'Hẹn hò chốn công sở' đầy 'sạn', sao phải sốt đến thế?
2 tập, tôi đã phát ngấy với sự tẻ nhạt và khiên cưỡng của của “Hẹn hò chốn công sở”. Thế mà nhiều chị em vẫn sôi sục cùng bản photo lỗi này. Thật bó tay!
Đôi khi tôi tự hỏi gu của mình quá lạ hay gu của đại đa số quá dễ dãi? Thật sự là chỉ sau vài tập, tôi đã có thể kể làu làu “Hẹn hò chốn công sở” xào xáo từ những phim nào dù trí nhớ hậu Covid-19 có khá nhiều vấn đề. Tại sao một bộ phim như thế lại có thể leo lên top 1 ở tận 27 quốc gia? Thật khó tả!
Đầu tiên phải kể đến cái mô típ sếp hẹn hò nhân viên của phim. Đây chẳng phải câu chuyện quen thuộc của “Thư ký Kim sao thế?” đã quá thành công và nhiều bộ phim khác sao? Thật ra, đây chẳng phải mô-típ gì mới mẻ hay “độc quyền” của “Thư ký Kim”. Nhiều phim Hàn - cả điện ảnh, cả truyền hình cũng bám theo mô típ này nhưng ít nhất, đều có điểm mới mẻ, độc đáo hơn “Hẹn hò chốn công sở”.

Phim ‘Hẹn hò chốn công sở’.
Quá nhiều phim đã xây dựng tình huống nhân vật nữ chính đi hẹn hò thay bạn rồi gặp định mệnh của đời mình, gần đây nhất chính là “Youth of May”. Còn cảnh Young Seo nhào lên người thư ký Cha, có ấn tượng bằng trong “Hạ cánh nơi anh” không?… Thế nhưng “Hẹn hò chốn công sở” lặp lại các tình huống này như thể biên kịch đã cạn ý tưởng!
Biên kịch càng dở khi liên tục bắt Shin Ha Ri… đánh rơi túi. Cô nàng có hậu đậu lắm đâu mà hết rơi túi lại rơi ví… Những tình huống khiên cưỡng, được sắp đặt một cách lộ liễu khiến bộ phim thiếu tính chân thật, tự nhiên cần có ở một tác phẩm tâm lý, tình cảm.
Điều khiến tôi bực nhất là diễn xuất dở ẹc của các diễn viên. “Chim thuỷ tổ” Ahn Hyo Seop có bề ngoài lạnh lùng hút mắt thật nhưng diễn xuất cứ đều đều, tẻ nhạt vô cùng.
Tôi từng đọc một nhà phê bình phim nhận xét rằng Ahn Hyo Seop xây dựng nhân vật Kang Tae Moo hệt như phó chủ tịch Lee Young Joon của Park Seo Joon trong “Thư ký Kim sao thế?”. Rất chính xác! Từ tác phong, phục trang vest đắt tiền, đến mái tóc, cách anh đưa tay vuốt tóc... của nhân vật Tae Moo đều nhắc khán giả nhớ đến phó chủ tịch Lee Young Joon. Và hơn thế, diễn xuất của Hyo Seop cũng thể hiện sự học hỏi từ Seo Joon. Không vượt qua được chính mình thì làm sao có thể bước qua cái bóng của đàn anh?

Cảnh hôn trên cầu trong tập 8 của cặp đôi chính của phim.
Diễn viên nữ chính càng khiến tôi bực bội hơn. Ai đó gọi Kim Se Jeong là Emma Stone Hàn Quốc thì thực sự là “dìm hàng” Cruella cá tính! Diễn xuất của Se Jeong không tệ nhưng nhân vật Shin Ha Ri của cô thì quá tệ.
Có lúc tôi còn đặt ra câu hỏi: Phải chăng biên kịch chẳng thích nhân vật này nên luôn đặt Ha Ri vào những tình huống “quá lố” tới mức kệch cỡm? Ví dụ như ở tình huống Ha Ri đẩy ngã ông nội của Kang Tae Moo. Thay vì có bất cứ phản ứng nào đó, cô nàng chỉ… đứng nhìn. Trên đời có tồn tại một nữ thư ký học rộng biết nhiều nhưng mất lịch sự tới thế sao?
Xem một bộ phim mà bực nhiều hơn thích, sao fan cứ nhao nhao mê đắm nhỉ? Thậm chí, nhiều chị em còn gạt hết tình yêu tình báo rồi chuyện shopping bát phố sang một bên để đặt lịch hẹn chờ giờ phim lên sóng nữa cơ. Xem phim mà chuốc bực vào thân, các chị không thấy mệt hay sao?
Nói vậy chứ, ngẫm đi rồi cũng nghĩ lại, Hàn Quốc có ngành công nghiệp giải trí đứng hàng nhất nhì châu Á mà phim còn nhiều sạn khó nhằn thế này… Phim Việt chắc còn lâu mới tới thời điểm “ngon lành cành đào” các bạn nhỉ?

