Lazada ghi nhận xu hướng tiêu dùng lạc quan của người Việt trong giai đoạn 2 dịch COVID-19
Lazada - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á – vừa công bố một số thông tin thú vị về hành vi tiêu dùng trên sàn TMĐT từ ngày 25/7 tới 20/8. Qua đó cho thấy khi dịch Covid-19 tái bùng phát, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước.

Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn. Cụ thể, Lazada đã ghi nhận 5 hành vi nổi bật thể hiện sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam từ ngày 25/7 tới 20/8, bao gồm:
1. Người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch.
Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu tiêu dùng gia tăng. Tăng tần suất các chương trình ưu đãi từ thương hiệu, như các Ngày hội siêu thương hiệu trên Lazada, cũng là động lực kích cầu mua sắm.
2. Các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn tháng 2, 3/2020.
Từ khóa tìm kiếm phổ biến đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng sách, đồ điện gia dụng,... Có thể thấy rằng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ có xu hướng chủ động tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn. Một điểm thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm luôn nằm trong top từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.
3. Miễn phí vận chuyển là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn.
Hơn 2/3 số lượng mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được thu thập bởi người tiêu dùng. Số lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp 7 lần trong tháng 7 so với thời điểm tháng 2/2020.
4. Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.
Cuối tháng 7, ngày hội Siêu thương hiệu của TCL bán được hơn 100 smart tivi trong 30 phút đầu tiên, doanh thu trong 1 ngày tăng gấp gần 50 lần so với ngày thường. Cuối tháng 7, ngày hội Siêu thương hiệu của Friso bán được 24 tấn sữa bột trong 1 ngày. Giữa tháng 8 vừa qua, ngày hội Siêu thương hiệu của adidas đã bán được hơn 14.000 đôi giày trong 1 ngày và số người mua hàng tăng hơn 200 lần so với ngày thường.

5. Người tiêu dùng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.
Tổng cộng gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình Lazmusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong 1 tập. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.
PV

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 28/6/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 28/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Loại vải giá bán hơn nửa triệu/kg: Cung không đủ cầu, dân Hà thành xếp hàng đợi mua
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Trong khi vải thiều Bắc Giang, Hải Dương phủ kín các sạp chợ với giá chỉ từ 10.000 - 25.000 đồng/kg, thì vải Ngọc - một dòng vải cao cấp trồng tại Thanh Hóa lại đang tạo cơn sốt trên thị trường với mức giá gấp hàng chục lần, dao động từ 450.000 - 600.000 đồng/kg. Dù đắt đỏ nhưng loại vải này luôn trong tình trạng "cháy hàng".

Xuất hiện loại dứa lạ trên thị trường, thơm ngon như mật được chị em đua nhau săn đón
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGĐXH - Loại dứa này được ví là ‘vua’ của các loại dứa, hương vị thơm ngon, thịt trong suốt, chảy mật vàng ươm nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Giá bán không ngờ của những căn nhà phố thương mại tại Ba Đình, Hà Nội
Giá cả thị trường - 8 giờ trướcGĐXH - Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản Hà Nội đang khiến giá nhà phố thương mại tại quận Ba Đình tăng giá mạnh. Nhà đầu tư lẫn người mua nhà đều cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phân khúc này.

Giá nhà riêng trong ngõ ở Ba Đình chạm ngưỡng chục tỷ đồng/căn
Giá cả thị trường - 9 giờ trướcGĐXH - Ngay cả những căn nhà riêng, diện tích nhỏ trong ngõ sâu tại quận Ba Đình (Hà Nội) cũng được rao bán với mức giá cao ngất ngưởng, lên tới hàng tỷ đồng, phản ánh sự khan hiếm và giá trị không gian sống nội đô.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 280 triệu đồng đẹp tựa Land Rover, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi mở bán ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 10 giờ trướcGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B ra mắt đang khiến dân tình xôn xao bởi thiết kế đẹp như Range Rover, giá bán cực rẻ chỉ 280 triệu đồng.

Bỏ nghề cơ khí, anh nông dân Hà Tĩnh trồng nho quý thu về tiền tỷ
Xu hướng - 11 giờ trướcThuê lại vùng đất hoang, anh nông dân Nguyễn Đăng Mạnh (trú tại TP Hà Tĩnh) đã cải tạo, trồng nho mẫu đơn và dưa lưới công nghệ cao. Mỗi năm, khu vườn của anh mang lại thu nhập tiền tỷ.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 27/6/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 27/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Đăng ký hộ kinh doanh từ 1/7/2025: Những thay đổi quan trọng không thể bỏ qua
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Từ ngày 1/7/2025, thẩm quyền đăng ký hộ kinh doanh sẽ được chuyển từ cấp huyện xuống cấp xã, đánh dấu bước thay đổi lớn trong tổ chức bộ máy hành chính và ảnh hưởng trực tiếp đến hàng triệu hộ kinh doanh trên cả nước.

Bất ngờ trước giá chung cư tại Ba Đình, Hà Nội Tháng 6/2025
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều biến động, giá chung cư tại quận Ba Đình khu vực lõi trung tâm thủ đô vẫn giữ ở mức cao, khiến nhiều người quan tâm đến giá nhà không khỏi bất ngờ.

'Giật mình' với giá xe hatchback hạng A 206 triệu đồng của Suzuki rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ nhỉnh hơn Honda SH có gì đặc biệt khi ra mắt ở Nhật Bản?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe hatchback hạng A của Suzuki mới ra mắt ở Nhật Bản có giá siêu rẻ khiến nhiều người chọn mua thay vì Kia Morning, Hyundai Grand i10.