéo theo giá giao dịch trong nước tiến sát 53 triệu đồng/kg

Giá bạc hôm nay 19/11: Thị trường quốc tế phục hồi nhẹ, kéo theo giá giao dịch trong nước tiến sát 53 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá bạc hôm nay (19/11) ghi nhận có sự phục hồi nhẹ khi giá bạc quốc tế nhỉnh mốc 51 USD/oz, kéo theo giá giao dịch trong nước phục hồi nhẹ ở vùng giá 52,6 triệu đồng/kg.

Xe máy điện giá 41 triệu đồng thiết kế hiện đại, công nghệ đỉnh cao đẹp ngang SH Mode, rẻ hơn Air Blade

Xe máy điện giá 41 triệu đồng thiết kế hiện đại, công nghệ đỉnh cao đẹp ngang SH Mode, rẻ hơn Air Blade

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện được nhiều khách hàng săn đón nhờ thiết kế thể thao như Honda Air Blade, dễ thế chân Vision với mức giá chỉ khoảng 41 triệu đồng.

Xe ô tô 7 chỗ hạng sang giảm sốc tới 400 triệu đồng, trang bị đẳng cấp thương gia, rẻ chỉ ngang xe hybrid tầm trung

Xe ô tô 7 chỗ hạng sang giảm sốc tới 400 triệu đồng, trang bị đẳng cấp thương gia, rẻ chỉ ngang xe hybrid tầm trung

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô 7 chỗ hạng sang đang được giảm kỷ lục gần 400 triệu đồng, rẻ hơn cả nhiều mẫu SUV tầm trung tại Việt Nam.

Vinhomes Green City – Hạt nhân của trung tâm đô thị - kinh tế mới Tây Bắc TP.HCM

Vinhomes Green City – Hạt nhân của trung tâm đô thị - kinh tế mới Tây Bắc TP.HCM

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Tây Bắc TP.HCM đang "thay da đổi thịt từng ngày" trở thành cực phát triển mới của đầu tàu kinh tế cả nước nhờ quy hoạch, hạ tầng hiện đại. Tại đây, Vinhomes Green City nắm giữ vị trí hạt nhân khi kiến tạo chuẩn mực sống mới cùng bộ sưu tập tiện ích Vingroup, lần đầu xuất hiện tại khu vực.

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 18/11/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 18/11/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 18/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Tổ chức Year End Party chuyên nghiệp cùng Intour Travel

Tổ chức Year End Party chuyên nghiệp cùng Intour Travel

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

Year End Party không chỉ là bữa tiệc khép lại một năm làm việc nhiều nỗ lực, mà còn là dịp gắn kết đội ngũ, tri ân và cùng nhau hướng tới chặng đường mới. Với Intour Travel, mỗi buổi tiệc cuối năm là hành trình cảm xúc, mang đậm dấu ấn doanh nghiệp.

Top