Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá”

Thứ năm, 11:00 20/10/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo nghiên cứu từ Klarna (2022), xu hướng 60% khách hàng Gen Z thích phân khúc “sang trong tầm giá - affordable luxury” biết tiêu tiền đúng mức mà vẫn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

6 năm trôi qua, Lixibox đã là sự lựa chọn hàng đầu và chinh phục khách hàng trẻ với sứ mệnh: mang các sản phẩm "sang trong tầm giá" (affordable luxury) đến tay người tiêu dùng Việt.

Halio - thương hiệu đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Lixibox trong phân khúc chất lượng cao, dịch vụ tầm cỡ với những thương hiệu luxury

Hầu hết các khách hàng đến với trang web Lixibox.com và chuỗi 11 cửa hàng Lixibox để săn lùng thương hiệu Halio cho những sản phẩm máy rửa mặt, bàn chải điện cho người lớn và trẻ em, máy đẩy tinh chất và cả những máy uốn tóc chất lượng ngang ngửa với những thương hiệu luxury trên thế giới nhưng giá thì rất phù hợp với thị trường. Nếu so sánh với hàng trăm sản phẩm tương tự về mẫu mã và công dụng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn thì Halio nổi bật với rất nhiều đánh giá tốt về cả dịch vụ lẫn chất lượng: 20,000 đánh giá 5 sao trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời liên tục nằm trong top thiết bị làm đẹp bán chạy. Người tiêu dùng Việt bị bó hẹp trong 2 lựa chọn mua sắm: trải nghiệm xa xỉ phẩm với chi phí cao tương ứng hoặc ngược lại - tìm đến mặt hàng giá thành bình dân đi kèm chất lượng kém hơn so với lựa chọn đầu tiên.

Giữa một thị trường đang tăng trưởng nóng với bài toán về chính hãng vẫn còn bỏ ngỏ cùng giới hạn trong lựa chọn mua sắm mỹ phẩm của người tiêu dùng, CEO Sao Lonsdale lèo lái Lixibox theo lối đi riêng với tôn chỉ hàng đầu - định hướng cho khách hàng phong cách mua sắm hiện đại thông qua hình thức trải nghiệm sản phẩm "sang trong tầm giá".

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 1.

Tín đồ làm đẹp tìm đến Lixibox khi muốn tìm những sản phẩm chính hãng với những quyền lợi thành viên đặc biệt dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, những tín đồ mua sắm của Lixibox đã khám phá được những quyền lợi đặc biệt khi làm thành viên của Lixibox. Nhờ nền tảng công nghệ được xây dựng vững chắc từ ngày đầu, Lixibox đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất khi đưa ra những quyền lợi đặc biệt về quà thành viên, quà sinh nhật, giảm giá đặc biệt, vouchers đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm của họ. Điều này khiến cho hơn 60% khách hàng của Lixibox quay lại cho dù có rất nhiều sự lựa chọn đặc biệt là về giá khi mua mỹ phẩm và các dụng cụ chăm sóc cá nhân cùng loại, cùng thương hiệu trên thị trường. Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score) của Lixibox là 70% so với trung bình thị trường là 40%, theo nghiên cứu của Cimigo về ecommerce (2019). Các thành viên của Lixibox đặc biệt chia sẻ rất tự hào khi khách hàng đánh giá rất tốt về dịch vụ và quyền lợi khách hàng, phản ánh được cả một bộ máy vận hành cực kỳ hiệu quả âm thầm đằng sau một nền tảng ecommerce.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 2.

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng được tối ưu từ trực tuyến (Lixibox App hoặc Website) đến cửa hàng. Lixibox đang nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh định hướng hình thức mua sắm thông minh cho người tiêu dùng Việt ở từng điểm chạm.

Chiếm lĩnh thị phần nhỏ và tăng trưởng cao nhờ đi ngược dòng chảy thị trường và chú trọng vào cộng đồng và đánh giá của người tiêu dùng

Khác với phần đông sàn thương mại điện tử hoặc những chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp tất cả các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay tại Việt Nam, Lixibox sở hữu kênh thông tin đáng tin cậy Lixibox Magazine, nơi thường xuyên cập nhật những kiến thức hữu ích về mảng làm đẹp và phong cách sống.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 3.

Hơn thế, cộng đồng chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của người dùng được Lixibox tạo ra nhằm mục đích tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 4.

Một dấu ấn thành công lớn của Lixibox tại thị trường Việt Nam phải kể đến chính là xu hướng GWP (viết tắt của Gift with Purchase) - mua sắm với quà tặng kèm. Lixibox là một trong những thương hiệu hiếm hoi đi theo hình thức GWP từ khi mới ra mắt. Khác biệt với các nền tảng làm đẹp chỉ tập trung giảm giá, Lixibox lựa chọn hướng đi riêng - nâng tầm xu hướng mua sắm GWP thông qua hình thức gửi tặng khách hàng hộp quà "tiền triệu" gồm nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao đến từ các thương hiệu chính hãng, từ đó giúp khách hàng trải nghiệm đa dạng sản phẩm mà không phải trả thêm tiền, vẫn tiết kiệm được chi phí và thời gian. Đến nay, GWP của Lixibox đã gặt hái những thành công nhất định. Minh chứng điển hình là trào lưu GWP sớm được đón nhận tại thị trường Việt: người người mua sắm, đập hộp quà GWP và chia sẻ lên nền tảng mạng xã hội.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 5.

