Hà Nội
23°C / 22-25°C

EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

Thứ tư, 15:00 05/09/2018 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Nối tiếp thành công của hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook và website chăm sóc khách hàng năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.


Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng.

Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.


Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới.

Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới.

Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng – Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.

Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tài xế tìm phụ tùng theo xe ô tô nhanh chóng tiện lợi tại Xe5s.vn

Tài xế tìm phụ tùng theo xe ô tô nhanh chóng tiện lợi tại Xe5s.vn

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Việc tìm kiếm và mua sắm phụ tùng ô tô trong thời đại công nghệ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tính năng tìm kiếm phụ tùng theo xe ô tô nhanh chóng, tiện lợi và chính xác của Xe5s.vn.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Từ 1/1/2026 một quy định mới chính thức có hiệu lực, người chuyển tiền, rút tiền cần đặc biệt chú ý

Từ 1/1/2026 một quy định mới chính thức có hiệu lực, người chuyển tiền, rút tiền cần đặc biệt chú ý

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 1/1/20226 một loại giấy tờ sẽ không được chấp nhận khi giao dịch tại ngân hàng, người dân cần đặc biệt chú ý.

Túi giấy chất lượng cao – Giải pháp bao bì thân thiện từ xưởng sản xuất trực tiếp

Túi giấy chất lượng cao – Giải pháp bao bì thân thiện từ xưởng sản xuất trực tiếp

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

Trong bối cảnh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, túi giấy xuất hiện như một giải pháp thông minh thay thế túi nilon.

Dịch vụ in thẻ cào: iPS cam kết chất lượng từ xưởng sản xuất

Dịch vụ in thẻ cào: iPS cam kết chất lượng từ xưởng sản xuất

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

Thị trường in thẻ cào tại TP.HCM phát triển nhưng khách hàng vẫn khó tìm đơn vị uy tín. iPS với xưởng in trực tiếp và quy trình minh bạch đảm bảo chất lượng cao và mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Giải mã những lý do giúp thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đứng vững trên thị trường

Giải mã những lý do giúp thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đứng vững trên thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng khắt khe, những thương hiệu có khả năng chạm đến cảm xúc và ký ức của khách hàng luôn tạo được dấu ấn bền vững.

Có nên đăng ký lắp mạng FPT không? Đăng ký Internet FPT ở đâu uy tín, giá tốt?

Có nên đăng ký lắp mạng FPT không? Đăng ký Internet FPT ở đâu uy tín, giá tốt?

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

Trong thời đại số, Internet không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí mà còn đóng vai trò thiết yếu trong học tập, làm việc và kinh doanh.

Hoàng Minh LS & Phú Cường – Đồng hành cùng phát triển đô thị xanh

Hoàng Minh LS & Phú Cường – Đồng hành cùng phát triển đô thị xanh

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

Trong bối cảnh đô thị hóa và công nghiệp hóa diễn ra mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Bộ, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh đang ngày càng chú trọng đến yếu tố môi trường và cảnh quan.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 23/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 23/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 23/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Cách tính tiền sử dụng đất năm 2026 khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở: Người dân được giảm tới 70% nghĩa vụ tài chính

Cách tính tiền sử dụng đất năm 2026 khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở: Người dân được giảm tới 70% nghĩa vụ tài chính

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 1/1/2026, việc chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư (đất ở) sẽ được áp dụng cơ chế tính tiền sử dụng đất mới theo Nghị quyết 254/2025/QH15 của Quốc hội nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thi hành Luật Đất đai 2024. Quy định này được đánh giá là bước “giảm sốc” về tài chính cho người dân, đặc biệt trong quá trình làm sổ đỏ đối với đất vườn, ao, đất nông nghiệp xen kẽ khu dân cư.

Top