Đĩa trứng chiên 110.000 đồng ở TPHCM gây bão mạng và cái kết từ chủ quán
Một đĩa trứng chiên chỉ với 3 quả trứng và một ít hành, được bán giá 110.000 đồng tại quán cơm ở trung tâm TPHCM đang gây xôn xao. Mức giá này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có quá đắt cho một món ăn bình dân như trứng chiên?
Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chủ quán giới thiệu đĩa trứng chiên từ 3 quả trứng với một ít hành lá, giá bán 110.000 đồng. Giải thích về mức giá này, chủ quán cho rằng nguyên nhân là do chi phí mặt bằng và vận hành tại quận trung tâm đắt đỏ.
"Nhiều bạn trên TikTok cho rằng trứng chiên 110.000 đồng là quá đắt. Nó đắt thật so với các khu vực khác chỉ 30.000-40.000 đồng", chủ quán thừa nhận.
Quán này nằm ngay trung tâm Quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chi phí mặt bằng cao gấp nhiều lần so với các khu vực khác, các khoản chi phí vận hành cũng đều bị đội lên.
Chủ quán cũng lý giải thêm, lương nhân viên làm việc tại đây cũng cao hơn so với các khu vực khác. "Các bạn thông cảm, so với các quán xung quanh khu vực Quận 1, giá đĩa trứng đó cũng không quá cao. Các bạn nói là cơm quê mà giá thành phố, tôi thấy đúng", chủ quán kết luận, ngụ ý rằng mức giá này phù hợp với bối cảnh kinh doanh tại một vị trí đắc địa như Quận 1.
Món trứng chiên lên tới 110.000 đồng. Ảnh minh họa
Vụ việc gây nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn người tiêu dùng cho rằng đây là mức giá quá "chát", trong khi giá nguyên liệu chưa tới 20.000 đồng.
Thực tế, giá trứng gà ở trang trại còn thấp hơn nhiều. Theo Hiệp hội Gia cầm Việt Nam, giá trứng gà thu mua tại trại chỉ 1.400-1.500 đồng/quả, khi có thông tin trứng giả lan truyền trên mạng giá rớt xuống còn 1.200-1.300 đồng/quả.
Ông Minh Sơn (một khách hàng) nhận xét, đĩa trứng chiên 3 quả giá 110.000 đồng là quá đắt. Điều này khó chấp nhận vì trứng chiên là một món ăn quá bình dân, quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi nhà, giá chỉ dao động khoảng 30.000-40.000 đồng ở những quán cơm bình dân hay nhà hàng.
Theo ông Sơn, kinh doanh ở Quận 1 (TPHCM), đặc biệt là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, đúng là phải chịu rất chi phí cao về mặt bằng, nhân công và các loại thuế phí khác, qua đó đội giá thành sản phẩm lên là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, về bản chất, đây là món ăn đơn giản, không có nguyên liệu đặc biệt hay công đoạn chế biến cầu kỳ. Nó giống như một sự đánh đổi quá lớn giữa giá trị món ăn và chi phí mặt bằng.
Ông Vũ Công Học (làm nghề marketing) cho rằng, nhìn nhận vấn đề từ góc độ marketing, mức giá cao có thể là một chiêu trò gây chú ý của quán. Theo ông Học, đây không phải là một chiến lược xa lạ trong kinh doanh, đặc biệt là trong ngành F&B.
“Khi một món ăn bình dân như trứng chiên lại được bán với giá trên trời, lập tức trở thành chủ đề bàn tán. Người ta tò mò, bất ngờ, và muốn chia sẻ câu chuyện này. Đây chính là cách video clip về quán và đĩa trứng chiên này nhanh chóng lan truyền trên TikTok và các nền tảng khác. Càng nhiều người tranh luận, quán càng được biết đến rộng rãi, quảng bá miễn phí cho quán mà không tốn kém chi phí”, ông Học nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đức (chủ một cửa hàng ăn tại Hà Nội), cho rằng: “Mức giá 110.000 đồng cho đĩa trứng chiên có thể là đắt với người này, nhưng lại là đúng giá với một phân khúc khách hàng khác”.
Ông Đức phân tích, nếu quán nhắm đến những người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình đang tìm kiếm một bữa ăn bình dân, thì mức giá này rõ ràng không phù hợp. Nhưng nếu đối tượng là du khách, những người có khả năng chi trả cao hơn và sẵn sàng trả tiền cho sự tiện lợi và trải nghiệm tại một vị trí đắc địa, thì mức giá này có thể không phải là vấn đề lớn.
Điều này tương tự như việc mua một chai nước suối ở sân bay luôn đắt hơn nhiều so với mua ở siêu thị. Khách hàng lựa chọn sự tiện lợi và vị trí. Ranh giới giữa "đúng giá" và "đắt đỏ" đôi khi chỉ nằm ở góc nhìn của người tiêu dùng.
Ngày 1/6, chủ một quán cơm đã đăng tải video xin lỗi khách hàng liên quan đến những hiểu lầm và phản ứng trái chiều trong thời gian qua. Theo chia sẻ, các video công khai giá món ăn được đăng tải nhằm giúp thực khách nắm rõ chi phí trước khi đến quán, từ đó có thể cân nhắc và lựa chọn một cách thoải mái. Chủ quán khẳng định không muốn khách hàng cảm thấy bị động hoặc bất ngờ vì giá cả khi đã bước vào dùng bữa. Chủ quán cũng gửi lời cảm ơn tới những góp ý chân thành từ cộng đồng.
Trước những lo ngại về việc sử dụng chén bát sứt mẻ – vốn bị đánh giá là mất an toàn và không đảm bảo vệ sinh – chủ quán cho biết đã tiếp thu và nhanh chóng thay toàn bộ bằng đồ dùng mới. Những vật dụng cũ chỉ được giữ lại ở một góc nhỏ để trưng bày, không còn sử dụng trong phục vụ thực khách.
“Quán vẫn còn nhiều thiếu sót. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện, để mọi người khi đến đây đều cảm thấy hài lòng”, chủ quán chia sẻ trong video.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.