Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá”

Thứ năm, 11:00 20/10/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Theo nghiên cứu từ Klarna (2022), xu hướng 60% khách hàng Gen Z thích phân khúc “sang trong tầm giá - affordable luxury” biết tiêu tiền đúng mức mà vẫn đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

6 năm trôi qua, Lixibox đã là sự lựa chọn hàng đầu và chinh phục khách hàng trẻ với sứ mệnh: mang các sản phẩm "sang trong tầm giá" (affordable luxury) đến tay người tiêu dùng Việt.

Halio - thương hiệu đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Lixibox trong phân khúc chất lượng cao, dịch vụ tầm cỡ với những thương hiệu luxury

Hầu hết các khách hàng đến với trang web Lixibox.com và chuỗi 11 cửa hàng Lixibox để săn lùng thương hiệu Halio cho những sản phẩm máy rửa mặt, bàn chải điện cho người lớn và trẻ em, máy đẩy tinh chất và cả những máy uốn tóc chất lượng ngang ngửa với những thương hiệu luxury trên thế giới nhưng giá thì rất phù hợp với thị trường. Nếu so sánh với hàng trăm sản phẩm tương tự về mẫu mã và công dụng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn thì Halio nổi bật với rất nhiều đánh giá tốt về cả dịch vụ lẫn chất lượng: 20,000 đánh giá 5 sao trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời liên tục nằm trong top thiết bị làm đẹp bán chạy. Người tiêu dùng Việt bị bó hẹp trong 2 lựa chọn mua sắm: trải nghiệm xa xỉ phẩm với chi phí cao tương ứng hoặc ngược lại - tìm đến mặt hàng giá thành bình dân đi kèm chất lượng kém hơn so với lựa chọn đầu tiên.

Giữa một thị trường đang tăng trưởng nóng với bài toán về chính hãng vẫn còn bỏ ngỏ cùng giới hạn trong lựa chọn mua sắm mỹ phẩm của người tiêu dùng, CEO Sao Lonsdale lèo lái Lixibox theo lối đi riêng với tôn chỉ hàng đầu - định hướng cho khách hàng phong cách mua sắm hiện đại thông qua hình thức trải nghiệm sản phẩm "sang trong tầm giá".

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 1.

Tín đồ làm đẹp tìm đến Lixibox khi muốn tìm những sản phẩm chính hãng với những quyền lợi thành viên đặc biệt dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, những tín đồ mua sắm của Lixibox đã khám phá được những quyền lợi đặc biệt khi làm thành viên của Lixibox. Nhờ nền tảng công nghệ được xây dựng vững chắc từ ngày đầu, Lixibox đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất khi đưa ra những quyền lợi đặc biệt về quà thành viên, quà sinh nhật, giảm giá đặc biệt, vouchers đặc biệt chỉ dành riêng cho khách hàng dựa theo nhu cầu và hành vi mua sắm của họ. Điều này khiến cho hơn 60% khách hàng của Lixibox quay lại cho dù có rất nhiều sự lựa chọn đặc biệt là về giá khi mua mỹ phẩm và các dụng cụ chăm sóc cá nhân cùng loại, cùng thương hiệu trên thị trường. Chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score) của Lixibox là 70% so với trung bình thị trường là 40%, theo nghiên cứu của Cimigo về ecommerce (2019). Các thành viên của Lixibox đặc biệt chia sẻ rất tự hào khi khách hàng đánh giá rất tốt về dịch vụ và quyền lợi khách hàng, phản ánh được cả một bộ máy vận hành cực kỳ hiệu quả âm thầm đằng sau một nền tảng ecommerce.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 2.

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng được tối ưu từ trực tuyến (Lixibox App hoặc Website) đến cửa hàng. Lixibox đang nỗ lực để hoàn thành sứ mệnh định hướng hình thức mua sắm thông minh cho người tiêu dùng Việt ở từng điểm chạm.

Chiếm lĩnh thị phần nhỏ và tăng trưởng cao nhờ đi ngược dòng chảy thị trường và chú trọng vào cộng đồng và đánh giá của người tiêu dùng

Khác với phần đông sàn thương mại điện tử hoặc những chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp tất cả các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay tại Việt Nam, Lixibox sở hữu kênh thông tin đáng tin cậy Lixibox Magazine, nơi thường xuyên cập nhật những kiến thức hữu ích về mảng làm đẹp và phong cách sống.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 3.

Hơn thế, cộng đồng chia sẻ trải nghiệm và đánh giá của người dùng được Lixibox tạo ra nhằm mục đích tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 4.

Một dấu ấn thành công lớn của Lixibox tại thị trường Việt Nam phải kể đến chính là xu hướng GWP (viết tắt của Gift with Purchase) - mua sắm với quà tặng kèm. Lixibox là một trong những thương hiệu hiếm hoi đi theo hình thức GWP từ khi mới ra mắt. Khác biệt với các nền tảng làm đẹp chỉ tập trung giảm giá, Lixibox lựa chọn hướng đi riêng - nâng tầm xu hướng mua sắm GWP thông qua hình thức gửi tặng khách hàng hộp quà "tiền triệu" gồm nhiều dòng sản phẩm chất lượng cao đến từ các thương hiệu chính hãng, từ đó giúp khách hàng trải nghiệm đa dạng sản phẩm mà không phải trả thêm tiền, vẫn tiết kiệm được chi phí và thời gian. Đến nay, GWP của Lixibox đã gặt hái những thành công nhất định. Minh chứng điển hình là trào lưu GWP sớm được đón nhận tại thị trường Việt: người người mua sắm, đập hộp quà GWP và chia sẻ lên nền tảng mạng xã hội.

Lixibox chinh phục khách hàng Gen Z trong phân khúc “sang trong tầm giá” - Ảnh 5.

Tạm kết

Lixibox đã và đang làm rất tốt vai trò định hướng hình thức mua sắm thông minh trong thời kỳ chuyển đổi số. Minh chứng điển hình trong thành công của Lixibox là trào lưu GWP được đại chúng đón nhận nồng nhiệt trên mọi nền tảng mạng xã hội, cùng với đó là bước nhảy vọt đáng kể về số lượng khách hàng truy cập và mua sắm tại Lixibox trong những năm gần đây.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 32 phút trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà đất Hà Nội đang rần rần tăng giá, giấc mơ có cho mình một căn nhà đối với những người có thu nhập thấp càng trở nên xa vời. Nhà ở xã hội là một lựa chọn sáng cho nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được loại hình nhà ở này.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trong nước phục hồi mạnh mẽ, giá vàng nhẫn 9999 lại tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu.

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Xu hướng - 5 giờ trước

GĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp  hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Tra cứu một số chặng di chuyển từ Hà Nội đến một số tỉnh khu vực phía Bắc dịp nghỉ lễ, số lượng ghế đặt trên ứng dụng của nhà xe gần như đã hết ghế, số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến là rất ít.

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Ngày 24/4, Tổng cục QLTT cho biết, hàng chục sản phẩm trang sức giống vàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vừa được phát hiện, tạm giữ tại Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024

5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Tóc ép thẳng tạo cảm giác trẻ trung, thanh lịch và dễ dàng để lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách của bản thân. Gợi ý 5 dáng tóc suông thẳng giúp bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm sóc mà vẫn giữ được nếp tóc suôn mượt.

Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang giảm như 'tuột dôc', trang bị tối tân mà giá lại siêu hấp dẫn

Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang giảm như 'tuột dôc', trang bị tối tân mà giá lại siêu hấp dẫn

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang cực kỳ ấn tượng bởi trang bị khủng, giá giảm hợp lý.

Top