Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá”

Thứ năm, 11:00 20/10/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo nghiên cứu từ Klarna (2022), xu hướng 60% khách hàng Gen Z thích phân khúc “sang trong tầm giá - affordable luxury” biết tiêu tiền đúng mức mà vẫn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

6 năm trôi qua, Lixibox đã là sự lựa chọn hàng đầu và chinh phục khách hàng trẻ với sứ mệnh: mang các sản phẩm "sang trong tầm giá" (affordable luxury) đến tay người tiêu dùng Việt.

Halio - thương hiệu đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Lixibox trong phân khúc chất lượng cao, dịch vụ tầm cỡ với những thương hiệu luxury

Hầu hết các khách hàng đến với trang web Lixibox.com và chuỗi 11 cửa hàng Lixibox để săn lùng thương hiệu Halio cho những sản phẩm máy rửa mặt, bàn chải điện cho người lớn và trẻ em, máy đẩy tinh chất và cả những máy uốn tóc chất lượng ngang ngửa với những thương hiệu luxury trên thế giới nhưng giá thì rất phù hợp với thị trường. Nếu so sánh với hàng trăm sản phẩm tương tự về mẫu mã và công dụng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn thì Halio nổi bật với rất nhiều đánh giá tốt về cả dịch vụ lẫn chất lượng: 20,000 đánh giá 5 sao trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời liên tục nằm trong top thiết bị làm đẹp bán chạy. Người tiêu dùng Việt bị bó hẹp trong 2 lựa chọn mua sắm: trải nghiệm xa xỉ phẩm với chi phí cao tương ứng hoặc ngược lại - tìm đến mặt hàng giá thành bình dân đi kèm chất lượng kém hơn so với lựa chọn đầu tiên.

Giữa một thị trường đang tăng trưởng nóng với bài toán về chính hãng vẫn còn bỏ ngỏ cùng giới hạn trong lựa chọn mua sắm mỹ phẩm của người tiêu dùng, CEO Sao Lonsdale lèo lái Lixibox theo lối đi riêng với tôn chỉ hàng đầu - định hướng cho khách hàng phong cách mua sắm hiện đại thông qua hình thức trải nghiệm sản phẩm "sang trong tầm giá".

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 1.

Tín đồ làm đẹp tìm đến Lixibox khi muốn tìm những sản phẩm chính hãng với những quyền lợi thành viên đặc biệt dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, những tín đồ mua sắm của Lixibox đã khám phá được những quyền lợi đặc biệt khi làm thành viên của Lixibox. Nhờ nền tảng công nghệ được xây dựng vững chắc từ ngày đầu, Lixibox đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất khi đưa ra những quyền lợi đặc biệt về quà thành viên, quà sinh nhật, giảm giá đặc biệt, vouchers đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm của họ. Điều này khiến cho hơn 60% khách hàng của Lixibox quay lại cho dù có rất nhiều sự lựa chọn đặc biệt là về giá khi mua mỹ phẩm và các dụng cụ chăm sóc cá nhân cùng loại, cùng thương hiệu trên thị trường. Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score) của Lixibox là 70% so với trung bình thị trường là 40%, theo nghiên cứu của Cimigo về ecommerce (2019). Các thành viên của Lixibox đặc biệt chia sẻ rất tự hào khi khách hàng đánh giá rất tốt về dịch vụ và quyền lợi khách hàng, phản ánh được cả một bộ máy vận hành cực kỳ hiệu quả âm thầm đằng sau một nền tảng ecommerce.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 2.

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng được tối ưu từ trực tuyến (Lixibox App hoặc Website) đến cửa hàng. Lixibox đang nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh định hướng hình thức mua sắm thông minh cho người tiêu dùng Việt ở từng điểm chạm.

Chiếm lĩnh thị phần nhỏ và tăng trưởng cao nhờ đi ngược dòng chảy thị trường và chú trọng vào cộng đồng và đánh giá của người tiêu dùng

Khác với phần đông sàn thương mại điện tử hoặc những chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp tất cả các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay tại Việt Nam, Lixibox sở hữu kênh thông tin đáng tin cậy Lixibox Magazine, nơi thường xuyên cập nhật những kiến thức hữu ích về mảng làm đẹp và phong cách sống.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 3.

Hơn thế, cộng đồng chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của người dùng được Lixibox tạo ra nhằm mục đích tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 4.

Một dấu ấn thành công lớn của Lixibox tại thị trường Việt Nam phải kể đến chính là xu hướng GWP (viết tắt của Gift with Purchase) - mua sắm với quà tặng kèm. Lixibox là một trong những thương hiệu hiếm hoi đi theo hình thức GWP từ khi mới ra mắt. Khác biệt với các nền tảng làm đẹp chỉ tập trung giảm giá, Lixibox lựa chọn hướng đi riêng - nâng tầm xu hướng mua sắm GWP thông qua hình thức gửi tặng khách hàng hộp quà "tiền triệu" gồm nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao đến từ các thương hiệu chính hãng, từ đó giúp khách hàng trải nghiệm đa dạng sản phẩm mà không phải trả thêm tiền, vẫn tiết kiệm được chi phí và thời gian. Đến nay, GWP của Lixibox đã gặt hái những thành công nhất định. Minh chứng điển hình là trào lưu GWP sớm được đón nhận tại thị trường Việt: người người mua sắm, đập hộp quà GWP và chia sẻ lên nền tảng mạng xã hội.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 5.

