Hà Nội: Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén', chủ quán nói gì?
GĐXH - Đại diện quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén' ở Hà Nội khẳng định, nước trong khay sắt chỉ là mỡ từ thịt chảy ra, nhân viên do "sơ suất" vì vậy khi làm rơi thịt xuống than đã nhúng vào mỡ rồi đặt lên vỉ để nướng.
Mới đây, mạng xã hội chia sẻ bài viết cùng đoạn video ghi lại hình ảnh nhân viên một quán bún chả ở Hà Nội, khi ngồi nướng thịt trên vỉa hè đã liên tục gắp từng miếng thịt nhúng xuống phần nước than đen sì lẫn với nước mỡ ở chiếc khay sắt đặt phía dưới rồi sau đó cho thịt lên vỉ nướng.
Quán bún chả bị tố 'rửa thịt bằng nước than, nước rửa chén'
"Sự việc xảy ra vào ngày 15/6, quán bún mình ăn từ năm 2017 nhưng đến giờ phát hiện ra họ nướng thịt như vậy, miếng thịt rơi xuống than mà họ rửa ngay cái nước đen ngòm, mình còn thấy đó là nước rửa chén xịt vào cộng với nước thịt chảy xuống hoà với than. Thế này thì chẳng mấy chốc mà vào viện K mất", người đăng tải bài viết cho biết.
Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhận về hàng loạt bình luận tiêu cực, nhiều người bày tỏ bức xúc với tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Không ít người cho biết từng là khách quen ở đây nhưng từ giờ sẽ không bao giờ quay lại quán bún chả này nữa.

Quán bún chả bị tố "nhúng thịt vào nước than, nước rửa chén" nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội)
Ngày 19/6, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, quán bún chả xuất hiện trong bài viết nằm tại số 4 đường Quốc Tử Giám, phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội). Phía bên ngoài quán được kê hai dãy bàn ghế nhựa, khu vực trong nhà có thêm hai dãy bàn khác. Khu vực nướng thịt cùng với bếp than được đặt ở ngay sát lòng đường.
Chia sẻ với PV, anh Giang, người quản lý đồng thời là con trai chủ quán cho biết, quán bún của gia đình anh đã kinh doanh ở đây hơn 40 năm, việc quán bị tố nướng thịt bằng nước than, nước rửa chén khiến anh rất bất ngờ, đồng thời anh Giang cũng khẳng định những thông tin đang lan truyền trên MXH là chưa chính xác.

Quán có hai nhân viên nướng thịt, làm việc luân phiên theo tuần.
"Khi nướng thịt, chúng tôi luôn đặt bên dưới vỉ nướng một khay sắt để hứng mỡ, đảm bảo mỡ không chảy ra ngoài, xuống mặt đường. Sau mỗi buổi bán hàng, khay mỡ này sẽ được đổ đi và cọ rửa sạch sẽ. Hôm đó (15/6) chị nhân viên nướng thịt có lẽ đã làm rơi thịt xuống than, do vội vàng, sơ xuất chị này sau đó không vứt miếng thịt đi mà tiếp tục nhúng vào khay rồi để lên vỉ nướng, trong khay đó thực ra chỉ là mỡ của thịt khi nướng chảy xuống, không có nước than hay nước rửa chén xà phòng", anh G nói.

Được biết giá một xuất bún chả tại quán ăn này hiện được bán với giá 45.000 đồng.
Cũng theo anh G, gia đình anh kinh doanh ở đây đã nhiều năm, quán có hai người phụ nữ được thuê làm việc luân phiên theo tuần để nướng thịt, người xuất hiện trong đoạn video vì không phải tuần làm việc nên đã nghỉ về quê. Cùng với đó, anh G cũng khẳng định, nếu quán thực sự nướng thịt bằng nước than, nước rửa chén thì chắc có lẽ "đã đóng cửa từ lâu", không thể có khách như bây giờ.

Lực lượng công an phường Văn Miếu kiểm tra, lập biên bản xử phạt quán bún chả tại số 4 phố Quốc Tử Giám trưa 19/6.
Liên quan đến sự việc trên, ngay trong trưa ngày 19/6, lực lượng công an phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đã tiến hành kiểm tra, đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính chủ quán bún chả nằm tại số 4 phố Quốc Tử Giám vì đã lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh.
Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin phản ánh trên mạng xã hội và đã giao cán bộ xuống quán làm việc, xác minh thông tin.
Xem thêm video được quan tâm:
Loạt bãi xe không phép chặt chém, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè ở Hà Nội.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
