Hà Nội
23°C / 22-25°C

Honda PS150i và Piaggio LX150

Thứ năm, 18:38 24/04/2008 | Sản phẩm - Dịch vụ

Cùng đứng đầu trong danh sách những mẫu xe Scooter hạng sang được yêu thích nhất - một bên là đại diện cho nghệ thuật và văn hoá truyền thống, bên còn lại đại diện cho công nghệ và văn hoá đương đại - Piaggio LX150 hay Honda PS150i bỗng trở thành một sự chọn thật sự khó khăn.

Vốn sở hữu một kiểu dáng được coi là “kinh điển” trong nghệ thuật chế tạo xe máy, Piaggio LX150 không quá khó khăn để biến mình thành một trong những chiếc xe đẹp nhất. Thiết kế biến tấu “hình giọt nước” tạo cho người yêu thích một cảm giác thân thiện và bị chinh phục ngay từ lần đầu tiên chiếc xe xuất hiện. Những hình khối chắc khoẻ từ bộ khung được dập bằng thép tấm liền khối. Những “gờ” lượn đậm chất cổ điển. Từng chi tiết nhỏ đều được nghiên cứu và thiết kế một cách hợp lý và đậm tính nghệ thuật cao.

.

Honda Ps150i thoát mình ra khỏi cái bóng của những “đàn anh” đi trước như Honda @, Honda Sh để trở thành một trong những mẫu xe thân thiện và mạnh mẽ. Đối với Ps150i, Honda dường như chỉ còn là cái tên gọi nói lên nguồn gốc xuất xứ, bởi nó mang quá nhiều dấu ấn của nước Ý. Hội tụ đầy đủ những yếu tố về công nghệ và thời trang, Honda Ps150i xứng đáng trở thành đối thủ cạnh tranh với Piaggio LX150 tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế:

Mang đậm phong cách thiết kế cổ điển, kết hợp với nét thời trang hiện đại, Piaggio LX150 vẫn giữ nguyên phong cách kinh điển trong suốt lịch sử của những chiếc xe Vespa với hầu hết là những chi tiết mang tính cách tân hơn là những thay đổi hoàn toàn mới.

Ngoài phần đầu tay lái nhô cao hẳn lên ở phía trước, tấm ốp mặt trước yếm rời và chiếc yên liền to bản là được coi là nét mới, Piaggio LX150 giữ nguyên phong cách Vespa đặc trưng với những đường uốn lượn mềm mại trên một “phom” xe đầm chắc được dập bằng thép nguyên tấm. Giảm xóc trước với thiết kế càng hạ cánh của máy bay và giảm xóc sau đơn đặt lệch đặc trưng được tô điểm thêm vẻ chắc chắn của bộ vành la-zăng đúc 5 nan hình ngôi sao.

Là một trong những thiết kế hoàn toàn mới của Honda, Honda Ps150i sở hữu một phong cách trẻ trung và khoẻ khoắn. Thiết kế khí động học được các kỹ sư của Honda khéo léo biến thành những đường nét vừa mềm mại vừa tinh tế mang đậm chất hiện đại. So với Piaggio LX150, Honda Ps150i có cụm đèn pha có kích thước lớn hơn, chiều dài cơ sở lớn hơn. Đối ngược với thiết kế của Piaggio LX150, Honda Ps150i mang thiết kế “béo” ở phía trước và đầy đặn ở phía đuôi xe.

Toàn bộ thân xe toát lên vẻ đầm chắc và mạnh mẽ. Nếu như cốp trước và sàn xe có kích thước nhỏ hơn so với Piaggio LX150 thì Honda Ps150i lại sở hữu cụm yên xe, và hệ thống vành la-zăng có kích thước lớn. Hệ thống giảm xóc trước sau sử dụng ống thuỷ lực lò xo nén cũng làm cho chiếc xe mang nhiều chất thể thao và chắc chắn hơn. Thiết kế thể thao và hiện đại này còn được áp dụng cho hệ thống hiển thị trung tâm của Honda Ps150i. Cụm đồng hồ hiển thị hình “hạt điều” này cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng xe với những con số và cách bố trí gần giống trên những chiếc ôtô thể thao.

