Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đĩa trứng chiên 110.000 đồng ở TPHCM gây bão mạng và cái kết từ chủ quán

Thứ sáu, 06:39 06/06/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

Một đĩa trứng chiên chỉ với 3 quả trứng và một ít hành, được bán giá 110.000 đồng tại quán cơm ở trung tâm TPHCM đang gây xôn xao. Mức giá này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu có quá đắt cho một món ăn bình dân như trứng chiên?

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chủ quán giới thiệu đĩa trứng chiên từ 3 quả trứng với một ít hành lá, giá bán 110.000 đồng. Giải thích về mức giá này, chủ quán cho rằng nguyên nhân là do chi phí mặt bằng và vận hành tại quận trung tâm đắt đỏ.

"Nhiều bạn trên TikTok cho rằng trứng chiên 110.000 đồng là quá đắt. Nó đắt thật so với các khu vực khác chỉ 30.000-40.000 đồng", chủ quán thừa nhận.

Quán này nằm ngay trung tâm Quận 1, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chi phí mặt bằng cao gấp nhiều lần so với các khu vực khác, các khoản chi phí vận hành cũng đều bị đội lên.

Chủ quán cũng lý giải thêm, lương nhân viên làm việc tại đây cũng cao hơn so với các khu vực khác. "Các bạn thông cảm, so với các quán xung quanh khu vực Quận 1, giá đĩa trứng đó cũng không quá cao. Các bạn nói là cơm quê mà giá thành phố, tôi thấy đúng", chủ quán kết luận, ngụ ý rằng mức giá này phù hợp với bối cảnh kinh doanh tại một vị trí đắc địa như Quận 1.

Đĩa trứng chiên 110.000 đồng ở TPHCM gây bão mạng và cái kết từ chủ quán - Ảnh 1.

Món trứng chiên lên tới 110.000 đồng. Ảnh minh họa

Vụ việc gây nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn người tiêu dùng cho rằng đây là mức giá quá "chát", trong khi giá nguyên liệu chưa tới 20.000 đồng.

Thực tế, giá trứng gà ở trang trại còn thấp hơn nhiều. Theo Hiệp hội Gia cầm Việt Nam, giá trứng gà thu mua tại trại chỉ 1.400-1.500 đồng/quả, khi có thông tin trứng giả lan truyền trên mạng giá rớt xuống còn 1.200-1.300 đồng/quả.

Ông Minh Sơn (một khách hàng) nhận xét, đĩa trứng chiên 3 quả giá 110.000 đồng là quá đắt. Điều này khó chấp nhận vì trứng chiên là một món ăn quá bình dân, quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi nhà, giá chỉ dao động khoảng 30.000-40.000 đồng ở những quán cơm bình dân hay nhà hàng.

Theo ông Sơn, kinh doanh ở Quận 1 (TPHCM), đặc biệt là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, đúng là phải chịu rất chi phí cao về mặt bằng, nhân công và các loại thuế phí khác, qua đó đội giá thành sản phẩm lên là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, về bản chất, đây là món ăn đơn giản, không có nguyên liệu đặc biệt hay công đoạn chế biến cầu kỳ. Nó giống như một sự đánh đổi quá lớn giữa giá trị món ăn và chi phí mặt bằng.

Ông Vũ Công Học (làm nghề marketing) cho rằng, nhìn nhận vấn đề từ góc độ marketing, mức giá cao có thể là một chiêu trò gây chú ý của quán. Theo ông Học, đây không phải là một chiến lược xa lạ trong kinh doanh, đặc biệt là trong ngành F&B.

“Khi một món ăn bình dân như trứng chiên lại được bán với giá trên trời, lập tức trở thành chủ đề bàn tán. Người ta tò mò, bất ngờ, và muốn chia sẻ câu chuyện này. Đây chính là cách video clip về quán và đĩa trứng chiên này nhanh chóng lan truyền trên TikTok và các nền tảng khác. Càng nhiều người tranh luận, quán càng được biết đến rộng rãi, quảng bá miễn phí cho quán mà không tốn kém chi phí”, ông Học nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đức (chủ một cửa hàng ăn tại Hà Nội), cho rằng: “Mức giá 110.000 đồng cho đĩa trứng chiên có thể là đắt với người này, nhưng lại là đúng giá với một phân khúc khách hàng khác”.

Ông Đức phân tích, nếu quán nhắm đến những người dân có thu nhập thấp hoặc trung bình đang tìm kiếm một bữa ăn bình dân, thì mức giá này rõ ràng không phù hợp. Nhưng nếu đối tượng là du khách, những người có khả năng chi trả cao hơn và sẵn sàng trả tiền cho sự tiện lợi và trải nghiệm tại một vị trí đắc địa, thì mức giá này có thể không phải là vấn đề lớn.

Điều này tương tự như việc mua một chai nước suối ở sân bay luôn đắt hơn nhiều so với mua ở siêu thị. Khách hàng lựa chọn sự tiện lợi và vị trí. Ranh giới giữa "đúng giá" và "đắt đỏ" đôi khi chỉ nằm ở góc nhìn của người tiêu dùng.

Ngày 1/6, chủ một quán cơm đã đăng tải video xin lỗi khách hàng liên quan đến những hiểu lầm và phản ứng trái chiều trong thời gian qua. Theo chia sẻ, các video công khai giá món ăn được đăng tải nhằm giúp thực khách nắm rõ chi phí trước khi đến quán, từ đó có thể cân nhắc và lựa chọn một cách thoải mái. Chủ quán khẳng định không muốn khách hàng cảm thấy bị động hoặc bất ngờ vì giá cả khi đã bước vào dùng bữa. Chủ quán cũng gửi lời cảm ơn tới những góp ý chân thành từ cộng đồng.

Trước những lo ngại về việc sử dụng chén bát sứt mẻ – vốn bị đánh giá là mất an toàn và không đảm bảo vệ sinh – chủ quán cho biết đã tiếp thu và nhanh chóng thay toàn bộ bằng đồ dùng mới. Những vật dụng cũ chỉ được giữ lại ở một góc nhỏ để trưng bày, không còn sử dụng trong phục vụ thực khách.

“Quán vẫn còn nhiều thiếu sót. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện, để mọi người khi đến đây đều cảm thấy hài lòng”, chủ quán chia sẻ trong video.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'

Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.

Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng

Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.

Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua

Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Hàng ngàn người dân thích thú trải nghiệm mua sắm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mang đến không gian mua sắm và trải nghiệm đậm sắc màu văn hóa Việt, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách ghé thăm, khám phá, kết nối.

NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ

NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Tuần lễ nông sản Việt chính thức khai mạc, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản các địa phương bằng nhiều cách

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý và Phát triển thị trường chính thức khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025, nhằm quảng bá, kết nối và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt.

Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút

Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Vietcombank ghi nhận trường hợp khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản sau khi nhận thẻ mới do có người mạo danh ngân hàng tiếp cận.

Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?

Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh, TP Hà Nội), hiện các phụ huynh mới chỉ tạm yên tâm khi nhà trường bố trí bếp ăn bán trú, đến khi có nhà thầu mới, phụ huynh mới thực sự yên tâm.

Top