Hà Nội
23°C / 22-25°C

Loại kẹo rau củ hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo hiện đang có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm

Thứ sáu, 15:47 07/03/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Kẹo rau củ Kera - sản phẩm từng được hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo hiện đang được Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra về quy trình sản xuất và quảng cáo sau khi phát hiện nhiều nội dung được cho là thổi phồng công dụng của sản phẩm này.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm thuộc  Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo về việc một số website, Facebook, TikTok, người nổi tiếng đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung supergreens gummies (Kẹo rau củ Kera) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Loại kẹo này từng được nhiều người nổi tiếng review, quảng cáo sản phẩm này có thể thay thế cho rau xanh trong bữa ăn như  hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục hay Quang Linh Vlogs.

Sản phẩm có tên đầy đủ là "Thực phẩm bổ sung supergreens gummies" (Kẹo rau củ Kera), do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh công bố, chịu trách nhiệm sản xuất bởi Công ty Cổ phần ASIA LIFE tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.

Tuy nhiên, gần đây, một người dùng đã mang kẹo này đi kiểm tra tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2, kết quả cho thấy cả hộp 30 viên nhưng lượng chất xơ chỉ có 0,51 g, khác xa so với quảng cáo. Ngay lập tức cơ quan chức năng đã vào cuộc. Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh kiểm tra khẩn cấp hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo sản phẩm Kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật các thông tin mới đến người dân, cùng với đó, Bộ này cũng khuyến cáo người tiêu dùng:

- Cảnh giác trước các quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội. 

- Kiểm tra thông tin sản phẩm tại nguồn chính thống trước khi mua và sử dụng. 

- Báo cáo các trường hợp quảng cáo vi phạm cho cơ quan chức năng.  

Hồng Thủy
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Nội yêu cầu không được giới thiệu, đưa khách du lịch đến khu vực kinh doanh cà phê đường tàu

Hà Nội yêu cầu không được giới thiệu, đưa khách du lịch đến khu vực kinh doanh cà phê đường tàu

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố không được đưa khách du lịch tới khu vực kinh doanh cà phê đường tàu.

'Con dao hai lưỡi' đằng sau các phiên livestream bán hàng 'triệu mắt xem'

'Con dao hai lưỡi' đằng sau các phiên livestream bán hàng 'triệu mắt xem'

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc liên quan đến quảng cáo sai sự thật trên livestream đã gây xôn xao dư luận.

Xoay xở trong 'bão giá' thịt heo

Xoay xở trong 'bão giá' thịt heo

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Trước việc giá thịt heo tăng quá nóng, nhiều gia đình đổi thực đơn, nhà bán lẻ tăng cường bán lẻ thịt heo đông lạnh

Đề xuất giãn thời gian tăng thuế thu nhập đặc biệt thêm 2 năm

Đề xuất giãn thời gian tăng thuế thu nhập đặc biệt thêm 2 năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - VCCI đề xuất cân nhắc thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2026 sang 2028, để tránh tác động bất lợi đến thị trường và doanh nghiệp.

Mùa nồm ẩm, người Hà Nội đua nhau vệ sinh nhà cửa theo giờ phòng tránh bệnh tật, dịch vụ này giá 'leo thang' ra sao?

Mùa nồm ẩm, người Hà Nội đua nhau vệ sinh nhà cửa theo giờ phòng tránh bệnh tật, dịch vụ này giá 'leo thang' ra sao?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Những ngày thời tiết miền Bắc nồm ẩm, nhiều gia đình ở Hà Nội đã lựa chọn dịch vụ vệ sinh nhà cửa theo giờ, với tần suất 1 tuần/lần để giảm tình trạng ẩm mốc, giảm nguy cơ mắc các bệnh theo mùa.

Cảnh báo tình trạng giả mạo Bộ Y tế mở hàng loạt khóa đào tạo tâm lý cho trẻ em để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng giả mạo Bộ Y tế mở hàng loạt khóa đào tạo tâm lý cho trẻ em để lừa đảo

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện một số fanpage giới thiệu các khóa học đào tạo tâm lý miễn phí cho phụ huynh, tuy nhiên, theo Cục Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế không có các fanpage và các chương trình đào tạo như trên.

Cảnh báo tình trạng mất tiền hàng trăm triệu đồng cho môi giới chỉ vì tin lời rao bán suất mua nhà ở xã hội

Cảnh báo tình trạng mất tiền hàng trăm triệu đồng cho môi giới chỉ vì tin lời rao bán suất mua nhà ở xã hội

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo người mua cần cẩn trọng trước những thông tin chào mời nhượng lại suất mua bán nhà ở xã hội, bởi thực tế đã có tình trạng người mua mất tiền trăm triệu, thậm chí là tiền tỉ chỉ vì cả tin những thông tin rao bán nói trên.

Không đủ tiền mua chung cư, người thuê nhà cũng 'méo mặt' vì giá cao

Không đủ tiền mua chung cư, người thuê nhà cũng 'méo mặt' vì giá cao

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

Đầu năm 2025, dù giá cho thuê chung cư tại Hà Nội có dấu hiệu chững lại nhưng vẫn neo ở ngưỡng cao.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi kem giảm thâm nách và khử mùi Cléo

Đình chỉ lưu hành, thu hồi kem giảm thâm nách và khử mùi Cléo

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sở Y tế Hà Nội vừa đề nghị các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng lô sản phẩm kem giảm thâm nách và khử mùi Cléo.

Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu

Cảnh báo chiêu trò đặt lịch khám tại 'Bệnh viện Bạch Mai', người tiêu dùng mất tiền triệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Bệnh viện Bạch Mai vừa phát đi cảnh báo về trường hợp một số khách hàng, người bệnh mất nhiều tiền để đặt lịch khám, đến khi đến Bệnh viện Bạch Mai mới té ngửa mình bị lừa.

Top