Sở hữu chiếc cốp đựng đồ nhỏ hơn so với Piaggio LX150, Honda Ps150i bù lại lại có cụm tay xách kèm giá đựng hộp cốp sau đựng đồ to và chắc chắn. Thiết kế này giúp cho người điều khiển có thể mang theo nhiều đồ và không phải đắn đo về sức nóng ở hộp cốp đựng đồ dưới yên xe.

   

Tính năng:

Với một mẫu xe thời trang như Piaggio LX150, mọi tính năng tiện dụng không được chú trọng nhiều ngoài một vài tính năng cơ bản. Piaggio LX150 được trang bị hệ thống ổ khoá từ chống trộm hiện đại và khá an toàn trong thời điểm hiện tại. Một cốp đựng đồ cỡ lớn cũng là điểm mạnh của Piaggio LX150. Tuy nhiên nếu sử dụng cốp đựng đồ tích hợp trong xe này, người điều khiển luôn phải chú ý tới sức nóng của động cơ truyền vào hộp cốp để lựa chọn đồ đạc sẽ đặt vào. Hệ thống yên xe mềm, rộng và chiều cao yên xe đạt 785mm cũng giúp cho chiếc xe có được nhiều thiện cảm hơn từ khách hàng cũng như giúp người điều khiển có tư thế ngồi thoải mái và an toàn. Piaggio LX150 sở hữu một bình chứa nhiên liệu lên tới 8,6 lít.

Là một phiên bản xe thể thao, thời trang và tiện dụng, Honda Ps150i mang nhiều tính năng thiên về vận hành và sự tiện nghi cho người điều khiển. Một vấn đề là ổ khoá điện của Honda Ps150i đang là một trong những vấn đề khá “đau đầu” cho người sở hữu xe bởi độ an toàn kém hơn hẳn so với Piaggio LX150.

Thế nhưng Honda Ps150i lại được trang bị hệ thống phun xăng điển tử FI tiên tiến, cốp đựng đồ tích hợp rời cho phép người điều khiển thoải mái hơn trong những chuyến di chuyển xa cũng như không lo ngại khi phải mang theo những đồ đạc điện tử hay đồ ăn. Yên xe dầy có kích thước lớn hơn yên xe Piaggio LX150 và đạt độ cao là 800mm và bình chứa nhiên liệu cũng lớn hơn với 9.0 lít.

Mặc dù được sản xuất với công nghệ khung dạng ống với các tấm ốp nhựa bên ngoài, thế nhưng Honda Ps150i có trọng lượng lên tới 120kg. Trong khi đó hệ khung bằng thép dập liền tấm của Piaggio LX150 cũng chỉ khiến nó nặng tới 110kg.

Động cơ:

Piaggio LX150 được trang bị động cơ L.E.AD.E.R 1 xi-lanh, 4 kỳ, 2 xu-páp, 151cc với hệ thống đốt cháy khí xả, làm mát bằng gió cưỡng bức, tỉ số nén 10.1 – 11.1:1 và sự dụng hệ truyền động biến thiên vô cấp.

Khác biệt nhiều so với Piaggio LX150, Honda Ps150i sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, 153cc, sử dụng làm mát bằng két nước, tỉ số nén 11.0:1, được kết hợp hệ thống phun xăng điện tử, hệ truyền động 4 tốc độ sử dụng đai truyền.

Tính năng vận hành:

Với mục tiêu chú trọng tạo ra một mẫu xe mang đậm chất thể thao, thật không khó để Honda Ps150i vượt qua Piaggio LX150 vốn theo trường phái thời trang một cách dễ dàng.