Tùng Dương xúc động hát Quốc ca giữa vòng tay kiều bào ở Nhật
Xem - nghe - đọc - 1 ngày trướcGĐXH - Tùng Dương mới đây đã có chuyến công tác tại Nhật Bản, tại đây anh đã rất xúc động khi hát Quốc ca trong vòng tay yêu thương của kiều bào.

Kết quả cuộc đấu ngoài rạp giữa Lý Hải và Victor Vũ
Xem - nghe - đọc - 1 ngày trướcSau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, kết quả cuộc đấu giữa hai phim Việt "Thám tử Kiên" và "Lật mặt 8" của Victor Vũ và Lý Hải đã ngã ngũ.

'Cha tôi, người ở lại' mới nhất (tập 34): Đại muốn hàn gắn với An, Việt bất ngờ gọi mẹ trong lúc Phi bị bắt
Xem - nghe - đọc - 1 ngày trướcGĐXH - Tập 34 phim “Cha tôi, người ở lại” có nhiều tình tiết hay và bất ngờ.

Diễn viên 'Lưỡi dao' sau 30 năm: Người lấy chồng Việt kiều Đức, người làm sếp to
Xem - nghe - đọc - 3 ngày trướcSau 30 năm, số phận dàn diễn viên phim "Lưỡi dao" như: NSƯT Mỹ Duyên, Thiệu Ánh Dương, NSƯT Lê Cung Bắc... nhiều thay đổi, thăng trầm.

NSƯT Thành Lộc góp giọng trong MV mừng lễ Phật đản
Xem - nghe - đọc - 3 ngày trướcGĐXH - NSƯT Thành Lộc và hơn 20 nghệ sĩ Việt cùng nhau góp giọng trong MV "Đường từ tâm" mừng lễ Phật Đản năm 2025.

“Lật mặt 8” cán mốc 100 tỷ, “Thám tử Kiên” bất ngờ vươn lên dẫn đầu phòng vé
Xem - nghe - đọc - 4 ngày trướcDịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay chứng kiến cuộc đua doanh thu sôi động giữa hai phim Việt được đầu tư bài bản. Nếu như "Lật mặt 8" có lợi thế suất chiếu lớn, dễ tiếp cận với đối tượng khán giả đại chúng và nhanh chóng chạm mốc 100 tỷ, thì "Thám tử Kiên" lại âm thầm tăng tốc và vượt lên dẫn đầu doanh thu từng ngày.

Nữ diễn viên duy nhất đóng 2 phim dịp lễ: 'Tôi vẫn ở nhà thuê, đi xe công nghệ'
Xem - nghe - đọc - 5 ngày trướcTín Nguyễn là diễn viên duy nhất xuất hiện cùng lúc ở hai bộ phim điện ảnh trong mùa lễ 30/4 - 1/5 là "Lật mặt 8" (Lý Hải) và "Thám tử Kiên" (Victor Vũ).

Ấn tượng màn trình diễn đẹp mắt tại liên hoan các ban nhạc học sinh Hà Nội
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcGĐXH - Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh TP Hà Nội năm 2025 đã chính thức khép lại. Đêm nhạc đã để lại nhiều dư âm với những tiết mục ấn tượng, được đầu tư công phu của học sinh Hà Nội.

'Cha tôi, người ở lại' mới nhất (tập 32): Nguyên lộ chuyện thích An
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcGĐXH - Đại đến tìm để làm rõ việc Nguyên thích An, trong khi đó Việt cũng tỏ thái độ, yêu cầu Nguyên tránh xa An.

Có gì trong cuốn sách 'Con đường tương lai'?
Xem - nghe - đọc - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 29/4, tại Hà Nội, Viện Khoa học giáo dục và môi trường, Sàn Văn hóa học và đọc Việt Nam, Viện Nhân học văn hóa, Hội Nhà văn Hà Nội đồng tổ chức ra mắt tập 1 cuốn sách “Con đường tương lai” của nhà nghiên cứu, nhà văn Nguyễn Xuân Tuấn.

VTV Đặc biệt 'Buổi phát sóng lịch sử': Hé lộ nhiều tư liệu lịch sử quý giá
Xem - nghe - đọcBộ phim VTV Đặc biệt sẽ kể lại câu chuyện tín hiệu vô tuyến truyền hình Việt Nam lên sóng khắp miền Nam bằng chính hệ thống truyền hình của chế độ cũ vào ngày 1/5/1975.