Hà Nội
23°C / 22-25°C

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

Thứ sáu, 11:22 03/07/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Là một trong những đơn vị tiêu biểu trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm có nhiệm vụ đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, ngoại giao, an ninh quốc phòng, văn hóa, xã hội, phát triển kinh tế và đời sống nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm với xấp xỉ 50.000 khách hàng sử dụng điện.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện - Ảnh 1.

Quận Hoàn Kiếm nằm ở vị trí trung tâm Thủ đô, nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, truyền thống lịch sử của Thăng Long - Hà Nội. Có diện tích nhỏ nhất Thành phố, nhưng quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm thương mại - dịch vụ sầm uất bậc nhất của thành phố Hà Nội, nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của Thủ đô. Vì vậy, để việc cung cấp điện được an toàn, ổn định, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm luôn nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, nâng cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân với chất lượng cao và ngày càng hoàn hảo.

Xứng đáng cánh chim đầu đàn của Thủ đô

Hiện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đang quản lý vận hành 216,314 km cáp ngầm trung thế 22kV và 579 trạm biến áp (TBA)/646 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 529.760 kVA. Quận Hoàn Kiếm được cấp điện từ 05 TBA 110kV, với 46 lộ đường dây trung thế vận hành đạt tiêu chuẩn độ tin cậy N-1 (tiêu chí đánh giá hệ thống điện vận hành linh hoạt không mất điện khi xảy ra sự cố).

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết trong 05 tháng đầu năm 2020, Công ty không để xẩy ra bất kỳ sự cố thoáng qua trung thế nào trên địa bàn. Thời gian mất điện trung bình của lưới điện (SAIDI) là 9,19 phút (Giảm hơn 16 lần so với năm 2016). Các chỉ tiêu về suất sự cố và các chỉ số đánh giá độ tin cậy cung cấp được thực hiện tốt, vươt kế hoạch đề ra.

Hoàn Kiếm là quận trung tâm của Thủ đô, là nơi tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Nhà nước như Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Ngân hàng Trung ương, UBND Thành phố, các Bộ, ngành, các cơ quan thông tấn báo chí, nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ, mật độ dân cư tập trung đông đúc… do đó, công tác đảm bảo cung ứng điện được đặc biệt coi trọng. Các tháng đầu năm Công ty đã lập nhiều phương án phục vụ 35 kỳ đảm bảo điện với trên 900 lượt người trực trong các thời điểm Lễ, Tết, hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội, HĐND Thành phố, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cơ quan ban ngành, UBND các phường trên địa bàn quận. Đảm bảo điện kỳ họp thứ 9, Quốc Hội khóa XIV tại UBND TP Hà Nội, Trụ sở Văn phòng Quốc Hội, Nhà khách VP Quốc Hội.…

Ngay trong những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty vẫn phải thực hiện "nhiệm vụ kép" là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân phục vụ công tác phòng chống dịch. đơn vị đã triển khai nhiều phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện (cho dù tình huống xấu nhất xảy ra) ở các địa điểm phục vụ phòng chống dịch, các cơ sở điều trị bệnh COVID-19, các khu vực cách ly và những địa điểm khác theo yêu cầu của địa phương. Công ty đã lập và triển khai phương án đảm bảo điện cho 12 địa điểm, bao gồm các bệnh viện, cơ sở y tế, các điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ phòng chống dịch. Những phụ tải quan trọng được cấp điện bằng 02 nguồn điện lưới trung thế hoặc có máy phát dự phòng. Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.

Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải trong những ngày nắng nóng cao điểm hè năm 2020 và ứng phó một cách chủ động với các trường hợp có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống, Công ty thực hiện đánh giá lưới điện, yêu cầu các đơn vị rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn quận.

Hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hướng tới khách hàng sử dụng điện

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nhằm đưa tới khách hàng những dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn, hướng đến lợi ích của khách hàng sử dụng điện như: cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện điện tử, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đẩy mạnh các hình thức thanh toán hiện đại như trích nợ tự động, banking, ví điện tử theo quyết định 241/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính Phủ…

Đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm quản lý, giám sát trực tuyến, số hóa trong các khâu nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ trong truyền dữ liệu từ xa, công tác ghi chỉ số để tăng năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin đến khách hàng sử dụng điện

Công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng" của Tổng công ty, tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo định hướng của Tổng công ty về công tác cấp điện mới (cấp mới công tơ sau trạm biến áp công cộng ≤ 3 ngày), công tác giải quyết đơn thư yêu cầu của khách hàng, thực thi VHDN trong giao tiếp, trong phục vụ khách hàng. Thực hiện nghiêm túc quy trình kinh doanh, quy định của ngành điện; Bố trí cán bộ chuyên trách theo dõi, giám sát việc giải quyết đơn thư, kiến nghị của khách hàng qua tổng đài CRM, trực tiếp tại phòng giao dịch…để kịp thời giải quyết thỏa đáng tất cả các kiến nghị của khách hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, Công ty cung cấp phương tiện cho khách hàng có thể đánh giá về chất lượng dịch vụ, tại các phòng giao dịch Công ty, nhân viên tiếp khách hàng chủ động xin ý kiến đánh giá trên giao diện điện tử. Định kỳ hàng quý, đơn vị có tổ chức họp đánh giá kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng.

