Lan đột biến 'sốt' trở lại, giá bán đến 350 triệu đồng
GĐXH - Thời gian gần đây, lan đột biến có hiện tượng "sốt" trở lại vớimức giá rao bán từ 99 triệu đồng đến 350 triệu đồng/cây.
Ghi nhận của phóng viên, trong khoảng 2 tháng trở lại đây, "chợ" mạng liên tục xuất hiện các bài đăng rao bán lan đột biến.
Các hội nhóm chơi lan cũng liên tục đưa thông tin về việc mua bán, trao đổi lan đột biến khiến nhiều người tin rằng, lan đột biến "sốt" trở lại.
Cụ thể, trên một diễn đàn về hoa lan, 1 cây hoa giống hồng hải đăng được "hét" giá 99 triệu đồng hoặc 1 cây lan đột biến giống hồng phù hoa 80cm được rao bán với giá gần 130 triệu đồng.
Không dừng lại ở đó, một tài khoản mạng xã hội khác rao bán chậu lan đột biến 5 cánh trắng tia chớp Pleiku với giá gần 100 triệu đồng; cây hồng phù hoa giá gần 130 triệu đồng; cây lan Kinh Bắc 5 cánh trắng giá 350 triệu đồng.
Kèm theo đó là thông tin "đầu tư và giữ được lan sẽ "thắng lớn"".

Thời gian gần đây, lan đột biến có hiện tượng "sốt" trở lại với những bài đăng rao bán các chậu hoa lan, với mức giá rao bán từ 99 triệu đồng đến 350 triệu đồng/cây.
Trước thông tin lan đột biến sốt trở lại khiến dư luận hoài nghi, nhiều người chơi lan đột biến cho biết, chỉ là trò "lùa gà" lần 2.
Anh Võ Hoài Nam (45 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, một cây lan đẹp giá bán chỉ dao động từ vài trăm ngàn đồng. Thậm chí, thời điểm trước Tết Nguyên đán, khi nhu cầu về hoa tươi để thay đổi không gian sống của người tiêu dùng tăng cao thì rất ít chậu lan có mức giá cao hơn 1 triệu đồng. Vậy thì, không có lý do gì mà hoa lan có giá bán hàng trăm triệu đồng. Đây chỉ là trò mị dân.
Thực tế, với những người buôn bán chân chính, giá lan đột biến dao động không nhiều, chỉ nhỉnh hơn chút do đợt Tết nhu cầu khách có tăng hơn.
Anh Nam cho biết, một chậu lan trắng 5 cánh, ở thời điểm trước Tết cũng có giá chỉ khoảng 2 triệu đồng.
Theo anh Nam, hầu hết, các bài đăng về lan đột biến chủ yếu rao bán theo centimet và đăng bài trên mạng xã hội ở thời điểm trước, trong và sau Tết để "tạo sóng mới". Hơn nữa, việc đăng đi đăng lại nhiều lần của những người trong giới chủ yếu nhằm kích thích lòng tham của người thích hoa lan.
Do đó, anh Nam cho rằng, người chơi lan và người kinh doanh cần hết sức cẩn thận, cảnh giác với chiêu trò "ôm" chờ giá. Rất có thể, đây là "chiêu lùa gà" của các tiểu thương.

Một bài rao bán cây lan Kinh Bắc 5 cánh trắng giá 350 triệu đồng trên mạng xã hội.
Trước đó, năm 2020, những loại lan từng gây sốt với mức giá lên tới cả tỉ đồng/cm như: Đại cát, không tên, long khánh, kinh bắc, đôi mắt pleiku, ngọc sơn cước, cờ đỏ, tuyết đỉnh hồng... Từ năm 2022 - 2023, những loại này giá chỉ còn khoảng vài triệu đồng/chậu lớn.
Tuy nhiên, nay được đẩy giá trở lại, một số loại đã có giá vài chục triệu/cm.
Theo nhiều người chơi lan lâu năm cho biết, thời điểm 2020 khi lan đột biến sốt giá, cũng vì "tin" theo trào lưu, cứ nghĩ "hốt" được "vàng" nhiều người bán nhà, bán đất đầu tư lan nhưng rồi lại trắng tay vì lan đột biến. Do đó, người dân cần cảnh giác không nên a dua "ôm" hàng đầu tư.
Tương tự, chủ một vườn lan ở huyện Đan Phượng ( Hà Nội), anh Đ.V cũng phủ nhận thông tin lan đột biến sốt giá lên tới hàng trăm triệu đồng và cho rằng đây chỉ là chiêu trò "thổi giá" của một nhóm người.
Anh Đ.V cho biết, với công nghệ nhân giống trong ống nghiệm chỉ cần 1 cây lan đột biến có thể nhân giống ra hàng nghìn, hàng vạn cây con và vẫn giữ nguyên đặc tính, màu sắc của cây mẹ.
Trong khi, số người chơi hoa lan đột biến, nhu cầu của thị trường đối với dòng sản phẩm này không nhiều nên các doanh nghiệp kinh doanh hoa lan không đầu tư để nhân giống, sản xuất hoa lan đột biến với số lượng lớn. Theo đó, việc nói hàng "khan hiếm" để đẩy giá chỉ là... chiêu trò.
Trailer chính thức của phim "Đào, Phở và Piano"
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.


