Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hưởng ứng chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn 2013" tại Lâm Đồng

Thứ tư, 11:22 25/09/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Ngày 20/09/2013, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tiếp tục hành trình trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phối hợp với Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vinamilk phát động sẽ tiến hành trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng tại trường Đại Học Đà Lạt. Đại Học Đà Lạt là một trong bốn trường đại học tổng hợp lớn nhất nước với hơn 450 cán bộ và hơn 30.000 sinh viên tham gia trong công tác đào tạo và học tập mỗi năm. Sự kiện trồng cây lần này sẽ đặt nền móng đầu tiên trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy đầu tiên tại trường Đại học Đà Lạt nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung, góp phần gia tăng số lượng cây xanh, tạo không gian xanh xung quanh sân trường, đồng thời tạo cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên đóng góp sức mình trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, từ đó nâng cao ý thức về môi trường, bảo vệ môi trường trong học đường.
 
Hưởng ứng chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn 2013" tại Lâm Đồng 1
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Giám đốc Điều hành Marketing,
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam – Vinamilk phát biểu tại chương trình
 
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vinamilk được phát động từ năm 2012. Đến nay, sau gần 18 tháng kể từ ngày chính thức phát động, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng gần 87.000 (tám mươi bảy ngàn) cây xanh tại những nơi mà cây xanh thật sự cần thiết để bảo vệ môi trường và cư dân quanh đó như ở xa lộ, tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa và trường học và nay là Trường Đại Học Đà Lạt tại Lâm Đồng.
 
Đến nay, chương trình đã trồng cây ở nhiều khu vực nơi mà cây xanh đã tạo bóng mát cho học sinh-sinh viên, trẻ em vui chơi; tạo khuôn viên xanh cho người già tập thể dục, nghỉ ngơi; tạo vành đai xanh chống lụt, chống xói mòn; tạo rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội... Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã và sẽ tiếp tục hành trình trồng cây để tạo nên một màu xanh hy vọng cho toàn xã hội về một tương lai, khi khắp các tỉnh thành trên toàn quốc được phủ xanh trong một diện mạo mới.
 
Hưởng ứng chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn 2013" tại Lâm Đồng 2
Các đại biểu cùng tham gia trồng cây tại Đại học Đà Lạt
trong chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.
 
Ông Nguyễn Đức Hòa - Hiệu trưởng trường Đại học Đà Lạt cho biết: “Việc cán bộ và sinh viên trồng cây mang ý nghĩa rất quan trọng đối với nhà trường, nó góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn. Môi trường học đường thân thiện, tích cực sẽ kích thích các em có ý tưởng sáng tạo, giúp cho các em học tập tốt hơn, tạo điều kiện cho giáo viên và sinh viên phát triển toàn diện. Và với ý nghĩa như vậy thì món quà của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vinamilk phát động sẽ mang đến cho nhà trường những đóng góp tích cực vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đang thực hiện. Đồng thời cũng là góp phần to lớn trong việc hiện thực hoá dự án công viên hoa giấy của trường Đại học Đà Lạt với ấp ủ sẽ là nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước”.
 
Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi dậy và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong suốt hành trình trồng cây gần 2 năm qua, thật xúc động khi chứng kiến sự  phấn  khởi, vui mừng của đại diện cơ quan ban ngành, đoàn thể và cư dân tại địa phương nơi tiếp nhận cây trồng từ chương trình; điều đó càng cho thấy ý nghĩa của việc trồng cây và nhu cầu cây xanh tại các tỉnh thành trên toàn quốc là hoàn toàn thiết thực. Chúng tôi cũng thật sự cảm ơn nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã có sáng kiến này và cũng đã có sự đầu tư liên tục để chương trình ngày càng lớn ngày càng nhân rộng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân”.
 
Hưởng ứng chiến dịch “làm cho thế giới sạch hơn 2013" tại Lâm Đồng 3
Các đại biểu và các em sinh viên Đại học Đà Lạt cùng tham gia trồng cây
 trong chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho ViệtNam
 
Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam – Vinamilk cũng rất phấn khởi chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo. Tôi hy vọng rằng, sự phát triển vượt bậc của Vinamilk trong thời gian tới sẽ gắn liền với sự mở rộng những mảng xanh trên khắp Việt Nam”.
 
Thanh Thủy
baipr
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Xu hướng - 3 giờ trước

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Cẩn trọng với thức ăn đường phố mùa lễ 30/4-1/5

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Dịp lễ 30/4 – 1/5, nhiều người đã tận dụng kỳ lễ này để đi du lịch. Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến mất ATTP. Du khách cần cẩn trọng với thức ăn đường phố, ẩm thực du lịch.

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Cơm nắm 'mồ hôi' nặn bằng nách cô gái trẻ, giá cao gấp 10 lần thông thường

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

Cơm nắm thấm mồ hôi nách của các cô gái trẻ Nhật Bản, giá cao gấp 10 lần thông thường, hiện là món ăn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Nhà riêng giá dưới 4 tỷ đồng ở Hà Nội, TPHCM có giao dịch tốt

Xu hướng - 23 giờ trước

So với chung cư và đất nền, nhà riêng là loại hình có mức độ quan tâm tìm kiếm khá ổn định, kể cả giai đoạn trầm lắng nhất của thị trường.

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá xăng dầu làm tăng chỉ số tiêu dùng tháng 4 và 'cú' bùng nổ giá vé máy bay

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Tổng cục Thống kế, giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước; trong 8 nhóm hàng hóa dịch vụ, nhóm giao thông có chỉ số giá tăng cao nhất.

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Vụ bán 500.000 đồng/3 quả dứa ở phố cổ Hà Nội: Sau trình diện, cơ quan công an sẽ làm gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng yêu cầu người phụ nữ bán 3 quả dứa với giá 500.000 đồng cho du khách nước ngoài viết cam kết không tái phạm.

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Giá vàng nhẫn hôm nay tăng vọt

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Nhiều doanh nghiệp phải đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Năm 2024, áp lực đáo hạn trái phiếu bất động sản của nhiều doanh nghiệp vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Chỉ nặng bằng quả trứng gà, vì sao một thanh socola lại có giá hơn 12 triệu đồng?

Xu hướng - 1 ngày trước

Dù có trọng lượng chỉ bằng một quả trứng gà lớn, nhưng đây lại được coi là loại socola đắt nhất trên thế giới.

Top