Với động cơ tiên tiến và thực dụng đậm chất Honda, Honda Ps150i sở hữu những cú vọt thật sự mạnh mẽ nhờ kiểu động cơ số tự động. Sử dụng công nghệ làm mát bằng két nước giúp cho động cơ vận hành khá êm ái. Khả năng tăng tốc cao cũng như đạt vận tốc trên 100km/h một cách khá mạnh mẽ và nhanh chóng. Ngay khi ở vận tốc cao, xe vẫn tỏ ra đầm và an toàn nhờ hệ thống khung và trục giảm xóc đôi trước sau chắc chắn. Đầu xe chỉ hơi rung nhẹ khi ở vận tốc trên 100km/h. Sử dụng vành la-zăng thể thao, bộ lốp “béo” đã hỗ trợ cho Honda Ps150i khá tốt khi thực hiện những cú giảm tốc nhanh và an toàn. Hệ thống phun xăng điện tử cho người điều khiển một cảm giác khá nhạy khi điều chỉnh tay ga. Tư thế ngồi cao và tay duỗi thẳng khiến cho chiếc xe hơi có cảm giác gò bó với một số người.

So với Honda Ps150i, Piaggio LX150 tạo cho người điều khiển cảm giác lái xe đậm chất Vespa của 60 năm về trước. Thanh cảnh và nhẹ nhàng đầy lãng mạn, Piaggio LX150 dường như đang muốn tạo giữ phong cách ngay cả khi vận hành. Mặc dù sử dụng động cơ 150cc, thế nhưng, những cú vọt mạnh mẽ và nhanh dường như không tồn tại ở động cơ của Piaggio LX150. Chỉ khi vận hành và cảm nhận kỹ, mới có thể nhận thấy động cơ của Piaggio LX150 luôn cho ra một vận tốc vọt nhanh dần đều theo một “quy trình” nhất định. Cho dù có vặn hết tay ga, thì xe vẫn vọt một cách êm ái và nhanh dần đều. Độ “mượt” của động cơ được thể hiện khá rõ.

Tuy nhiên, dường như việc đạt vận tốc cao là điều thật sự khó khăn đối với Piaggio LX150. Khả năng tăng tốc chậm còn bị ảnh hưởng thêm bởi hệ thống giảm xóc đơn trước sau không thích nghi lắm với những con đường Việt Nam. Phần cổ xe và tay lái có thể bị “rung” ngay ở vận tốc trên 40km/h. Đầu xe luôn “lắc lư” và cụm trục “bạc” bắt máy và khung xe dường như luôn phải hoạt động khá vất vả bởi những lực tới từ nhiều hướng. Xe rất khó để đạt vận tốc trên 80km/h. Yên xe thấp và tay lái cao giúp cho người điều khiển luôn “chỉnh” được vị trí ngồi hợp lý và thoải mái nhất. Đây cũng là một trong những điểm mạnh của Piaggio. Tuy nhiên khả năng giảm tốc và phanh đột ngột của Piaggio LX150 là rất kém.

Cả hai mẫu xe này đều có “khả năng” tiêu thụ nhiên liệu ở mức khá cao.

Bảo dưỡng:

Đối với Piaggio LX150, khi vận hành tại Việt Nam, luôn gặp khá nhiều vấn đề ở hệ thống côn, chế hoà khí,và bộ điện. Đa phần là do môi trường khí hậu ở Việt Nam khác nhiều so với tại châu Âu. Bụi bẩn và chất lượng xăng cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra những hỏng hóc cho Piaggio LX150. Hệ thống trục “bạc” của Piaggio LX150 cũng rất hay bị hỏng do chất lượng đường sá kém. Tuy là một trong những hãng xe có nhiều trạm bảo hành nhất và dịch vụ tốt nhất, nhưng linh kiện và phụ tùng thay thế của Piaggio LX150 có giá khá cao. Ngoài ra, Piaggio LX150 luôn cần có một quy trình bảo dưỡng định kỳ đúng hạn và đầy đủ.

Không khá hơn nhiều so với Piaggio LX150, Honda Ps150i cũng chịu chung số phận với kẻ thù truyền kiếp là bụi bẩn và chất lượng xăng kém. Tuy nhiên với Honda Ps150i, cuộn điện và bộ xạc là kém cỏi nhất. Luôn phải chịu đựng những “cái chết” bất ngờ. Người điều khiển luôn phải thay thế những bộ phận này nếu muốn vận hành được ổn định. Giá cả phụ tùng của Honda Ps150i cũng không thua kém là mấy so với Piaggio LX150, tuy nhiên với những khách hàng sử dụng Honda Ps150i. Việc phải ra những hàng sửa xe quen thuộc là điều không tránh khỏi, khi mà Honda Italy không có cửa hàng bảo dưỡng tại Việt Nam.

