Thuộc diện thu hồi nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em Kingphar Super Kids vẫn được rao bán công khai
GĐXH - Kingphar Super Kids là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dành cho trẻ em và thuộc diện thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo Quyết định số 1450/QĐ-ATTP ngày 2/7/2025 của Cục ATTP. Tuy nhiên, hiện sản phẩm này vẫn không được gỡ bỏ khỏi các trang bán hàng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kingphar Super Kids có số Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm 13714/2019/ĐKSP cấp ngày 24/12/2019, do Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Vinh Thịnh Vượng (thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên (cũ); nay là xã Việt Yên, tỉnh Hưng Yên) thực hiện công bố.
Tại Quyết định số 1450/QĐ-ATTP ngày 2/7/2025, Cục An toàn thực phẩm quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với sản phẩm trên, căn cứ trên văn bản xin rút hồ sơ liên quan tới sản phẩm Kingphar Super Kids Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Vinh Thịnh Vượng, kể từ ngày 2/7/2025.

Đơn cử, tại sàn thương mại điện tử Shopee, 3 gian hàng cùng rao bán TPBVSK Kingphar Super Kids với giá 48.000 đồng/chai dung tích 125ml. Ảnh chụp màn hình
Điều này đồng nghĩa, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kingphar Super Kids không còn được phép lưu hành trên thị trường do giấy công bố không còn hiệu lực, như đã quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm.
Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội, chỉ cần thực hiện thao tác tìm kiếm sản phẩm Kingphar Super Kids trên môi trường internet, chưa đến 1 giấy, đã cho rất nhiều kết quả thương mại công khai.
Đơn cử, tại sàn thương mại điện tử Shopee, 3 gian hàng cùng rao bán TPBVSK Kingphar Super Kids với giá 48.000 đồng/chai dung tích 125ml.

Hình ảnh rao bán sản phẩm Kingphar Super Kids không đủ điều kiện lưu thông thị trường, trên website Http://trungtamthuoc.com và số lượng đã bán tạm thời dừng lại ở mức 156 đơn.
Tại website Http://trungtamthuoc.com, sản phẩm Kingphar Super Kids cũng được treo ở trạng thái "còn hàng" và số lượng đã bán tạm thời dừng lại ở mức 156 đơn.
Tại website http://nhathuocminhchau.com (thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại Y tế Xanh), TPBVSK Kingphar Super Kids cũng được rao bán công khai mức giá 48.000 đồng/chai 125ml.
Tại website http://nhathuocbaoviet.vn, sản phẩm trên có mức giá sau giảm giá 10% là 43.200 đồng/chai 125ml.
Việc TPBVSK Kingphar Super Kids dù đã bị thu hồi hiệu lực công bố sản phẩm nhưng vẫn được bày bán công khai trên nhiều nền tảng thương mại điện tử và website cho thấy một lỗ hổng lớn trong công tác quản lý hậu kiểm và giám sát thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Trong bối cảnh người tiêu dùng – đặc biệt là trẻ em – đang là đối tượng sử dụng, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Người tiêu dùng cũng cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua, đặc biệt với các sản phẩm đã bị thu hồi hoặc không còn giấy phép lưu hành hợp lệ.
Đừng để sự tiện lợi của "một cú click chuột" trở thành rủi ro cho sức khỏe con trẻ.

Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, SJC đồng loạt ra thông báo liên quan đến việc mua bán vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Nhiều doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, SJC đã đồng loạt đưa ra thông báo quan trọng liên quan đến hoạt động mua bán vàng.

Giá chung cư Hà Nội có tiếp tục "lập đỉnh" trong thời gian tới?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcBà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Dịch vụ Nghiên cứu & Tư vấn, Savills Hà Nội đánh giá, bất động sản Hà Nội giai đoạn tới sẽ chứng kiến sự phân hóa rõ rệt theo khu vực và chất lượng dự án. Do đó, cần tiếp tục theo dõi và đánh giá thay vì đưa ra kết luận sớm về xu hướng giá nhà tại thời điểm hiện tại.

Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà 'không ngập lụt'
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcCứ đến mùa mưa, nhiều người lại lo "phố hóa sông", trong khi đó môi giới lại tranh thủ thời điểm này quảng cáo bán nhà không ngập lụt nhằm hút khách.

Người Việt bắt nhịp xu hướng tiêu dùng 4.0: Mua sắm thông minh, sống xanh thời công nghệ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Không chỉ dừng lại ở việc “mua nhanh – gọn – lẹ”, người tiêu dùng 4.0 còn đặt trái tim vào lựa chọn xanh: mang hộp cá nhân, dùng túi vải, nói “không” với nilon. Những hành động nhỏ đang tạo nên làn sóng tiêu dùng bền vững, định hình chuẩn mực mới trong các siêu thị thông minh.

Không để thiếu hàng, mất điện, mất an toàn hồ đập do bão số 11
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Trước tình hình mưa lớn, lũ dâng cao trên diện rộng tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ do hoàn lưu bão số 11, Bộ Công Thương ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn ngành chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn hồ đập, hệ thống điện và nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Mưa ngập là thời điểm tốt nhất để đi xem nhà trước khi quyết định mua: Lý do đưa ra ai cũng thấy sáng suốt
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Vào ngày mưa lớn, nhiều người lại lo 'phố hóa sông', trong khi đó môi giới lại tranh thủ thời điểm này quảng cáo bán nhà không ngập lụt nhằm hút khách.

Trước bão số 11: Hà Nội không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá trục lợi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước khi bão số 11 đổ bộ, Sở Công thương TP Hà Nội yêu cầu các địa phương và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại tăng cường kiểm tra, đảm bảo phòng, chống cháy nổ, an toàn về người, tài sản, hàng hóa...

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, SJC đồng loạt ra thông báo liên quan đến việc mua bán vàng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Nhiều doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, SJC đã đồng loạt đưa ra thông báo quan trọng liên quan đến hoạt động mua bán vàng.