Hàng loạt nhãn hiệu sữa nổi tiếng bị làm giả, nếu không đặt cạnh hàng thật, không thể phân biệt
GĐXH - Ngày 11/10, Tổng cục QLTT mở không gian trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. Theo đó, từ nay đến hết ngày 17/10, người dân, du khách tham quan sẽ được tiếp cận miễn phí các thông tin hữu ích trong nhận diện, phân biệt sản phẩm thật - giả.

Tại phòng trưng bày hôm nay có hơn 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; trái cây; sữa các loại; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, nông sản… thuộc các nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.
Chùm ảnh các mặt hàng thật - giả, phóng viên ghi nhận:

Cận cảnh sữa tiểu đường hàng thật (trái) được nhập khẩu chính ngạch và hàng giả (phải) được sản xuất trong nước. Bằng mắt thường có thể nhận thấy một số điểm bất hợp lý so với hàng được bảo hộ là thân hộp sữa giả nhãn hiệu Glucerna cao hơn sản phẩm được bảo hộ, nắp hộp màu trắng, chữ đổ bóng vàng...

Sữa Abbott Grow được bảo hộ tại Việt Nam (trái) và sản phẩm được sản xuất trong nước chưa đăng ký bảo vệ nhãn hiệu.

Sữa PediaSure nhập khẩu chính ngạch (phải) và sản phẩm giả mạo nhãn hiệu (trái). Hộp sản phẩm giả nhãn hiệu cao hơn và tên nhãn hiệu viết cách, thay vì viết liền như sản phẩm bên cạnh.

Sản phẩm Ensure Gold nhập khẩu chính ngạch (phải) và sản phẩm nhái nhãn hiệu (trái). Có lẽ, nếu không đặt cạnh hai sản phẩm này song song, khó có thể nhận ra được sản phẩm thật - giả bằng mắt thường.

Phần nắp hộp sản phẩm Ensure Gold nhái (trái) và sản phẩm nhập khẩu chính ngạch (phải) có những điểm khác biệt rõ rệt.

Táo đỏ là loại nông sản không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong dưỡng nhan, làm đẹp, nhưng có lẽ ít ai có thể phân biệt sản phẩm thật - giả nếu không có bức hình này. Theo đó, đơn vị nhập khẩu táo đỏ Hàn Quốc duy nhất tại Việt Nam hiện nay là Công ty TNHH TM Organic Farm và hàng được nhập khẩu chính ngạch, được bảo hộ nhãn hiệu được đóng túi có trọng lượng chỉ 500 gram.

2 loại táo đỏ này được rao bán rất nhiều ở Việt Nam nhưng thực tế đều là hàng giả nhãn hiệu, thường được các tiểu thương nhập lậu về Việt Nam tiêu thụ.

Bằng mắt thường, những quả tươi mọng này khoác lên mình tem mác có mã QR code, không ít người tiêu dùng tin rằng đây là lê Hàn Quốc "xịn". Tuy nhiên, thực tế, đây là sản phẩm lê không rõ nguồn gốc xuất xứ, được "gắn" xuất xứ Hàn Quốc.

Sản phẩm lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch, được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam có tem Kpear mang nhiều sắc cầu vồng và quét mã QR code cho ra website giới thiệu về lê Hàn Quốc.

Bột giặt omo thật (phải) và sản phẩm giả (trái). Nếu không đặt sản phẩm giả bên cạnh sản phẩm được bảo hộ tại Việt Nam, rất khó nhận biết hàng thật - giả bằng mắt thường.

Cận cảnh kem dưỡng ẩm thật - giả.

Dầu gội biotin&collagen thật (trái) và sản phẩm nhái (phải) có nhiều điểm khác nhau, như màu sắc chữ, nét chữ, tem mác...

Mặt sau của sản phẩm giả (trái) không có tem nhãn phụ, mã vạch đặt nằm ngang và màu sắc chữ là màu trắng. Ngoài ra, mùi của sản phẩm giả rất hắc, trong khi đó, sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu (phải) tỏa mùi thơm dịu.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT mong muốn, khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
Ngày 11/10, trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, trên thực tế, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất.
Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.
Tổng cục QLTT mong muốn, khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ
Xu hướng - 10 giờ trướcĐầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Xuất hiện ngân hàng có lãi suất tiết kiệm tới 8,1%: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng, 13 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 - 9%.

Cùng Vietjet bay thẳng tới Thành Đô, đắm chìm vào di sản văn hóa Trung Hoa
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcNgày 01/07/2025 tại Hà Nội, đón mùa du lịch hè sôi động, Vietjet tiếp tục khai trương đường bay kết nối thủ đô Hà Nội với Thành Đô (Trung Quốc). Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được nhiều lời chúc mừng từ người dân và du khách ở hai địa phương, hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 2/7/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 2/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng SJC, vàng nhẫn ra sao khi thế giới tăng vọt?
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh lên cao nhất trong vòng 1 tháng nay, theo đó, vàng miếng SJC tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn cao nhất lên 118,5 triệu đồng/lượng.

Giá lăn bánh Kia Morning mới nhất giảm siêu rẻ nhờ ưu đãi sốc, xứng danh hatchback hạng A rẻ nhất
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Kia Morning mới nhất tháng 7/2025 đang được ưu đãi 6 triệu đồng, đây là ưu thế lớn để mẫu xe này tìm lại vị thế của mình trong phân khúc cỡ A.

Giá bán không ngờ tới của nhiều căn hộ tập thể tại phường Hoàn Kiếm mới, Hà Nội
Giá cả thị trường - 22 giờ trướcGĐXH - Dù đã cũ, nhưng giá nhiều căn hộ tập thể tại phường Hoàn Kiếm mới sáp nhập tại Hà Nội hiện nay vẫn có giá bán khá cao, thu hút sự quan tâm của nhiều người mua, người bán.

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Hướng dẫn cập nhật số CCCD thành mã số thuế ngay trên app Etax Mobile
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH - Người nộp thuế cần cập nhật số căn cước công dân (CCCD) mới thay cho số chứng minh nhân dân cũ để đồng bộ thông tin với cơ quan thuế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cập nhật CCCD thành mã số thuế ngay trên ứng dụng Etax Mobile.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 589 triệu đồng tại Việt Nam đẹp long lanh vượt trội Mazda CX-3, rẻ hơn Kia Seltos và Hyundai Creta
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B của một hãng xe Châu Âu nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn các mẫu xe Hàn Quốc như Kia Seltos và Hyundai Creta.