Hà Nội
23°C / 22-25°C

Công nhân gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trước lúc đường sắt trên cao chính thức hoạt động

Thứ ba, 18:53 12/03/2019 | Xã hội

GiadinhNet - Theo dự kiến, đến giữa tháng 4 này, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức đưa vào khai thác, thời điểm này các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những câu cuối cùng.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13km, trong đó có 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Sau nhiều năm người dân Thủ đô chờ đợi, mới đây tổng thầu Trung Quốc đã đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải, phương án kết thúc chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành thương mại toàn tuyến từ tháng 4.

Năm 2017, tại ga La Khê, nhà ga đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chính thức mở bạt và mở cửa cho người dân tham quan. Rất nhiều gia đình đã đến để tận mắt nhìn thấy tàu trên cao đang được đặt tại ga.

Ít lâu sau, các đoàn tàu được đơn vị thi công đưa vào chạy thử nghiệm khiến không ít người dân Thủ đô thích thú cũng như mong muốn về một tuyến đường sắt nội đô khang trang, tiện lợi và văn minh.
Ít lâu sau, các đoàn tàu được đơn vị thi công đưa vào chạy thử nghiệm khiến không ít người dân Thủ đô thích thú cũng như mong muốn về một tuyến đường sắt nội đô khang trang, tiện lợi và văn minh.
Điểm đầu của tuyến đường sắt là nhà ga tại ngã tư Cát Linh. Tại đây, công trình cũng gần như hoàn thiện, riêng phần trang trí, dọn dẹp đang được các công nhân gấp rút triển khai.
Điểm đầu của tuyến đường sắt là nhà ga tại ngã tư Cát Linh. Tại đây, công trình cũng gần như hoàn thiện, riêng phần trang trí, dọn dẹp đang được các công nhân gấp rút triển khai.
Dự kiến, sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.
Dự kiến, sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.
Chiều ngày 12/3 rất nhiều công nhân đang tiến hành dọn dẹp, sơn sửa hoặc làm sạch bề mặt nhà ga Cát Linh với mục đích chuẩn bị đưa dự án vào khai thác.
Chiều ngày 12/3 rất nhiều công nhân đang tiến hành dọn dẹp, sơn sửa hoặc làm sạch bề mặt nhà ga Cát Linh với mục đích chuẩn bị đưa dự án vào khai thác.
Theo đó, phương án được đưa ra có trợ giá áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Giá vé cũng đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.
Theo đó, phương án được đưa ra có trợ giá áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Giá vé cũng đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.
Mức giá cụ thể được cho quy định 2 loại giá vé là vé ngày và vé tháng. Vé ngày cho hành khách phổ thông có giá 30.000 đồng, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến. Giá vé tháng cho hành khách phổ thông 200.000 đồng/người/tháng.

Mức giá cụ thể được cho quy định 2 loại giá vé là vé ngày và vé tháng. Vé ngày cho hành khách phổ thông có giá 30.000 đồng, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến. Giá vé tháng cho hành khách phổ thông 200.000 đồng/người/tháng.

Ngoài ra, còn có phương án giá vé lượt giữa các ga bằng thẻ và tiền mặt. Cụ thể, giá vé trừ tiền trên thẻ ở mức 7,42 nghìn - 14,50 nghìn đồng (tùy thuộc quãng đường đi); còn giá vé tiền mặt trong mức 8.000 - 15.000 đồng.
Ngoài ra, còn có phương án giá vé lượt giữa các ga bằng thẻ và tiền mặt. Cụ thể, giá vé trừ tiền trên thẻ ở mức 7.420 - 14.500 đồng (tùy thuộc quãng đường đi); còn giá vé tiền mặt trong mức 8.000 - 15.000 đồng.
Tại nhiều nhà ga, phía đơn vị thi công cũng đã tiến hành đặt nhiều biển cấm tại các vị trí thang máy và thang bộ.
Tại nhiều nhà ga, phía đơn vị thi công cũng đã tiến hành đặt nhiều biển cấm tại các vị trí thang máy và thang bộ.
Khu vực đường sắt chạy qua sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở.
Khu vực đường sắt chạy qua sông Tô Lịch đoạn Ngã Tư Sở.
Dự thảo cũng nêu rõ, mức giá vé được áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, Sở GTVT, Sở Tài chính tiến hành đánh giá, tổng kết và trình UBND TP xem xét ban hành giá vé chính thức.
Dự thảo cũng nêu rõ, mức giá vé được áp dụng trong thời gian thí điểm kể từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại. Sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành về đường sắt đô thị, Sở GTVT, Sở Tài chính tiến hành đánh giá, tổng kết và trình UBND TP xem xét ban hành giá vé chính thức.
Một trong nhiều cây cầu đường bộ nằm dưới đường sắt trên cao. UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế TP Hà Nội hướng dẫn Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé theo đúng đối tượng.
Một trong nhiều cây cầu đường bộ nằm dưới đường sắt trên cao. UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế TP Hà Nội hướng dẫn Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé theo đúng đối tượng.

