Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá”
Theo nghiên cứu từ Klarna (2022), xu hướng 60% khách hàng Gen Z thích phân khúc “sang trong tầm giá - affordable luxury” biết tiêu tiền đúng mức mà vẫn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
6 năm trôi qua, Lixibox đã là sự lựa chọn hàng đầu và chinh phục khách hàng trẻ với sứ mệnh: mang các sản phẩm "sang trong tầm giá" (affordable luxury) đến tay người tiêu dùng Việt.
Halio - thương hiệu đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Lixibox trong phân khúc chất lượng cao, dịch vụ tầm cỡ với những thương hiệu luxury
Hầu hết các khách hàng đến với trang web Lixibox.com và chuỗi 11 cửa hàng Lixibox để săn lùng thương hiệu Halio cho những sản phẩm máy rửa mặt, bàn chải điện cho người lớn và trẻ em, máy đẩy tinh chất và cả những máy uốn tóc chất lượng ngang ngửa với những thương hiệu luxury trên thế giới nhưng giá thì rất phù hợp với thị trường. Nếu so sánh với hàng trăm sản phẩm tương tự về mẫu mã và công dụng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn thì Halio nổi bật với rất nhiều đánh giá tốt về cả dịch vụ lẫn chất lượng: 20,000 đánh giá 5 sao trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời liên tục nằm trong top thiết bị làm đẹp bán chạy. Người tiêu dùng Việt bị bó hẹp trong 2 lựa chọn mua sắm: trải nghiệm xa xỉ phẩm với chi phí cao tương ứng hoặc ngược lại - tìm đến mặt hàng giá thành bình dân đi kèm chất lượng kém hơn so với lựa chọn đầu tiên.
Giữa một thị trường đang tăng trưởng nóng với bài toán về chính hãng vẫn còn bỏ ngỏ cùng giới hạn trong lựa chọn mua sắm mỹ phẩm của người tiêu dùng, CEO Sao Lonsdale lèo lái Lixibox theo lối đi riêng với tôn chỉ hàng đầu - định hướng cho khách hàng phong cách mua sắm hiện đại thông qua hình thức trải nghiệm sản phẩm "sang trong tầm giá".

Tín đồ làm đẹp tìm đến Lixibox khi muốn tìm những sản phẩm chính hãng với những quyền lợi thành viên đặc biệt dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, những tín đồ mua sắm của Lixibox đã khám phá được những quyền lợi đặc biệt khi làm thành viên của Lixibox. Nhờ nền tảng công nghệ được xây dựng vững chắc từ ngày đầu, Lixibox đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất khi đưa ra những quyền lợi đặc biệt về quà thành viên, quà sinh nhật, giảm giá đặc biệt, vouchers đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm của họ. Điều này khiến cho hơn 60% khách hàng của Lixibox quay lại cho dù có rất nhiều sự lựa chọn đặc biệt là về giá khi mua mỹ phẩm và các dụng cụ chăm sóc cá nhân cùng loại, cùng thương hiệu trên thị trường. Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score) của Lixibox là 70% so với trung bình thị trường là 40%, theo nghiên cứu của Cimigo về ecommerce (2019). Các thành viên của Lixibox đặc biệt chia sẻ rất tự hào khi khách hàng đánh giá rất tốt về dịch vụ và quyền lợi khách hàng, phản ánh được cả một bộ máy vận hành cực kỳ hiệu quả âm thầm đằng sau một nền tảng ecommerce.

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng được tối ưu từ trực tuyến (Lixibox App hoặc Website) đến cửa hàng. Lixibox đang nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh định hướng hình thức mua sắm thông minh cho người tiêu dùng Việt ở từng điểm chạm.
Chiếm lĩnh thị phần nhỏ và tăng trưởng cao nhờ đi ngược dòng chảy thị trường và chú trọng vào cộng đồng và đánh giá của người tiêu dùng
Khác với phần đông sàn thương mại điện tử hoặc những chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp tất cả các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay tại Việt Nam, Lixibox sở hữu kênh thông tin đáng tin cậy Lixibox Magazine, nơi thường xuyên cập nhật những kiến thức hữu ích về mảng làm đẹp và phong cách sống.

