Lazada ghi nhận xu hướng tiêu dùng lạc quan của người Việt trong giai đoạn 2 dịch COVID-19
Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á – vừa công bố một số thông tin thú vị về hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT từ ngày 25/7 tới 20/8. Qua đó cho thấy khi dịch Covid-19 tái bùng phát, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước.
Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn. Cụ thể, Lazada đã ghi nhận 5 hành vi nổi bật thể hiện sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam từ ngày 25/7 tới 20/8, bao gồm:
1. Người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch.
Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu tiêu dùng gia tăng. Tăng tần suất các chương trình ưu đãi từ thương hiệu, như các Ngày hội siêu thương hiệu trên Lazada, cũng là động lực kích cầu mua sắm.
2. Các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn tháng 2, 3/2020.
Từ khóa tìm kiếm phổ biến đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng sách, đồ điện gia dụng,... Có thể thấy rằng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ có xu hướng chủ động tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn. Một điểm thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm luôn nằm trong top từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.
3. Miễn phí vận chuyển là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn.
Hơn 2/3 số lượng mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được thu thập bởi người tiêu dùng. Số lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp 7 lần trong tháng 7 so với thời điểm tháng 2/2020.
4. Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.
Cuối tháng 7, ngày hội Siêu thương hiệu của TCL bán được hơn 100 smart tivi trong 30 phút đầu tiên, doanh thu trong 1 ngày tăng gấp gần 50 lần so với ngày thường. Cuối tháng 7, ngày hội Siêu thương hiệu của Friso bán được 24 tấn sữa bột trong 1 ngày. Giữa tháng 8 vừa qua, ngày hội Siêu thương hiệu của adidas đã bán được hơn 14.000 đôi giày trong 1 ngày và số người mua hàng tăng hơn 200 lần so với ngày thường.
5. Người tiêu dùng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.
Tổng cộng gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình Lazmusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong 1 tập. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.
PV
SUV hạng C giá 345 triệu đồng thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng được đánh giá đẹp hơn Mazda CX-5, rẻ chỉ ngang Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi gây sốt ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 8 phút trướcGĐXH - SUV hạng C của GWM sở hữu thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và mức giá chỉ từ 345 triệu đồng, được dự đoán sẽ khiến Mazda CX-5 phải dè chừng.
Xe ga 150cc giá 20,6 triệu đồng trang bị đẳng cấp, đẹp ngang Lead, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Xe ga 150cc có giá bán rất rẻ, nhưng lại hứa hẹn mang tới trải nghiệm tuyệt vời hơn cả Honda LEAD và Vision nhờ hàng loạt trang bị, tiện ích đẳng cấp.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 28/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 28/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Giá bạc hôm nay ngày 28/10: Vì sao giá bán ra lùi về mốc 49 triệu đồng/kg?
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Giá bạc hôm nay ghi nhận mức điều chỉnh rõ rệt khi thị trường quốc tế giảm về ngưỡng 47 USD/oz, kéo theo giá bạc bán ra trong nước lùi về mốc 49 triệu đồng/kg.
Ký gửi quần áo cũ – Trào lưu thời trang tuần hoàn của giới trẻ hiện nay
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGiadinhNet - Thời trang ký gửi và thanh lý đồ cũ đang “lên ngôi” trong giới trẻ thời gian gần đây. Không chỉ giúp người mua săn được món đồ giá tốt, người bán có thêm thu nhập, mà còn lan tỏa lối sống xanh – tái sử dụng và giảm lãng phí trong thời trang.
Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 28/10 – 2/11/2025: Chi tiết những khu vực bị cúp điện trong tuần
Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.
Hà Nội: Bất ngờ trước giá nhà phố thương mại tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa, Nghĩa Đô
Giá cả thị trường - 22 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, dù lượng giao dịch nhà phố thương mại tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô được hình thành từ quận Cầu Giấy khá khiêm tốn, tuy nhiên giá bán đã thiết lập mặt bằng giá mới, dao động từ 85 đến hơn 600 triệu đồng/m2.
Giá vàng hôm nay 28/10: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, DOji tiếp tục giảm
Giá cả thị trường - 23 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC, vàng nhẫn tiếp tục giảm sâu.
Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 28/10 – 2/11/2025: Nhiều tuyến đường và khu dân cư bị cúp điện liên tục 11 tiếng/ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.
Xe máy điện giá 17,5 triệu đồng của Honda trang bị đỉnh cao, đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, xe số Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện của Honda có mức giá siêu rẻ chỉ từ 17,5 triệu đồng, dễ thế chân Vision trở thành xe ga quốc dân vì đẹp hơn cả SH Mode.