Đồ trang trí hình thù ghê rợn đón Halloween tràn ngập phố
Ít ngày nữa đến Halloween, các loại đồ chơi, dụng cụ trang trí đã được các hộ kinh doanh ở phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can (Hà Nội) bày bán tràn ngập. Nhiều phụ huynh sớm đưa trẻ nhỏ đến chọn mua.

Bắt đầu từ hơn tuần trước, các hộ kinh doanh trên phố Hàng Mã (Hà Nội) đã chuyển sang bán đồ chơi kinh dị. Những ngày này, đi dạo qua đây, người dân dễ dàng trông thấy những dải dây bí ngô nhựa treo lủng lẳng khắp mặt tiền các cửa hàng. Trong lễ hội Halloween, bí ngô là một biểu tượng ý nghĩa. Nó không chỉ tạo ra không gian đáng sợ mà còn có ý nghĩa truyền thống cổ đại, thể hiện sự kết hợp giữa ánh sáng và ma quái.

Ngoài bí ngô, không thể thiếu những hình tượng máu me, đầu lâu xương chéo các hộ kinh doanh trưng bày ra tận lề đường nhằm mời chào khách. Giá thành mỗi sản phẩm từ 20.000 - 300.000 đồng, tùy kích cỡ.

Những mô hình này được làm bằng thạch cao, nhựa, kích cỡ càng to giá càng cao. Thông thường các cơ sở kinh doanh nhà hàng, doanh nghiệp mua về trang trí để chào đón lễ hội tưởng nhớ những người đã mất vào ngày cuối cùng của tháng 10.

Năm nay, nhiều đồ trang trí được thiết kế cầu kỳ hơn. Bên ngoài một cửa hàng ở phố Hàng Mã trưng bày một mô hình xác sống kích cỡ to bằng người thật. Sản phẩm này có hệ thống điện, tạo cử động, phát ra tiếng kêu rùng rợn, riêng đôi mắt phát sáng màu đỏ nhấp nháy.

Tương tự, một mô hình đầu lâu đặt trong chiếc lốp xe có thể cử động kiểu gật gù, phát ra tiếng kêu, một trong những sản phẩm mới nhập về của cửa hàng anh T ở phố Hàng Mã.

Không chỉ nhập về kinh doanh, nhiều cửa hàng còn tự làm các đồ chơi kinh dị bằng tay để bán cho khách. Một thanh niên đang loay hoay tự chế mô hình người chết với khăn xô đầy vết máu đỏ. Anh cho biết, giá thành của nó sẽ không dưới 300.000 đồng.

Những ngày này, nhiều gia đình, nhóm bạn trẻ rủ nhau lên phố cổ mua đồ trang trí kinh dị về bày trong nhà vui chơi.

Anh Phạm Thanh Hoài ở quận Long Biên vượt sông Hồng sang quận Hoàn Kiếm tìm mua đồ trang trí. Nam thanh niên cho biết, vào bất cứ dịp lễ nào như Halloween, Giáng sinh anh đều đến phố Hàng Mã kiếm đồ chơi về trưng bày trong căn hộ chung cư của mình. Hôm nay, anh đã mua được một số thứ hết 170.000 đồng, đủ để đón đêm hội ma quỷ.

Anh Đại (ngồi ghế sau xe máy) đang hỏi hai con nhện để về trang trí nhà hàng. Bà chủ mang ra tận lề đường phục vụ nhưng cuối cùng vẫn không bán được.

Hình tượng con dơi làm bằng cao su giá chỉ 20.000 đồng cũng được anh Đại cân nhắc chọn lựa. Sau ít phút suy tính, anh và bạn đã di chuyển đi tìm đồ trang trí ở cửa hàng khác.

Tranh thủ ngày chủ nhật, bé Gia Hân được bố mẹ đưa đi mua trang phục Halloween để tuần tới mang đến lớp mẫu giáo dự hội. Một bộ áo cánh bướm đầy đủ này được người bán hét giá 350.000 đồng.

Sau khi mẹ chọn đưa cho mấy loại đồ chơi, đồ trang trí, Hạo Nhiên vẫn ngơ ngác không biết thích loại gì. Hôm nay bé được cả bố và mẹ đưa đi chọn mua trang phục để đến lớp mặc vào dịp Halloween chơi với bạn bè.

Chị Cấn Thị Huyền Trang trong khi tìm mua đồ chơi Halloween đã lấy ra một mô hình chiếc chân gãy và giơ cho con gái của cô em mình hỏi đùa: "Cháu có sợ không?"

Chị Bích Ngọc đưa con trai đi chơi và mua được chiếc mặt nạ với hình thù đầy máu với giá 30.000 đồng. Hai mẹ con thay nhau đeo thử.

Ngoài người Việt, du khách quốc tế dịp này cũng tìm đến phố Hàng Mã, Hàng Lược mua đồ chơi khá nhiều. Trong ảnh, chị Hana và bạn (từ Phần Lan) tìm mua một chiếc bờm trang trí để chuẩn bị đón Halloween trong chuyến du lịch nhiều ngày ở Việt Nam.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.