(AutoNet)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Luật Nhà ở 2023: Thời hạn sử dụng chung cư được xác định như thế nào?

Luật Nhà ở 2023: Thời hạn sử dụng chung cư được xác định như thế nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Điều 58 Luật Nhà ở 2023 đã quy định rất rõ về thời hạn sử dụng nhà chung cư. Từ 01/01/2025, Luật Nhà ở 2023 bắt đầu chính thức có hiệu lực.

Đất 'sổ đỏ' Hà Nội chỉ hơn 20 triệu/m2, nơi xa lắc vẫn 'hét' giá 50 triệu/m2

Đất 'sổ đỏ' Hà Nội chỉ hơn 20 triệu/m2, nơi xa lắc vẫn 'hét' giá 50 triệu/m2

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

Giá đất ở một số xã của huyện Thanh Trì chỉ từ 20-30 triệu đồng/m2. Trong khi, các xã ở huyện Mê Linh, giá đất có nơi lên đến 50-70 triệu đồng/m2.

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá chung cư cũ Hà Nội hạ nhiệt

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

Giá căn hộ chung cư cũ Hà Nội liên tục tăng từ đầu năm nay, lượng quan tâm đạt đỉnh vào tháng 3.

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Nghề đẽo đá 'ra tiền' của những người phụ nữ vùng biển

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

Trưa hè nắng như đổ lửa, những người phụ nữ miền biển ở Hà Tĩnh vẫn cặm cụi gõ “cóc cóc cóc” vào bãi đá, miệt mài mưu sinh với nghề đục hàu.

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Bất động sản phân khúc biệt thự, liền kề khu vực nào của Hà Nội có giá đắt nhất?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Đầu năm 2024, thị trường bất động sản sôi động trở lại. Khác với phân khúc chung cư tăng nhanh giảm nhanh, phân khúc biệt thự, liền kề có sức mua ổn định.

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Giá vàng hôm nay 18/5/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay 18/5/2024 trên thị trường thế giới tăng vượt mốc 2.414 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng mỗi lượng lên 90,4 triệu đồng/lượng.

Thu nhập 40 triệu/ tháng, trả góp mua nhà tới 20 triệu nhưng vẫn còn tiền dư - Tiêu sao hay vậy?

Thu nhập 40 triệu/ tháng, trả góp mua nhà tới 20 triệu nhưng vẫn còn tiền dư - Tiêu sao hay vậy?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nhờ biết hạ mức sống phù hợp với thu nhập, cặp đôi này vẫn còn dư tiền tiết kiệm hàng tháng dù đang phải trả góp mua nhà.

Giá xe Vision mới nhất tháng 5 giảm kỷ lục, rẻ hơn cả Future, khách ùn ùn chốt đơn

Giá xe Vision mới nhất tháng 5 giảm kỷ lục, rẻ hơn cả Future, khách ùn ùn chốt đơn

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá xe Vision tại đại lý đang ở mức thấp chưa từng có khiến người mua xôn xao, tình trạng đội giá cao gần như đã không còn.

Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'

Giao dịch nhà trong ngõ nóng sốt trở lại: Đúng khẩu vị của khách hàng muốn 'ăn chắc mặc bền', thích ở 'nhà mặt đất'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Theo báo cáo thị trường thổ cư Hà Nội Quý I/2024 từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing, xu hướng quan tâm tới bất động sản trong ngõ tăng đột biến, đặc biệt ở các khu vực quận ngoài trung tâm Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên,...

Hà Nội công bố 3 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Hà Nội công bố 3 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Mới đây, UBND TP Hà Nội và các Sở ban ngành đã phê duyệt quy hoạch 3 phân khu đô thị Sóc Sơn, diện tích hơn 1.600 ha.

Top