Hơn thế, cộng đồng chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của người dùng được Lixibox tạo ra nhằm mục đích tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Một dấu ấn thành công lớn của Lixibox tại thị trường Việt Nam phải kể đến chính là xu hướng GWP (viết tắt của Gift with Purchase) - mua sắm với quà tặng kèm. Lixibox là một trong những thương hiệu hiếm hoi đi theo hình thức GWP từ khi mới ra mắt. Khác biệt với các nền tảng làm đẹp chỉ tập trung giảm giá, Lixibox lựa chọn hướng đi riêng - nâng tầm xu hướng mua sắm GWP thông qua hình thức gửi tặng khách hàng hộp quà "tiền triệu" gồm nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao đến từ các thương hiệu chính hãng, từ đó giúp khách hàng trải nghiệm đa dạng sản phẩm mà không phải trả thêm tiền, vẫn tiết kiệm được chi phí và thời gian. Đến nay, GWP của Lixibox đã gặt hái những thành công nhất định. Minh chứng điển hình là trào lưu GWP sớm được đón nhận tại thị trường Việt: người người mua sắm, đập hộp quà GWP và chia sẻ lên nền tảng mạng xã hội.

Tạm kết
Lixibox đã và đang làm rất tốt vai trò định hướng hình thức mua sắm thông minh trong thời kỳ chuyển đổi số. Minh chứng điển hình trong thành công của Lixibox là trào lưu GWP được đại chúng đón nhận nồng nhiệt trên mọi nền tảng mạng xã hội, cùng với đó là bước nhảy vọt đáng kể về số lượng khách hàng truy cập và mua sắm tại Lixibox trong những năm gần đây.
PV
Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 1/11/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 1/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 2 giờ trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).
Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trướcGĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ
Hà Nội: Bất ngờ với giá cho thuê nhà mặt phố tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, ngay cả giá cho thuê của các căn nhà mặt phố tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.
Giá vàng hôm nay 1/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji tăng hay giảm?
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn các thương hiệu hầu như không biến động nhưng kết thúc tháng 10 với mức tăng hơn 10 triệu đồng/lượng.
Xe ô tô 7 chỗ giá 283 triệu đồng trang bị tiện nghi, rộng hơn Toyota Innova Cross, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 sẽ về Việt Nam?
Giá cả thị trường - 7 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô 7 chỗ “rẻ nhất” có kích thước lớn hơn Toyota Innova Cross nhưng nhỏ hơn Kia Carnival đã được bán tại Trung Quốc.
Xe máy điện giá 29 triệu đồng của Suzuki đẹp hoài cổ, sạc nhanh, pin khỏe, rẻ hơn Vision sẽ được bán ở Việt Nam?
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - Xe máy điện khiến người dùng không khỏi ngỡ ngàng vì công nghệ sạc siêu tốc và vận hành siêu mượt.
Chợ Nhà Xanh – nơi ‘săn đồ rẻ’ nhưng khiến nhiều người giật mình khi biết nguồn gốc hàng hóa
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Chợ Nhà Xanh, phường Cầu Giấy, Hà Nội từ lâu đã được xem là “thiên đường giá rẻ” của sinh viên. Thế nhưng, sau vẻ tấp nập mua bán ấy là không ít băn khoăn: liệu nơi đây còn giữ được danh tiếng hàng bình dân chất lượng, hay đang dần biến thành điểm bán hàng nhái, hàng kém chất lượng?
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 31/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 31/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Xe máy điện giá 22,9 triệu đồng ở Việt Nam đẹp cổ điển, đi 90 km/lần sạc rẻ chỉ như xe số Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện gây chú ý với thiết kế đậm chất châu Âu, công nghệ thông minh kết nối điện thoại, động cơ mạnh mẽ và quãng đường di chuyển tới 90 km/lần sạc.