"Hotboy bán nước hoa" sở hữu hàng chục ngàn follow chia sẻ về quá trình kinh doanh táo bạo đến bất ngờ
Nếu chỉ kinh doanh nước hoa đại trà thì Dương cũng sẽ giống như biết bao người bán hàng khác. Vậy nên cậu bạn táo bạo lựa chọn một hướng đi mới mẻ mà ở Việt Nam chưa nhiều người thực sự dám thử thách.
Nước hoa không phải loại hàng hóa mà chị em có thể mua ngay trong tích tắc. Bởi bên cạnh giá thành, chất lượng, chúng ta còn cần quan tâm đến yếu tố "hợp chủ". Một khi đã am hiểu về loại sản phẩm cao cấp này, chắc chắn nó sẽ như một thứ vũ khí cực lợi hại giúp chị em trở nên quyến rũ, sắc sảo trong mắt bất cứ ai.
Kinh doanh nước hoa cũng vậy. Ngoài hội tụ những yếu tố cơ bản của một người bán hàng thì họ còn nên trang bị cho mình hiểu biết, vốn sống phong phú nhằm đạt thăng hoa nhất trong quá trình khởi nghiệp.
Anh chàng Bùi Quý Dương cũng là một người đã và đang theo đuổi hành trình đầy thách thức này. Với kênh TikTok gần 25K lượt theo dõi, Dương được biết đến rộng rãi qua một loạt những clip điều chế, sáng tạo và tư vấn dùng nước hoa đầy thú vị, bổ ích.
Hãy cùng lắng nghe chặng đường khởi nghiệp đầy táo bạo của Dương. Bên cạnh đó, Dương cũng sẽ chia sẻ loạt tips sử dụng nước hoa khôn ngoan cho chị em phụ nữ khi trời vào hè.
Kinh doanh loại nước hoa chuyên cho "dân sành", thu nhập dư dả so với độ tuổi còn trẻ
Nước hoa là một phần trong thói quen sinh hoạt của Dương từ hồi cấp 3, mỗi ngày cậu chọn một mùi hương để phù hợp với hoạt động hôm ấy. Dương cũng tự tìm hiểu sâu về nước hoa qua sách, ban đầu là hương cơ bản như bưởi, cam, chanh, hoa hồng... sau mới nâng cấp lên long diên hương, da thuộc, nhựa cây thuốc lá, xạ hương...
Càng cảm nhận sâu, Dương như càng "nghiện" và cậu tiếp tục nghiên cứu kỹ về nước hoa Niche - dòng nước hoa chỉ sản xuất số lượng ít hướng tới đối tượng nhất định. Nước hoa Niche thường được làm từ những nguyên liệu cao cấp, đắt đỏ và quý hiếm, được chế tác bằng tay kết hợp với công nghệ tiên tiến nhất.
Hiểu được điều đó, Dương muốn trở thành 1 trong những người tiên phong vào thị trường Niche Perfume ở Việt Nam. Cậu bạn kết hợp với các tiền bối thạc sĩ, cử nhân Dược của Đại học Dược Hà Nội và Ukraine. Tất cả đều chung tư tưởng là muốn phát triển thị trường Niche Perfume càng ngày càng vững mạnh, được nhiều người biết tới.
Hiện tại, Dương đang là quản lý chung cho hoạt động kinh doanh của cơ sở chính về pha chế thiết kế nước hoa tại Hà Nội. Nơi đây hoạt động gần một năm nhưng chưa sử dụng bất kỳ hình thức truyền thông rầm rộ là vì Dương muốn đầu tư về chất lượng sản phẩm, chạm đến cộng đồng lớn tin tưởng sử dụng.
Vấn đề sức khỏe cũng sẽ được đặt lên hàng đầu bởi không chỉ hướng tới chất lượng, đội ngũ còn toàn là người thuộc chuyên ngành Y Dược.
Về nguyên liệu, nó được chiết xuất từ thiên nhiên và nhập khẩu từ Pháp - Công xưởng nước hoa lớn nhất thế giới. Dương cho biết, anh không sử dụng chất kích hương, xuất phát từ quan niệm người kinh doanh phải có tâm thì mới có tầm được.
Ngoài ra, cậu bạn còn chú trọng tới tính "cá nhân hóa của mùi hương", tức người sử dụng phải thực sự cảm thấy mùi hương phù hợp với tính cách, nội hàm của họ.
Công việc này mang lại một thu nhập khá tốt cho người trẻ như Dương, nhưng thứ mà anh nhận được không chỉ là vật chất, mà cái lớn lao hơn là những người bạn từ đủ ngành nghề, lứa tuổi và những kinh nghiệm qua câu chuyện của họ sau những lần bộc bạch tâm sự để chọn mùi nước hoa phù hợp.
Trời vào hè, chị em nên sử dụng nước hoa thế nào khôn ngoan và tiết kiệm?
Với không ít chị em, nước hoa là thứ cực quan trọng nhất là ai làm công việc phải tiếp xúc nhiều khách hàng. Tuy nhiên, mùa hè dễ ra mồ hôi, đôi khi dùng nước hoa sẽ phản tác dụng. Quý Dương từ kinh nghiệm tư vấn của bản thân cũng chia sẻ một vài tips thú vị cho chị em, cùng lưu lại nhé!
Chia ra nhiều lần sử dụng nước hoa trong ngày
"Mọi người có thể chia ra nhiều lần sử dụng trong ngày vì những mùi hương nhẹ nhàng thường sẽ có thiên hướng bay khá nhanh. Hãy coi nước hoa như một thói quen hàng ngày và sử dụng sao cho vừa tinh tế lại vừa nói lên tính cách của mình.
