Đua dùng 'sao khủng' quảng bá bất động sản
Do nhu cầu tiếp thị sản phẩm ngày càng tăng và cuộc đua bung hàng vào giai đoạn khốc liệt, nhiều doanh nghiệp địa ốc không ngại chi đậm mời những diễn viên, diva, hoa hậu... dự các sự kiện tri ân, công bố, mở bán dự án để gây chú ý.
Trong năm 2015, tần suất xuất hiện của người nổi tiếng trong các sự kiện bất động sản khá dày đặc. Đa số các doanh nghiệp đang triển khai dự án bất động sản cao cấp đều đã mời ít nhất vài ba diễn viên, hoa hậu, ngôi sao ca nhạc xuất hiện trong các sự kiện liên quan đến thương hiệu của sản phẩm.
Giữa cuối tháng 12/2015, trong khoảng thời gian chưa đầy 10 ngày, một công ty bất động sản có trụ sở tại quận 1 tổ chức chương trình giới thiệu dự án nằm ở quận 4 và tri ân khách hàng mua căn hộ quận 2 đã mời một rừng sao tham dự sự kiện. Danh sách người nổi tiếng gồm: ca sĩ Hồng Nhung, Đức Tuấn; người mẫu - MC Bình Minh, diễn viên Trương Ngọc Ánh, Angela Phương Trinh, hoa hậu Thu Thảo, siêu mẫu Thu Hằng. Đó là chưa kể đến sự góp mặt của các ca sĩ mới nổi và đặc biệt là sự xuất hiện của Cựu đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ trong vai trò nhà đầu tư mua sỉ hàng chục sản phẩm.
Doanh nghiệp từ chối tiết lộ chi phí trả cho "rừng sao" này, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia tổ chức sự kiện, khoản tiền sẽ dao động từ chục triệu đến 5.000-6.000 USD cho mỗi người tùy vào lĩnh vực và mức độ nổi tiếng.
Thống kê từ bộ phận bán hàng của doanh nghiệp trên, từ đầu năm đến nay, ca sĩ Đức Tuấn, Minh Hằng, MC Bình Minh đã đặt cọc mua căn hộ tại quận 2 trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài ra, dự án còn được quảng bá bằng hình ảnh của một siêu mẫu. Giám đốc một sàn giao dịch có trụ sở tại quận 7, TP HCM cho biết, nhiều khả năng những người nổi tiếng khi mua nhà có thể được chiết khấu một mức giá hấp dẫn vì sự hiện diện, sở hữu tài sản của họ cũng góp phần "đánh bóng" thương hiệu cho dự án.
Diễn viên Trương Ngọc Ánh và hoa hậu Thu Thảo cùng xuất hiện trong một đêm tiệc tri ân khách hàng của công ty bất động sản. Ảnh: Ngoisao.net
Trước đó khoảng vài tuần, một công ty địa ốc có dự án tại Thảo Điền đã tổ chức 3 đêm nhạc quy tụ những diva hàng đầu tri ân khách hàng mua dự án. Đây là lần đầu tiên 5 diva: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Thu Phương trình diễn trên cùng một sân khấu. Một chuyên gia marketing trong lĩnh vực bất động sản đánh giá chủ đầu tư có thể đã chi tiền tỷ cho chương trình âm nhạc đẳng cấp này để tìm hướng quảng bá khác biệt cho thương hiệu của dự án.
Trong khi đó, một doanh nghiệp bất động sản mới nổi có trụ sở tại quận 3 cũng chọn cách thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng những chương trình công bố, mở bán có sự xuất hiện của MC Thanh Bạch, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên... Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay, nếu chỉ tính lượng fan hâm mộ của những người nổi tiếng này quan tâm đến dự án cũng đủ gây hiệu ứng quảng bá dự án. Giới bầu sô tiết lộ chi phí cho mỗi lần xuất hiện của những tên tuổi đình đám này thấp nhất cũng lên đến vài trăm triệu.
Ngoài ra trong năm qua, hoa hậu Hương Giang, diễn viên múa Linh Nga tiếp tục là người đại diện quảng bá cho các dự án tại Long An của công ty Năm Sao, Phúc Khang. Trong lễ mở bán dự án gần đây, hoa hậu Hương Giang còn xuất hiện và phát biểu trong vai trò là cư dân tương lai của khu đô thị.
Năm 2014 Novaland từng khởi xướng trào lưu tiếp thị địa ốc bằng các khách hàng nổi tiếng thông qua chiến dịch công bố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lam Trường... mua căn hộ cao cấp. Trong khi đó, Hưng Thịnh táo bạo hơn, mời cả chính khách là nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân và MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đối tác quảng bá thương hiệu. Năm 2015, hai doanh nghiệp trên vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược marketing này.
Trào lưu cậy nhờ showbiz quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2015 và được các chuyên gia dự báo có thể tiếp tục bùng nổ trong năm 2016 khi nguồn cung bước vào giai đoạn bung hàng.
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang đánh giá, bất động sản là loại hàng hoá cao cấp nên theo quán tính việc bán hàng và marketing phải thuộc loại sang và đẹp. Do đó, việc mời người nổi tiếng xuất hiện dưới bất kỳ hình thức nào cũng đều góp phần làm cho hàng hoá bất động sản trở nên lung linh, có giá trị hơn. Chi phí marketing của một dự án chiếm khoảng 2-3% và việc mời người nổi tiếng là một tích hợp khá hiệu quả trong chương trình tiếp thị tổng thể.
Theo ông Quang, chi phí mời người nổi tiếng xuất hiện có thể dao động từ vài trăm triệu đến tỷ đồng tùy theo hình thức quảng bá, thỏa thuận riêng và tần suất xuất hiện. "Khoản chi phí này có thể cho thấy hiệu ứng ngay lập tức là tăng mức độ chú ý, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, trong đó có nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến cho chi phí bị đội lên", ông cho hay.
Chuyên gia này cho rằng mặt tích cực đầu tiên là thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, chú ý đến dự án. Sự xuất hiện của người nổi tiếng còn góp phần tạo niềm tin cho khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau. Hình tượng, tính cách, gu thời trang, ngoại hình và năng lực của người nổi tiếng cũng có thể là thông điệp ngầm định vị sản phẩm. Chẳng hạn như siêu mẫu, hoa hậu, diễn viên có hình thể, ngoại hình bắt mắt quảng bá cho vẻ đẹp thiết kế của dự án. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhắm đến đặc tính siêu sang, hay Cựu đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ là biểu tượng của tư duy đầu tư bẩm sinh...
Tuy nhiên không phải dự án nào cũng có đủ khả năng theo đuổi cuộc chơi marketing này. Thậm chí cũng nên tùy vào từng hoàn cảnh mà áp dụng chiêu cậy nhờ showbiz. Theo ông Quang, sự đánh bóng của chủ đầu tư thông qua thiết kế, tổ chức sự kiện có thể lấn át luôn chất lượng sản phẩm là điều không nên.
"Cần tỉnh táo xem xét chi phí marketing của dự án vì khi mời các siêu sao góp mặt chi phí sẽ bị đội lên, do đó tính liên kết của hình ảnh, chất lượng dự án phải sang trọng, đẳng cấp mới đạt hiệu quả tiếp thị", ông nói.
Theo Vũ Lê/VnExpress
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 23/11/2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 23/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Giảm ăn hàng Thái, chỉ 1 tháng Trung Quốc vung 16.000 tỷ mua ‘vua trái cây Việt’
Xu hướng - 13 giờ trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
Diễn biến giá đất nền tại Thanh Oai, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Thanh Oai là một trong những huyện có mức độ tăng giá đất nền nhanh nhất tại Hà Nội trong năm 2024, so với quý I/2023, giá đất nền tại quý III/2024 của huyện Thanh Oai đã tăng 90%.
Nhiều quyền lợi bị hạn chế, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền tỷ thuê căn hộ 50 năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Thời gian gần đây, một số dự án cho thuê căn hộ với thời gian 50 năm đang thu hút sự quan tâm của người thuê nhà. Tuy nhiên, luật sư cho rằng, cần thận trọng với loại hình này, bởi nhiều bất cập.
Xe ga 150cc giá 40 triệu đồng có TCS và ABS 2 kênh xịn như SH, rẻ hơn Air Blade, chỉ ngang Vision
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Xe ga 150cc sở hữu động cơ ấn tượng cùng trang bị an toàn vượt trội Air Blade 160 dù có giá bán rẻ hơn.
Lịch cúp điện Đồng Nai ngày 23 – 24/11/2024: Cúp điện 11 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và khu công nghiệp
Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGĐXH - Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà riêng lẻ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang ở ngưỡng tương đối cao.
Từ hôm nay 23/11, lãi suất huy động cao nhất tăng lên 6,4%/năm
Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trướcNgân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa chính thức tăng lãi suất huy động tiền gửi vào các ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) lên mức cao nhất 6,4%/năm.
Gen Z vào mùa deadline Tết: Cách đơn giản giúp giảm stress trước áp lực công việc dồn dập
Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trướcBước vào tháng 11 cũng là lúc dân văn phòng đối mặt với công việc dồn dập cho mùa Tết, hàng tá công việc cần giải quyết. Tuy nhiên, hội làm công ăn lương vẫn thủ sẵn nhiều "chiêu" giúp sạc năng lượng, giảm stress, xốc lại tinh thần để vượt "bão deadline".
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng nhẫn, vàng SJC trong nước nhiều khả năng tiếp tục đà bứt phá
Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 23/11 có biến động dữ dội do nhu cầu trú ẩn vốn vượt trội sức mạnh của đồng USD.
Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.