Hình ảnh ga cuối đoạn đối diện bến xe Yên Nghĩa. Trong một diễn biến khác, chiều 11/3 Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện đã trả lời báo chí về việc hạn chế, tiến tới cấm xe máy khu vực nội thành vào năm 2030. Theo đó, hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương được chọn để thí điểm cấm xe máy. Tuyến đường Nguyễn Trãi là nơi có đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy qua, còn tuyến đường Lê Văn Lương có buýt BRT từ Yên Nghĩa - Kim Mã. Đây được xem là động thái để hạn chế phương tiện xe máy chống ùn tắc giao thông.

Hình ảnh ga cuối đoạn đối diện bến xe Yên Nghĩa. Trong một diễn biến khác, chiều 11/3 Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện đã trả lời báo chí về việc hạn chế, tiến tới cấm xe máy khu vực nội thành vào năm 2030. Theo đó, hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương được chọn để thí điểm cấm xe máy. Tuyến đường Nguyễn Trãi là nơi có đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy qua, còn tuyến đường Lê Văn Lương có buýt BRT từ Yên Nghĩa - Kim Mã. Đây được xem là động thái để hạn chế phương tiện xe máy chống ùn tắc giao thông.

Mộc Trà

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phạt 7,5 triệu đồng người chuyển cuộc gọi đòi nợ sang đường dây nóng Bộ Công an

Phạt 7,5 triệu đồng người chuyển cuộc gọi đòi nợ sang đường dây nóng Bộ Công an

Thời sự - 8 giờ trước

GĐXH - Bị làm phiền bởi các cuộc gọi đòi nợ từ công ty tài chính, P.V.H. tự ý chuyển toàn bộ cuộc gọi sang đường dây nóng Bộ Công an, gây gián đoạn hoạt động tiếp nhận tin báo của lực lượng chức năng.

Va chạm ô tô đầu kéo trên QL5, người phụ nữ 31 tuổi tử vong

Va chạm ô tô đầu kéo trên QL5, người phụ nữ 31 tuổi tử vong

Xã hội - 8 giờ trước

GĐXH - Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông xảy ra trên QL5 vào sáng 2/12 giữa ô tô đầu kéo và xe máy khiến người phụ nữ 31 tuổi không qua khỏi.

Top con giáp có cuộc sống sung túc, ít ưu phiền từ sau 45 tuổi

Top con giáp có cuộc sống sung túc, ít ưu phiền từ sau 45 tuổi

Đời sống - 8 giờ trước

GĐXH - Theo tử vi học, có 4 con giáp càng lớn tuổi càng "nở vận", từ trung niên trở đi cuộc sống trở nên thư thái, sung túc, ít phải lo lắng.

Mâu thuẫn khi xem cờ tướng đâm người nguy kịch

Mâu thuẫn khi xem cờ tướng đâm người nguy kịch

Pháp luật - 11 giờ trước

GĐXH - Xuất phát từ mâu thuẫn trong các lần xem đánh cờ tướng, Bùi Việt Đức đã dùng dao đâm ông Đoàn Văn S trả thù.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bỏ xét tổ hợp C00 ở 15 ngành

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bỏ xét tổ hợp C00 ở 15 ngành

Giáo dục - 12 giờ trước

Năm 2026, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) dự kiến bỏ xét tổ hợp C00 ở 15/30 ngành đào tạo với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Vì sao tuyến đường mở rộng không gian du lịch biển hơn 600 tỷ đồng 'lỡ hẹn'?

Vì sao tuyến đường mở rộng không gian du lịch biển hơn 600 tỷ đồng 'lỡ hẹn'?

Thời sự - 12 giờ trước

GĐXH - Dự án Tuyến đường trục cảnh quan Thanh Hóa - Sầm Sơn chậm tiến độ do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB) và ảnh hưởng từ thay đổi quy định.

'Thủ phủ' đào phai Hà Tĩnh chết khô sau mưa bão

'Thủ phủ' đào phai Hà Tĩnh chết khô sau mưa bão

Đời sống - 12 giờ trước

GĐXH - Sau các đợt bão, mưa lũ vừa qua khiến hàng loạt cây đào bị quật đổ, chết khô, phát triển kém. Người dân trồng đào ở Hà Tĩnh lo lắng trước nguy cơ mất Tết.

Khu tái định cư khẩn cấp làm xong bỏ không, dân quanh năm chạy lụt

Khu tái định cư khẩn cấp làm xong bỏ không, dân quanh năm chạy lụt

Thời sự - 17 giờ trước

GĐXH - Hạ tầng xong nhiều năm, dự án tái định cư "khẩn cấp" Hòa Lam (phường Trường Vinh, Nghệ An) vẫn đứng yên vì vướng thủ tục, người dân liên tục chạy lụt qua từng mùa mưa bão.

Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp dây điện tại các trạm biến áp liên tỉnh

Bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp dây điện tại các trạm biến áp liên tỉnh

Pháp luật - 17 giờ trước

GĐXH - Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng chuyên trộm cắp dây điện tại các Trạm biến áp liên tỉnh. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Điểm danh các tỉnh thành là vùng mưa lớn nhất từ hôm nay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 15

Điểm danh các tỉnh thành là vùng mưa lớn nhất từ hôm nay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 15

Thời sự - 17 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 15 từ đêm 2/12 đến hết ngày 5/12, khu vực Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa 40 – 100mm, cục bộ có nơi hơn 150mm.

Top