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện - Ảnh 2.

Kết quả đánh giá hài lòng khách hàng hàng năm của Công ty liên tục tăng và đạt 8,19 điểm trong năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty cũng cho biết theo quy luật hàng năm, trong những tháng nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng tăng cao dẫn đến tiêu thụ điện tăng bất thường kéo theo các kiến nghị của khách hàng nhiều hơn. Nhưng với tinh thần cầu thị, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp triệt để các ý kiến của khách hàng sử dụng điện nhằm công khai, minh bạch công tác kinh doanh - dịch vụ của đơn vị.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, lấy chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm "Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả".

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lịch cúp điện Cà Mau cuối tuần (từ 27 – 28/7/2024): Ngày nghỉ nhiều khu dân cư cúp điện cả buổi

Lịch cúp điện Cà Mau cuối tuần (từ 27 – 28/7/2024): Ngày nghỉ nhiều khu dân cư cúp điện cả buổi

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Từ 1/8 sẽ tiến hành kiểm kê đất đai trên cả nước

Từ 1/8 sẽ tiến hành kiểm kê đất đai trên cả nước

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ, ngành liên quan, UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ tổ chức kiểm kê đất đai từ 1/8.

Trung Quốc bao mua, củ từng ‘cứu đói’ ở Việt Nam nay thu về gần 700 triệu USD

Trung Quốc bao mua, củ từng ‘cứu đói’ ở Việt Nam nay thu về gần 700 triệu USD

Xu hướng - 2 giờ trước

Từng là loại củ “cứu đói” nhưng sau này sắn đã phát triển thành cây hàng hoá. Loại củ này được Trung Quốc bao mua, giúp nước ta thu về gần 700 triệu USD trong những tháng đầu năm nay.

Công ty TNHH mỹ phẩm MARADO phân phối kem chống nắng Marubi Colorful U không đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Công ty TNHH mỹ phẩm MARADO phân phối kem chống nắng Marubi Colorful U không đạt tiêu chuẩn chất lượng?

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem chống nắng vitamin E của Công ty TNHH mỹ phẩm MARADO do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

3 sản phẩm nước hoa mang nhãn Dorall Collection của Công ty TNHH XNK phát triển Việt Anh vi phạm, buộc thu hồi để tiêu hủy

3 sản phẩm nước hoa mang nhãn Dorall Collection của Công ty TNHH XNK phát triển Việt Anh vi phạm, buộc thu hồi để tiêu hủy

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Ba sản phẩm mỹ phẩm nước hoa do Công ty TNHH xuất nhập khẩu phát triển Việt Anh nhập khẩu buộc phải thu hồi, gồm: Dorall Collection Ultimate Desire, Dorall Collection Isle Of Love, Dorall Collection DC 4 U Exclusive For Men.

Dầu xả Intasilk của Công ty TNHH Hùng Đông Tinh buộc thu hồi để tiêu hủy

Dầu xả Intasilk của Công ty TNHH Hùng Đông Tinh buộc thu hồi để tiêu hủy

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Conditioner, nhãn hàng Intasilk (dầu xả Intasilk) do công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 26/7/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 26/7/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 26/7/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nước mắm Phú Quốc ‘cháy hàng’ sau 2 ngày mở bán tại Thái Lan

Nước mắm Phú Quốc ‘cháy hàng’ sau 2 ngày mở bán tại Thái Lan

Siêu thị thông minh - 16 giờ trước

Nước mắm Phú Quốc truyền thống của Việt Nam được xem là ngon nhất thế giới, không chỉ vì nguyên liệu mà còn bởi quá trình lịch sử làm ra sản phẩm. Đặc sản này 'cháy hàng' không còn giọt nào sau 2 ngày bán tại Thái Lan.

Từ 1/8, người dân mong chờ quy định mới về mua bán, cho tặng đất nông nghiệp

Từ 1/8, người dân mong chờ quy định mới về mua bán, cho tặng đất nông nghiệp

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8 cho phép cá nhân, hộ gia đình không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng, nhận tặng - cho quyền sử dụng đất trồng lúa.

Số lượng lớn trang phục tập Yoga, túi 'Hermès' có dấu hiệu nhập lậu bị tạm giữ

Số lượng lớn trang phục tập Yoga, túi 'Hermès' có dấu hiệu nhập lậu bị tạm giữ

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Ngày 26/7, Tổng cục QLTT cho biết, gần 3.000 trang phục tập Yoga có dấu hiệu nhập lậu, được phát hiện kịp thời khi đang được tiểu thương vận chuyển tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Top