Tạm kết

Lixibox đã và đang làm rất tốt vai trò định hướng hình thức mua sắm thông minh trong thời kỳ chuyển đổi số. Minh chứng điển hình trong thành công của Lixibox là trào lưu GWP được đại chúng đón nhận nồng nhiệt trên mọi nền tảng mạng xã hội, cùng với đó là bước nhảy vọt đáng kể về số lượng khách hàng truy cập và mua sắm tại Lixibox trong những năm gần đây.

PV

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá xe số Wave Alpha 110cc mới nhất giảm sốc, thấp chưa từng có, khách đua chốt đơn thay vì RSX và Future

Giá xe số Wave Alpha 110cc mới nhất giảm sốc, thấp chưa từng có, khách đua chốt đơn thay vì RSX và Future

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá xe số Wave Alpha 110cc giảm mạnh tại đại lý, đặc biệt phiên bản mới Retro mới cũng vừa ra mắt với giá cực hấp dẫn.

Hà Nội: Bất ngờ trước giá bán nhà riêng tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hòa

Hà Nội: Bất ngờ trước giá bán nhà riêng tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hòa

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá nhà riêng tại 4 xã mới: Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hòa được hình thành từ xã Hoài Đức cũ ghi nhận ở ngưỡng cao.

Những điều quan trọng mẹ cần biết về tã dán Bobby cho trẻ sơ sinh

Những điều quan trọng mẹ cần biết về tã dán Bobby cho trẻ sơ sinh

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Trong giai đoạn sơ sinh, việc lựa chọn tã phù hợp đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc hằng ngày cho bé. Một sản phẩm tã phù hợp không chỉ giúp bé khô thoáng, dễ chịu mà còn hỗ trợ mẹ chăm sóc con thuận tiện hơn.

Hà Nội khoác "áo mới", không khí Giáng sinh 2025 rộn ràng trên từng góc phố

Hà Nội khoác "áo mới", không khí Giáng sinh 2025 rộn ràng trên từng góc phố

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Khi những ánh đèn Giáng sinh bắt đầu thắp sáng khắp phố phường, Hà Nội cũng bước vào những ngày nhộn nhịp nhất của mùa đông. Từng góc phố, quán xá và không gian công cộng được trang hoàng rực rỡ, tạo nên bức tranh lễ hội sôi động, ấm áp giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô những ngày cuối năm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 19/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 19/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 19/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe máy điện giá 25 triệu đồng đẹp sang trọng sánh ngang SH Mode, cốp rộng, pin khỏe, trang bị hiện đại, rẻ hơn Vision, chỉ như Wave Alpha

Xe máy điện giá 25 triệu đồng đẹp sang trọng sánh ngang SH Mode, cốp rộng, pin khỏe, trang bị hiện đại, rẻ hơn Vision, chỉ như Wave Alpha

Giá cả thị trường - 17 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện đẹp long lanh sắp ra mắt tới đây đang được dân tình săn đón bởi thiết kế đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode, giá khởi điểm siêu rẻ chỉ khoảng 25 triệu đồng.

Mẫu phối màu nhà đẹp từ Nippon Paint truyền cảm hứng không gian sống Việt

Mẫu phối màu nhà đẹp từ Nippon Paint truyền cảm hứng không gian sống Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Màu sơn không đơn thuần là lớp phủ, mà còn góp phần định hình cảm xúc và diện mạo của không gian sống. Một bảng màu phù hợp giúp căn nhà thoáng sáng, rộng rãi hoặc ấm cúng hơn, đặc biệt hữu ích cho nhà phố và căn hộ nhỏ.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Đà Lạt cũ) từ ngày 19 - 21/12/2025: Cúp điện cả ngày dài một số khu dân cư để sửa chữa

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Đà Lạt cũ) từ ngày 19 - 21/12/2025: Cúp điện cả ngày dài một số khu dân cư để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa mới thông báo, trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đà Lạt cũ sẽ mất điện liên tục.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 19 - 21/12/2025: Cúp điện liên tục nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 19 - 21/12/2025: Cúp điện liên tục nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bình Thuận cũ sẽ mất điện cả ngày.

PCS Health - Recovery - Fitness Center, định hình chuẩn tập luyện phục hồi 5 sao mới

PCS Health - Recovery - Fitness Center, định hình chuẩn tập luyện phục hồi 5 sao mới

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại đòi hỏi mỗi người phải liên tục làm việc với cường độ cao, căng thẳng kéo dài và ít thời gian chăm sóc bản thân, nhu cầu về một mô hình luyện tập, hồi phục và chăm sóc sức khỏe toàn diện đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Top