Đĩa trứng chiên 110.000 đồng ở TPHCM gây bão mạng và cái kết từ chủ quán
Một đĩa trứng chiên chỉ với 3 quả trứng và một ít hành, được bán giá 110.000 đồng tại quán cơm ở trung tâm TPHCM đang gây xôn xao. Mức giá này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có quá đắt cho một món ăn bình dân như trứng chiên?
Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chủ quán giới thiệu đĩa trứng chiên từ 3 quả trứng với một ít hành lá, giá bán 110.000 đồng. Giải thích về mức giá này, chủ quán cho rằng nguyên nhân là do chi phí mặt bằng và vận hành tại quận trung tâm đắt đỏ.
"Nhiều bạn trên TikTok cho rằng trứng chiên 110.000 đồng là quá đắt. Nó đắt thật so với các khu vực khác chỉ 30.000-40.000 đồng", chủ quán thừa nhận.
Quán này nằm ngay trung tâm Quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chi phí mặt bằng cao gấp nhiều lần so với các khu vực khác, các khoản chi phí vận hành cũng đều bị đội lên.
Chủ quán cũng lý giải thêm, lương nhân viên làm việc tại đây cũng cao hơn so với các khu vực khác. "Các bạn thông cảm, so với các quán xung quanh khu vực Quận 1, giá đĩa trứng đó cũng không quá cao. Các bạn nói là cơm quê mà giá thành phố, tôi thấy đúng", chủ quán kết luận, ngụ ý rằng mức giá này phù hợp với bối cảnh kinh doanh tại một vị trí đắc địa như Quận 1.

Món trứng chiên lên tới 110.000 đồng. Ảnh minh họa
Vụ việc gây nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn người tiêu dùng cho rằng đây là mức giá quá "chát", trong khi giá nguyên liệu chưa tới 20.000 đồng.
Thực tế, giá trứng gà ở trang trại còn thấp hơn nhiều. Theo Hiệp hội Gia cầm Việt Nam, giá trứng gà thu mua tại trại chỉ 1.400-1.500 đồng/quả, khi có thông tin trứng giả lan truyền trên mạng giá rớt xuống còn 1.200-1.300 đồng/quả.
Ông Minh Sơn (một khách hàng) nhận xét, đĩa trứng chiên 3 quả giá 110.000 đồng là quá đắt. Điều này khó chấp nhận vì trứng chiên là một món ăn quá bình dân, quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi nhà, giá chỉ dao động khoảng 30.000-40.000 đồng ở những quán cơm bình dân hay nhà hàng.
Theo ông Sơn, kinh doanh ở Quận 1 (TPHCM), đặc biệt là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, đúng là phải chịu rất chi phí cao về mặt bằng, nhân công và các loại thuế phí khác, qua đó đội giá thành sản phẩm lên là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, về bản chất, đây là món ăn đơn giản, không có nguyên liệu đặc biệt hay công đoạn chế biến cầu kỳ. Nó giống như một sự đánh đổi quá lớn giữa giá trị món ăn và chi phí mặt bằng.
Ông Vũ Công Học (làm nghề marketing) cho rằng, nhìn nhận vấn đề từ góc độ marketing, mức giá cao có thể là một chiêu trò gây chú ý của quán. Theo ông Học, đây không phải là một chiến lược xa lạ trong kinh doanh, đặc biệt là trong ngành F&B.
“Khi một món ăn bình dân như trứng chiên lại được bán với giá trên trời, lập tức trở thành chủ đề bàn tán. Người ta tò mò, bất ngờ, và muốn chia sẻ câu chuyện này. Đây chính là cách video clip về quán và đĩa trứng chiên này nhanh chóng lan truyền trên TikTok và các nền tảng khác. Càng nhiều người tranh luận, quán càng được biết đến rộng rãi, quảng bá miễn phí cho quán mà không tốn kém chi phí”, ông Học nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đức (chủ một cửa hàng ăn tại Hà Nội), cho rằng: “Mức giá 110.000 đồng cho đĩa trứng chiên có thể là đắt với người này, nhưng lại là đúng giá với một phân khúc khách hàng khác”.
Ông Đức phân tích, nếu quán nhắm đến những người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình đang tìm kiếm một bữa ăn bình dân, thì mức giá này rõ ràng không phù hợp. Nhưng nếu đối tượng là du khách, những người có khả năng chi trả cao hơn và sẵn sàng trả tiền cho sự tiện lợi và trải nghiệm tại một vị trí đắc địa, thì mức giá này có thể không phải là vấn đề lớn.
Điều này tương tự như việc mua một chai nước suối ở sân bay luôn đắt hơn nhiều so với mua ở siêu thị. Khách hàng lựa chọn sự tiện lợi và vị trí. Ranh giới giữa "đúng giá" và "đắt đỏ" đôi khi chỉ nằm ở góc nhìn của người tiêu dùng.
Ngày 1/6, chủ một quán cơm đã đăng tải video xin lỗi khách hàng liên quan đến những hiểu lầm và phản ứng trái chiều trong thời gian qua. Theo chia sẻ, các video công khai giá món ăn được đăng tải nhằm giúp thực khách nắm rõ chi phí trước khi đến quán, từ đó có thể cân nhắc và lựa chọn một cách thoải mái. Chủ quán khẳng định không muốn khách hàng cảm thấy bị động hoặc bất ngờ vì giá cả khi đã bước vào dùng bữa. Chủ quán cũng gửi lời cảm ơn tới những góp ý chân thành từ cộng đồng.
Trước những lo ngại về việc sử dụng chén bát sứt mẻ – vốn bị đánh giá là mất an toàn và không đảm bảo vệ sinh – chủ quán cho biết đã tiếp thu và nhanh chóng thay toàn bộ bằng đồ dùng mới. Những vật dụng cũ chỉ được giữ lại ở một góc nhỏ để trưng bày, không còn sử dụng trong phục vụ thực khách.
“Quán vẫn còn nhiều thiếu sót. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện, để mọi người khi đến đây đều cảm thấy hài lòng”, chủ quán chia sẻ trong video.

