Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lifebuoy hợp tác cùng Teach For Việt Nam bảo vệ sức khỏe cho 10.000 trẻ em nông thôn

Thứ sáu, 08:30 15/10/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Rửa tay là một trong những phương pháp hiệu quả và đơn giản để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng khỏi sự lây nhiễm COVID-19. Với hành động nhỏ này có thể tạo ra tác động to lớn đến việc chúng ta thích ứng với đại dịch, và quan trọng hơn là ưu tiên việc học sinh được quay lại trường học một cách an toàn.

Nhân ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15 tháng 10 năm 2021, nhãn hàng Lifebuoy thuộc tập đoàn Unilever công bố hợp tác cùng tổ chức giáo dục Teach For Vietnam nhằm triển khai dự án giáo dục rửa tay cho 10.000 trẻ em nông thôn cả nước. Mang tên "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam", dự án hướng đến mục tiêu tuyên truyền ý nghĩa của thói quen giữ vệ sinh tay và tạo thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng cho các em ngay từ nhỏ.

Trong bối cảnh các quy định về giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết, bởi đây là biện pháp quan trọng giúp cộng đồng phòng chống sự lây lan của Covid-19 và sớm đạt được trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, tại nhiều vùng nông thôn Việt Nam, dù gắn liền với những nơi vi khuẩn tụ tập như đồng ruộng, ao vườn, mức rửa tay với xà phòng và nước sạch trong cộng đồng ở nông thôn vẫn còn rất khiêm tốn với tỉ lệ chỉ 1,2 trên 10 người, theo thống kê của Kantar năm 2021. Với điều kiện sinh hoạt lẫn giáo dục vẫn còn nhiều hạn chế, không nhiều trẻ em được đi học, dẫn đến tình trạng các em chưa được trang bị các kiến thức phổ thông, bao gồm cách giữ vệ sinh cơ thể, bảo vệ sức khoẻ. Không ít trẻ em nông thôn cảm thấy xa lạ khi nhắc đến việc rửa tay thường xuyên với xà phòng, dẫn đến tình trạng gia tăng tỉ lệ tiêu chảy, viêm phổi, nhiễm ký sinh trùng, … ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của trẻ.

Lifebuoy hợp tác cùng Teach For Việt Nam bảo vệ sức khỏe cho 10.000 trẻ em nông thôn - Ảnh 1.

Là nhãn hàng hết mình với sứ mệnh "Vì một Việt Nam khỏe mạnh", Lifebuoy hiểu rằng ý thức thực hành vệ sinh tốt là một trong những điều cần thiết cho để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Trong bối cảnh cả nước quyết thắng đại dịch, rửa tay đúng cách là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Quyết tâm tiến gần hơn đến mục tiêu tăng tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng lên 50% vào năm 2025 và 70% vào năm 2030, Lifebuoy triển khai dự án với mong muốn để trẻ em cả nước, đặc biệt là trẻ em nông thôn còn chịu nhiều thiệt thòi trong điều kiện vệ sinh, có cơ hội tiếp cận kiến thức phổ thông về vệ sinh tay và hình thành thói quen rửa tay với xà phòng từ khi còn nhỏ.

Lifebuoy hợp tác cùng Teach For Việt Nam bảo vệ sức khỏe cho 10.000 trẻ em nông thôn - Ảnh 2.

Kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận trong mảng giáo dục Teach for Viet Nam, dự án "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam" lần này chú trọng đẩy mạnh việc giáo dục và khuyến khích thói quen rửa tay của 10.000 em nhỏ nông thôn thông qua các buổi tập huấn trực tuyến và trực tiếp về tầm quan trọng của thói quen rửa tay cũng như các bước rửa tay đúng. Để các em thực hành vệ sinh mỗi ngày được thuận tiện sau các bài học, Lifebuoy sẽ trao quà tặng là nước rửa tay Lifebuoy đến các trường tham gia trong dự án. Mỗi em học sinh tham gia sẽ được tặng 01 sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy, được phân phối về đơn vị trường học bởi đội ngũ và hệ thống phân phối của nhãn hàng.

Lifebuoy hợp tác cùng Teach For Việt Nam bảo vệ sức khỏe cho 10.000 trẻ em nông thôn - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Lifebuoy sẽ cung cấp cho Teach For Viet Nam những tài liệu tập huấn với cố vấn của nhiều chuyên gia giáo dục tiểu học để đảm bảo chất lượng kiến thức truyền đạt. Nội dung tập huấn được triển khai bởi đội ngũ giảng dạy của Teach For Viet Nam và các giáo viên tham gia tập huấn. Đồng hành cùng dự án là các nghệ sĩ/vlogger Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Phạm Quỳnh Anh, Jun Phạm, Khoai Lang Thang, đơn vị Speed L,… 

Lifebuoy hợp tác cùng Teach For Việt Nam bảo vệ sức khỏe cho 10.000 trẻ em nông thôn - Ảnh 4.

Rửa tay với xà phòng là một việc làm đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng lại có ý nghĩa thiết thực để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân lẫn cộng đồng. Để lan tỏa thông điệp này, dự án "Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam" khuyến khích mỗi người đều có thể chung tay đóng góp vào hành trình nâng cao ý thức vệ sinh, cải thiện sức khỏe cho trẻ em nông thôn. Với mỗi sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy được bán ra, bạn đã đồng hành hỗ trợ một trẻ em nông thôn đi học và tiếp cận kiến thức vệ sinh phổ thông, qua đó giáo dục ngày càng nhiều người dân Việt Nam rửa tay đúng cách.