Sáng đi làm, đi học thì nên xịt một loại nhẹ nhàng tinh tế vào cổ tay, ngực, để người xung quanh không bị khó chịu, mà lại còn có ấn tượng tốt và đặc biệt là thỏa mãn được nhu cầu làm mới bản thân, tăng chất lượng cuộc sống. Trước giờ chiều thì lặp lại thêm 1 lần nữa như buổi sáng.
Sau khi tan sở đến giờ rèn luyện thể dục thể thao thì nên sử dụng loại nước hoa tươi mát 1 chút để tăng năng lượng cho bản thân cũng như lấn át mùi cơ thể.
Đến tối đi chơi với bạn bè hoặc gặp gỡ đối tác thì có thể sử dụng 1 mùi nồng hơn thể hiện cái tôi cái riêng để mọi người có ấn tượng sâu sắc với bản thân mình. Còn nếu ở nhà thì có thể sử dụng mùi hương nhẹ nhàng của hương gỗ ấm để tạo cảm giác gần gũi với gia đình và dễ ngủ hơn." - Dương chia sẻ.
Càng cố tiết kiệm lại càng... lãng phí
Theo Dương, để xịt nước hoa mà dùng từ "tiết kiệm" thì thực sự chưa hợp lí, chúng ta nên sử dụng tinh tế tùy trường hợp hơn là tiết kiệm.
Ví dụ như xịt đi làm văn phòng chỉ nên xịt nhẹ nhàng để mọi người xung quanh không bị cảm thấy khó chịu, nhưng nếu có đi sự kiện thì nên xịt đậm 1 chút để trong đám đông, chị em vẫn sẽ luôn nổi bật. Và một nguyên tắc Dương hay khuyên khách hàng là, đừng có tâm lí tiết kiệm nước hoa mà bấm nhẹ nhàng từ từ vòi xịt vì nó sẽ ra tia nước gây lãng phí.
Thay vào đó, hãy xịt một cách dứt khoát để nước hoa ra dạng sương vừa tiết kiệm hơn lại còn chuẩn mùi mà mình đã chọn khi mua ngoài tiệm về.
Ghi theo lời kể của nhân vật.
Cô gái trộn cần sa vào trà sữa: "Một lần em bán, em nấu ít lắm, chứ không có kiểu theo người ta nấu nhiều" Theo Afamily/Nhịp sống Việt
Nam tiến đúng giai đoạn then chốt của hạ tầng khu Đông TP.HCM, nhà đầu tư miền Bắc 'hái trái ngọt'
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcGiữa lúc thị trường Hà Nội tiến sát ngưỡng giá cao nhất lịch sử và TP.HCM bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ hạ tầng đột phá, một dòng chảy âm thầm nhưng mạnh mẽ đang diễn ra: nhà đầu tư miền Bắc dịch chuyển dòng vốn vào phương Nam. Rất nhiều trong số đó đã "hái trái ngọt" tại đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn - Vinhomes Grand Park.
Chân dung nữ lãnh đạo 'Gen 2' xây nền tảng kinh doanh bền vững
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcTrong bức tranh kinh tế Việt Nam, nơi doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm tỷ trọng cao nhất Đông Nam Á (khoảng 26,5%), nữ doanh nhân Đỗ Hương Ly vẫn là một "ngoại lệ" thú vị.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 26/11/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 26/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Mèo Anh lông ngắn – 'bé bánh bao' đang chiếm trái tim người trẻ Sài Gòn
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcMèo Anh lông ngắn - giống mèo ngoại tưởng như khó nuôi - lại đang trở thành "người bạn nhỏ" của nhiều gia đình trẻ ở Sài Gòn.
Giá màu iPhone 17 Pro Max thay đổi sau 2 tháng ra mắt
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcSau 2 tháng có mặt trên thị trường, liệu giá của các phiên bản màu sắc iPhone 17 Pro Max đã có sự thay đổi đáng kể, và màu nào đang "hot" nhất để giữ giá?
Ngân hàng gây sốc lãi suất tiết kiệm 12 tháng cao tới hơn 8,7%
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.
Dễ dàng xác thực hàng chính hãng khi quét QR Code trên mỗi chai nước mắm Nam Ngư
Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trướcTiên phong trong việc đưa công nghệ QR Code cung cấp thông tin hàng hóa trong ngành hàng nước mắm, Nam Ngư (một sản phẩm thuộc Công ty Masan Consumer) đang ứng dụng giải pháp đột phá trong kỷ nguyên tiêu dùng thông minh– nơi mỗi khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc và an toàn của sản phẩm chỉ với một lần quét đơn giản.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
GS25 Việt Nam chạm mốc cửa hàng thứ 50 tại Hà Nội sau 9 tháng
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn nhiều đối thủ, GS25 Việt Nam đã chứng minh sự phát triển thần tốc khi cán mốc 50 cửa hàng tại Hà Nội chỉ sau 9 tháng cùng hệ thống hơn 400 cửa hàng tại miền Nam.
Trải nghiệm xe ga Honda SH 350i 2026 sang, xịn, đẳng cấp hơn hẳn SH 125i và SH 160i có giá bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 17 giờ trướcGĐXH - Xe ga Honda SH 350i 2026 phiên bản sở hữu động cơ và trang bị xịn nhất vừa chính thức ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, dễ hút khách nhờ giá bán hấp dẫn.
Xe máy điện giá 23 triệu đồng đẹp tựa SH Mode, pin khỏe, bền, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha thích hợp di chuyển trong đô thị
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện có giá bán siêu rẻ chỉ 23 triệu đồng, thiết kế đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode.