Hà Nội
23°C / 22-25°C

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

Thứ tư, 15:00 05/09/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Nối tiếp thành công của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook và website chăm sóc khách hàng năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.


Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng.

Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.


Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới.

Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới.

Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giật mình với chất lượng rau xanh ở chợ và siêu thị

Giật mình với chất lượng rau xanh ở chợ và siêu thị

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

Chưa hết choáng khi hay tin 48% số mẫu rau xanh và trái cây ở chợ đầu mối phát hiện dư lượng thuốc BVTV, nay người tiêu dùng lại bàng hoàng hơn vì rau sạch dỏm “biến hình” vào hàng loạt hệ thống siêu thị lớn.

Vội vàng bắt đáy, nhà đầu tư ‘chưa về bờ đã lại ra xa’

Vội vàng bắt đáy, nhà đầu tư ‘chưa về bờ đã lại ra xa’

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Nhiều nhà đầu tư tiếp tục gánh khoản lỗ trăm triệu sau khi vội vàng bắt đáy chứng khoán.

Dầu thô xuống thấp nhất 8 tháng, giá xăng có thể giảm tiếp

Dầu thô xuống thấp nhất 8 tháng, giá xăng có thể giảm tiếp

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Theo các doanh nghiệp, nếu giá dầu thô thế giới tiếp tục lao dốc hoặc đi ngang trong những ngày tới thì giá xăng trong nước dự kiến tiếp tục đà giảm.

Nam sinh viên sở hữu bộ sưu tập gồm 200 con bọ cánh cứng

Nam sinh viên sở hữu bộ sưu tập gồm 200 con bọ cánh cứng

Xu hướng - 8 giờ trước

Hàng trăm chú bọ cánh cứng được đặt cẩn thận trong lồng kính là đam mê mà Nguyễn Huỳnh Anh Kiệt (21 tuổi) nuôi dưỡng trong suốt 7 năm qua.

Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng lao dốc, giới đầu tư đau đầu khi được tiết lộ nguyên nhân

Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng lao dốc, giới đầu tư đau đầu khi được tiết lộ nguyên nhân

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GiadinhNet - Giá vàng tiếp tục bị giảm và lao dốc trong tuần tiếp theo. Nguyên nhân khiến diễn biến vàng như vậy là do bối cảnh lãi suất tăng tác động tới USD và lợi suất trái phiếu.

Mua máy lạnh giá rẻ: Tính già hóa non

Mua máy lạnh giá rẻ: Tính già hóa non

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

Máy lạnh giá rẻ thường sử dụng công nghệ đơn giản để tiết kiệm chi phí sản xuất nên chất lượng không cao, dễ hư hỏng, gây tốn kém cho người sử dụng

'Siêu cây' đại gia nước ngoài chi gần 500 tỷ không mua nổi

'Siêu cây' đại gia nước ngoài chi gần 500 tỷ không mua nổi

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Tác phẩm sanh cổ “Nham thạch bách niên” được cho là có tuổi đời hàng trăm năm, cành lá sum suê và được vị khách người Nhật định giá tới 460 tỷ đồng.

Giá chung cư tăng, người mua chóng mặt

Giá chung cư tăng, người mua chóng mặt

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Giá chung cư trên thị trường Hà Nội khá cao khiến nhiều người ngậm ngùi, đành phải từ bỏ ước mơ mua nhà.

Ham giàu nhanh, nhà đầu tư tay ngang "ôm đất như ôm bom"

Ham giàu nhanh, nhà đầu tư tay ngang "ôm đất như ôm bom"

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Áp lực về tài chính đang khiến nhiều nhà đầu tư "ôm đất" nhưng không thể bán "đứng ngồi không yên".

Khởi nghiệp với 6 triệu đồng, sau 2 năm có thu nhập khiến nhiều người mơ

Khởi nghiệp với 6 triệu đồng, sau 2 năm có thu nhập khiến nhiều người mơ

Xu hướng - 2 ngày trước

Chỉ có 6 triệu đồng làm vốn, anh Phong mua 2 cặp dúi về nuôi rồi gây đàn. Sau 6 năm, giá trị đàn dúi tăng gấp trăm lần. Tiền lãi bán dúi giúp gia đình anh Phong cuộc sống sung túc.

Top