Lazada ghi nhận xu hướng tiêu dùng lạc quan của người Việt trong giai đoạn 2 dịch COVID-19
Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á – vừa công bố một số thông tin thú vị về hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT từ ngày 25/7 tới 20/8. Qua đó cho thấy khi dịch Covid-19 tái bùng phát, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước.

Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn. Cụ thể, Lazada đã ghi nhận 5 hành vi nổi bật thể hiện sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam từ ngày 25/7 tới 20/8, bao gồm:
1. Người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch.
Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu tiêu dùng gia tăng. Tăng tần suất các chương trình ưu đãi từ thương hiệu, như các Ngày hội siêu thương hiệu trên Lazada, cũng là động lực kích cầu mua sắm.
2. Các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn tháng 2, 3/2020.
Từ khóa tìm kiếm phổ biến đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng sách, đồ điện gia dụng,... Có thể thấy rằng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ có xu hướng chủ động tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn. Một điểm thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm luôn nằm trong top từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.
3. Miễn phí vận chuyển là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn.
Hơn 2/3 số lượng mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được thu thập bởi người tiêu dùng. Số lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp 7 lần trong tháng 7 so với thời điểm tháng 2/2020.
4. Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.
Cuối tháng 7, ngày hội Siêu thương hiệu của TCL bán được hơn 100 smart tivi trong 30 phút đầu tiên, doanh thu trong 1 ngày tăng gấp gần 50 lần so với ngày thường. Cuối tháng 7, ngày hội Siêu thương hiệu của Friso bán được 24 tấn sữa bột trong 1 ngày. Giữa tháng 8 vừa qua, ngày hội Siêu thương hiệu của adidas đã bán được hơn 14.000 đôi giày trong 1 ngày và số người mua hàng tăng hơn 200 lần so với ngày thường.

5. Người tiêu dùng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.
Tổng cộng gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình Lazmusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong 1 tập. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.
PV

Giá cà phê hôm nay 3/4: Cà phê thế giới giảm mạnh trên 2 sàn
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGiá cà phê thế giới giảm trên 2 sàn New York và London, trong nước giá thu mua cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên cũng giảm nhẹ về mức 132.300 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay ngày 2/4 đồng loạt giảm cực mạnh
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcTheo cập nhật giá vàng hôm nay, ngày 2/4, thị trường vàng trong nước đồng loạt giảm rất mạnh giá vàng miếng và giá vàng nhẫn.

Việt Nam có loại cây trà quý hiếm: 'Thần dược' ra sao mà người Trung Quốc lùng mua cả cây, hoa, lá?
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcĐây là một loại cây đã có lâu đời ở Việt Nam, có tác dụng phòng hộ rừng. Thời gian gần đây, tác dụng của loại cây này mới được biết đến và được “săn lùng”.

Chung cư bớt nóng, đất nền lại 'nổi sóng': Nên đầu tư vào đâu?
Xu hướng - 12 giờ trướcSẵn số tiền nhàn rỗi, anh Quốc Hùng (Ba Đình, Hà Nội) muốn đầu tư vào bất động sản để sinh lời, trong đó đất nền và chung cư là hai phân khúc anh đang hướng tới.

Những dự án nhà ở xã hội sắp chào bán tại Đông Anh, Hà Nội
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH - Hiện nay trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội, nhiều dự án nhà ở xã hội đang triển khai, sắp đi vào hoạt động khiến cho người mua nhà vô cùng phấn khởi.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 2/4/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 2/4/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Diễn biến giá biệt thự, liền kề tại Đông Anh (Hà Nội) tháng 4/2025
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Ghi nhận tại thời điểm tháng 4/2025, giá biệt thự, liền kề trên địa bàn huyện Đông Anh, Hà Nội đã tương đối cao.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt mang lại nguồn thu ngân sách nhưng nhu cầu tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp suy giảm?
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Ngay sau chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục tham vấn, thu thập ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), các đơn vị liên quan đã kiến nghị áp dụng lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý thay vì tăng đột ngột.

Vận hành bất động sản thời 4.0: Khi công nghệ dẫn dắt cuộc chơi
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcTrong kỷ nguyên số, công nghệ đang trở thành yếu tố then chốt quyết định chất lượng dịch vụ quản lý vận hành bất động sản. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng đẩy mạnh cập nhật các xu hướng công nghệ mới để nâng tầm trải nghiệm cư dân và tối ưu hiệu quả vận hành dự án.

Xuất hiện ngân hàng lãi suất 9% khi gửi tiền 12 tháng: Gửi 1 tỉ đồng nhận bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 15 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 - 9%.

Thực hư về xuất xứ của loại quýt sim đang bán đầy thị trường với giá siêu rẻ, chỉ từ vài ngàn đồng/kg
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Trên thị trường xuất hiện loại quýt sim được giới thiệu của Cao Bằng đang rao bán với mức giá siêu rẻ khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng sản phẩm.