Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?

Thứ tư, 18:06 19/06/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Đại diện quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén' ở Hà Nội khẳng định, nước trong khay sắt chỉ là mỡ từ thịt chảy ra, nhân viên do "sơ suất" vì vậy khi làm rơi thịt xuống than đã nhúng vào mỡ rồi đặt lên vỉ để nướng.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ bài viết cùng đoạn video ghi lại hình ảnh nhân viên một quán bún chả ở Hà Nội, khi ngồi nướng thịt trên vỉa hè đã liên tục gắp từng miếng thịt nhúng xuống phần nước than đen sì lẫn với nước mỡ ở chiếc khay sắt đặt phía dưới rồi sau đó cho thịt lên vỉ nướng.

Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén'

"Sự việc xảy ra vào ngày 15/6, quán bún mình ăn từ năm 2017 nhưng đến giờ phát hiện ra họ nướng thịt như vậy, miếng thịt rơi xuống than mà họ rửa ngay cái nước đen ngòm, mình còn thấy đó là nước rửa chén xịt vào cộng với nước thịt chảy xuống hoà với than. Thế này thì chẳng mấy chốc mà vào viện K mất", người đăng tải bài viết cho biết.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhận về hàng loạt bình luận tiêu cực, nhiều người bày tỏ bức xúc với tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Không ít người cho biết từng là khách quen ở đây nhưng từ giờ sẽ không bao giờ quay lại quán bún chả này nữa.

Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?- Ảnh 1.

Quán bún chả bị tố "nhúng thịt vào nước than, nước rửa chén" nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội)

Ngày 19/6, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, quán bún chả xuất hiện trong bài viết nằm tại số 4 đường Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội). Phía bên ngoài quán được kê hai dãy bàn ghế nhựa, khu vực trong nhà có thêm hai dãy bàn khác. Khu vực nướng thịt cùng với bếp than được đặt ở ngay sát lòng đường.

Chia sẻ với PV, anh Giang, người quản lý đồng thời là con trai chủ quán cho biết, quán bún của gia đình anh đã kinh doanh ở đây hơn 40 năm, việc quán bị tố nướng thịt bằng nước than, nước rửa chén khiến anh rất bất ngờ, đồng thời anh Giang cũng khẳng định những thông tin đang lan truyền trên MXH là chưa chính xác.

Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?- Ảnh 2.

Quán có hai nhân viên nướng thịt, làm việc luân phiên theo tuần.

"Khi nướng thịt, chúng tôi luôn đặt bên dưới vỉ nướng một khay sắt để hứng mỡ, đảm bảo mỡ không chảy ra ngoài, xuống mặt đường. Sau mỗi buổi bán hàng, khay mỡ này sẽ được đổ đi và cọ rửa sạch sẽ. Hôm đó (15/6) chị nhân viên nướng thịt có lẽ đã làm rơi thịt xuống than, do vội vàng, sơ xuất chị này sau đó không vứt miếng thịt đi mà tiếp tục nhúng vào khay rồi để lên vỉ nướng, trong khay đó thực ra chỉ là mỡ của thịt khi nướng chảy xuống, không có nước than hay nước rửa chén xà phòng", anh G nói.

Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?- Ảnh 3.

Được biết giá một xuất bún chả tại quán ăn này hiện được bán với giá 45.000 đồng.

Cũng theo anh G, gia đình anh kinh doanh ở đây đã nhiều năm, quán có hai người phụ nữ được thuê làm việc luân phiên theo tuần để nướng thịt, người xuất hiện trong đoạn video vì không phải tuần làm việc nên đã nghỉ về quê. Cùng với đó, anh G cũng khẳng định, nếu quán thực sự nướng thịt bằng nước than, nước rửa chén thì chắc có lẽ "đã đóng cửa từ lâu", không thể có khách như bây giờ.

Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?- Ảnh 4.

Lực lượng công an phường Văn Miếu kiểm tra, lập biên bản xử phạt quán bún chả tại số 4 phố Quốc Tử Giám trưa 19/6.

Liên quan đến sự việc trên, ngay trong trưa ngày 19/6, lực lượng công an phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đã tiến hành kiểm tra, đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính chủ quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám vì đã lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh.

Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh trên mạng xã hội và đã giao cán bộ xuống quán làm việc, xác minh thông tin.

Loạt bãi xe không phép lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, ngang nhiên ‘chặt chém’ ở phố cổ Hà NộiLoạt bãi xe không phép lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, ngang nhiên ‘chặt chém’ ở phố cổ Hà Nội

GĐXH - Tại các tuyến phố nội đô Hà Nội, không khó để bắt gặp tình trạng các bãi trông giữ xe tự phát tràn lan, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để thu tiền trông giữ xe trái phép. Dù không phải là vấn đề mới, vậy nhưng thực trạng các bãi xe bất chấp pháp luật vẫn đang diễn ra hằng ngày, ngang nhiên “móc túi” người dân, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự đô thị.

Xem thêm video được quan tâm:

Loạt bãi xe không phép chặt chém, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội.

Trung Sơn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Mua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Top