Tạm kết

Lixibox đã và đang làm rất tốt vai trò định hướng hình thức mua sắm thông minh trong thời kỳ chuyển đổi số. Minh chứng điển hình trong thành công của Lixibox là trào lưu GWP được đại chúng đón nhận nồng nhiệt trên mọi nền tảng mạng xã hội, cùng với đó là bước nhảy vọt đáng kể về số lượng khách hàng truy cập và mua sắm tại Lixibox trong những năm gần đây.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gửi tiết kiệm thế nào để hưởng lãi suất từ 7%/năm trở lên?

Gửi tiết kiệm thế nào để hưởng lãi suất từ 7%/năm trở lên?

Giá cả thị trường - 1 phút trước

GĐXH - Hiện tại, một số ngân hàng vẫn đang áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cao từ 7% đến 9,65%/năm.

Sun Group đầu tư công viên nước nước đa năng tại Vũng Tàu

Sun Group đầu tư công viên nước nước đa năng tại Vũng Tàu

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 phút trước

Là "trái tim" của Khu đô thị đường 3 tháng 2 TP Vũng Tàu vừa khởi công, công viên nước rộng tới 19ha được kiến tạo trở thành tổ hợp giải trí, vui chơi sôi động, kỳ vọng đón hàng triệu lượt khách.

Căn hộ studio tại Gia Lâm rao bán rầm rộ, giá vượt ngưỡng 1,5 tỷ đồng

Căn hộ studio tại Gia Lâm rao bán rầm rộ, giá vượt ngưỡng 1,5 tỷ đồng

Giá cả thị trường - 29 phút trước

GĐXH - Loại hình căn hộ studio tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm lớn trên thị trường bất động sản. Dù diện tích nhỏ, chỉ khoảng 30m², nhưng giá nhà tại phân khúc này hiện đã vượt ngưỡng 1,5 tỷ đồng/căn, cho thấy sức hút đáng kể từ người mua nhà và nhà đầu tư.

Lịch cúp điện Cần Thơ từ ngày 19 - 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư và công ty

Lịch cúp điện Cần Thơ từ ngày 19 - 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư và công ty

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu vực thuộc Cần Thơ sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Bến Tre từ ngày 19 - 25/5/2025: Hàng loạt khu dân cư và công ty cả ngày không có điện để dùng

Lịch cúp điện Bến Tre từ ngày 19 - 25/5/2025: Hàng loạt khu dân cư và công ty cả ngày không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre sẽ mất điện cả ngày.

Giá xe máy Honda mới nhất giảm kỷ lục, Honda Vision, SH rẻ hiếm thấy, có mẫu rẻ hơn giá đề xuất tới 10 triệu đồng

Giá xe máy Honda mới nhất giảm kỷ lục, Honda Vision, SH rẻ hiếm thấy, có mẫu rẻ hơn giá đề xuất tới 10 triệu đồng

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá xe máy Honda mới nhất được các đại lý đồng loạt giảm giá, với mức giảm dao động tùy theo từng dòng xe và phiên bản.

Xe ga 125cc giá 22,6 triệu đồng màn hình TFT 4,2 inch, trang bị xịn ngang SH Mode, Lead, rẻ hơn Vision, chỉ ngang Wave RSX

Xe ga 125cc giá 22,6 triệu đồng màn hình TFT 4,2 inch, trang bị xịn ngang SH Mode, Lead, rẻ hơn Vision, chỉ ngang Wave RSX

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc mới có màn hình TFT 4,2 inch lấn át cả Honda Vision và SH Mode, xe được mở bán với mức giá quy đổi chỉ từ 22,6 triệu đồng.

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 19 - 25/5/2025: Cúp điện 12 tiếng/ngày một số khu dân cư để sửa chữa

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 19 - 25/5/2025: Cúp điện 12 tiếng/ngày một số khu dân cư để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Tiền Giang sẽ không có điện để dùng.

Giá cho thuê không ngờ tới của nhiều căn nhà phố thương mại tại Gia Lâm, Hà Nội

Giá cho thuê không ngờ tới của nhiều căn nhà phố thương mại tại Gia Lâm, Hà Nội

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Thị trường cho thuê nhà tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) đang trở nên sôi động với giá nhà phố thương mại tăng đáng kể. Nhiều căn shophouse tại đây đang được rao cho thuê với giá lên tới vài chục triệu đồng mỗi tháng, bất chấp vị trí không thuộc khu vực trung tâm thành phố.

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.

Top