Phát biểu về ý nghĩa của dự án, ông Nguyễn Hoài Vũ, giám đốc ngành hàng vệ sinh tay & thân thể, đại diện nhãn hàng Lifebuoy Việt Nam cho biết: "Chúng tôi không muốn chỉ dừng lại là một nhãn hàng nước rửa tay với chất lượng sản phẩm hàng đầu, diệt 99,9% vi khuẩn, chúng tôi còn muốn trở thành một trong những cá thể thúc đẩy mạnh mẽ thói quen rửa tay, giáo dục rửa tay đúng cách đến nhiều hộ gia đình, nhiều trẻ em nhất có thể. Vì ở Lifebuoy, chúng tôi luôn đặt sức khỏe của người dân Việt Nam lên hàng đầu. Chúng tôi đã tích cực đồng hành cùng Bộ Y Tế trong rất nhiều chương trình truyền thông giáo dục rửa tay và sắp tới đây sẽ cùng với tổ chức giáo dục Teach For Viet Nam nhằm mục đích dạy học và dạy rửa tay cho 10.000 trẻ em nông thôn".

Đại diện Teach for Vietnam cũng chia sẻ thêm: "Với Teach For Viet Nam, với mong muốn xoá bỏ bất bình đẳng và nâng cao chất lượng giáo dục cho toàn trẻ em, chúng tôi luôn hỗ trợ các trẻ em ở nông thôn một cách tốt nhất để có những kĩ năng mềm, kiến thức và tư duy quan trọng trong cuộc sống. Khi tất cả cùng chung tay, chúng tôi tin tưởng sẽ mở rộng hơn nữa những ảnh hưởng tích cực đến đời sống của trẻ em Việt Nam".

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Yoosun Rau Má - Thương hiệu uy tín, hơn 20 năm đồng hành cùng gia đình Việt

Yoosun Rau Má - Thương hiệu uy tín, hơn 20 năm đồng hành cùng gia đình Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 phút trước

Trong bối cảnh ngành hàng chăm sóc cá nhân tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc lựa chọn sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Giá bạc hôm nay (11/12): Giá giao dịch thị trường trong nước tiệm cận 65 triệu đồng/kg

Giá bạc hôm nay (11/12): Giá giao dịch thị trường trong nước tiệm cận 65 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 23 phút trước

GĐXH - Thị trường quốc tế đêm qua ghi nhận tiếp tục tăng trưởng, kéo theo thị trường trong nước tiếp tục phục hồi khi mở phiên sáng nay, vùng giá giao dịch mới trên 64 triệu đồng/kg đã được thiết lập.

In Bảo Ngọc - Xưởng in bao bì giấy trọn gói cho các thương hiệu Việt

In Bảo Ngọc - Xưởng in bao bì giấy trọn gói cho các thương hiệu Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 46 phút trước

Các doanh nghiệp sản xuất có nhu cầu đặt in bao bì giấy trọn gói từ khâu tư vấn, thiết kế đến khi nhận sản phẩm hoàn thiện thì In Bảo Ngọc là một lựa chọn đáng tin cậy.

Bỉm nội địa Bonny, Kitin Natural, Jo... lõi hút mỏng, không siêu nhẹ, siêu thoáng mẹ bỉm chọn mua vì lý do gì?

Bỉm nội địa Bonny, Kitin Natural, Jo... lõi hút mỏng, không siêu nhẹ, siêu thoáng mẹ bỉm chọn mua vì lý do gì?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Các dòng bỉm nội địa như Kitin Natural, Jo hay Bonny ngày càng được ưa chuộng nhờ độ mềm mại, thoáng khí và giá thành dễ chịu. Mỏng nhẹ, an toàn và phù hợp khí hậu Việt Nam, đây là lựa chọn đáng tin cậy cho bé yêu mỗi ngày.

Làm Digital Marketing trong thời đại AI - góc nhìn từ đội ngũ X3Sales

Làm Digital Marketing trong thời đại AI - góc nhìn từ đội ngũ X3Sales

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Sự trỗi dậy của Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã tạo ra một cơn địa chấn trong ngành Digital Marketing.. Khi công nghệ học máy, chatbot, phân tích dữ liệu tự động, và tối ưu hóa quảng cáo tự động trở nên phổ biến, nhiều marketer đặt câu hỏi: "Liệu AI sẽ thay thế con người trong marketing?".

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 11 - 14/12/2025: Danh sách khu dân cư nằm trong diện cúp điện tăng cao

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 11 - 14/12/2025: Danh sách khu dân cư nằm trong diện cúp điện tăng cao

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 11 - 14/12/2025: Cúp điện từ sáng sớm nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 11 - 14/12/2025: Cúp điện từ sáng sớm nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bạc Liêu cũ sẽ mất điện cả ngày.

Bỏ 1,4 triệu đồng sở hữu xe máy điện của Honda ở Việt Nam có màn hình TFT, 2 pin rời khiến người dùng xôn xao

Bỏ 1,4 triệu đồng sở hữu xe máy điện của Honda ở Việt Nam có màn hình TFT, 2 pin rời khiến người dùng xôn xao

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện của Honda với thiết kế liền khối hiện đại, động cơ điện 6 kW và trang bị 2 pin tháo rời đang có mức giá thuê hấp dẫn.

Giá vàng hôm nay 11/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao?

Giá vàng hôm nay 11/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh ra sao?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC treo cao, trong khi vàng nhẫn đi ngang.

Hà Nội: Bất ngờ trước giá nhà riêng tại 3 phường Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ

Hà Nội: Bất ngờ trước giá nhà riêng tại 3 phường Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, thị trường nhà riêng tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ được hình thành từ quận Ba Đình cũ tiếp tục "ấm nóng".

Top