iHanoi liên kết với 4 ngân hàng, người dùng thanh toán trực tuyến an toàn trước 'ma trận' ứng dụng giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Ứng dụng Công dân số Thủ đô – iHanoi vừa bổ sung tính năng mới mang tên "Tiện ích thanh toán" và liên kết với 4 ngân hàng, nhằm toàn trình hoá quy trình trải nghiệm dịch vụ cho người dùng.

Dịch tả lợn châu Phi gia tăng nhanh chóng, chuyên gia chỉ điểm 12 cách nhận biết lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trướcGĐXH - Theo chuyên gia, người tiêu dùng có thể quan sát trên bề mặt thịt để nhận diện thịt nhiễm dịch tả lợn châu Phi, như màu thịt, da bì xuất huyết li ti, thịt rỉ nước hoặc có nhớt và xuất hiện mùi hôi tanh bất thường ở thịt…

'Bẫy' từ quảng cáo bất động sản, Bộ Công thương cảnh báo người dân cần thực hiện 4 việc này khi tìm mua chung cư
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Thị trường bất động sản đang có nhiều hoạt động quảng cáo dự án trên đa nền tảng nhưng không ít nội dung có dấu hiệu thổi phồng tiện ích, cam kết lợi nhuận phi thực tế, nguy cơ đẩy người tiêu dùng vào 'bẫy' kỳ vọng, đối diện nguy cơ mất trắng tiền đặt cọc.

Đề xuất thuế chuyển nhượng bất động sản 20% trên lãi: Gánh nặng thuế đẩy sang người mua, dẫn đến áp lực tăng giá nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế, trong đó có một đề xuất đáng chú ý như áp dụng mức thuế 20% trên giá trị chênh lệch giữa giá mua và bán bất động sản mỗi lần chuyển nhượng. Điều này khác biệt hoàn toàn so với mức 2% trên giá bán đang áp dụng hiện nay.

Hơn 1.000 điểm bán hàng tại Hà Nội tham gia 'Ngày hội khuyến mại tháng 7' năm 2025: Mùa mua sắm lớn chính thức mở màn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Hà Nội chuẩn bị bùng nổ với sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" năm 2025, thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia, chính thức mở màn cho mùa khuyến mại lớn của thành phố. Đây là cơ hội vàng để người dân Thủ đô trải nghiệm mua sắm thông minh với ưu đãi hấp dẫn.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.

Buộc thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi, vitamin D3 vì Công ty TNHH dược phẩm & TPCN Hương Hoàng tự ý thêm chất tạo màu, chất bảo quản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi 2 lô thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cancivita D3-GTvì chứa nhiều thành phần như dầu cọ, chất bảo quản, chất tạo màu… nhưng không công bố.

EVN Hà Nội cảnh báo tiền điện tháng 7 tăng vì nắng nóng, người tiêu dùng cần làm những việc này để không 'giật mình' khi nhận hóa đơn điện
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Từ thông tin dự báo thời tiết những ngày cuối tháng 7, nắng nóng tại Hà Nội tăng với nền nhiệt ngoài trời có thể lên tới 39°C. EVN Hà Nội khuyến cáo người dùng điện chủ động thực hành tiết kiệm điện và theo dõi sát sao chỉ số tiêu thụ điện để tránh "giật mình" khi nhận hóa đơn.

Vào mùa du lịch quốc tế, Hà Nội xử nghiêm tình trạng ép giá, lừa đảo, gian lận
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Buộc dừng lưu thông viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị tạm dừng lưu thông lô thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi Apiroca-B do không đạt chất lượng.

Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo hình thức lừa đảo mới, người dùng cần '3 không', '5 nên' để bảo vệ tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Theo các ngân hàng, hình thức lừa đảo mới xuất hiện là các đối tượng mạo danh ngân hàng qua tin nhắn SMS để đề nghị người dân thực hiện các thao tác theo yêu cầu.